Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

“แอร์ไม่เย็นมีแต่ลมออกมา” แก้ไขยังไงดี ?

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
05 August 2022

อีกหนึ่งปัญหาที่ชาวคอนโดจะต้องเคยเจอกันอย่างแน่นอนเลยก็คือ “แอร์ไม่เย็น” ซึ่งท้ายที่สุดของปัญหานี้ก็คือการเรียกช่างแอร์มาจัดการปัญหาดังกล่าว แต่! สำหรับข้อมูลในบทความนี้เราจะขอพาคุณไปลองดูสาเหตุกันก่อนว่าทำไมแอร์ถึงไม่เย็น แถมมีแต่ลมออกมา เนื่องจากบางปัญหาคุณสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินให้ช่างสักบาทเดียว! ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับต้นตอและวิธีแก้ไขปัญหาแอร์ไม่เย็นเบื้องต้นกันเลย!

ตรวจเช็ครีโมทแอร์ว่าคุณเปิดในโหมดไหน ?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าสาเหตุแอร์ไม่เย็นของหลายๆ คน มักจะมาจากการเผลอไปโดนรีโมทแอร์ให้ทำงานในโหลดพัดลม! จนทำให้ไม่มีลมเย็นออกมา ดังนั้นเมื่อไหร่ที่แอร์ของคุณไม่เย็นก็ให้กลับไปตรวจเช็คที่รีโมทแอร์ก่อนเลย

คุณล้างหน้ากากแอร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?

เมื่อไหร่ที่แอร์ไม่เย็นมีแต่ลมออกมา หรือมีไอความเย็นออกน้อยมาก ให้คุณตรวจสอบบริเวณหน้ากากแอร์เลยว่ามีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกสะสมเยอะจนเกินไปหรือเปล่า ? โดยปัญหานี้นอกจากจะทำให้แอร์ของคุณไม่เย็นแล้ว มันยังเป็นการแพร่กระจายฝุ่นหรือเชื้อโรคไปในอากาศอีกด้วย ฉะนั้นใครที่ไม่เคยล้างหน้ากากแอร์หรือไม่ได้ล้างมานานแล้ว คุณก็คงจะต้องถอดหน้ากากแอร์เอามาล้างทำความสะอาดแบบด่วนๆ ซะแล้วล่ะ

แอร์ทำงานหนักเกินไปหรือเปล่า ?

หากขนาดห้องและขนาด BTU ของแอร์ไม่เหมาะสมกัน ก็อาจจะเป็นต้นตอของปัญหาแอร์ไม่เย็นได้ แถมยังทำให้แอร์ทำงานหนักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งมันจะทำให้แอร์ของคุณมีอายุการใช้งานที่สั้นลงอีกด้วย

น้ำยาแอร์หมดหรือมีการรั่วซึม

สำหรับปัญหาแอร์ไม่เย็นหรือแอร์มีแต่ลม อาจจะมาการที่น้ำยาหมดหรือน้ำยาแอร์รั่ว โดยในกรณีคุณจำเป็นที่จะต้องเรียกช่างเฉพาะทางมาจัดการอย่างเร่งด่วน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่เราได้นำมาฝาก โดยปัญหาแอร์ไม่เย็นหรือแอร์มีแต่ลมออกมานั้น ในบางสาเหตุคุณก็สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเรียกช่างหรือเสียเงินให้ช่างแม้แต่บาทเดียว ดังนั้นแอร์ของใครที่กำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ คุณก็อย่าลืมไปลองทำตามกันดู แล้วคุณจะรู้เลยว่าปัญหาแอร์ไม่เย็นนั้นแก้ไขได้ง่ายๆ แต่! ถ้าลองทำทุกวิธีแล้ว แอร์ก็ยังไม่เย็นสักที เราก็ขอแนะนำให้คุณโทรตามช่างแอร์เพื่อเข้ามาตรวจสอบถึงต้นตอและปัญหาที่แท้จริง

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

รวมปัญหาเกี่ยวกับแอร์ ที่ชาวคอนโดต้องเตรียมรับมือ

How to ล้างแอร์ด้วยตัวเองแบบง่ายๆตามสไตล์คนอยู่คอนโด

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon