Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

4 เรื่องสำคัญที่ต้องคิดให้ดี ก่อนตัดสินใจรีโนเวทคอนโด

งานช่างแต่งห้องคอนโดHow to
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
24 October 2023

การรีโนเวทคอนโดถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่ดูจะคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะการรีโนเวทจะช่วยทำให้คอนโดของเราดูใหม่และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การรีโนเวทคอนโดยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับคอนโดในกรณีที่ต้องการขายต่อหรือปล่อยเช่าได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามการรีโนเวทคอนโดก็จะต้องใช้งบประมาณและระยะเวลาพอสมควร ดังนั้นก่อนตัดสินใจคุณควรคิดให้ดีและวางแผนให้รอบคอบ เพื่อให้การรีโนเวทคอนโดของคุณออกมาคุ้มค่าและน่าพึงพอใจมากที่สุด เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราก็จะมาขอพูดถึง 4 เรื่องสำคัญที่ต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจรีโนเวทคอนโด โดยจะมีรายละเอียดอะไรที่คุณจะต้องพิจารณาให้ดีบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงานได้นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

วัตถุประสงค์ในการรีโนเวทคอนโด

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจรีโนเวทคอนโด คุณจำเป็นที่จะต้องรู้จุดประสงค์ก่อน เพื่อกำหนดทิศทางและแนวทางของการออกแบบ เช่น ต้องการปรับปรุงพื้นที่ใช้สอยให้กว้างขวางขึ้น ต้องการปรับเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งให้ทันสมัยขึ้น ต้องการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ หรือต้องการปรับปรุงระบบไฟฟ้าและประปาจากเดิมที่ล้าสมัย เป็นต้น ซึ่งเมื่อคุณรู้จุดประสงค์ในการรีโนเวทคอนโดที่ชัดเจนมันก็จะช่วยให้คุณวางแผนการรีโนเวทได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

งบประมาณในการรีโนเวท

สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องนำมาคิดทบทวนก่อนตัดสินใจรีโนเวทคอนโดเลยก็คือ “งบประมาณ” เพราะการกำหนดงบประมาณจะช่วยให้คุณกำหนดขอบเขตของงานและเลือกวัสดุอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม ไม่บานปลาย ซึ่งทั่วไปแล้วการรีโนเวทคอนโดจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 100,000-500,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของคอนโด การเลือกใช้วัสดุและสไตล์การตกแต่งเป็นหลัก

สไตล์การตกแต่งคอนโดและข้อจำกัดในการรีโนเวท

การเลือกสไตล์การตกแต่งก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งคุณต้องเลือกสไตล์ที่ตัวเองชอบและเข้ากับพื้นที่ของคอนโด เพื่อให้การรีโนเวทเป็นไปในทิศทางที่คุณต้องการและเหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้อง ทั้งนี้อย่าลืมสอบถามรายละเอียดเรื่องข้อจำกัดในการรีโนเวทกับทางโครงการคอนโดก่อน เพราะคอนโดแต่ละแห่งจะมีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน เช่น ไม่สามารถเจาะผนังหรือเปลี่ยนโครงสร้างของคอนโด การกำหนดระยะเวลาในการทำงานของช่าง ฯลฯ ดังนั้นคุณควรจะสอบถามข้อจำกัดของคอนโดกับทางนิติบุคคลให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะตามมาในภายหลัง

การเลือกผู้รับเหมา

สำหรับการเลือกผู้รับเหมาก็คงจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการจะหาผู้รับเหมาที่มีความรับผิดชอบ, ไม่ทิ้งงาน, ไม่เบิกงบบานปลาย ฯลฯ ในสมัยนี้เปรียบเสมือนการงมเข็มในมหาสมุทร ซึ่งถ้าใครเจอผู้รับเหมาที่ดีก็ดีไป แต่ถ้าใครไปเจอผู้รับเหมาที่ไม่ดีแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่าปวดหัวกันแบบยาวๆ ดังนั้นการเลือกผู้รับเหมาจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องใส่ใจในการเลือกเป็นพิเศษ เพื่อที่การรีโนเวทคอนโดของคุณจะได้ราบรื่นและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดย คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บทความ : จะรีโนเวทคอนโดทั้งที ต้องเลือกช่างอย่างไรและควรทำตรงไหนบ้าง ?

รายละเอียดข้างต้นถือได้ว่าเป็น 4 เรื่องสำคัญก่อนตัดสินใจที่จะรีโนเวทคอนโด เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะรีโนเวทคอนโด การศึกษาข้อมูลและวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนจะช่วยทำให้การรีโนเวทเป็นไปอย่างราบรื่นและได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ และสำหรับใครที่รีโนเวทคอนโดเรียบร้อยหมดแล้ว และต้องการปล่อยเช่าหรือขายต่อ คุณก็สามารถมาลงประกาศฟรีได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่ไว้ใจในการค้นหาคอนโด

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon