Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
08 September 2023
“หนุ่มแชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านจัดสรรโครงการดัง สุดช็อก อยู่ได้ไม่ถึงปี พึ่งรู้ว่าอยู่ในแนวเวนคืนที่ดิน”

ในวันที่ 20 ส.ค.66 จากกรณีที่ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม “งานบ้านที่รัก” เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน หลังจากที่เจ้าของเรื่องพึ่งรู้ว่าบ้านที่ซื้อได้ไม่ถึง 1 ปีนั้น อยู่ในแนวเวนคืนที่ดิน โดยเจ้าของเรื่องระบุข้อความว่า

“วิธีเลือกบ้าน ที่ต้องรู้แต่ไม่มีใครพูดถึง (อ่านเหอะ จะได้ไม่พลาดแบบผม) ผมซื้อบ้านใหม่ เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เป็นบ้านจัดสรร บ.top3 ของประเทศ ยอมจ่ายราคาที่แพงกว่า เพราะเชื่อถือในแบรนด์ จนกระทั่ง ต้นเดือน มีคนพูดในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หมู่บ้านเราอยู่ในแนวเวนคืนนะ

จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลมีโครงการทำถนนจริงครับ และหมู่บ้านอยู่ในแนวเวนคืนจริง(เส้นสีเหลือง) กินพื้นที่ส่วนมุมหมู่บ้าน ไป 2 จุด ด้านล่าง โซนบ้านผม ขายไปเกือบหมดแล้ว และโซนด้านบน ที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่เปิดขาย โครงการถนน สำรวจและคุยกับชาวบ้านจบ เมื่อประมาณ สิงหาคมปีที่แล้ว ทีแรกที่ฟังนึกว่าตัดถนนทั่วไป 2 เลน 4 เลน แต่....เป็นโครงการถนน 10 เลนครับ

งงหละสิ ผมผู้ซึ่งเพิ่งมาซื้อบ้าน โดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย หนัามืด บอกเลย ไม่เคยรู้และไม่เคยคิดมาก่อน ว่าต้องดูแนวเวนคืนก่อนซื้อ ยิ่งซื้อกับโครงการยิ่งไม่คิดเลย จะว่าโง่ก็ยอม.

ตอนนี้ทำได้แค่รอครับ ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไหร่ จะทำมั้ย จะโดนเวนคืนมั้ย ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อบอกต่อท่านอื่นๆนะครับจะได้ไม่พลาดแบบผม”

(ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Amarin News)

ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้หากมองแบบผิวเผินแล้ว มันช่างดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะการซื้อบ้านกับโครงการหมู่บ้านที่มีชื่อเสียง คงจะเป็นเครื่องการันตีอีกอย่างหนึ่งว่าปัญหาการเวนคืนที่ดินจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ในเมื่อปัญหามันเกิดขึ้นแล้วทางเจ้าของบ้านก็คงจะต้องทำเรื่องร้องเรียนและตามหาความรับผิดชอบตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งถ้าได้ความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมงาน Propertyhub จะรีบนำข้อมูลมาอัปเดตในทันที และด้วยประเด็นร้อนนี้เองทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเวนคืนที่ดิน ที่ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากจะเจอ โดยวิธีการเช็คแนวเวนคืนที่ดินที่เรานำมาฝากก็คือ...

1. ให้คุณเข้าไปที่เว็บไซต์ https://thaivaluer.com

2. เลื่อนเม้าส์ไปด้วยคำว่า “Google Terrain” บริเวณขวามือด้าน

3. จากนั้นเลือกหัวข้อ “ข้อจำกัด/กฎหมาย/คมนาคม” และกดเลือก “แนวเวนคืน”

4. จากนั้นภาพจะแสดงแถบสีเหลือง ซึ่งถือได้ว่าเป็น “แนวเขตที่ดินเวนคืน”

เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ ก็จะทำให้คุณได้รู้ทันทีว่าพื้นที่ทำเลไหนบ้างที่อยู่ในเขตเวนคืนที่ดิน และวิธีการเช็คแนวเวนคืนที่ดินที่เราได้กล่าวไป เป็นการตรวจเช็คแบบคร่าวๆ เท่านั้น แต่ทั้งนี้การเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)จะช่วยทำให้คุณรู้ว่าอสังหาฯ ที่ต้องการซื้อนั้นมีความสุ่มเสี่ยงมากน้อยขนาดไหน ? อยู่ในพื้นที่แนวเวนคืนหรือเปล่า ? ซึ่งถ้าอสังหาอยู่ในพื้นที่ที่อาจจะโดนเวนคืนที่ดิน คุณก็อาจจะเปลี่ยนไปดูพื้นที่ในทำเลอื่นๆ ทดแทน และการเช็คแนวเวนคืนที่ดินยังจะช่วยลดโอกาสการเกิดปัญหาถูกเวนคืนที่ดินในอนาคตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวย ราคาดี เพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่รวบรวมโครงการคอนโดไว้กว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศ


แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q1 2024 | www.propertyhub.in.th

สรุปสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th ในช่วง Quarter 1 มกราคม ถึง มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมเผยช่วงวันและเวลาที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุด รวมถึงอันดับคอนโด BTS MRT และมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเว็บไซต์มากที่สุด

โพสต์เมื่อ24 April 2024

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon