Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
20 March 2024

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด) ทั้งนี้รถไฟฟ้าที่เราจะกล่าวถึงคือรถไฟฟ้า BTS (บีทีเอส), MRT (เอ็มอาร์ที) และ Airport Rail Link ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปพบกับข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub ได้นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

1. รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม (สายสุขุมวิท)

ในปัจจุบันนี้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้มเปิดให้บริการครบทุกสถานีเรียบร้อยแล้ว โดยมีระยะทางรวม 70 กิโลเมตร (47 สถานี) นับตั้งแต่ สถานีเคหะสมุทรปราการถึงสถานีคูคต ซึ่งกินพื้นที่ถึง 3 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ กรุงเทพมหานครฯ และปทุมธานี อีกทั้งรถไฟฟ้าสายนี้ยังถือได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าสายแรกและเส้นทางหลักของกรุงเทพมหานครฯ อีกด้วย

2. รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน (สายสีลม)

รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน เป็นสายที่มีการข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าสู่ฝั่งธนฯ เป็นสายแรกของประเทศไทย โดยมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้มที่สถานีสยาม มีระยะทางรวม 14 กิโลเมตร (14 สถานี) อีกทั้งในปัจจุบันนี้มีการเปิดให้บริการตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สถานีบางหว้า และในอนาคตจะมีการขยายเส้นทางตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-ยศเส และจากสถานีบางหว้าไปตลิ่งชันเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน

3. รถไฟฟ้า BTS สายสีแดงเข้ม (ธรรมศาสตร์-มหาชัย)

รถไฟฟ้า BTS สายสีแดงเข้มเป็นเส้นทางที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้เป็นอย่างดี (ถ้าแล้วเสร็จทั้งสาย) เพราะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าชานเมืองที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ โซนเหนือ (ดอนเมือง รังสิต ปทุมธานี อยุธยา) และโซนใต้ (บางบอน มหาชัย) ซึ่ง ณ ตอนนี้เปิดให้บริการตั้งแต่สถานีบางซื่อ – สถานีรังสิต เท่านั้น (โซนใต้ยังไม่เปิดให้บริการ) โดยมีระยะทางทั้งหมด 22.6 กิโลเมตร (13 สถานี) โดยในอนาคตโซนทิศเหนือจะต่อขยายไปทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และผ่านอยุธยาไปจนถึงบ้านภาชี ส่วนทิศใต้จะต่อขยายไปทางมหาชัย ผ่านแม่กลองไปจนถึงปากท่อในอนาคต

4. รถไฟฟ้า BTS สายสีแดงอ่อน (ศาลายา-หัวหมาก)

ณ ปัจจุบันนี้รถไฟฟ้า BTS สายสีแดงอ่อน เปิดให้บริการตั้งแต่สถานีบางซื่อ – สถานีตลิ่งชัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีระยะทางทั้งหมด 15 กิโลเมตร (4 สถานี) โดยในอนาคตจะมีส่วนต่อขยายไปทางโซนทิศตะวันออกไปทางหัวหมาก ผ่านลาดกระบังยิงยาวไปจนถึงฉะเชิงเทรา และโซนทิศตะวันตกจะต่อขยายไปทางศาลายาผ่านนครชัยศรีไปจนถึงนครปฐม

5. รถไฟฟ้า BTS สายสีชมพู (แคราย – มีนบุรี)

รถไฟฟ้า BTS สายสีชมพู ณ ปัจจุบันนี้เปิดให้บริการแล้วเป็นที่เรียบร้อย(สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี - มีนบุรี) แต่ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช-เมืองธานี ยังอยู่ในช่วงทำการก่อสร้าง คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2567 โดยรถไฟฟ้า BTS สายสีชมพู มีระยะทางทั้งหมด 34.5 กิโลเมตร (30 สถานี) เริ่มตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี – สถานีมีนบุรี ซึ่งจุดประสงค์หลักของรถไฟฟ้าสายนี้เลยก็คือเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างจังหวัดนนทบุรีไปยังเขตมีนบุรี (กรุงเทพฯ) นั่นเอง อีกทั้งความพิเศษของรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ รถไฟฟ้าสายนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ได้ถึง 6 สาย ประกอบไปด้วย

  1. รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี
  2. รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี
  3. รถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ที่สถานีหลักสี่
  4. รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่สถานวัดพระศรีมหาธาตุ
  5. รถไฟฟ้าสายสีเทา ที่สถานีวัชรพล
  6. รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่สถานีมีนบุรี

6. รถไฟฟ้า BTS สายสีส้ม (บางขุนนนท์-มีนบุรี)

สำหรับรถไฟฟ้า BTS สายสีส้ม เป็นโครงการที่เชื่อมกรุงเทพฝั่งตะวันออกกับกรุงเทพฝั่งตะวันตกเข้าด้วยกันและ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากอยู่ในช่วงที่กำลังก่อสร้าง (คาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ในปี 2568 แต่คาดว่าจะเลื่อนออกไปอีก) อีกทั้งรถไฟฟ้าสายนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ฝั่งตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี) มีระยะทาง 22.5 กิโลเมตร เป็นจำนวน 17 สถานี (สถานีใต้ดิน 10 สถานี และ สถานียกระดับ 7 สถานี) ซึ่งในฝั่งของทิศตะวันออกมีการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ เหลือเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น และฝั่งตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์–ศูนย์วัฒนธรรมฯ) มีระยะทาง 13.4 กิโลเมตร เป็นจำนวน 11 สถานี (สถานีใต้ดินตลอดสาย)

7. รถไฟฟ้า BTS สายสีทอง (กรุงธนบุรี – ประชาธิปก)

รถไฟฟ้า BTS ขวัญใจชาวฝั่งธนฯ ก็คงจะเป็นสายไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก รถไฟฟ้า BTS สายสีทอง(กรุงธนบุรี - ประชาธิปก) โดยรถไฟฟ้าสายนี้ได้เปิดให้บริการแล้ว แต่เปิดให้บริการตั้งแต่สถานีกรุงธนบุรี, สถานีเจริญนคร (ไอคอน สยาม) และสถานีคลองสาน (เฟส 1) เท่านั้น ส่วนสถานีประชาธิปก (เฟส 2) ยังไม่เปิดให้บริการ โดยรถไฟฟ้า BTS สายสีทองมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 2.8 กิโลเมตร (4 สถานี) และความพิเศษของรถไฟฟ้าสายนี้เลยก็คือเป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับสายแรกของประเทศ

8. รถไฟฟ้า BTS สายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง)

รถไฟฟ้า BTS สายสีเหลือง ณ ปัจจุบันนี้เปิดให้บริการแล้วเป็นที่เรียบร้อย(สถานีลาดพร้าว - สถานีสำโรง) ซึ่งระยะทางของรถไฟฟ้า BTS สายนี้คือ 30.4 กิโลเมตร (23 สถานี) นับตั้งแต่สถานีลาดพร้าว - สถานีสำโรง โดยมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ ดังนี้

  • สถานีลาดพร้าว : เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว
  • สถานีแยกลำสาลี : เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีลำสาลี
  • สถานีหัวหมาก : เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีหัวหมาก
  • สถานีสำโรง : เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสำโรง

ทั้งนี้ยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ยังมีส่วนต่อขยายอีก 2 สถานี ที่จะทำหน้าที่เชื่อมการเดินทางระหว่างแยกรัชโยธินและสถานีรัชดาในอนาคตอีกด้วย

9. รถไฟฟ้า BTS สายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ และ พระโขนง-ท่าพระ)

สำหรับรถไฟฟ้า BTS สายสีเทาในปัจจุบันนี้ยังไม่ได้มีการก่อสร้าง เพราะมีการชะลอโครงการเอาไว้ก่อน เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณที่ไม่เพียงพอ แต่โครงการได้ผ่าน EIA จากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้ามีการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเทาออกมา ทีมงาน Propertyhub จะรีบนำข่าวมาบอกท่านผู้อ่านอย่างแน่นอน

10. รถไฟฟ้า BTS สายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี)

รถไฟฟ้า BTS สายสีน้ำตาล ณ ปัจจุบันนี้ยังอยู่ในช่วงพิจารณาการก่อสร้าง ซึ่งทาง รฟม. คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลได้ประมาณปี 2568 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี และเปิดบริการประชาชนได้ประมาณปี 2571 ทั้งนี้รถไฟฟ้า BTS สายสีน้ำตาลมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 21 กิโลเมตร (20 สถานี) โดยรถไฟฟ้า BTS สายสีน้ำตาลเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว แบบวางคร่อมราง (straddle-beam monorail) และยกระดับที่ความสูง 12 เมตรตลอดทั้งสาย

11. รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (รถไฟใต้ดินบางซื่อ)

ในปัจจุบันนี้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบครบทั้ง 38 สถานี (สถานีใต้ดิน 22 สถานี และสถานียกระดับ 16 สถานี) รวมเป็นระยะทางทั้งหมด 48 กิโลเมตร โดยจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ดังนี้

  • ช่วงหัวลำโพง - บางซื่อ (มีระยะทาง 20 กม. 18 สถานี เป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย)
  • ช่วงหัวลำโพง - บางแค (มีระยะทางประมาณ 16 กม. 11 สถานี เป็นช่วงที่มีทั้งการเดินรถไฟฟ้าแบบใต้ดินและยกระดับ)
  • ช่วงบางซื่อ - ท่าพระ (มีระยะทางประมาณ 12 กม. 9 สถานี โครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดสาย)

12. รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง (สถานีคลองบางไผ่ – สถานีเตาปูน)

รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ณ ปัจจุบันนี้เปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าที่ช่วยทำให้ชาวนนทบุรีสามารถเข้าเมืองได้โดยไม่ต้องพบเจอกับปัญหารถติด โดยมีระยะทางทั้งหมด 23 กิโลเมตร (16 สถานี) และสถานีเตาปูนเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

ทั้งนี้ส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) เริ่มมีความคืบหน้าในการก่อสร้างแล้ว โดยภาพรวม ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2567 มีความคืบหน้าอยู่ที่ 28.62% ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) มีรูปแบบสถานีรถไฟฟ้าทั้งแบบสถานีใต้ดิน และสถานียกระดับ โดยสถานีใต้ดิน มีจำนวน 10 สถานี และสถานียกระดับ มีจำนวน 7 สถานี รวมเป็นทั้งหมด 17 สถานี (สถานีรัฐสภา - สถานีครุใน)

13. Airport Link Line แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ (พญาไท-สุวรรณภูมิ)

Airport Link Line แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบ แขึ้นแท่นเป็นรถไฟฟ้าสายสำคัญของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีระยะทางทั้งสายอยู่ที่ 28 กิโลเมตร(8 สถานี) ซึ่งบริเวณสถานีพญาไท เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังสายสีเขียวซึ่งถือได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าสายหลักในการคมนาคมเลยก็ว่าได้

อัปเดต 2024 ราคาค่ารถไฟฟ้า BTS, MRT และ Airport Link Line

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 บริษัทฯ จะปรับราคาค่าโดยสารที่เรียกเก็บสำหรับรถไฟฟ้า BTS ในเส้นทางสัมปทานระยะทาง 23.5 กิโลเมตร 24 สถานี ได้แก่

  • สายสุขุมวิท(สายสีเขียวเข้ม) สถานีหมอชิต – สถานีอ่อนนุช
  • สายสีลม(สายสีเขียวอ่อน) สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ – สถานีสะพานตากสิน รวมถึงส่วนต่อขยายสายสีลม สถานีกรุงธนบุรีและสถานีวงเวียนใหญ่

จากราคา 16 – 44 บาท ปรับเป็น 17 – 47 บาท

ทั้งนี้ การปรับราคาค่าโดยสารใหม่นั้น ยังต่ำกว่าเพดานอัตราค่าโดยสารสูงสุดตามสัญญาสัมปทานซึ่งอยู่ในอัตรา 21.52 – 64.53 บาท

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานคร ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย เส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และเส้นทางช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ในอัตราสูงสุด 15 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงสถานีโพธิ์นิมิตร - สถานีบางหว้า ได้มีการเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายไปก่อนหน้านี้แล้ว ในอัตราสูงสุด 15 บาทตลอดสายเช่นกัน

สำหรับค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งหมดจะคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุด อยู่ที่ 62 บาท (ส่วนต่อขยาย 15 บาท + เส้นทางหลัก 47 บาท = 62 บาท)

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS สายสีแดง

จากนโยบายของรัฐบาลได้ปรับให้อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง อัตราสูงสุดไม่เกิน 20 บาทตลอดสาย (จากอัตราค่าโดยสารสูงสุด 42 บาท) ผู้โดยสารทั่วไปที่เดินทางตามระยะทางที่มีมูลค่าไม่เกิน 20 บาท ชำระค่าโดยสารตามจริง(เริ่มเมื่อ 16 ตุลาคม 2566)

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS สายสีทอง

ราคาค่าโดยสาร 16 บาท ตลอดสาย/ต่อเที่ยว

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู

ราคาค่าโดยสาร อยู่ที่ 15 - 45 บาท

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง

ราคาค่าโดยสาร อยู่ที่ 15 - 45 บาท

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

ราคาค่าโดยสาร อยู่ที่ 16 - 43 บาท

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง

ราคาค่าโดยสาร อยู่ที่ 14 - 20 บาท (ค่าโดยสารแต่เดิมอยู่ที่ 14-42 บาท แต่จากนโยบายของรัฐบาลได้มีการปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สูงสุดไม่เกิน 20 บาท)

ค่าโดยสารรถไฟฟ้า Airport Link Line แอร์พอร์ต เรล ลิงค์

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เก็บอัตราค่าโดยสารอยู่ที่ 15 - 45 บาท

ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้กล่าวไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับรถไฟฟ้า(ทุกสี ทุกสาย)ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฉบับอัปเดตล่าสุด 2024 ที่ทางทีมงาน Propertyhub ได้นำมาฝาก ซึ่งทางทีมงานก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้แก่ท่านผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย และไว้โอกาสหน้าทางทีมงานจะนำข้อมูลที่น่าสนใจอะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub Blog : บทความที่รวมทุก Lifestyle ของชาวคอนโด

และสำหรับใครที่ต้องการมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยใกล้รถไฟฟ้า BTS, MRT และ Airport Link Line แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon