Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

โปรโมชั่น “ซื้อคอนโดแถมรถยนต์” คุ้มจริงไหม ?

ซื้อคอนโดรถยนต์
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
13 February 2023

ในปัจจุบันนี้โครงการคอนโดหลายๆ โครงการ มักจะมีโปรโมชั่นเด็ดออกมาล่อตาล่อใจกลุ่มลูกค้าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นการแถมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด การให้ส่วนลดสุดคุ้มค่า การแถมเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงการแถมรถยนต์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นรางวัลชิ้นใหญ่และมีมูลค่าที่สูงมากจนสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้คนอย่างถึงขีดสุด จนทำให้มีคำถามตามมาว่าการซื้อคอนโดและได้รับของแถมเป็นรถยนต์จะได้รับความคุ้มค่าจริงๆ หรือไม่ ? และด้วยเหตุนี้เราจึงจะขอหยิบยกประเด็นนี้มากล่าวถึงกัน

รายละเอียดที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดแถมรถยนต์

หากมองแบบผิวเผินแล้วการซื้อคอนโดและได้รับของแถมเป็นรถยนต์นั้นมันช่างดูคุ้มค่าเสียเหลือเกิน แต่เราอยากขอให้คุณพิจารณาให้ดีก่อนว่า “ความจำเป็นในการใช้รถยนต์” ของคุณมีมากน้อยขนาดไหน ? เช่น ถ้าคุณมีรถยนต์อยู่แล้ว การแถมรถยนต์ก็อาจจะเป็นการสร้างภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะไม่ว่าจะเป็น ค่า พรบ. ค่าต่อทะเบียน ค่ามัดจำป้ายแดง ค่าประกันรถยนต์ ค่าบำรุงรักษา ค่าต่อทะเบียนและใช้จ่ายอื่นๆ ที่คุณจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว(โครงการคอนโดส่วนใหญ่ที่มีโปรโมชั่นแถมรถยนต์มักจะไม่ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้) ซึ่งถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายโดยสิ้นเปลืองและไม่มีความจำเป็นใดๆ เนื่องจากตัวคุณเองมีรถยนต์ส่วนตัวอยู่แล้ว

แต่ในกรณีที่คุณกำลังต้องการซื้อรถยนต์อยู่พอดี โปรโมชั่นนี้ก็อาจจะเป็นของขวัญสุดล้ำค่าสำหรับคุณเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากถามว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าจากการซื้อคอนโดแถมรถยนต์หรือไม่นั้น อาจจะต้องดูที่ความจำเป็นในการใช้รถยนต์ของแต่ละบุคคลเป็นหลัก

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดแถมรถยนต์

สำหรับสิ่งที่คุณจะต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดแถมรถยนต์นั้น เราจะขออธิบายออกมาเป็นข้อๆ เพื่อให้คุณได้มองเห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้

1.เงื่อนไขรายละเอียดการรับรถยนต์

อันดับแรกคุณต้องรู้ก่อนว่าการแถมรถยนต์นั้นเป็นการสุ่มแจกให้แก่ผู้โชคดี/การแจกแบบจำกัดจำนวนหรือแจกให้แก่ผู้ซื้อคอนโดทุกคน ? หรือการที่รับรถยนต์นั้นจะต้องซื้อคอนโดในห้องที่มีขนาดพื้นที่เท่าไหร่ขึ้นไป ? ข้อกำหนดในการได้รับรถยนต์เป็นอย่างไร ? เพื่อที่คุณจะได้มั่นใจว่าเมื่อตัดสินใจซื้อคอนโดไปแล้วคุณจะได้รับรถยนต์จริงๆ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่คำโฆษณาชวนเชื่อ เพราะมีหลายๆ คน ไม่ได้สอบถามรายละเอียดในส่วนนี้ สุดท้ายตัดสินใจซื้อคอนโดไปเรียบร้อย แต่กลับได้รับคำตอบมาว่ารายละเอียดการซื้อไม่ตรงกับข้อกำหนดที่ทางโครงการได้ตั้งไว้ จึงไม่สามารถมอบรถยนต์ให้กับผู้ซื้อรายนั้นๆ ได้

2.พื้นที่จอดรถยนต์

ลำดับต่อมาให้คุณพิจารณาก่อนเลยว่าถ้าได้รับรถยนต์มาแล้ว พื้นที่จอดรถภายในโครงการคอนโดมีเพียงพอหรือไม่ ? ต้องจอดรถตากแดดหรือเปล่า ? เพราะโครงการคอนโดบางโครงการจะกำหนดพื้นที่จอดรถให้แค่ 1 ยูนิต / 1 คัน ซึ่งถ้าคุณมีรถยนต์อยู่แล้ว และได้รับของแถมเป็นรถยนต์มา คุณก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการจอดรถเพิ่มเติมหรือต้องยอมจอดรถคันใหม่ในบริเวณกลางแจ้ง

3.รถยนต์รุ่นที่จะได้รับ

รายละเอียดในส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณควรจะต้องสอบถามกับทางพนักงานขายให้เข้าใจ ว่ารถยนต์ที่คุณจะได้รับนั้นเป็นยี่ห้ออะไร ? รุ่นไหน ? ทั้งนี้ก็เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย

4.มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ?

หลายๆ โครงการคอนโดมักจะไม่ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดในเรื่องค่าใช้จ่ายหลังรับรถยนต์มาสักเท่าไหร่นัก ดังนั้นสิ่งที่คุณจะต้องรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อคอนโดแถมรถยนต์เลยก็คือ มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ? อาทิเช่น ค่าพรบ. ค่าประกันภัยรถยนต์ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นจะต้องจ่ายเมื่อได้รับรถยนต์มา อีกทั้งทางโครงการจะมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนใดบ้าง ? ซึ่งถ้าใครมีงบประมาณที่จำกัด(มีงบประมาณเฉพาะซื้อคอนโดและตกแต่ง) การได้รับรถยนต์เป็นของแถม ก็อาจจะเป็นการสร้างภาระค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ให้กับคุณเอาได้ เพราะอย่าลืมว่าการรับรถยนต์เป็นของแถม ไม่ได้รับรถมาแล้วจบ แต่มันยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

5.หากไม่ต้องการรับรถยนต์เป็นของแถม สามารถแลกเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นได้หรือไม่ ?

สำหรับใครที่มีรถยนต์อยู่แล้ว และไม่ต้องการรับรถยนต์คันใหม่มาเพิ่ม ก็ให้คุณสอบถามกับทางพนักงานขายไปเลยว่าสามารถแลกเปลี่ยนเป็นส่วนลดอย่างอื่นได้หรือไม่ ? เพราะโครงการคอนโดบางโครงการมีเงื่อนไขบังคับเอาไว้ว่าไม่สามารถแลกเปลี่ยนรถยนต์เป็นเงินสดหรือส่วนลดอื่นๆ ได้

6.คิดต้นทุนทางการตลาดให้รอบคอบ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโปรโมชั่นซื้อคอนโดแถมรถยนต์นั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีการบวกต้นทุนทางการตลาดที่เพิ่มเข้ามาในราคาขายคอนโดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าคุณลองหักลบดีๆ คุณก็อาจจะมองเห็นความคุ้มค่าได้มากยิ่งขึ้น

อาทิเช่น

  • โครงการคอนโด A ขายห้อง 28 ตร.ม. 2.5 ล้านบาท แต่ไม่มีโปรโมชั่นแถมรถยนต์
  • โครงการคอนโด B ขายห้อง 28 ตร.ม. 3.5 ล้านบาท พร้อมแถมรถยนต์มูลค่า 800,000 บาท

ซึ่งถ้าคุณมีความคิดว่าจะซื้อคอนโด B และนำรถยนต์ที่ได้รับไปขาย คุณก็อย่าลืมคิดด้วยว่าการขายรถยนต์จะไม่ได้ราคาเท่าเดิม โดยอาจจะขายได้ประมาณ 600,000 บาท และเมื่อนำมาหักเงินที่ซื้อคอนโดไปแล้ว ก็จะเท่ากับว่าคุณซื้อคอนโด B ในราคา 2.9 ล้านบาท ซึ่งก็แพงกว่าคอนโด A อยู่ 300,000 บาท และนี่เป็นเพียงแค่แนวคิดเบื้องต้นที่เราได้ลองยกตัวอย่างเท่านั้น

เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดที่แถมรถยนต์คุณก็อย่าลืมที่จะนำรายละเอียดในส่วนนี้มาคิดคำนวณด้วย

จากรายละเอียดที่เราได้กล่าวไปทั้งหมดข้างต้น คงพอจะทำให้คุณมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าการซื้อคอนโดแถมรถยนต์นั้นมีความคุ้มค่าหรือไม่ ? หรือหากจะให้สรุปง่ายๆ เลยก็คือ “ความคุ้มค่าขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคลเป็นหลัก” เพราะถ้าใครมีรถยนต์อยู่แล้วการได้รับรถยนต์มานั้นก็อาจจะเป็นการสร้างภาระค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ แต่สำหรับใครที่มีแพลนจะซื้อรถยนต์อยู่แล้ว โปรโมชั่นดังกล่าวก็อาจจะคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะให้คุณจำให้ขึ้นใจเลยก็คือ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะตามมาในภายหลังเมื่อคุณได้รับรถยนต์จากทางโครงการคอนโดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นลองนำข้อมูลต่างๆ ไปประกอบการพิจารณาให้ดีว่าแท้ที่จริงแล้ว คอนโดหรือรถยนต์กันแน่คือสิ่งที่คุณต้องการ

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดมือสองทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้ออยู่ล่ะก็ คุณสามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่ไว้ใจในการค้นหาคอนโด

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนบ้านเป็นห้องพักรายวันต้องทำอย่างไร ?

สำหรับผู้ที่มีบ้านหลายหลังหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในบ้าน การเปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องพักรายวันถือได้ว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจในการสร้างรายได้เสริม ยิ่งถ้าบ้านของคุณอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหรือมีผู้คนพลุกพล่านด้วยแล้ว การเปลี่ยนบ้านเป็นห้องพักรายวันก็คงจะตอบโจทย์ในการทำธุรกิจประเภทนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และที่สำคัญการเปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องพักรายวันนั้น ไม่ได้ยุ่งยากเท่ากับการเปิดเป็นโรงแรมหรือหอพัก

โพสต์เมื่อ26 July 2024

แบบไหนคุ้มกว่า ? เช่าคอนโด VS เช่าหอพัก

อีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความหนักใจให้กับหลาย ๆ คน ก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหาที่ว่า... จะเช่าคอนโดหรือเช่าหอพัก ? การเช่าแบบไหนที่คุ้มค่ามากกว่า ? เพราะท้ายที่สุดแล้วเราก็จำเป็นที่จะต้องเสียค่าเช่าในทุก ๆ สิ้นเดือน ซึ่งปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นกับน้อง ๆ นักศึกษาหรือผู้คนวัยทำงานที่ต้องมาใช้ชีวิตไกลบ้าน ดังนั้นวันนี้เรามาเจาะลึกกันดีกว่าค่ะว่าการเช่าคอนโดและการเช่าหอพัก ต่างมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร ? ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ว่า...การเช่าแบบไหนที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

โพสต์เมื่อ25 July 2024

ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?

ความฝันอันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน คงจะหนีไม่พ้นการมีบ้านเป็นของตัวเองสักหนึ่งหลัง แต่บางคนก็ต้องฝันสะดุดเพราะมีประวัติติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร จนทำให้ไม่สามารถยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ ซึ่งปัญหาการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร ก็ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่เลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีทางแก้ไข แต่อาจจะต้องใช้ความพยายามและความมีระเบียบวินัยทางการเงินที่มากขึ้น เพื่อแก้สถานะเครดิตบูโรให้กับมาเป็นปกติและจะได้ยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน และในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะว่า “ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?” พร้อมทั้งวิธีแก้ไขและแนวทางการกู้ซื้อบ้าน รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร

โพสต์เมื่อ30 June 2024

เรื่องสำคัญที่ควรรู้ก่อนกู้ คอนโดเงินเหลือ ดีจริงไหม ?

ในช่วงที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินคำว่า “คอนโดเงินเหลือ” กันบ่อยขึ้น เพราะการซื้อคอนโดเงินเหลือกำลังได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก และก็มักจะตามมาด้วยข่าวสารต่าง ๆ ที่มักจะออกมาเตือนว่าการซื้อคอนโดเงินเหลืออาจจะทำให้คุณเป็นหนี้สินระยะยาว(กว่าเดิม) และอาจจะถูกโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ให้คุณหลงกลติดกับเลือกซื้อคอนโดเงินเหลือ และด้วยเหตุนี้เอง เราจะขอมาขยายความว่าคอนโดเงินเหลือคืออะไร ? ทำไมต้องระมัดระวังก่อนตัดสินใจกู้ซื้อคอนโดเงินเหลือ ?

โพสต์เมื่อ26 June 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon