Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

อยากปล่อยเช่าคอนโด จะต้องเริ่มต้นทำยังไง ?

ลงทุนอสังหาฯ นายหน้าเช่าคอนโด
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
24 September 2023

การลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะอสังหาริมทรัพย์มักจะมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป จนทำให้นักลงทุนหลายๆ คน มองว่าการลงทุนอสังหาฯ คือสิ่งที่ดูจะคุ้มค่าและสามารถสร้าง Passive income ให้กับเขาได้ในอนาคต และแน่นอนว่าการปล่อยเช่าคอนโดก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว มีความยืดหยุ่นสูง(หากไม่ต้องการปล่อยเช่าแล้ว ก็สามารถขายต่อหรือเข้าพักอาศัยเองได้ตามสะดวก) อีกทั้งการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าในยุคสมัยนี้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงินก้อนใหญ่ เพราะนักลงทุนสามารถกู้เงินจากธนาคารมาช่วยในการซื้อคอนโดได้และสามารถผ่อนชำระคืนได้นานหลายปี ส่งผลให้สามารถนำเงินค่าเช่ามาผ่อนชำระกับทางธนาคารได้แบบชิลล์ๆ

ดังนั้นใครที่ต้องการปล่อยเช่าคอนโดแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน ? จะต้องทำอย่างไร ? วันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอมาแนะนำแนวทางในการปล่อยเช่าคอนโดตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงการปล่อยเช่าได้สำเร็จ โดยรายละเอียดการปล่อยเช่าคอนโดจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงานได้นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

เลือกทำเลที่ดีใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

สำหรับใครที่มีคอนโดแล้วก็สามารถข้ามข้อนี้ไปได้เลย แต่สำหรับใครที่กำลังจะซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า คุณก็จำเป็นที่จะต้องรู้ก่อนเลยว่า “การเลือกทำเลคอนโดที่ดีใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นั้น มีความสำคัญอย่างยิ่ง” เพราะจะช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยสะดวกสบายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกทำเลของคอนโด ได้แก่

  • การเดินทางต้องสะดวก : ควรเลือกทำเลที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS, MRT, Airport Rail Link, ทางด่วน หรือพื้นที่ที่มีขนส่งสาธารณะวิ่งผ่าน เพื่อการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็ว
  • ใกล้สถานที่สำคัญ : ควรเลือกทำเลที่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล สถานศึกษา สวนสาธารณะ หรือสถานที่สำคัญอื่นๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต
  • สภาพแวดล้อม : สภาพแวดล้อมที่ดีก็มีความสำคัญต่อการเลือกซื้อคอนโดเช่นกัน โดยการเลือกทำเลคอนโดที่ดีนั้นควรอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมดี รถไม่ติด ไม่ใกล้แหล่งน้ำเสียหรือโรงงานที่มักจะปล่อยมลพิษทางอากาศออกมา เป็นต้น

ตกแต่งห้องให้น่าอยู่ สะอาดและพร้อมเข้าอยู่

การตกแต่งห้องให้น่าอยู่นั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่หรือมีลวดลายที่ฉูดฉาดจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ห้องดูแคบหรืออึดอัดได้ แต่ควรใช้โทนสีที่สว่างเพื่อความสบายตาและช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย น่าเข้าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานมอบให้แก่ผู้เช่าร่วมด้วยเช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าม่านกันแดด โซฟา โต๊ะกินข้าว เป็นต้น และที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อยก่อนปล่อยเช่าด้วย

ถ่ายรูปภายในห้องให้สวยงามและน่าดึงดูด

การถ่ายรูปภายในห้องเพื่อปล่อยเช่าคอนโดนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะภาพถ่ายคือสิ่งแรกที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็นและจะนำมาสู่การนัดหมายเพื่อเข้าชมสถานที่จริงหรือเรียกง่ายๆ ว่า...ถ้ารูปภาพทำให้เกิด First impression ได้ มันก็จะกลายเป็นใบเบิกทางในการปล่อยเช่าได้สำเร็จนั่นเอง โดยหลักการถ่ายรูปภายในคอนโดให้ดึงดูดใจผู้เช่าก็คือ...

  • เล่นกับแสงให้เป็น
  • รูปภาพคอนโดต้องคมชัด ไม่มี Noise
  • ถ่ายภาพแนวนอน
  • ถ่ายรูปให้มองเห็นบรรยากาศภายในห้องได้อย่างชัดเจน
  • ถ่ายรูปให้ต่ำกว่าระดับสายตา
  • ถ่ายให้เห็นรายละเอียดที่คุณอยากจะโฟกัส
  • ถ่ายห้องต่างๆ ให้ครบ
  • ไม่ควรมีตัวคุณอยู่ในรูป
  • ไม่ควรแต่งรูปภาพมากจนเกินไป
  • อย่าลืมทำความสะอาดห้อง + จัดของให้เป็นระเบียบ
  • หาของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อใช้เป็น Prop ในการถ่ายรูปคอนโด
  • สร้างความน่าสนใจด้วยการถ่ายพื้นที่ส่วนกลาง
  • อย่าลืมถ่ายวิวตรงระเบียง

ทั้งนี้คุณสามารถอ่านรายละเอียดของแต่ละหัวข้อได้ที่บทความ : เทคนิคถ่ายรูปคอนโดสำหรับปล่อยเช่า
/ ขาย ให้ได้ลูกค้าไวกว่าเดิม!

ตั้งราคาค่าเช่าให้ดูสมเหตุสมผล

การตั้งราคาค่าเช่าคอนโดนั้นควรจะต้องตั้งราคาให้เหมาะสม เพราะถ้าหากคุณตั้งราคาค่าเช่าที่สูงมากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ผู้เช่าหันไปสนใจคอนโดห้องอื่นๆ แทน แต่ถ้าหากคุณตั้งราคาที่ถูกจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ผู้เช่ามองว่าคอนโดของคุณมีสภาพไม่ดีหรือมีปัญหาแอบแฝงหรือเปล่า ? ดังนั้นให้คุณ...

  • ตรวจสอบราคาค่าเช่าคอนโดในชั้นหรือโครงการคอนโดเดียวกัน
  • เปรียบเทียบราคาค่าเช่าคอนโดโครงการอื่นๆ ในทำเลเดียวกัน
  • พิจารณาปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ทำเลที่ตั้ง สภาพคอนโด สิ่งอำนวยความสะดวกและความต้องการของผู้เช่า

ลงประกาศให้เช่าคอนโดในหลายๆ ช่องทาง

การลงประกาศให้เช่าคอนโดในหลายๆ ช่องทาง จะช่วยให้ผู้เช่ามีโอกาสเห็นคอนโดของคุณมากยิ่งขึ้น โดยช่องทางในการลงประกาศให้เช่าคอนโดนั้นมีอยู่หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น...

  • เว็บไซต์ประกาศปล่อยเช่า/ขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีผู้เข้าชมเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเว็บไซต์ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่เข้าไปค้นหาคอนโดเพื่อเช่าหรือซื้อเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เนื่องจากเว็บไซต์ Propertyhub ใช้งานง่าย และมีโครงการคอนโดให้เลือกมากถึง 4,000 โครงการคอนโด
  • โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, Twitter ฯลฯ ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจากมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และสามารถเข้าถึงผู้เช่าได้โดยตรง

ทั้งนี้ในการลงประกาศปล่อยเช่าคอนโด คุณจะต้องให้ความสำคัญกับเนื้อหาภายในประกาศ โดยต้องใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนและชัดเจน ดังนี้

  • ภาพถ่าย : ควรใช้ภาพถ่ายที่สวยงามและน่าสนใจ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เช่า
  • รายละเอียดการเช่า : ชั้น รูปแบบห้อง ขนาดของห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง ค่าเช่า ค่ามัดจำ โปรโมชั่น ระยะเวลาขั้นต่ำในการเช่า ฯลฯ
  • ข้อมูลสำหรับการติดต่อ : คุณควรจะระบุข้อมูลติดต่อให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้เช่าสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูลและนัดหมายดูคอนโดของคุณได้ โดยข้อมูลสำหรับการติดต่อก็เช่น เบอร์โทรศัพท์ ID Line เป็นต้น

ทำสัญญาเช่าคอนโดอย่างรอบคอบ

การทำสัญญาเช่าคอนโดนั้นก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการปล่อยเช่าคอนโด เนื่องจากสัญญาเช่าคอนโดเป็นเอกสารสำคัญที่จะระบุสิทธิ หน้าที่และข้อตกลงต่างๆ ระหว่างผู้เช่าและผู้ให้เช่าไว้อย่างละเอียด ดังนั้นคุณจึงควรทำสัญญาเช่าคอนโดอย่างรอบคอบและถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาในภายหลัง

: ดาวน์โหลดแบบฟอร์มสัญญาเช่าคอนโดได้ฟรี คลิก

รายละเอียดต่างๆ ข้างต้น คงจะทำให้คุณรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าจะต้องทำอย่างไร ? หากต้องการปล่อยเช่าคอนโด ทั้งนี้การปล่อยเช่าคอนโดเป็นการลงทุนที่ต้องใช้ความรอบคอบและการวางแผนที่ดี เพื่อให้ประสบความสำเร็จและคุ้มค่ามากที่สุด ดังนั้นเจ้าของควรศึกษาข้อมูลและขั้นตอนต่างๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้นอย่างละเอียด อีกทั้งเจ้าของห้องหรือนักลงทุนควรให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาห้องให้อยู่ในสภาพดี ตรวจสอบสภาพห้องและอุปกรณ์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ หากพบความเสียหายควรซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ในทันทีและที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การลงประกาศปล่อยเช่าคอนโดกับทางเว็บไซต์ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่ไว้ใจและเลือกใช้ในการค้นหาคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q2 2024 | www.propertyhub.in.th

สำหรับบทความนี้จะเป็นการนำเสนอข้อมูลสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ที่เราได้รวบรวมมาจากระบบหลังบ้าน และ Google analytic ซึ่งเป็นข้อมูลผู้ใช้งานเว็บในช่วงไตรมาสที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2567) โดยสถิติที่นำเสนอนี้จะเป็นการโฟกัสที่กลุ่มผู้ใช้งานในฝั่งอสังหาฯ ประเภทคอนโดมิเนียม ทั้งผู้ค้นหาเพื่อเช่า และผู้ค้นหาเพื่อซื้อครับ ซึ่งจะมีข้อมูลน่าสนใจอย่างไรนั้น เรามาเริ่มกันเลยครับ

โพสต์เมื่อ12 July 2024

คู่มือใช้งานลงประกาศขาย และปล่อยเช่าอสังหาฯ Propertyhub.in.th

หากคุณกำลังต้องการขายอสังหาฯ เช่นบ้าน คอนโด และที่ดินอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนายหน้าอสังหาฯ หรือเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการทำด้วยตัวเองก็ตาม ขอต้อนรับเข้าสู่บทความนี้ทุกๆ ท่านเลยครับ คุณมาถูกที่แล้ว และบทความนี้จะเป็นการแนะนำถึงวิธีการสร้างประกาศเพื่อ ขายและปล่อยเช่าอสังหาฯ บนเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th สำหรับวิธีการลงประกาศที่ว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง มารับชมกันเลยครับ

โพสต์เมื่อ28 June 2024

คู่มือการสร้าง Tag เพื่อจัดกลุ่มให้ประกาศ | Propertyhub

การติดแท็ก(Tag) คือ หนึ่งในเทคนิคในการจัดกลุ่มให้ประกาศจำนวนมาก เพื่อจัดการประกาศ, เลื่อนประกาศ, เปิดหรือปิดประกาศ และอื่นๆ ให้กับหลายๆ ประกาศพร้อมกัน ซึ่งเป็นเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น และสามารถใช้งานเครื่องมือนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และค่าบริการใดๆ

โพสต์เมื่อ26 June 2024

How to ขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาทั้ง 3 ประเภท

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าการขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เราก็ขอบอกเลยค่ะว่า...คุณคิดผิด เพราะในปัจจุบันนี้การขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาเป็นเรื่องที่ง่ายและค่อนข้างที่จะสะดวกมาก ๆ เพราะสามารถยื่นเรื่องขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาได้ทางออนไลน์ ซึ่งในวันนี้เราก็จะขอมาบอก How to วิธีขอติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาทั้ง 3 ประเภท ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ24 June 2024

บทความแนะนำ

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021
วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

ทางทีมงาน Propertyhub จะขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเวนคืนที่ดิน ที่ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากจะเจอ

โพสต์เมื่อ08 September 2023
เช็กราคาประเมินที่ดิน 77 จังหวัด ในปี 2567 ของกรมธนารักษ์

เช็กราคาประเมินที่ดิน 77 จังหวัด ในปี 2567 ของกรมธนารักษ์

วิธีการเช็กราคาประเมินที่ดินในปี 2567 ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เพราะสามารถทำได้ด้วยตัวเองผ่าน 2 ช่องทางหลัก ๆ คือ ทางเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ และ LandsMaps ของกรมที่ดิน โดยทั้ง 2 วิธีการดังกล่าว เป็นการเช็กราคาประเมินที่ดินผ่านทางออนไลน์ และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งวิธีการเช็กราคาประเมินที่ดินของทั้ง 2 ช่อง มีดังนี้

โพสต์เมื่อ03 March 2024

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon