Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวมลิสต์อาชีพที่สามารถทำได้ในคอนโด

ไลฟ์สไตล์
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
07 November 2022

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดว่าการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด เป็นเรื่องที่มีข้อจำกัดในการประกอบอาชีพแล้วล่ะก็ คุณก็คงจะต้องเปลี่ยนความคิดกันแบบด่วนๆ เพราะในปัจจุบันนี้การใช้ชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงหรือเรียกง่ายๆ ว่า New Normal ซึ่งแน่นอนว่ามันก็รวมไปถึงการทำงานที่คุณสามารถทำได้ทุกที่หรือ Work From Everywhere เพราะฉะนั้นในวันนี้ทีมงาน Propertyhub จึงได้รวบรวมลิสต์รายชื่ออาชีพที่สามารถทำได้ในคอนโดมาฝาก แต่เราต้องขอบอกก่อนเลยว่าการประกอบอาชีพภายในคอนโดจะต้องไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อบุคคลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสียง กลิ่น และพื้นที่ส่วนกลาง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับอาชีพที่สามารถทำได้ในคอนโดอาชีพแรกกันเลย!

ต่อขนตา/ทำเล็บ

อาชีพที่ทำได้ในคอนโด ต่อขนตา ทำเล็บ-01.jpg

อาชีพที่สามารถทำได้ในคอนโดและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเลยก็คือ “ต่อขนตา/ทำเล็บ” เนื่องจากลักษณะการประกอบอาชีพนี้มีความเป็นส่วนตัวที่สูงมาก เพราะภายในห้องจะมีแค่ลูกค้า(ที่ต้องจองคิว)กับตัวช่างเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบเพราะรู้สึกว่ามีความ Private มากกว่าร้านต่อขนตาหรือร้านทำเล็บทั่วๆ ไป อีกทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ก็มีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด ไม่กินพื้นที่ภายในห้อง ส่งผลให้อาชีพต่อขนตา/ต่อเล็บภายในคอนโด ได้กลายเป็นอาชีพยอดนิยมในปัจจุบันนี้นั่นเอง

ขายเบเกอรี่/เค้ก

อาชีพที่ทำได้ในคอนโด ทำเบเกอรี่ ทำเค้ก-01.jpg

การขายเบเกอรี่หรือเค้กภายในคอนโดก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชาวคอนโดได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เพราะนอกจากคุณจะสามารถขายให้กับเพื่อนบ้านได้แล้ว คุณยังสามารถขายเบเกอรี่หรือเค้กแบบรับทำเป็น Order ได้อีกด้วย ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องจำเป็นที่จะต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องทำเค้กทิ้งไว้โชว์ แต่ขอเพียงแค่คุณขยันอัปรูปภาพผลงานต่างๆ ลงใน Platform Social เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นผลงานอยู่เสมอๆ เพียงแค่นี้คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปไหนแล้วล่ะ หรือเต็มที่ก็แค่เดินไปส่งเค้กให้กับลูกค้าหรือพี่ๆ ไรเดอร์ที่ Lobby ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขายอาหารเดลิเวอรี่

อาชีพที่ทำได้ในคอนโด  ทำอาหารเดลิเวอรี่-01.jpg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าการขายอาหารเดลิเวอรี่อยู่ภายในคอนโด ได้กลายเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้หลักแสนบาทต่อเดือนให้กับหลายๆ คน มาแล้ว แต่ประเภทอาหารที่คุณจะทำขายนั้น เราต้องขอบอกก่อนเลยว่าต้องเป็นอาหารที่ไม่มีควันหรือกลิ่นที่รุนแรงจนเกินไป ไม่เช่นนั้นมันอาจจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเพื่อนบ้านเอาได้ ซึ่งอาหารที่หลายๆ คน มักจะทำขายกันก็เช่น อาหารประเภทยำ, อาหารทะเลลวก, อาหารประเภทเส้น ฯลฯ ซึ่งนอกจากคุณจะสามารถขายอาหารเดลิเวอรี่ได้ผ่าน Platform ต่างๆ แล้ว คุณก็ยังจะสามารถขายอาหารให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดได้อีกด้วย

ขายของออนไลน์

อาชีพที่ทำได้ในคอนโด  ขายของออนไลน์-01.jpg

อาชีพยอดนิยมแห่งยุคก็คงจะหนีไม่พ้น “การขายของออนไลน์” ที่คุณสามารถทำได้ภายในคอนโดอย่างแน่นอน โดยในปัจจุบันนี้การขายของออนไลน์มีอยู่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการ Live สด, การเปิดเพจ, การขายสินค้าผ่าน Platform ต่างๆ, การเป็นตัวแทนจำหน่าย ฯลฯ ซึ่งเราขอบอกเลยว่าการขายของออนไลน์ในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นอาชีพหลักของหลายๆ คน เลยทีเดียว แต่สำหรับการ Live สด ขายของภายในคอนโด คุณอาจจะต้องระวังเรื่องเสียงสักหน่อย เพราะมันอาจจะไปรบกวนเพื่อนข้างๆ ห้องเอาได้นั่นเอง

ฟรีแลนซ์ (กราฟฟิกดีไซน์, เขียน Content, แปลภาษา ฯลฯ)

อาชีพที่ทำได้ในคอนโด ฟรีแลนซ์-01.jpg

อาชีพ “ฟรีแลนซ์” ในยุคปัจจุบันนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ผู้คนรุ่นใหม่เลือกที่จะทำกัน เพราะได้ทั้งความอิสระ ได้ค่าตอบแทนดี ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ และสามารถทำงานได้ทุกที่ที่ต้องการ ซึ่งก็รวมไปถึงการทำงานภายในคอนโด โดยส่วนใหญ่แล้วการทำฟรีแลนซ์มักจะใช้คอมพิวเตอร์หรือ Macbook เป็นหลัก ดังนั้นมันจึงไม่กินพื้นที่ภายในคอนโดมากสักเท่าไหร่นัก นอกจากจะมีอุปกรณ์เสริมขึ้นมาเล็กๆ น้อยๆ โดยอาชีพฟรีแลนซ์ที่ว่านี้อาจจะเป็น กราฟฟิกดีไซน์, Content Writer, นักแปลภาษา, การเขียนนิยายลง Blog หรือ App, รับตัดต่อวิดีโอ เป็นต้น

เล่นหุ้น

อาชีพที่ทำได้ในคอนโด  เล่นหุ้น-01.jpg

สำหรับการเล่นหุ้นนั้นสามารถเป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริมที่สามารถทำได้ภายในคอนโด ซึ่งก็เป็นอย่างที่เรารู้กันดีว่าการเล่นหุ้นนั้น ขอแค่เพียงมีแค่คอมพิวเตอร์ หรือ Smart Phone ก็สามารถเล่นได้แล้ว ส่งผลให้อาชีพนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ชาวคอนโดส่วนใหญ่มักจะนิยมเล่นกัน

อาชีพที่เราได้กล่าวไปล้วนแล้วแต่เป็นอาชีพที่สามารถทำได้แม้ว่าคุณจะอาศัยอยู่ภายในคอนโดก็ตาม อีกทั้งยังมีอาชีพอื่นๆ อีกนับร้อยอาชีพที่เรายังไม่ได้กล่าวถึง อาทิเช่น ดูดวง รับรีวิวสินค้า Youtuber ปลูกผักออแกนิค ติวเตอร์ ฯลฯ ก็ถือได้ว่าเป็นอาชีพที่สามารถทำได้ภายในคอนโดได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นชาวคอนโดท่านใดที่กำลังอยากจะเปลี่ยนสายอาชีพหรืออยากหารายได้เสริมโดยที่ไม่ต้องออกไปไหนลิสต์รายชื่ออาชีพข้างต้น ก็คงจะกลายเป็นตัวเลือกที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะ!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวยกว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon