Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

คู่มือการใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub.in.th

How to
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
04 June 2024

สวัสดีทุกท่านที่ได้พบกันในบทความนี้นะครับผม สำหรับบทความนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีการใช้งานเว็บไซต์มาให้ และพยายามอธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุด หวังว่าจะช่วยตอบคำถามในใจของทุกท่านที่เข้ามาคำตอบได้

 

สำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub.in.th นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือผู้ค้นหาอสังหาฯ บนเว็บไซต์ และอีกกลุ่มคือผู้โพสต์ขาย และปล่อยเช่าอสังหาฯ บนเว็บไซต์ ซึ่งในบทความนี้เราจะแนะนำการใช้งานในฝั่งผู้โพสต์อสังหาฯ เพื่อขาย และปล่อยเช่ากันนะครับ สำหรับใครที่เป็นผู้หาอาจรอติดตามอีกสักนิด จะมีบทความแนะนำมาเร็วๆ นี้ครับ

 

การใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub

เพื่อให้เข้าใจถึงภาพรวมการใช้งานเว็บได้ง่าย ผมขอแบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ส่วน เป็นคู่มือการใช้งานหลัก และคู่มือการใช้งานอื่นๆ ดังนี้ครับ

 

คู่มือการใช้งานหลัก

สำหรับการใช้งานหลักๆ ของเว็บไซต์ Propertyhub.in.th จะมาสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 เรื่องดังนี้ครับผม

  1. สมัครสมาชิก | Register
  2. ลงประกาศ | Create listing
  3. เลื่อนประกาศ | Listing Refresh
  4. ขึ้นโฆษณา | TOP AD

และการลงประกาศให้มีประสิทธิภาพ

คู่มือการใช้งานอื่นๆ

ในคู่มือการใช้งานอื่นๆ นี้จะมีพื้นฐานมาจากคู่มือหลักทั้ง 4 ข้อก่อนหน้า แต่ว่าจะเป็นการอธิบายไปถึงเทคนิค และเครื่องมือภายในนั้นเพิ่มเติมครับ ดังนี้

  1. คู่มือการสร้าง Tag เพื่อจัดกลุ่มประกาศ
  2. Profile Agent
  3. Dashboard สถิติภาพรวม และสถิติประกาศ
  4. ลืมรหัสผ่าน และเปลี่ยนรหัสผ่าน (Coming soon)
  5. คู่มือจัดการ Agent ในเครือของคุณ (Coming soon)

 

หากมองเป็นรูปภาพให้เข้าใจง่ายจะเป็นการทำงานดังนี้ครับ

How to propertyhub pipeline@2x-100.jpg

1. การสมัครสมาชิก | Register

คุณสามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่หน้าโฮมของเว็บ www.propertyhub.in.th ซึ่งขั้นตอนในการสมัครสมาชิกนั้นง่ายมากๆ เพียง 2 ขั้นตอนดังนี้

  1. กรอกข้อมูลพื้นฐานของผู้ใช้งาน เช่น ชื่อ Email รหัสผ่าน และประเภทผู้ใช้งาน (นายหน้า หรือเจ้าของอสังหาฯ) หลังจากนั้นก็กดสมัครสมาชิกได้เลย
  2. หลังจากนั้นให้ไปกดยืนยันที่ Email ที่คุณกรอกข้อมูลสมัครไว้ครับ หลังจากนั้นจะเข้าใช้งานเว็บได้เลย

 

เพียง 2 ขั้นตอนนี้ก็เริ่มใช้งานได้เลยครับ คุณสามารถกลับมาที่หน้าเว็บและล็อกอินเข้าใช้งานได้แล้วครับผม สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้แนะนำให้คุณเข้าสู่หน้าข้อมูลสมาชิกเพื่อยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย และเพื่อการรับสิทธิ์ลงประกาศฟรีที่มากขึ้นบนเว็บไซต์ Propertyhub ครับ

เข้าสู่หน้าหลักเว็บไซต์

 

(คู่มือสมัครสมาชิก)

คู่มือสมัครสมาชิก Cover@2x.png

 

2. การลงประกาศ | Create Listing

การลงประกาศที่ Propertyhub จะเป็นแบบโควตาการออนไลน์ประกาศครับ หรือก็คือสิทธิ์ในการออนไลน์ประกาศ ณ เวลานั้นๆ เช่นหากคุณมี 1 สิทธิ์ = คุณสามารถนำประกาศที่สร้างมาแสดงที่หน้าเว็บได้ 1 ประกาศ ซึ่งการคำนวนเป็นสิทธิ์นั้นเท่ากับว่า คุณเปลี่ยนประกาศที่นำมาแสดงหน้าเว็บได้ตลอด ไม่ว่าจะลบ ลงใหม่ ก็นำมาขึ้นได้เสมอ ไม่เสียเงินครับ

ซึ่งทางเว็บเรามีสิทธิ์ให้ฟรีสำหรับทุกท่านตั้งแต่เริ่มต้นอยู่แล้วหลังจากสมัครสมาชิกจะได้รับสิทธิ์ ดังนี้ครับ

  1. สมาชิกที่ยังไม่ยืนยันตัวตน : ลงได้ฟรี 1 ประกาศ
  2. สมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้ว : ลงได้ฟรี 5 ประกาศ (บ้านและที่ดิน ลงฟรี 500 ประกาศ สำหรับช่วงนี้เท่านั้น)

การคำนวนเป็นสิทธิ์ในการแสดงแบบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานยืดหยุ่นต่อการจัดการประกาศตัวเองเป็นอย่างมาก เช่นหากประกาศของคุณนั้นขายได้แล้ว คุณก็สามารถนำประกาศอื่นมาลงแทนได้ครับ และหากคุณต้องการลงประกาศที่มากกว่านี้ ก็สามารถเพิ่มจำนวนสิทธิ์ได้เช่นกัน ด้วย แพ็กเกจลงประกาศ หรือ Subscription ครับ

หลังจากลงประกาศไปแล้ว จะเป็นขั้นตอนของการรอรับการติดต่อจากลูกค้า

 

 

(คู่มือลงประกาศ)

คู่มือลงประกาศ Cover@2x.png

 

3. การเลื่อนประกาศ | TOP UP

ในหน้าที่ประกาศของคุณถูกนำไปแสดง จะมีหลายประกาศที่แสดงร่วมด้วยเช่นกัน โดยปกติแล้วเราจะเรียงลำดับการแสดงจาก ใหม่ > เก่า เพราะอย่างนั้นแล้วประกาศที่ลงใหม่กว่า จะสามารถอยู่ในตำแหน่งบนกว่า ซึ่งพฤติกรรมของผู้ค้นหาโดยปกติจะเห็นข้อมูลที่อยู่ในหน้าแรกก่อน และการได้อยู่ในลำดับต้นๆ ก็จะมีผู้เห็นมาที่สุด และผู้ใช้งานที่เจอประกาศที่สนใจช่วงต้นๆ แล้วก็อาจสำรวจไปไม่ถึงในประกาศลำดับถัดๆ ไปเท่าไร

การเลื่อนประกาศ นั้นคือการปรับอันดับให้เลื่อนกลับมาอยู่บนสุดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้มีคนเห็นได้มากที่สุดนั่นเอง ซึ่งปกติแล้วเราก็มีให้ให้ได้ฟรีสำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตนแล้ว สามารถเลื่อนประกาศได้ฟรี 20 ครั้ง/ เดือน (หากต้องการเพิ่มจำนวนสามารถซื้อเพิ่มได้ที่แพ็กเกจ TOP UP)

หากคุณมีประกาศจำนวนมา หรือต้องเลื่อนบ่อยๆ โดยที่มีแผนและช่วงเวลาที่ต้องการอยู่แล้ว สามารถใช้เครื่องมือตั้งเวลาเลื่อนประกาศได้เช่นกัน เพื่อกำหนดวัน และเวลาไว้ล่วงหน้า และระบบของเว็บจะทำการปรับอันดับประกาศของคุณให้ในเวลานั้นๆ ครับผม

 

(คู่มือใช้งานระบบตั้งเวลาเลื่อนประกาศ)

คู่มือเลื่อนประกาศ Cover@2x.png

 

4. โฆษณา | TOP AD

ตลาดอสังหาฯ ในโซนที่นิยมมากๆ ปกติแล้วจะมีผู้ค้นหาเยอะมาก และในโซนนั้นก็จะมีผู้ลงประกาศเยอะตามด้วยเช่นกัน ซึ่งทำให้การกดเลื่อนประกาศนั้นมีการแข่งขันสูง บางครั้งการกดเลื่อนประกาศ 1 ครั้งอาจทำให้คุณอยู่ในตำแหน่งบนสุดไดเพียงไม่นานพอที่จะมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้เห็น และสนใจ ก็ถูกประกาศอื่นๆ นั้นเลื่อนประกาศมาอยู่แทนที่คุณแล้ว การติดโฆษณาประกาศ หรือ TOP AD จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยคุณได้

TOP AD คือการติดโฆษณาให้ประกาศของคุณ ซึ่งจะแสดงในพื้นที่บนสุดของหน้าเสมอ โดยไม่ต้องกดเลื่อนประกาศอีกต่อไป และจะไม่ถูกประกาศที่ลงที่หลังขึ้นมาแทนที่ครับ ซึ่งในพื้นที่ของโฆษณานี้ก็จะมีลำดับการแสดงไปตามตำแหน่งของแพ็กเกจ เช่น

  • Excusive ระดับสูงที่สุด
  • Premium ระดับกลาง
  • Standard ระดับล่างสุด

 

อันดับการแสดงผลภายในโซนโฆษณา

หากภายในโซน หรือโครงการนั้นๆ มีประกาศขึ้นโฆษณา TOP AD จำนวนมากกว่า 1 ประกาศ เช่น มีโฆษณาระดับ Exclusive จำนวน 3 ประกาศ การแสดงผลจะสลับตำแหน่งของ 3 ประกาศนี้เพื่อผลัดกันอยู่ในอันดับที่ 1, 2 และ 3 ครับ แล้วจึงจะแสดงโฆษณาในระดับ Premium กับ Standard และต่อจากโซนโฆษณาถึงจะเป็นประกาศแบบทั่วไปที่เป็นแบบฟรี

 

คู่มือใช้งานระบบโฆษณาประกาศ TOP AD

คู่มือโฆษณาประกาศ (Top Ad) Cover@2x.png

 

ประกาศที่ขึ้นโฆษณา TOP AD ถ้าขายหรือปล่อยเช่าแล้วทำอย่างไรต่อ?

แพ็กเกจโฆษณาที่ Propertyhub โดยปกติแล้ว 1 ตำแหน่งจะมีอายุ 1 เดือน หากประกาศที่นำมาขึ้นโฆษณานั้นขายออก หรือว่าปล่อยเช่าเรียบร้อยแล้วคุณสามารถนำตำแหน่งโฆษณานี้ ไปสวมให้กับประกาศในโครงการอื่นๆ หรือโซนอื่นๆ ได้เลยครับ คุณจะมีสิทธิ์ใช้โฆษณาตำแหน่งนี้ได้เต็มอายุ 1 เดือนตามแพ็กเกจ

 

โฆษณา TOP AD แสดงที่ไหนบ้าง?

ประกาศที่ขึ้นตำแหน่งโฆษณา TOP AD ที่เว็บไซต์ Propertyhub จะถูกนำไปแสดงในหน้าที่เกี่ยวข้องกับประกาศนั้นๆ โดยหลักๆ แล้วแบ่งออกเป็น 3 หน้า ดังนี้

  1. หน้าโครงการของประกาศ
  2. หน้าทำเลของประกาศ
  3. แถบข้อมูลประกาศอื่นๆ ภายในโครงการเดียวกัน

ซึ่งทั้ง 3 หน้านี้เป็นหน้าที่ประกาศของคุณมีสิทธิ์ขึ้นไปแสดงอยู่แล้ว แต่การขึ้นโฆษณาจะช่วยให้ประกาศของคุณ ถูกนำมาแสดงก่อนนั่นเอง และช่วยให้คนที่สนใจหรือกำลังค้นหาอสังหาฯ ในโซนนั้นๆ อยู่ต้องเห็นประกาศของคุณอย่างแน่นอน

 

การลงประกาศให้มีประสิทธิภาพ

ทั้งการลงประกาศ และการนำประกาศมาอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ค้นหาเห็นเป็นจำนวนมาก เป็นวิธีหนึ่งที่สร้างการรับรู้ได้ดี แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ต้องการจากการลงประกาศคือการได้รับการติดต่อจากลูกค้าบนเว็บไซต์ตลอดจนขาย หรือปล่อเช่าได้ การพัฒนาคุณภาพของประกาศจึงเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ เช่นกันเพราะการตัดสินใจติดต่อเจ้าของประกาศนั้น ต้องเริ่มจากความสนใจของผู้ค้นหาก่อนเป็นอันดับแรก และสิ่งที่จะกระตุ้นความสนใจนั้นได้ คือข้อมูลพื้นฐานภายในประกาศนั่นเอง เช่น ราคา รูปภาพ ข้อมูลอธิบายภาษาไทย และภาษาอังกฤษ รวมถงโปรไฟล์ของคุณเองที่ว่าดูน่าเชื่อถือขนาดไหน เป็นต้น

อย่างในโครงการที่มีการค้นหาสูง หลายๆ ประกาศนั้นมีราคาที่ใกล้เคียงกัน การใช้รูปภาพห้องที่คุณภาพดี และมีมุมที่ต่างจากห้องอื่นๆ ก็ช่วยสร้างความแตกต่างและทำให้ผู้ค้นหาเข้ามาชมประกาศคุณได้มากกว่าประกาศอื่นๆ ครับ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับวิธีการใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub ในมุมของผู้ลงประกาศที่เรานำมาอธิบายกันในบทความนี้ อย่างไรแล้วประสบการณ์ใช้งานจริงนั้นจะช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีมากขึ้น คุณสามารถเริ่มต้นใช้งานได้เลยที่ www.propertyhub.in.th และหากยังมีข้อสงสัยอื่นๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามกับทีมงานได้ที่ Line id : @propertyhub

 

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

คู่มือใช้งานลงประกาศขาย และปล่อยเช่าอสังหาฯ Propertyhub.in.th

หากคุณกำลังต้องการขายอสังหาฯ เช่นบ้าน คอนโด และที่ดินอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนายหน้าอสังหาฯ หรือเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการทำด้วยตัวเองก็ตาม ขอต้อนรับเข้าสู่บทความนี้ทุกๆ ท่านเลยครับ คุณมาถูกที่แล้ว และบทความนี้จะเป็นการแนะนำถึงวิธีการสร้างประกาศเพื่อ ขายและปล่อยเช่าอสังหาฯ บนเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th สำหรับวิธีการลงประกาศที่ว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง มารับชมกันเลยครับ

โพสต์เมื่อ28 June 2024

คู่มือการสร้าง Tag เพื่อจัดกลุ่มให้ประกาศ | Propertyhub

การติดแท็ก(Tag) คือ หนึ่งในเทคนิคในการจัดกลุ่มให้ประกาศจำนวนมาก เพื่อจัดการประกาศ, เลื่อนประกาศ, เปิดหรือปิดประกาศ และอื่นๆ ให้กับหลายๆ ประกาศพร้อมกัน ซึ่งเป็นเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น และสามารถใช้งานเครื่องมือนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และค่าบริการใดๆ

โพสต์เมื่อ26 June 2024

How to ขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาทั้ง 3 ประเภท

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าการขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เราก็ขอบอกเลยค่ะว่า...คุณคิดผิด เพราะในปัจจุบันนี้การขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาเป็นเรื่องที่ง่ายและค่อนข้างที่จะสะดวกมาก ๆ เพราะสามารถยื่นเรื่องขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาได้ทางออนไลน์ ซึ่งในวันนี้เราก็จะขอมาบอก How to วิธีขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาทั้ง 3 ประเภท ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

คู่มือสมัครสมาชิก เว็บไซต์ Propertyhub.in.th

สวัสดีสมาชิกใหม่ และผู้ที่สนใจใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub.in.th ที่ได้เข้ามาในบทความนี้ทุกท่านครับ สำหรับบทความนี้เราจัดทำขึ้นเพื่อแนะนำการขั้นตอนการสมัครสมาชิกให้กับผู้ที่สนใจใช้งานเว็บไซต์ Propertyhub ซึ่งทีมงานได้เรียบเรียงมาในรูปแบบคำอธิบายพร้อมรูปภาพอย่างเข้าใจได้ง่าย ทุกท่านสามารถทำตามขั้นตอนดังนี้ได้เลยครับผม

โพสต์เมื่อ24 June 2024

บทความแนะนำ

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021
วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

ทางทีมงาน Propertyhub จะขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเวนคืนที่ดิน ที่ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากจะเจอ

โพสต์เมื่อ08 September 2023
อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อาชีพนายหน้าอสังหา คงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่! ในหลักความเป็นแล้วการเป็นนายหน้าคอนโดนั้นยังมีรายละเอียดที่คุณต้องรู้อยู่มากมาย ทีมงาน PropertyHub เลยขออาสา พาคุณไปรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพนี้กัน!

โพสต์เมื่อ14 April 2024

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon