Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

เปิดทริคการแต่งห้องสไตล์ Muji ฉบับ Japanese แท้

แต่งห้องคอนโดเคล็ดลับ
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
26 December 2022

ชาวคอนโดท่านใดที่ต้องการหรือกำลังหาไอเดียในการแต่งห้องสไตล์ Muji อยู่ล่ะก็ วันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็ได้นำทริคการแต่งห้องสไตล์ Muji ฉบับ Japanese แท้ๆ มาฝาก ซึ่ง Muji ย่อมาจากคำว่า Mujirushi Ryōhin แปลว่า สินค้าคุณภาพ ที่ไม่มีแบรนด์ เพราะฉะนั้นจุดเด่นของการตกแต่งสไตล์นี้ก็คือ เรียบง่าย และสบายตาด้วยโทนสีสว่าง หรือเรียกง่ายๆ ว่า “น้อยแต่มาก” ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับทริคการแต่งห้องสไตล์ Muji พร้อมๆ กันเลย

ไม่จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์เต็มห้อง

สำหรับการแต่งห้องสไตล์ Muji อันดับแรกเลยก็คือ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องมีเฟอร์นิเจอร์เต็มห้อง! เพราะสไตล์ Muji จะเน้นความเรียบง่าย สบายตา ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สอยได้และประหยัดพื้นที่จึงกลายเป็นหัวใจหลักของการแต่งห้องสไตล์ Muji นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ห้องรับแขกอาจจะมีเพียงแค่โต๊ะกินข้าวและเก้าอี้สีลายไม้ธรรมชาติ ก็เพียงพอแล้ว

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ต้องทำมาจากไม้

หากคุณต้องการให้ภายในห้องของคุณมีสไตล์ Muji แบบเต็มรูปแบบ คุณก็จำเป็นที่จะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ทำมาจากไม้หรือมีลวดลายไม้ เพื่อให้บรรยากาศโดยรวมดูเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ อีกทั้งต้องเลือกโทนสีไม้ที่เป็นโทนสีสว่าง เพื่อให้บรรยากาศดูไม่มืดครึม และโล่ง โปร่งสบายตา ตามแบบฉบับ Muji แท้ๆ นั่นเอง

ตกแต่งภายในห้องให้คุมโทน(โทนสีสว่าง)

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ไม้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ภายในห้องของคุณมีสไตล์ Muji แบบสมบูรณ์เลยก็คือ “โทนสี” โดยให้คุณเลือกโทนสีที่ดูสบายตาในการตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นสีผ้าม่าน สีผนัง สีพื้น ฯลฯ โดยให้เป็นโทนสีสว่าง ไม่ฉูดฉาด อาทิเช่น สีขาว สีไข่ไก่ สีน้ำตาล สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน เป็นต้น ซึ่งถ้าคุณคุมโทนสีของภายในห้องได้มากเท่าไหร่ มันก็จะเป็นกุญแจชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้ห้องของคุณมีสไตล์ Muji ได้มากขึ้นเท่านั้น

เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก

หัวใจสำคัญในการแต่งห้องสไตล์ Muji เลยก็คือ ความเรียบง่าย! เพราะฉะนั้นใครที่ชอบสิ่งของตกแต่งเยอะๆ หรือชอบซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านอาจจะไม่เหมาะกับสไตล์ Muji มากสักเท่าไหร่นัก อีกทั้งรูปทรงและสีของเฟอร์นิเจอร์ก็อาจจะเป็นลายไม้เรียบๆ ไม่มีลวดลายอะไรเป็นพิเศษ หรือเรียกง่ายๆ ว่ามองแล้วสบายตา ไม่หรูหรา แต่ยังคงไว้ซึ่งความมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์

จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ

สิ่งที่เราอยากจะให้คุณจำให้ขึ้นใจสำหรับการแต่งห้องสไตล์ Muji เลยก็คือ สิ่งของต่างๆ ต้องจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและจัดวางไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน

เลือกของตกแต่งภายในห้องที่ทำมาจากไม้

หากใครที่มองว่าภายในห้องโล่งจนเกินไป คุณสามารถมองหาสิ่งของมาประดับภายในห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูป กระถางต้นไม้ กระจกตั้งพื้น โคมไม้ ตุ๊กตาไม้ ฯลฯ ซึ่งจุดสำคัญเลยก็คือสิ่งของตกแต่งจะต้องทำมาจากไม้ เพื่อให้ภายในห้องของคุณยังคงเป็นสไตล์ Muji นั่นเอง

ไม่ต้องทำผนังกั้นห้อง

ด้วยความที่สไตล์ Muji นั้นต้องโล่ง โปร่งสบายตา ดังนั้นการที่คุณจะทำผนังกั้นห้องจึงกลายเป็นเรื่องต้องห้ามของการแต่งห้องสไตล์นี้เลยก็ว่าได้

เตียงนอนวางกับพื้น

สำหรับใครที่หลงรักความเป็น Muji แบบดั่งเดิมตามฉบับ Japanese แท้ๆ คุณก็ต้องห้ามพลาดกับการวางที่นอนหรือฟูกไว้กับพื้น! โดยให้คุณลองสังเกตตามรูปภาพห้องพักภายในประเทศญี่ปุ่นได้เลยว่า ส่วนใหญ่แล้วเขาจะปูฟูกที่นอนไว้กับพื้น โดยที่ไม่มีเตียงนอนอยู่ภายในห้อง

ความสะอาดคือสิ่งที่ห้ามลืม

จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นการแต่งห้องสไตล์ Muji หรือสไตล์ไหน คุณก็จำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาความสะอาดภายในห้องอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะการแต่งห้องสไตล์ Muji ที่เน้นความเรียบง่าย โล่ง โปร่งสบายตา มองเห็นทุกซอกทุกมุมภายในห้องได้อย่างชัดเจน ซึ่งนั่นอาจจะทำให้คุณมองเห็นสิ่งสกปรกหรือคราบฝุ่นนั้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและต้องขยันทำความสะอาดห้องให้มากขึ้นนั่นเอง

สำหรับชาวคอนโดที่ต้องการแต่งห้องสไตล์ Muji คุณก็สามารถนำทริคต่างๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ไปลองปรับประยุกต์ใช้กับการแต่งห้องของคุณดู ซึ่งเราขอรับรองเลยว่าถ้าคุณได้ลองทำตามให้ครบทุกข้อ บรรยากาศภายในห้องของคุณจะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของห้องพักในประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน และไว้โอกาสหน้าทางทีมงานจะนำทริคหรือเคล็ดลับดีๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub Blog : บทความสำหรับชาวคอนโดยุคใหม่

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งปี!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon