Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

เทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดยังไงให้ประทับใจมากที่สุด

BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
22 October 2021

การทำอาชีพนายหน้าขายคอนโด หรือแม้แต่คนที่มีคอนโดของตนเองแล้วอยากปล่อยขาย-เช่าต่อ การมีลูกค้าเข้าไปเยี่ยมชมถือเป็นเรื่องที่ใฝ่ฝัน เพราะนั่นคือโอกาสในการทำผลงานให้ได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ ปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดต้องยกให้กับ การมองหาเทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดอย่างไรให้เกิดความประทับใจ และตัดสินใจซื้อ-เช่าได้อย่างรวดเร็ว ใครที่ทำงานในสายอาชีพนี้ หรือวางแผนจะทำกำไรจากคอนโดด้วยการขาย-เช่า มาศึกษาวิธีพาชมคอนโดกันได้เลย

เทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดที่ควรนำไปใช้

⁠1. ภาพลักษณ์เรื่องการแต่งกายคือสิ่งสำคัญ

สิ่งแรกที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากที่สุดคือ การแต่งกาย เมื่อลูกค้าพบคุณครั้งแรกจะเกิด First
Impression ทันทีว่ารู้สึกอย่างไร หากแต่งกายเรียบร้อย สุภาพ ย่อมเพิ่มความน่าเชื่อถือในการนำเสนอจุดต่าง ๆ ในการพาชมคอนโดได้อย่างดี ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ รวมถึงการแต่งหน้า ทำผม รวมถึงการสวมใส่รองเท้าที่สุภาพด้วย

⁠2. มารยาท กริยาในการพูดคุย

เมื่อต้องการขายสินค้า / บริการใดก็ตาม การพูดคุยคือปัจจัยที่จะบ่งบอกถึงโอกาสความเป็นไปได้ว่ามีมากน้อยเพียงใด ไม่ใช่ต้องเป็นคนพูดเก่ง แต่คำพูดทุกคำต้องดูสุภาพ มีหางเสียง แสดงออกถึงกริยามารยาทที่ลูกค้ารู้สึกดี เวลาเชิญลูกค้าไปมุมไหนก็ควรให้ลูกค้าเดินนำไปก่อน หรือถ้ามีจุดต้องเปิดประตูก็ต้องเปิดให้แล้วผายมือให้ลูกค้าเข้าไปเยี่ยมชม เน้นย้ำว่าไม่ควรทำตัวเป็นกันเองเด็ดขาด เพราะไม่มีใครรู้นิสัยใจคอที่แท้จริงว่าชอบแบบไหน การแสดงมารยาทอย่างเป็นทางการจึงตอบโจทย์ที่สุด

3. มาถึงก่อนเวลานัดหมาย อย่าให้ลูกค้ารอ

เทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดที่สำคัญพร้อมบอกได้เลยว่าจะขายออกหรือไม่ คือ ความตรงต่อเวลา ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากรอนายหน้าที่มาช้า มาสาย ไม่ตรงตามนัด หากวันไหนที่รู้ว่าลูกค้าต้องการเข้ามาเยี่ยมชมคอนโด ควรวางแผนการเดินทางให้ดี ไปถึงก่อนเวลานัดหมายอย่างน้อย 15-30 นาที เมื่อลูกค้ามาถึงก็ต้อนรับ จะทำให้เกิดความประทับใจมากขึ้น 

⁠4. ให้ความช่วยเหลือในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ 

บางเรื่องลูกค้าอาจไม่ได้ต้องการ แต่ถ้านายหน้าแสดงออกถึงน้ำใจไมตรี การให้ความช่วยเหลือหรือบริการเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำได้ เช่น ช่วยถือของ, การนำเอาน้ำมาเสิร์ฟ, กางร่มให้ลูกค้าในระหว่างเดินจากนอกตัวอาคารเข้าไปยังคอนโดฯลฯ สิ่งเหล่านี้คืออีกความพึงพอใจและรู้สึกดีที่ลูกค้าสัมผัสได้ จะช่วยให้การขายหรือปล่อยเช่าคอนโดของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม เป็นเรื่องไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

5. มีข้อมูลทุกด้านในการพาชมคอนโด

เมื่อเตรียมตนเองพร้อมแล้วสำหรับการต้อนรับคนที่จะเข้ามาเยี่ยมชมคอนโด สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อย ทั้งเรื่องของห้องที่ลูกค้าต้องการเยี่ยมชม, ข้อมูลทั่วไปภายในคอนโด, สิ่งอำนวยความสะดวก, การเดินทาง, ร้านอาหารใกล้เคียง, ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และเตรียมตอบคำถามอื่น ๆ ที่คาดว่าลูกค้ามีโอกาสจะถาม เช่น คำแนะนำเบื้องต้นในการตกแต่งคอนโด, ฮวงจุ้ยของห้องนั้น ๆ อาจไม่ต้องถึงขั้นศึกษาให้ลึกซึ้ง เอาแค่พอให้คำแนะนำได้บ้าง เท่านี้ลูกค้าก็รู้สึกชื่นชมแล้ว

⁠6. คอนโดต้องสะอาด น่าเข้าอยู่มากที่สุด

เทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดที่สำคัญอีกอย่างนั่นคือ การทำความสะอาดคอนโดห้องที่เตรียมเข้าชมให้เรียบร้อย ต้องไม่มีเศษขยะ ฝุ่น หรือการจัดวางของเกะกะเป็นอันขาด เพื่อสร้างความประทับใจเมื่อพบเห็นภายในห้องเป็นครั้งแรก ตรงนี้แนะนำว่าก่อนที่ลูกค้าจะมาถึงนายหน้าควรมีการเข้าไปสำรวจห้อง เช็ครายละเอียด ความสะอาดตามจุดต่าง ๆ ให้ดี เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ ในกรณีเป็นคอนโดมือสองต้องทำห้องให้ดูใหม่มากที่สุด เพราะคงไม่มีใครอยากได้สภาพห้องแย่ ๆ ไปใช้งานอยู่แล้ว

⁠7. เรื่องไหนที่ไม่รู้ อย่าปฏิเสธ อย่าให้ข้อมูลผิด แต่จะหาข้อมูลเพิ่มเติมแจ้งภายหลัง

เป็นเรื่องปกติที่บางครั้งลูกค้าอาจมีคำถามนอกเหนือไปจากที่เตรียมเอาไว้ ในกรณีที่ไม่มีข้อมูลในเรื่องนั้นจริง ๆ อย่าตอบปฏิเสธว่าไม่ทราบ ไม่แน่ใจ รวมถึงอย่าให้ข้อมูลผิดเป็นอันขาด ควรแจ้งลูกค้าที่พาชมคอนโดว่าจะรีบหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วแจ้งกลับไปทันที เพราะการบอกข้อมูลที่ผิดเมื่อลูกค้ารู้ความจริงจะทำให้เสียความรู้สึก หรือการตอบไม่รู้ไปเลยก็เหมือนขาดการทำการบ้านไปหน่อย ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

8. ไม่กดดันให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อ

สุดท้ายสำหรับเทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดที่เพิ่มโอกาสในการขาย-เช่าง่ายขึ้น คือ ต้องไม่กดดันให้ลูกค้าตัดสินใจเร็วเกินไป มีเวลาเผื่อเพื่อการกลับไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง แต่อาจมีการนำเสนอความพิเศษเพิ่มเติมเพื่อให้ตัดสินใจง่ายขึ้น เช่น ถ้าตกลงภายในสัปดาห์นี้จะมีส่วนลดเพิ่ม มีของใช้ในบ้านให้ หรืออาจแนะนำว่าถ้าลูกค้าสนใจจริง ๆ จะขอคุยราคาพิเศษกับหัวหน้าเพิ่มเติม ช่วยสร้างความประทับใจและรู้สึกถึงความเป็นมิตรที่แสดงออกมา

⁠ทั้งหมดนี้คือเทคนิคพาลูกค้าชมคอนโดที่นายหน้าหรือเจ้าของห้องสามารถนำไปปรับใช้งานได้จริง สร้างโอกาสดี ๆ ในการขาย-เช่ากับลูกค้าทุกคนที่เยี่ยมชม ย้ำว่าไม่ต้องเป็นคนพูดเก่ง แค่รู้วิธีวางตัว วิธีพูด และมารยาท การแต่งกายก็ขายได้แน่นอน

ติดตามข่าวสาร และบทความดีๆ เพิ่มเติมได้ที่

ติดต่อทีมงาน Propertyhubได้ที่

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q1 2024 | www.propertyhub.in.th

สรุปสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th ในช่วง Quarter 1 มกราคม ถึง มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมเผยช่วงวันและเวลาที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุด รวมถึงอันดับคอนโด BTS MRT และมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเว็บไซต์มากที่สุด

โพสต์เมื่อ24 April 2024

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon