Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

คู่มือการใช้งานระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศ | Propertyhub

คู่มือการใช้งาน
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
21 September 2022

ระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศ คือระบบที่จะช่วยให้คุณสามารถเลื่อนอันดับประกาศของคุณกลับมาแสดงผลในตำแหน่งต้นๆ ของหน้าเว็บที่เกี่ยวข้องได้อีกครั้ง ด้วยการกำหนดวัน และเวลาไว้ล่วงหน้า ซึ่งคุณสามารถ Group รวมประกาศ หรือตั้งเงื่อนไขเพื่อเลือกประกาศของคุณเพื่อนำมาให้ผ่านระบบนี้ได้อย่างหลากหลายวิธี และบทความนี้ทีมงาน Propertyhub จะมาแนะนำวิธีใช้งานให้กับคุณครับ

 

------------------------------------------------------------------

NEW UPDATE

7 JUN 2024

ทีมงาน Propertyhub ได้ Re-design ปรับโฉมหน้าตาภายในระบบตั้งเวลาใหม่ เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย และใช้งานได้ดีกว่าเดิมครับ โดยส่วนที่เราปรับมาใหม่นี้มีทั้งหน้าตา และฟีเจอร์ที่ดีขึ้นดังนี้ครับ

  • ปรับวิธีการเลือกเงื่อนไขแบบใหม่ เจาะจงกลุ่มประกาศได้มากกว่าเดิม
    (ตามคู่มือในบทความนี้ตั้งแต่ข้อ 4 เป็นต้นไปครับ)
  • เพิ่มเวลาเลื่อนได้มากกว่า 1 ช่วงเวลา/วัน
  • การเลือกวันที่แบบใหม่ที่จะสะดวกมากยิ่งขึ้น
  • หน้าตาการใช้งานโดยรวมที่ลงตัวกว่าเก่า

(สำหรับแคมเปญเดิมที่เคยสร้างไว้ก่อนหน้านี้ยังทำงานได้ตามเดิมปกติครับ)

 

New! Conditional Selection for Automate Listing Refresh.

  • New Condition type for select listings.
  • New Time setting (More than 1 slot per day)
  • New interface for date selection

------------------------------------------------------------------

 

ก่อนที่เราจะเข้าสู่ขั้นตอนการใช้งาน หากคุณเคยกดเลื่อนประกาศมาบ้างแล้วอาจจะไม่สงสัยในวิธีการใช้งาน แต่หากคุณเป็นผู้ใช้งานใหม่ที่ยังไม่เคยรู้จักการเลื่อนประกาศเลย ผมแนะนำให้เริ่มอ่านที่ คู่มือการใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub ก่อนครับ

 

สำหรับผู้ที่เข้าใจการใช้งานโดยรวมแล้ว เรามาเริ่มกันได้เลย สำหรับระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศนี้สมาชิกที่สามารถเข้ามาใช้งานได้ จะมีอยู่ 2 กลุ่มครับ

  1. สมาชิกที่มี แพ็กเกจลงประกาศ (Subscription)
  2. สมาชิกที่มี แพ็กเกจ TOP UP (เติมจำนวนเลื่อนประกาศ)


หากคุณไม่ได้อยู่ใน 2 กลุ่มดังกล่าวอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้นะครับหากคุณสนใจอาจจะลองดูข้อมูลเบื้องต้นตามบทความนี้ก่อนก็ได้ หรืออยากทดลองใช้ก็สามารถเริ่มต้นได้จากแพ็กเกจเลื่อนประกาศขนาดเล็ก (TOP UP) ขนาดเล็กสุดที่ 500 บาทก็ได้เช่นกันครับ

 

ขั้นตอนการใช้งาน "ระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศ"

  1. เข้าสู่หน้า แดชบอร์ด Dashboard เพื่อเข้าสู่เมนูตั้งเวลาเลื่อนประกาศ
  2. กดที่ปุ่ม "กำหนดเวลา" หรือ Create เพื่อเริ่มกำหนดวันเวลา และเลือกประกาศที่ต้องการ

    1.เข้า Dashboard@2x.png

  3. หลังจากกดปุ่ม "กำหนดเวลา" หรือ Create แล้วจะมีหน้าต่างในการสร้างแคมเปญตั้งเวลาขึ้นมาที่ตรงกลางหน้าจอของคุณ ให้คุณตั้งชื่อแคมเปญตามที่ต้องการ

  4. เลือกประกาศที่คุณต้องการนำมาตั้งเวลาเลื่อนประกาศ
    สำหรับในขั้นตอนนี้คุณสามารถเลือกได้ 2 แบบ ดังนี้

    เลือกประกาศทั้งหมด > ระบบจะเลือกประกาศทั้งหมดที่ออนไลน์อยู่ในปัจจุบันของคุณมาตั้งเวลาเลื่อน
    หากคุณเลือกตัวเลือกนี้ สามารถข้ามขั้นตอนการกำหนดเงื่อนไขไปอ่านต่อในส่วนของการกำหนดวันและเวลาได้เลยครับ (ขั้นตอนที่ 7)

    เลือกประกาศตามเงื่อนไข > ระบบจะเลือกตามเงื่อนไขที่คุณจะสร้าง ตามขั้นตอนถัดไป (ขั้นตอนที่ 5 และ 6)
    หลังจากที่คุณกดตัวเลือกนี้จะมีหัวข้อของการเลือกประเภทเงื่อนไข และการเพิ่มเงื่อนไขขึ้นมาให้คุณเลือก

    3. สร้างแคมเปญ@2x.png

  5. เลือกประเภทเงื่อนไขประกาศ ในส่วนนี้คือการบอกกับระบบว่าจะให้เอาเงื่อนไขของเราไปใช้อย่างไร ซึ่งสามารถเลือกได้ 3 แบบครับ ดังนี้

    ตรงเงื่อนไขใดก็ได้ (Match Any)
    ระบบจะเลือกประกาศที่ตรงกับเงื่อนไขใด เงื่อนไขหนึ่ง ที่คุณจะสร้างในขั้นตอนสร้างเงื่อนไขข้อที่ 6

    ตรงทุกเงื่อนไข (Match All)
    ระบบจะเลือกประกาศที่อยู่ในทุกเงื่อนไข ที่คุณจะสร้างในขั้นตอนสร้างเงื่อนไขข้อที่ 6

    ไม่ตรงเงื่อนไขต่อไปนี้เลย (Match None)
    ระบบจะเลือกประกาศที่ไม่ตรงกับเงื่อนไขใดเลย ที่คุณจะสร้างในขั้นตอนสร้างเงื่อนไขข้อที่ 6

    6. เพิ่มเงื่อนไข@2x.png

  6. เพิ่มเงื่อนไขของประกาศที่คุณต้องการ หลังจากคุณเลือกประเภทไปแล้ว ตอนนี้จะเป็นขั้นตอนการกำหนด ซึ่งสามารถเลือกเพิ่มได้ 3 แบบ ดังนี้

    เพิ่มเงื่อนไขแท็ก Tag
    คือการเลือกจากชื่อ Tag ที่คุณเคยนำไปติดในแต่ละประกาศ > คู่มือการสร้าง Tag

    เพิ่มเงื่อนไขประกาศ Listing Details
    เป็นการกำหนดจากรายละเอียดของประกาศ เช่น ชื่อโครงการ, ประเภทอสังหาฯ, ประเภทประกาศ เป็นต้น

    เลขที่ประกาศ Listing IDs
    เจาะจงไปที่เลขที่ประกาศที่คุณต้องการนำมาเลื่อน สามารถดูเลขที่ได้ที่หน้ารายการประกาศของคุณ (สามารถใส่ได้มากกว่า 1 เลข โดยแบ่งจากการกด Space bar 1 ครั้ง)

    ----------------------------
    ตัวอย่างการใช้งาน
    สมมุติว่าผมเลือกเงื่อนไขประเภท "ตรงกับทุกเงื่อนไข" ระบบจะต้องเลือกประกาศที่อยู่ในทุกเงื่อนไขที่ผมจะเพิ่มเข้าไป ซึ่งผมเพิ่มเงื่อนไขเข้าไปเป็น Tag A (บ้านเดี่ยว) และ Tag C (นนทบุรี) เท่ากับระบบจะต้องไปเลือกประกาศที่มีทั้ง 2 Tag นี้เท่านั้น ประกาศไหนที่ไม่ถูกติดทั้ง 2 Tag จะไม่ถูกเลือกมาเลย ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ 2 ประกาศตามตัวอย่างรูปภาพครับ

    ตัวอย่างเพิ่ม Tag@2x.png

  7. กำหนดวันและเวลาในการเลื่อนประกาศ ในขั้นตอนนี้จะไม่มีอะไรซับซ้อนมาก คุณสามารถกำหนดได้ว่าต้องการเลือกวันจากวันที่ หรือจากวันในสัปดาห์ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้มากกว่า 1 วัน และ 1 ช่วงเวลาครับ ตามตัวอย่างดังนี้

    ตัวอย่างการเลือกวันที่ในเดือน
    การเลือกแบบนี้คุณสามารถกำหนดได้ด้วยวันที่ ภายในเดือน ตามตัวอย่างคือเลือกให้เลื่อนในช่วงวันที่ 4, 7 และ 11 ครับ ซึ่งช่วงเวลาก็กำหนดเป็น 3 ช่วงเวลาคือ 8 นาฬิกา, 10 นาฬิกา, และ  13 นาฬิกา ซึ่งการเลือกตามตัวอย่างนี้เท่ากับการเลื่อนประกาศ 3 วัน/เดือน และวันละ 3 เวลาครับ

    วันที่ในเดือน.png

    ตัวอย่างการเลือกวันในสัปดาห์
    วันในสัปดาห์จะหมายถึงวันจันทร์ - อาทิตย์นั่นเอง ซึ่งคุณกำหนดได้ว่าจะให้เลื่อนในวันอะไรบ้าง ซึ่งตามภาพตัวอย่างนี้ประกาศที่คุณเลือกมาจะถูกนำมาเลื่อนอัตโนมัติในวัน อังคาร และวันศุกร์ โดยจะเลื่อนวันละ 3 ช่วงเวลาตามที่เลือกคือ 8 นาฬิกา, 10 นาฬิกา, และ  13 นาฬิกา ครับ

    ตั้งวันที่ในสัปดาห์@2x.png

    หลังจากเลือกวันและเวลาได้แล้วสามารถกดบันทึกข้อมูลได้เลยครับ

  8. ตรวจสอบข้อมูลความถูกต้อง และกดสร้างการตั้งเวลา
    นี่คือขั้นตอนสุดท้ายแล้วครับ คุณจะเห็นภาพรวมว่าเงื่อนไขของประกาศ และช่วงวันที่คุณเลือกมาทั้งหมดตั้งแต่ต้นนั้นต้องใช้จำนวนเลื่อนประกาศกี่ครั้งต่อเดือน ซึ่งระบบจะบอกคุณอยู่ในช่องด้านล่างสุด คุณสามารถเลื่อนกลับขึ้นไปตรวจสอบภาพรวมได้ และหากคุณโอเคแล้ว กดที่ปุ่มสร้างการตั้งเวลาได้เลยครับ

    ตัวอย่างการคำนวนจำนวนเลื่อน@2x.png

ในตอนนี้ถือว่าเสร็จสิ้นการสร้างแคมเปญเรียบร้อยแล้วครับ หากกลับมาในหน้าเมนูตั้งเวลาเลื่อนประกาศ ที่ Dashboard ของคุณ คุณจะเห็นว่ามีแคมเปญที่มีชื่อตามที่สร้างไปเมื่อข้างต้นเรียบร้อยแล้ว สำหรับในหน้านี้จะเป็นกระดานที่รวมทุกแคมเปญที่คุณเคยสร้างเอาไว้ และคุณสามารถจัดการแคมเปญของคุณได้ที่หน้านี้เลยครับ

 

การจัดการแคมเปญสามารถทำได้ตรงคอลัมน์ "แอคชั่น" ของแคมเปญนั้นๆ ซึ่งจะมีด้วยกัน 2 ปุ่มหลักๆ ครับ

  • ปุ่มเปิด/หยุด การทำงาน (ปุ่มแรกซ้ายมือ)
    ตรงนี้คุณสามารถกดหนึ่งครั้งเพื่อสั่งให้แคมเปญนั้นหยุดการทำงาน หรือเปิดการทำงานครับ โดยดูได้จากช่องสถานะการทำงานหากแคมเปญนี้ทำงานอยู่จะขึ้นว่า Running แต่หากว่าถูกหยุดจะขึ้นว่า Paused ครับ

  • ปุ่มแก้ไข (ปุ่มที่สองขวามือ)
    หากคุณกดที่ตรงนี้หนึ่งครั้ง จะมีเมนูเพิ่มเติมมาให้คุณเลือก 3 อย่างครับคือ ดูประวัติการเลื่อนประกาศ(ของแคมเปญนั้น), แก้ไขแคมเปญ และลบแคมเปญครับ

 

ตัวอย่างแคมเปญสร้างแล้ว@2x.png

 

ในกรณีที่จำนวนเลื่อนประกาศของคุณหมดแล้ว แคมเปญของคุณจะหยุดทำงานทันและมีเครื่องหมายตกใจสีแดงแสดงขึ้นมา หรือคุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ปุ่มประวัติการเลื่อนประกาศได้

 

ทั้งหมดนี้คือวิธีการใช้งานของระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศของ Propertyhub ซึ่งเราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจการทำงานของระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศได้ดียิ่งขึ้นครับ อย่างไรแล้วหากคุณยังมีคำถามหรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถสอบถามกับทีมงานได้โดยตรงที่ Line id : @propertyhub หรือโทร 02 026 3049

 

 

 

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q2 2024 | www.propertyhub.in.th

สำหรับบทความนี้จะเป็นการนำเสนอข้อมูลสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ที่เราได้รวบรวมมาจากระบบหลังบ้าน และ Google analytic ซึ่งเป็นข้อมูลผู้ใช้งานเว็บในช่วงไตรมาสที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2567) โดยสถิติที่นำเสนอนี้จะเป็นการโฟกัสที่กลุ่มผู้ใช้งานในฝั่งอสังหาฯ ประเภทคอนโดมิเนียม ทั้งผู้ค้นหาเพื่อเช่า และผู้ค้นหาเพื่อซื้อครับ ซึ่งจะมีข้อมูลน่าสนใจอย่างไรนั้น เรามาเริ่มกันเลยครับ

โพสต์เมื่อ12 July 2024

คู่มือใช้งานลงประกาศขาย และปล่อยเช่าอสังหาฯ Propertyhub.in.th

หากคุณกำลังต้องการขายอสังหาฯ เช่นบ้าน คอนโด และที่ดินอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนายหน้าอสังหาฯ หรือเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการทำด้วยตัวเองก็ตาม ขอต้อนรับเข้าสู่บทความนี้ทุกๆ ท่านเลยครับ คุณมาถูกที่แล้ว และบทความนี้จะเป็นการแนะนำถึงวิธีการสร้างประกาศเพื่อ ขายและปล่อยเช่าอสังหาฯ บนเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th สำหรับวิธีการลงประกาศที่ว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง มารับชมกันเลยครับ

โพสต์เมื่อ28 June 2024

คู่มือการสร้าง Tag เพื่อจัดกลุ่มให้ประกาศ | Propertyhub

การติดแท็ก(Tag) คือ หนึ่งในเทคนิคในการจัดกลุ่มให้ประกาศจำนวนมาก เพื่อจัดการประกาศ, เลื่อนประกาศ, เปิดหรือปิดประกาศ และอื่นๆ ให้กับหลายๆ ประกาศพร้อมกัน ซึ่งเป็นเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น และสามารถใช้งานเครื่องมือนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และค่าบริการใดๆ

โพสต์เมื่อ26 June 2024

How to ขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาทั้ง 3 ประเภท

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าการขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เราก็ขอบอกเลยค่ะว่า...คุณคิดผิด เพราะในปัจจุบันนี้การขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาเป็นเรื่องที่ง่ายและค่อนข้างที่จะสะดวกมาก ๆ เพราะสามารถยื่นเรื่องขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาได้ทางออนไลน์ ซึ่งในวันนี้เราก็จะขอมาบอก How to วิธีขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาทั้ง 3 ประเภท ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

บทความแนะนำ

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021
วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

ทางทีมงาน Propertyhub จะขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเวนคืนที่ดิน ที่ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากจะเจอ

โพสต์เมื่อ08 September 2023
เช็กราคาประเมินที่ดิน 77 จังหวัด ในปี 2567 ของกรมธนารักษ์

เช็กราคาประเมินที่ดิน 77 จังหวัด ในปี 2567 ของกรมธนารักษ์

วิธีการเช็กราคาประเมินที่ดินในปี 2567 ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เพราะสามารถทำได้ด้วยตัวเองผ่าน 2 ช่องทางหลัก ๆ คือ ทางเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ และ LandsMaps ของกรมที่ดิน โดยทั้ง 2 วิธีการดังกล่าว เป็นการเช็กราคาประเมินที่ดินผ่านทางออนไลน์ และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งวิธีการเช็กราคาประเมินที่ดินของทั้ง 2 ช่อง มีดังนี้

โพสต์เมื่อ03 March 2024

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon