Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวม 9 วิธีสร้างกลิ่นหอมในห้องนอน

เคล็ดลับงานบ้าน
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
15 April 2023

อีกหนึ่งความปรารถนาของใครหลายๆ คน เลยก็คือการเปิดประตูห้องเข้ามาแล้วพบกับกลิ่นหอมๆ อันชื่นใจ แต่! ทำยังไง๊ ยังไง ห้องนอนของเราก็ไม่หอมสักที ไม่ว่าจะซื้อเจลหอมมาตั้งก็แล้ว ฉีดสเปรย์ก็แล้ว ดังนั้นในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub จึงขอนำ 9 วิธีสร้างกลิ่นหอมในห้องนอนมาฝาก ซึ่งขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้เป็นวิธีที่คุณสามารถทำตามได้อย่างแน่นอน และรับประกันเลยว่าห้องนอนของคุณจะหอมฟุ้งจนคุณไม่อยากจะออกไปไหนเลยล่ะ

1. หมั่นทำความสะอาดห้องนอนอย่างสม่ำเสมอ

สิ่งที่จะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณมีกลิ่นหอมแบบง่ายๆ เลยก็คือ การทำความสะอาดห้องนอนเป็นประจำเพื่อลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ไม่ว่าจะเป็นการปัดกวาดเช็ดถูพื้น, การซักผ้าม่าน, การล้างเครื่องปรับอากาศ, การทิ้งขยะในห้องนอน(ข้อนี้สำคัญ) ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณสะอาดขึ้นและหอมขึ้นแล้ว การทำความสะอาดยังถือได้ว่าเป็นการดูแลสุขอนามัยทางอ้อมได้อีกด้วย

2. หมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอน

ต่อให้คุณทำความสะอาดห้องสักแค่ไหน เอาเครื่องหอมมาวางในห้องมากสักเท่าไหร่ แต่คุณไม่ยอมซักผ้าปูที่นอน เราก็ขอบอกเลยว่าห้องของคุณจะไม่มีทางหอมชื่นใจอย่างแน่นอน เพราะผ้าปูที่นอนรวมไปถึงเครื่องนอนทุกๆ ชิ้น ล้วนเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่างๆ มากมาย เนื่องจากในขณะที่คุณนอนหลับอยู่นั้นร่างกายของเรามักจะมีเหงื่อซึมออกมาแม้ว่าคุณจะเปิดแอร์เย็นมากสักแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นหากคุณต้องการให้ห้องนอนมีกลิ่นหอมชื่นใจก็อย่าลืมหมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นประจำด้วยล่ะ

3. เปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศเป็นประจำ

การเปิดหน้าต่างห้องนอนเป็นประจำจะช่วยลดกลิ่นอับชื้นภายในห้องนอนได้เป็นอย่างดีและแสง UV จากแดดก็จะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก่อนการเปิดหน้าต่างอย่าลืมตรวจค่าฝุ่น PM 2.5 ไม่เช่นนั้นจากที่จะได้ประโยชน์ คุณอาจจะได้รับโทษกลับมาแทน

4. ใช้เครื่องฟอกอากาศช่วยลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

อุปกรณ์ที่ในตอนนี้แทบจะมีอยู่ทุกบ้านทุกคอนโดและทุกห้องเลยก็คือ “เครื่องฟอกอากาศ” ซึ่งนอกจากเจ้าเครื่องนี้จะช่วยทำให้อากาศภายในห้องนอนของคุณสะอาดปราศจากเชื้อโรคแล้ว เครื่องปรับอากาศยังช่วยลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ภายในห้องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

5. น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยได้

วิธีที่จะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณหอมแบบง่ายๆ แถมสบายกระเป๋าเลยก็คือ “การใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม” ซึ่งวิธีการนี้เราได้มาจากกลุ่ม “งานบ้านที่รัก” โดยวิธีการทำให้ห้องนอนหอมด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่มเลยก็คือ...ให้คุณเทน้ำยาปรับผ้านุ่มลงในถ้วยเล็กๆ จากนั้นนำสำลีจุ่มลงไปเพื่อรักษาความชุ่มชื่นไม่ให้น้ำยาปรับผ้านุ่มแห้งเร็ว ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปและกลิ่นเริ่มจางก็ให้คุณเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปในถ้วยเดิม เพียงแค่นี้ห้องของคุณก็จะหอมสดชื่นในงบประมาณที่จับต้องได้แล้วล่ะ

รวม 9 วิธีสร้างกลิ่นหอมในห้องนอน.jpg

6. ปลั๊กน้ำหอมช่วยให้ห้องหอมฟุ้ง

สำหรับใครที่กระเป๋าหนักและต้องการความหอมแบบเร่งด่วน เราก็ขอแนะนำให้คุณใช้ “ปลั๊กน้ำหอม” เนื่องจากปลั๊กน้ำหอมจะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณหอมได้ภายใน 5 นาที โดยปลั๊กน้ำหอมนั้นจะเป็นปลั๊กแล้วมีขวดน้ำหอมเสียบติดอยู่ ซึ่งตัวปลั๊กจะทำความร้อนและทำให้น้ำหอมภายในระเหยออกมา ทั้งนี้ถ้าน้ำหอมหมดหรือคุณต้องการเปลี่ยนกลิ่น คุณก็สามารถเปลี่ยนขวดน้ำหอมได้ทันที(ไม่ต้องซื้อตัวปลั๊กใหม่) ส่วนราคาของปลั๊กน้ำหอมก็จะต้องยอมรับเลยว่ามีราคาที่ค่อนข้างจะสูงอยู่พอสมควร แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับเรื่องของความหอมที่คุณจะได้รับแล้ว คำว่า “คุ้มค่า” ก็คงจะเหมาะกับปลั๊กน้ำหอมเป็นที่สุด

7. ใช้ก้านไม้หอมปรับอากาศ

อีกหนึ่ง Item เด็ด ที่จะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณหอมชื่นใจเลยก็คือ “ก้านไม้หอมปรับอากาศ” ซึ่ง Item ชิ้นนี้จะกระจายกลิ่นได้ดีในห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มากอย่างเช่นห้องนอน อีกทั้งในปัจจุบันนี้ก้านไม้หอมปรับอากาศก็มีหลายกลิ่น หลายเรทราคาให้คุณได้เลือกซื้อกันตามต้องการอีกด้วย

8. ใช้เจลปรับอากาศ

เจลปรับอากาศถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ง่ายเป็นอย่างมาก เพราะตามร้านสะดวกซื้อส่วนใหญ่ก็จะมีเจลปรับอากาศวางขายอยู่ ทั้งนี้กลิ่นหอมอาจจะอยู่ได้ไม่นานเท่ากับอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ เนื่องจากตัวเจลมักจะแห้งตัวไวนั่นเอง แต่ถ้าหากต้องการความหอมแบบรวดเร็วแล้วล่ะก็ เจลปรับอากาศก็สามารถส่งกลิ่นหอมได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้กับอุปกรณ์ให้ความหอมชนิดอื่นๆ อย่างแน่นอน

9. เลือกเทียนหอมกลิ่นโปรด

Item ให้ความหอมยอดนิยมแห่งยุค ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “เทียนหอม” ซึ่งการจุดเทียนหอมไว้ในห้องนอนนั้นนอกจากกลิ่นอันหอมละมุนแล้ว เทียนหอมยังจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูผ่อนคลายคล้ายๆ กับการพักอยู่ภายในรีสอร์ทหรือสปาไม่มีผิด ดังนั้นใครที่ต้องการกลิ่นหอมและบรรยากาศอันผ่อนคลายภายในห้องนอน เทียนหอมก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรจะพลาดด้วยประการทั้งปวง

ทั้ง 9 วิธีข้างต้น ถือได้ว่าเป็นวิธีสร้างกลิ่นหอมในห้องนอนที่หลายๆ คน ให้การยอมรับว่าได้ลองทำแล้วเห็นผลจริง ดังนั้นใครที่ต้องการให้ห้องนอนหรือพื้นที่ในบริเวณบ้าน/คอนโดมีกลิ่นหอมอันชื่นใจ คุณก็สามารถนำ 9 วิธีข้างต้นไปลองปรับประยุกต์ใช้ดู แล้วคุณจะรู้เลยว่าห้องนอนที่มีกลิ่นหอมๆ นั้น มันเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่นิดเดียว

อ่านบทความที่รวมทุก Lifestyle ของชาวคอนโดได้ที่ Propertyhub Blog

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวย ราคาดีกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศ ได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโด เพื่อเช่า/ซื้อ ที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon