Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

อัปเดตดอกเบี้ย Refinance บ้าน ปี 2567

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
14 March 2024

เมื่อคุณได้ผ่อนบ้านผ่อนคอนโดครบระยะเวลา 3 ปี เป็นที่เรียบร้อย ในช่วงเวลานี้ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่คุณจะสามารถทำเรื่องรีไฟแนนซ์(Refinance) กับทางธนาคารเดิมหรือธนาคารใหม่ เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยและรับข้อเสนอสุดพิเศษจากการรีไฟแนนซ์ โดยในปกติทุก ๆ เดือน ทางธนาคารแต่ละแห่งจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยการรีไฟแนนซ์ใหม่ ๆ ออกมา เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ดึงกลุ่มผู้ผ่อนชำระทั้งรายเก่าและรายใหม่ให้มารีไฟแนนซ์กับทางธนาคารของตนเอง ซึ่งในเดือนมีนาคม 2567 ก็พบว่ามี 5 ธนาคารชั้นนำของประเทศมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี อยู่ในระดับที่ค่อนข้างจะต่ำและให้วงเงินกู้ที่ค่อนข้างจะสูง โดยธนาคารทั้ง 5 ก็ประกอบไปด้วย

  1. ธนาคารไทยพาณิชย์
  2. ธนาคารกสิกรไทย
  3. ธนาคารกรุงเทพ
  4. ธนาคารกรุงไทย
  5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ทั้งนี้หากลองเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และเดือนมีนาคม 2567 ก็จะพบว่าสินเชื่อบ้านที่มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี ต่ำมากที่สุด ก็จะตกเป็นของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.42% และในวันนี้ทีมงาน Propertyhub ก็ไม่รอช้าที่จะขอมาอัปเดตดอกเบี้ยการรีไฟแนนซ์(Refinance) ในปี 2567 ของทั้ง 5 ธนาคารข้างต้น เพื่อให้คุณได้นำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจ

อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้าน-คอนโด ปี 2567

ธนาคาร

อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี*

วงเงินกู้สูงสุด

ระยะเวลากู้ (ปี)

1. ธนาคารไทยพาณิชย์

3.42%

100%

30
ปี

2. ธนาคารกสิกรไทย

3.45%

100%

30
ปี

3. ธนาคารกรุงเทพ

3.57%

100%

30
ปี

4. ธนาคารกรุงไทย

3.60%

100%

40
ปี

5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

3.78%

90%

30
ปี

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย (อ้างอิงข้อมูลวันที่ 6 มีนาคม 2567)

*** อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี เป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ***

ทั้งนี้คุณสามารถคำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์ด้วยตัวเองได้ที่ : เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ

5 ธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านและคอนโดเฉลี่ยต่ำ 3 ปี

ทั้งนี้เราจะขอไล่ลำดับจากธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านและคอนโดเฉลี่ยต่ำที่สุด 3 ปี ซึ่งนั่นก็คือ...

1. ธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ มีสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ที่จะช่วยทำให้ผู้ที่กำลังผ่อนบ้านผ่อนคอนโดได้ดอกเบี้ยที่ต่ำลง โดยเฉลี่ย 3 ปี จะอยู่ที่ 3.42% แต่ทั้งนี้จะมีเงื่อนไขคือต้องทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ (Credit Life) โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 100% และเลือกระยะเวลาผ่อนชำระได้นานสุดถึง 30 ปี โดยรวมระยะเวลาผ่อนชำระเมื่อรวมกับอายุของผู้กู้แล้วจะต้องไม่เกิน 65 ปี (กรณีมีผู้กู้ร่วมหลายคน จะใช้อายุของผู้กู้ที่น้อยที่สุด) และหากเป็นลูกค้าทั่วไป/โครงการ/องค์กร จะได้อัตราดอกเบี้ยพิเศษขึ้นอยู่กับประเภทโครงการหรือประเภทองค์กร ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

  • อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 3.42%
  • ดูรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ คลิก

2. ธนาคารกสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทย มีสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโดสำหรับวงเงินกู้ตั้งแต่ 4 ล้านบาทขึ้นไป โดยมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี อยู่ที่ 3.45% (ทำประกันตามเงื่อนไขของทางธนาคาร ซึ่งถ้าหากไม่ทำประกันอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 3.53%) ให้วงเงินกู้เพิ่มสูงสุดไม่เกิน 100% ผ่อนนานสูงสุดไม่เกิน 30 ปี หรือรวมอายุไม่เกิน 70 ปี โดยต้องสมัครตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 - 31 มีนาคม 2567 และจดจำนองภายในวันที่ 30 เมษายน 2567

  • อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 3.45%
  • ดูรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ธนาคารกสิกรไทย คลิก

3. ธนาคารกรุงเทพ

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงเทพ จะมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี ต่ำสุดอยู่ที่ 3.57% เฉพาะวงเงินกู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป พร้อมกับให้วงเงินกู้สูงสุด 100% และผ่อนได้นานสูงสุดถึง 30 ปี (เฉพาะพนักงานประจำ ผ่อนได้นานสูงสุด 35 ปี) รวมอายุกับระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 65 ปี ซึ่งผู้กู้สามารถเลือกผ่อนชำระได้ทั้งแบบขั้นบันไดหรือแบบคงที่ โดยคิดค่าธรรมเนียมประเมินหลักประกัน 3,000 บาท (ไม่รวม VAT) ยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดการสินเชื่อ

  • อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 3.57%
  • ดูรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ธนาคารกรุงเทพ คลิก

4. ธนาคารกรุงไทย

สำหรับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงไทย มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี อยู่ที่ 3.60% แต่ผู้กู้จะต้องทำประกันกับทางธนาคาร โดยให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 100% และที่สำคัญผ่อนนานสูงสุดถึง 40 ปี และในกรณีที่มีการปิดภาระหนี้ก่อนกำหนดหรือไปรีไฟแนนซ์กับธนาคารอื่นภายใน 3 ปีแรก นับจากวันทำสัญญา จะมีการคิดค่าธรรมเนียม 3% ของยอดหนี้คงเหลือ

  • อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 3.60%
  • รายละเอียดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ธนาคารกรุงไทย คลิก

5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านเมื่อผ่อนครบระยะเวลา 3 ปี ซึ่งผู้กู้สามารถยื่นขอดอกเบี้ยต่ำเฉลี่ย 3 ปี ในอัตรา 3.78% วงเงินกู้อนุมัติตั้งแต่ 1.5 ล้านบาท ขึ้นไป โดยทางธนาคารจะให้วงเงินกู้สูงสุดอยู่ที่ 90% และผ่อนนานสูงสุด 30 ปี อีกทั้งถ้าหากมีวงเงินเหลือ ผู้กู้ยังสามารถกู้เพิ่มสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคชได้อีกด้วย ทั้งนี้หากมีการปิดภาระหนี้ก่อนกำหนดหรือไปรีไฟแนนซ์กับธนาคารอื่นภายใน 3 ปีแรก นับจากวันทำสัญญาจะมีการคิดค่าธรรมเนียม 3% ของยอดหนี้คงเหลือ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ทางธนาคารกำหนด)

  • อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 3.78%
  • รายละเอียดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คลิก

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโด บ้าน หรือที่ดินทำเลสวย คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Propertyhub : เว็บรวมประกาศ คอนโด บ้าน ที่ดิน ที่ครบและใช้งานง่ายที่สุด

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

เช็คลิสต์เลือกซื้อบ้าน ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

การเลือกซื้อบ้านถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะหลาย ๆ คน มีความฝันว่าอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง อีกทั้งการซื้อบ้านยังเป็นเสมือนความภาคภูมิใจและเป็นรางวัลชิ้นใหญ่ให้กับชีวิต ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านจึงกลายเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คน จะให้ความสำคัญกันเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้บ้านที่ตรงกับความต้องการและเพื่อการพักอาศัยที่สุขทั้งกายทั้งใจ และในวันนี้เราจึงได้รวบรวมเช็คลิสต์การเลือกซื้อบ้านมาฝาก

โพสต์เมื่อ14 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon