Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

อัปเดตล่าสุด! กับรายชื่อที่เที่ยวในวันเด็กปี 2566

ท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
24 December 2022

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่กำลังคิดอยู่ว่าวันเด็กปี 2566 จะพาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวที่ไหนดี บทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็ได้รวบรวมรายชื่อที่เที่ยววันเด็กทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่น่าสนใจมาฝาก ซึ่งขอบอกเลยว่าที่เที่ยววันเด็กแต่ละที่ที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์และทักษะความรู้นอกห้องเรียนให้กับเจ้าตัวเล็กได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มกันที่...

พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานครฯ

ที่เที่ยววันเด็กปี 2566 แห่งแรกที่เราขอแนะนำเลยก็คือ “พิพิธภัณฑ์เด็ก” ที่ตั้งอยู่ในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ (ใกล้กับสวนจตุจักร) โดยมีรูปแบบการเรียนรู้ภายใต้แนวคิด Learning for Young Creative Mind ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านความคิดให้แก่เด็กๆ ตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึงอายุ 12 ปี โดยภายในพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งนี้นั้นเราก็ขอบอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่จะทำให้ลูกๆ ของคุณประทับใจไม่รู้ลืม!

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/91b6YXqAwKfSivnB9

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Happyschoolbreak

SEA LIFE Bangkok Ocean World (สยามพารากอน)

มันคงจะดีไม่น้อยหากวันเด็กปีนี้ เด็กๆ ได้เข้าไปดื่มด่ำกับบรรยากาศใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตต่างๆ มากมาย และที่สำคัญไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างจังหวัด เพราะ SEA LIFE Bangkok Ocean World มีอุโมงค์ยักษ์ที่ตั้งอยู่ในกลางกรุงเทพฯ ณ สยามพารากอนนั่นเอง อีกทั้งภายในอุโมงค์ยักษ์แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยการตกแต่งที่สวยงามและแปลกตา ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่าเด็กๆ จะต้องตื่นตา ตื่นใจกับสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ทั้งหลายอย่างแน่นอน

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/bwqHfrmTYrmrvPEFA

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Klook

Safari World (ซาฟารี เวิลด์) กรุงเทพมหานครฯ

Safari World (ซาฟารี เวิลด์) ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยววันเด็กที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆ และผู้ปกครองอยู่เสมอ! เนื่องจากภายในสวนสัตว์แห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยสัตว์ป่าน้อยใหญ่มากมายหลากหลายชนิด และที่สำคัญเลย Safari World (ซาฟารี เวิลด์) มีโซนสวนสัตว์เปิด ที่จะช่วยทำให้เด็กๆ สามารถใกล้ชิดกับสัตว์ได้มากยิ่งขึ้นผ่านการขับรถเข้าไปชมสัตว์ในบริเวณที่ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมไว้ให้ อีกทั้งยังมีโชว์การแสดงสุดตื่นตาตื่นใจจากสัตว์แสนรู้ให้น้องๆ หนูๆ ได้รับชมอีกด้วย

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/XRRPAniGbbaz9WyV8

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : KKday

Siam Park City (สวนสยาม) กรุงเทพมหานครฯ

เติมเต็มความสนุกสุดเหวี่ยงในวันเด็กที่กำลังจะถึงนี้ ด้วยที่เที่ยวยอดนิยมตลอดกาลอย่าง “Siam Park City หรือสวนสยาม” โดยสวนสนุกแห่งนี้นั้นเป็นสวนสนุกและสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้เลยว่าเด็กๆ จะเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นต่างๆ และการเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/YdW772wa1t2obFQ69

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Thrillophilia

ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย กรุงเทพมหานครฯ

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยววันเด็กที่คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เด็กๆ ต่างชื่นชอบและประทับใจทุกครั้งที่มาเที่ยว ซึ่งนั่นก็คือ “ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย” โดยภายในท้องฟ้าจำลองนั้นจะมีการแสดงหมู่ดาวต่างๆ ให้น้องๆ หนูๆ ได้ดูกันแบบเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงเต็ม อีกทั้งแสง สี เสียง หรือ Effect ต่างๆ เราก็คงจะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า “อลังกาลงานสร้าง” เพราะฉะนั้นแล้ว ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย จึงกลายเป็นที่เที่ยววันเด็กยอดนิยมในทุกๆ ปีนั่นเอง

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/geUhk3tJNRjhAHTZ9

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : คม ชัด ลึก

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อพวช. รังสิต จ.ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ รังสิต คลอง 5 ปทุมธานี ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยววันเด็กที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวของผู้ปกครองหรือเด็กๆ ก็สามารถสนุกสนานไปกับการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ได้แบบเต็มอิ่ม! เพราะภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เต็มไปด้วยการจัดแสดงนิทรรศการทางวิทยาศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ส่งผลให้ใครที่ได้มาต่างก็ได้รับทั้งความรู้และความประทับใจกลับไปแบบเต็มๆ

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/7UMzWSToybHBMre86

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : National Science Museum

ป่าในกรุง กรุงเทพมหานครฯ

ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติอันแสนร่มรื่นพร้อมกับความรู้นอกห้องเรียนไปกับ “ป่ากลางกรุง” ที่อุดมไปด้วยต้นไม้หายากนานาพันธุ์กว่า 250 ชนิด อีกทั้งภายในพื้นที่ยังมีพื้นที่การเรียนรู้ที่ถูกจัดสรรไว้อย่างสวยงามและน่าสนใจให้น้องๆ ได้ไปศึกษากลไกลของธรรมชาติว่าเป็นมาอย่างไร เพื่อปลูกจิตสำนึกถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ตลอดไป ทั้งนี้คุณพ่อคุณแม่สายเซลฟี่คงจะต้องประทับใจกับมุมถ่ายรูปสวยๆ ภายในป่าในกรุงอย่างแน่นอน

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/He3KNHVLkPvenVq27

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : ททท.

ฟาร์มโชคชัย จ.นครราชสีมา

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่ต้องการที่เที่ยววันเด็กตามต่างจังหวัด เราก็ขอแนะนำ “ฟาร์มโชคชัย จ.นครราชสีมา” ที่ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ - ปากช่อง โดยภายในฟาร์มโชคชัยนั้นเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้าใหญ่ ม้าแคระ การขี่รถ ATV การป้อนอาหารสัตว์ ฯลฯ ที่จะช่วยทำให้เด็กๆ เพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวัน และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สเต๊กของฟาร์มโชคชัยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความอร่อย!

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/tMbZKHwRKhTjGoEP6

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : ททท.

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

สวนสัตว์ขวัญใจน้องๆ หนูๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุเทพฯ ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ ซึ่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแห่งนี้เป็นที่เที่ยววันเด็กที่ได้รับความสนใจจากคุณพ่อคุณแม่อย่างล้นหลาม เพราะนอกจากจะมีสัตว์กว่า 300 ชนิด ให้เด็กๆ ได้รับชมแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถเช่ารถกอล์ฟเพื่อขับเข้าไปในพื้นที่เพื่อดูสัตว์ชนิดต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย และไฮไลท์ที่สร้างเสียงปรบมือจากเด็กๆ ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “ขบวนพาเหรดของเจ้าเพนกวิน”

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/N6YudNhLFbL2EGq17

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : ททท.

สวนนงนุช จ.ชลบุรี

ที่เที่ยววันเด็กที่เราไม่อยากจะให้คุณพลาดเลยก็คือ “สวนนงนุช” จังหวัดชลบุรี โดยสวนนงนุชขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสวนสวยที่ติดอันดับโลก เพราะไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้ กล้วยไม้ กระบองเพชร หรือแม้แต่สวนพฤกษชาติ ทางสวนนงนุชก็จัดแต่งไว้ได้อย่างสวยงามตระการตา อีกทั้งภายในสวนนงนุชยังมีหุบเขาไดโนเสาร์ให้เด็กๆ ได้เปิดจินตนาการไปกับสัตว์โลกเมื่อหลายล้านปีที่แล้ว โดยมีไดโนเสาร์ทั้งหมด 230 ชนิด 814 ตัว ให้เด็กๆ ได้ดูกันแบบเต็มๆ ตา แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทุกคนในครอบครัวได้ทำร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น พายเรือในสระ ชมการแสดงของสัตว์ชนิดต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/tE7qe3yzStEEUXSH9

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : แนวหน้า

หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.สุพรรณบุรี

แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่าง “หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย” ก็เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยววันเด็กที่คุณพ่อคุณแม่ทุกๆ คน ได้ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภายในหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยแห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยแหล่งการเรียนรู้ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็น การสัมผัสวิถีชีวิตของคนไทยในอดีต การแสดงโชว์จากเจ้าทุยหลากหลายสายพันธุ์ อาทิเช่น ควายไทย ควายเผือก ควายแคระ รวมไปถึงยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดำนา ปลูกข้าว ไถนา แต่งชุดไทย ฯลฯ ซึ่งเราต้องขอบอกเลยว่าน้องๆ หนูๆ จะต้องได้รับความรู้นอกห้องเรียนที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนกลับบ้านไปอย่างแน่นอน

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/EMQypEETg9Qvkg3Q6

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : suphan.biz

ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน จ.นครปฐม

ที่เที่ยววันเด็กที่สุดท้ายที่เราขอแนะนำเลยก็คือ “ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน” ที่น้องๆ หนูๆ จะได้ชมการแสดงจากช้างกว่า 30 เชือก และการแสดงอันน่าหวาดเสียวจากจระเข้ แต่! เท่านั้นยังไม่พอ เพราะภายในพื้นที่ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ทุกคนในครอบครัวได้ทำร่วมกัน ทั้งให้อาหารสัตว์ ปั่นเรือถีบ รวมไปถึงนั่งบนหลังช้างชมอุทยานอีกด้วย

ตำแหน่งที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/DSuvfUsF2pXpLo79A

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Travel.trueid

เรียกได้ว่าแต่ละสถานที่ท่องเที่ยววันเด็กปี 2566 ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น คงจะเป็นสถานที่ที่สามารถสร้างประสบการณ์ความทรงจำในวันเด็กที่ดีให้กับเจ้าตัวเล็กได้อย่างแน่นอน อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กข้างต้น ต่างก็เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากคุณพ่อคุณแม่ที่มักจะพาน้องๆ หนูๆ ไปเที่ยวในโอกาสหรือเทศกาลต่างๆ กันอยู่เสมอๆ และไว้โอกาสหน้าทางทีมงาน Propertyhub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub Blog : รวมบทความทุก Lifestyle สำหรับชาวคอนโด

ส่วนใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่ผู้คนยุคใหม่ไว้ใจในการเลือกใช้มากที่สุด!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon