Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

5 ทำเลอสังหาฯ น่าลงทุน สำหรับนักลงทุนมือใหม่

ลงทุนอสังหาฯ ซื้อคอนโดนายหน้า
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
16 May 2023

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังจะก้าวขาเข้าสู่วงการนักลงทุนอสังหาฯ บทความบทนี้ก็คงจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้คุณได้กลายเป็นนักลงทุนอสังหาฯ มืออาชีพได้อย่างแน่นอน เพราะว่าวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้นำ 5 ทำเลอสังหาฯ ที่น่าลงทุนสำหรับนักลงทุนมือใหม่มาฝาก เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำเลที่ตั้งของอสังหาฯ ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจประเภทนี้ และก็ปฏิเสธอีกไม่ได้เช่นกันว่าทำเลสวยๆ ภายในเมืองมักจะตกเป็นของนักลงทุนอสังหาฯ มือเก๋า แล้วเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นนักลงทุนมือใหม่ที่พึ่งเข้าวงการ จึงจำเป็นที่จะต้องมองหาทำเลของอสังหาฯ ในรูปแบบอื่นๆ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูพร้อมๆ กันดีกว่า ว่าทำเลที่ตั้งของอสังหาฯ แบบใดที่น่าลงทุนในแบบฉบับของนักลงทุนมือใหม่

1. ทำเลติดรถไฟฟ้า

เป็นอย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่าทำเลอสังหาฯ ที่ติดรถไฟฟ้านั้นมักจะมีราคาที่ค่อนข้างจะสูง เพราะนี่คือสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางสำหรับคนกรุงเทพฯ และยังคงเป็นที่ต้องการของผู้คนอยู่เสมอๆ ซึ่งถ้าคุณเป็นนักลงทุนมือใหม่ที่มีทุนในกระเป๋าเยอะ กล้าได้กล้าเสีย การเลือกซื้ออสังหาฯ ที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT ภายในเมืองชั้นใน ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรจะพลาด แต่ในกรณีที่คุณเป็นนักลงทุนมือใหม่ ไม่อยากที่จะลงทุนสูง การเลือกซื้ออสังหาฯ ที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าบริเวณชานเมืองก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีราคาที่ค่อนข้างจะถูกกว่าอสังหาฯ ภายในเมืองอย่างเห็นได้ชัด แต่! ทั้งนี้คุณจำเป็นที่จะต้องดูด้วยว่าอสังหาฯ ที่คุณกำลังสนใจอยู่นั้น อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้ามากน้อยขนาดไหน ? เพราะถ้าอยู่ห่างมากจนเกินไป นั่นก็อาจจะกลายเป็นจุดบอดในการลงทุน

2. ทำเลติดถนนใหญ่หรือทางด่วน

นอกเหนือจากรถไฟฟ้าแล้ว การซื้ออสังหาฯ ที่มีทำเลติดกับถนนใหญ่หรือทางด่วน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้นักลงทุนมือใหม่สามารถสร้างผลตอบแทนได้จากการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากคุณสามารถดึงจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งมาทำการตลาดได้ เพราะถนนใหญ่หรือทางด่วนก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้คนในยุคปัจจุบันนั่นเอง

3. ทำเลอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่สำคัญต่างๆ

เมื่อไหร่ที่อสังหาฯ อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิเช่น ตลาด โรงพยาบาล สำนักงานออฟฟิศ ฯลฯ ราคาของอสังหาฯ ก็จะสูงขึ้นไปโดยปริยาย เพราะสถานที่ต่างๆ ข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการ Shopping ดูหนัง กินข้าว ติดต่อธนาคาร ทำงาน ฯลฯ ฉะนั้นนักลงทุนมือใหม่จึงควรที่จะมองหาทำเลอสังหาฯ ที่อยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ เพื่อที่จะได้นำจุดเด่นในส่วนนี้ออกมาดึงดูดใจผู้ซื้อนั่นเอง แต่! เคล็ดลับที่ดีเลยก็คือ หากคุณได้ติดตามข่าวสารและพบว่าในพื้นที่ไหนมีแพลนที่จะสร้างห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่สำคัญต่างๆ ก็ให้คุณรีบลงทุนซื้ออสังหาในบริเวณนั้นไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะในช่วงก่อนการก่อสร้าง อสังหาฯ ในบริเวณดังกล่าวจะมีราคาที่ถูกกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่ห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่สำคัญต่างๆ สร้างเสร็จ (แต่ต้องมั่นใจก่อนว่าจะมีการก่อสร้างจริงๆ)

4. ทำเลที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย

ทำเลทองที่นักลงทุนมือใหม่ไม่ควรที่จะพลาดเลยก็คือ “ทำเลที่อยู่ติดกับมหาวิทยาลัย” เพราะแน่นอนว่าคุณจะสามารถปล่อยเช่าคอนโดหรือบ้านให้กับน้องๆ นักศึกษาได้นั่นเอง อีกทั้งราคาคอนโดที่อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะมีราคาที่สามารถจับต้องได้ จนทำให้ทำเลอสังหาฯ ที่อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยกลายเป็นทำเลทองของนักลงทุนมือใหม่นั่นเอง

5. ทำเลที่อยู่ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

อย่าพึ่งคิดไปเองว่าอสังหาฯ ที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยาจะแพงไปซะหมด เพราะในปัจจุบันนี้มีโครงการคอนโดหลายๆ โครงการ ที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา แต่มีราคาที่สบายกระเป๋าและน่าลงทุน โดยจุดสำคัญที่จะทำให้การลงทุนของนักลงทุนมือใหม่ประสบความสำเร็จเลยก็คือ คุณควรที่จะต้องมองหาอสังหาฯ หรือโครงการคอนโดที่อยู่ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิเช่น สะพานกรุงธนบุรี สะพานเกียกกาย สะพานรางวงศ์-ท่าดินแดน สะพานพระราม 3 ฯลฯ เพราะนอกจากจะได้รับวิวแม่น้ำแบบเต็มๆ แล้ว การเดินทางสัญจรข้ามฝั่งก็ยังสะดวกสบายอีกด้วย และรายละเอียดในส่วนนี้ก็จะเป็นแต้มต่อในการต่อรองกับผู้ซื้อหรือผู้เช่าอสังหาฯ ในอนาคต

ทำเลอสังหาฯ ทั้ง 5 ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ถือได้ว่าเป็นทำเลทองที่นักลงทุนมือใหม่ไม่ควรพลาด! ทั้งนี้ก่อนการลงทุนทุกๆ ครั้ง คุณก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับทำเลที่ตั้งให้ดี เช่น ในหน้าฝนมีน้ำท่วมไหม ? การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนเป็นอย่างไร ? ทางภาครัฐมีแผนที่จะต่อขยายรถไฟฟ้ามาถึงหรือไม่ ? พื้นที่ในบริเวณดังกล่าวมีแพลนในการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าบ้างไหม ? ฯลฯ ซึ่งยิ่งคุณศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับทำเลที่ตั้งมากเท่าไหร่ นั่นก็จะยิ่งทำให้คุณได้เปรียบในการลงทุนอสังหาฯ มากยิ่งขึ้นเท่านั้น และสำหรับใครที่ต้องการปล่อยเช่า/ขายคอนโด คุณก็สามารถมาลงประกาศได้ฟรีที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 

นายหน้าอสังหาฯ คือใคร ทำหน้าที่อะไรบ้าง ?

ห้ามพลาด! สิ่งที่นักลงทุนอสังหาฯ มือใหม่ต้องรู้

:  สัญญานายหน้าคืออะไร นายหน้ามือโปรต้องรู้

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมทาวน์โฮม โครงการใหม่ในกรุงเทพฯ 2567

สวัสดีครับท่านผู้อ่านชาว Propertyhub ทุกคน วันนี้ผมไม่ได้มารีวิวโครงการคอนโดเหมือนกับบทความอื่น ๆ นะครับ แต่วันนี้ผมได้รวบรวมรายชื่อทาวน์โฮมโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ ปี 2567/2024 มาฝาก เพื่อที่ว่าจะได้เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ที่กำลังมองหาทาวน์โฮมให้ได้มีตัวเลือกที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับรายชื่อทาวน์โฮมโครงการใหม่ปี 2567/2024 ที่ผมได้รวบรวมและนำมาฝากพร้อม ๆ กันเลยครับ

โพสต์เมื่อ05 May 2024

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon