Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ทำความรู้จัก “ย่านถนนวิทยุ” ทำเลทองที่ถูกจับตามองจากนักลงทุน

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
01 August 2022

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร บนถนนวิทยุนั้น ได้กลายเป็นทำเลทองที่มีมูลค่าสูงที่สุดติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เนื่องจากพื้นที่ในบริเวณนี้ต่างคับคั่งไปด้วยสถานเอกอัครราชทูต ห้างสรรพสินค้าที่ใช้เงินลงทุนมหาศาล สวนสาธารณะขนาดใหญ่ โรงแรมระดับ 5 ดาว และสถานที่สำคัญอื่นๆ แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะถนนวิทยุยังมีความโดดเด่นในด้านอื่นๆ ที่ถูกแอบซ่อนไว้อีกมากมาย ซึ่งความโดดเด่นที่ว่านี้จะเป็นอะไร เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับถนนวิทยุพร้อมๆ กันเลย

รายล้อมไปด้วยสถานทูต-สถานกงสุลถึง 22 ประเทศ!

ความโดดเด่นสิ่งแรกของถนนวิทยุเลยก็คือ เป็นบริเวณพื้นที่ที่มีสถานทูต-สถานกงสุลตั้งอยู่บนถนนแห่งนี้ถึง 22 ประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย

  • สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลี
  • สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี
  • สถานเอกอัครราชทูตสาธารณะรัฐเช็ก
  • สถานเอกอัครราชทูตสาธารณะรัฐแอฟริการใต้
  • สถานเอกอัครราชทูตยูเครน
  • สถานเอกอัครราชทูตรัฐอุซเบกิสถาน
  • สถานเอกอัครราชทูตคอสตาริกา
  • สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์
  • สถานเอกอัครราชทูตฮังการี
  • สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์
  • สถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์
  • สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์
  • สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น
  • สถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์
  • สถานเอกอัครราชทูตอารับเอมิเรตส์ (UAE)
  • สถานเอกอัครราชทูตโคลอมเบีย
  • สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์
  • สถานเอกอัครราชทูตฟินแลนด์
  • สถานเอกอัครราชทูตเวียดนาม
  • สถานเอกอัครราชทูตกาตาร์
  • สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา
  • สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ)

และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้พื้นที่บริเวณถนนวิทยุนั้นถูกอัดแน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้มากมายนั่นเอง

ศูนย์รวมของโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว

นอกจากบนถนนวิทยุจะเป็นที่ตั้งของสถานทูต-สถานกงสุลจากนานาประเทศแล้ว บนถนนแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาวอีกด้วย อาทิเช่น Oriental Residence Bangkok, The Okura Prestige Bangkok Hotel, Park Hyatt Bangkok, The Athenee Hotel เป็นต้น รวมไปถึงยังมีโครงการที่อยู่อาศัยในระดับ Luxury ตั้งบนอยู่ถนนแห่งนี้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Langsuan Village, อาคารสินธร, Park Ventures, 98 Wireless, All Seasons Place ฯลฯ

“ทำเลทองของกรุงเทพ” คำนี้ไม่เกินจริงสำหรับถนนวิทยุ

สิ่งที่ทำให้หลายๆ คน ยกให้ถนนวิทยุเป็นพื้นที่ทำเลทองของกรุงเทพก็เพราะว่า ถนนวิทยุอยู่ในศูนย์กลางย่านธุรกิจอย่าง สาทร, สีลม, เพลินจิต, ราชประสงค์และราชดำริ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่ CBD (Central Business District) ที่เพียบพร้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศ (อาทิเช่น Central World, Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery ฯลฯ) อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ พื้นที่แสดงกิจกรรมทางสังคม โรงแรม ร้านอาหาร สนามกีฬา และระบบคมนาคมที่ครบครัน (รถไฟฟ้า BTS, MR, BRT และทางด่วน) อีกทั้งยังมีบริษัทชั้นนำของโลกมาเช่าพื้นที่บริเวณถนนวิทยุเพื่อเป็นออฟฟิศระดับ Hi- End อยู่มากมายหลากหลายบริษัท และที่สำคัญอยู่ใกล้กับ Central Embassy ที่เป็นศูนย์การค้าที่ใช้เงินลงทุนสูงที่สุดในเครือ Central อีกด้วย (ใช้เงินลงทุนมากกว่า 18,000 ล้านบาท)

อยู่ติดกับสวนลุมพินี สวนสาธารณะขวัญใจชาวกรุงฯ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้คนมักจะคิดว่าพื้นที่บริเวณถนนวิทยุนั้นคงจะรายล้อมไปด้วยความหรูหราและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งถ้าถามว่าคิดถูกไหม ? ก็ถูก แต่ยังมีอีกความโดดเด่นที่ทำให้ถนนวิทยุได้กลายเป็นทำเลทองแบบเต็มตัวเลยก็คือ...ถนนวิทยุอยู่ติดกับ “สวนลุมพินี” หรือสวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพมหานครฯ โดยสวนลุมพินีนี้ได้ชื่อว่าเป็น “จุดฟอกอากาศของกรุงเทพ” เนื่องจากสวนลุมพินีมีพื้นที่สีเขียวกว่า 360 ไร่ ส่งผลให้ชาวกรุงเทพที่ชื่นชอบการออกกำลังกายมักจะมาวิ่งจ๊อกกิ้งหรือออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งนี้อยู่เสมอๆ อีกทั้งบรรยากาศที่ร่วมรื่นยังเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้ชาวกรุงเทพที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายหรือต้องการที่จะพักผ่อน สามารถมาสูดอากาศอันบริสุทธิ์ใจกลางเมืองได้ ณ สวนสาธารณะแห่งนี้ ส่วนเวลาเปิดให้บริการก็คือ ตี 5 – 3 ทุ่ม

รายละเอียดที่เรากล่าวไปข้างต้นคงจะพอทำให้คุณเข้าใจแล้วใช่ไหมล่ะว่า ทำไมพื้นที่ในย่านถนนวิทยุถึงได้มีมูลค่าสูงขนาดนี้ แต่! ไม่ว่ามูลค่าที่ดินจะสูงขึ้นเท่าไหร่ พื้นที่ในย่านนี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของนักลงทุน(รายใหญ่) อยู่เสมอๆ อีกทั้งในวงการอสังหาริมทรัพย์ต่างก็พากับตบเท้าเข้าซื้อพื้นที่เพื่อสร้างโครงการคอนโดในระดับ Super Luxury อาทิเช่น โครงการคอนโด 98 Wireless และ All Seasons Mansion ซึ่งราคาของทั้ง 2 โครงการคอนโดดังกล่าว ต่างก็มีมูลค่าสูงติดอันดับต้นๆ ของประเทศเช่นกัน โดยเฉพาะ 98 Wireless ที่ ณ ขณะนี้ถือได้ว่าเป็นโครงการคอนโดที่มีราคาแพงมากที่สุดของไทย ซึ่งถ้าใครต้องการซื้อ/เช่า คุณก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Propertyhub - 98 Wireless

Propertyhub - All Seasons Mansion

ซึ่งเราขอรับรองเลยว่าคุณจะเจอห้องที่ถูกใจ ตามงบประมาณที่คุณต้องการอย่างแน่นอน! 

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

เช็คลิสต์เลือกซื้อบ้าน ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

การเลือกซื้อบ้านถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะหลาย ๆ คน มีความฝันว่าอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง อีกทั้งการซื้อบ้านยังเป็นเสมือนความภาคภูมิใจและเป็นรางวัลชิ้นใหญ่ให้กับชีวิต ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านจึงกลายเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คน จะให้ความสำคัญกันเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้บ้านที่ตรงกับความต้องการและเพื่อการพักอาศัยที่สุขทั้งกายทั้งใจ และในวันนี้เราจึงได้รวบรวมเช็คลิสต์การเลือกซื้อบ้านมาฝาก

โพสต์เมื่อ14 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon