Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

วิธีเลือกซื้อ “เครื่องทำน้ำอุ่น” ที่ชาวคอนโดต้องรู้

แต่งห้องคอนโดเครื่องใช้ไฟฟ้าเฟอร์นิเจอร์
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
14 May 2023

อีกหนึ่ง ITEM เด็ดที่ชาวคอนโดจะต้องมีติดห้องน้ำเลยก็คือ “เครื่องทำน้ำอุ่น” ซึ่งบางโครงการคอนโดก็แถมมาให้ใช้กันแบบฟรีๆ แต่บางโครงการลูกบ้านก็ต้องไปซื้อมาติดตั้งกันเอง แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า “เราจะเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นแบบไหนดีล่ะ ?” เพราะในปัจจุบันนี้มีเครื่องทำน้ำอุ่นออกมาหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อกันจนตาลายไปหมด ครั้นถ้าไปเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นแบบไม่มีความรู้ ก็อาจจะทำให้ชาวคอนโดต้องพบเจอกับปัญหาในการใช้งานเอาได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำไหลเบา น้ำร้อนเกินไป เครื่องทำน้ำอุ่นกินค่าไฟและปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นทีมงาน Propertyhub จึงไม่รอช้า ที่จะไปเสาะหาวิธีการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาฝากชาวคอนโด โดยวิธีการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นข้อที่ 1 เลยก็คือ...

1. เลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีกำลังไฟที่เหมาะสม

สิ่งที่จะทำให้การเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือ คุณต้องดูว่ากำลังไฟในคอนโดเหมาะสมกับตัวเครื่องหรือไม่ ? ซึ่งปกติแล้วในคอนโดจะกำหนดกำลังไฟในการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นในแต่ละห้องไม่เกิน 3,500 วัตต์ (เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน) โดยกำลังไฟขนาดเท่านี้ก็ถือได้ว่าเพียงพอต่อการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นภายในคอนโดแล้ว

2. เลือกชนิดหม้อต้มภายในเครื่องทำน้ำอุ่น

ลำดับถัดมาคือการเลือกหม้อต้มภายในเครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งรายละเอียดในส่วนนี้จะมีผลต่อการทำน้ำอุ่นเป็นอย่างมาก โดยชนิดของหม้อภายในเครื่องทำน้ำอุ่นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ดังนี้

  1. แบบขดลวดทองแดง – ข้อดี คือ น้ำจะร้อนไว แต่จะเกิดการอุดตันจากหินปูนได้ง่าย
  2. แบบหม้อต้มทองแดง – สำหรับหม้อต้มประเภทนี้จะได้รับความนิยมสูงที่สุด ข้อดี คือ ทนทานความร้อนได้เป็นอย่างดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่รั่วซึมและมีความปลอดภัยที่สูงมาก แต่ก็จะตามมาด้วยราคาที่สูงมากด้วยเช่นกัน
  3. แบบหม้อต้มกริลล่อน – หม้อต้มกริลล่อนเป็นหม้อต้มพลาสติกแบบทนความร้อนสูง ข้อดี คือ มีราคาที่ถูกมากๆ แต่การใช้งานจะสั้นกว่าประเภทอื่นๆ แตกง่าย รั่วง่าย

3. เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีมาตรฐานและคุณภาพเป็นหลัก

การเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่ดี คุณจำเป็นที่จะต้องนึกถึงมาตรฐานการผลิตและคุณภาพเป็นหลัก เพราะเครื่องทำน้ำอุ่นถือได้ว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความอันตรายถึงชีวิต หากติดตั้งหรือเลือกซื้อสินค้าที่ไม่มีคุณภาพมาใช้ โดยหลักการในการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นให้มีคุณภาพและปลอดภัยต่อการใช้งานเลยก็คือ

  • ภายในตัวเครื่องทำน้ำอุ่นต้องมีสวิทซ์ควบคุมอุณหภูมิหรือสวิทซ์ควบคุมแรงดันน้ำ เพื่อให้ระบบตัดเมื่อไม่มีการใช้น้ำ และระบบจะไม่ทำงานเมื่อแรงดันน้ำอ่อนกว่าที่กำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนเกินไป
  • ภายในตัวเครื่องทำน้ำอุ่นต้องมีระบบป้องกันไฟดูดติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง (ELB หรือ ESD)
  • เครื่องทำน้ำอุ่นจะต้องมีระบบซีลกันน้ำรั่วที่ดี เพราะเมื่อมีการใช้งานไปนานๆ ระบบซีลและข้อต่ออาจจะเสื่อมและรั่ว ทำให้น้ำกระเซ็นใส่แผงวงจรได้ ดังนั้นรายละเอียดในส่วนนี้จึงถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน
  • เครื่องทำน้ำอุ่นที่ดีต้องมีเครื่องหมาย มอก. บนตัวเครื่อง

4. เลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีเครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5

หลักการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นให้ประหยัดไฟแบบง่ายๆ เลยก็คือ ให้คุณมองหาเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีเครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5 อีกทั้งคุณควรที่จะเลือกใช้หัวฝักบัวชนิดประหยัดน้ำ (Water Efficient Showerhead) ที่ประหยัดน้ำได้มากกว่าฝักบัวแบบธรรมดาถึง 25 – 75% รวมไปถึงควรเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีถังภายในตัวเครื่องโดยมีฉนวนหุ้ม เนื่องจากสามารถประหยัดการใช้พลังงานได้ถึง 10 – 20%

5. เลือกดีไซน์ที่ชอบและฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งาน

รายละเอียดในข้อนี้คงจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลเป็นหลัก! ทั้งนี้คุณสามารถสอบถามฟังก์ชันการใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นต่างๆ กับทางพนักงานขายได้เลย (ยิ่งถามเยอะ ยิ่งได้ข้อมูลเยอะ) จากนั้นเมื่อได้รับทราบข้อมูลมาแล้ว ก็ให้คุณพิจารณาดูว่าเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ใดหรือรุ่นไหนที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

6. เลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีการรับประกัน

แม้ว่ารายละเอียดในข้อนี้จะดูเป็นเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ แต่หารู้ไม่ว่ามันจะกลายเป็นเรื่องที่สำคัญ เมื่อตัวเครื่องทำน้ำอุ่นเกิดมีปัญหาขึ้นมา เพราะฉะนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น คุณควรที่จะสอบถามกับทางพนักงานขายให้เข้าใจว่าตัวเครื่องมีการรับประกันหรือไม่ ? มีกฎเกณณ์ในการแจ้งเคลม ส่งซ่อมหรือเปลี่ยนตัวเครื่องอย่างไร ?

หากคุณนำทั้ง 7 ข้อการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ไปปรับใช้ในการเลือกซื้อแล้วล่ะก็ ทีมงาน Propertyhub ก็ขอรับรองเลยว่า คุณจะได้เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีคุณภาพ ไม่กินไฟ ปลอดภัยและตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน อีกทั้งการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นควรที่จะติดตั้งโดยช่างเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และไว้โอกาศหน้าทีมงานจะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากชาวคอนโดอีก คุณก็สามารถติดตามบทความดีๆ แบบนี้ได้ที่ Propertyhub Blog : บทความสำหรับชาวคอนโดยุคใหม่

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

: เครื่องกรองน้ำแบบไหนเหมาะกับคนอยู่คอนโด?

: วิธีการเลือก "ซื้อเตาไฟฟ้า" สำหรับการใช้งานภายในคอนโด

วิธีเลือกซื้อ "หุ่นยนต์ดูดฝุ่น" ให้คุ้มค่าและสามารถใช้งานได้จริง!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon