Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

คอนโดติดรถไฟฟ้าราคาสูง vs ซื้อคอนโดไกลพร้อมรถ 1 คัน

รถยนต์รถยนต์ไฟฟ้า
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
09 September 2022

การเลือกซื้อที่อยู่อาศัยนั้นถือว่าเป็นอะไรที่มีความเฉพาะบุคคลสูงมากๆ เพราะไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการซื้อสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะสิ่งของที่มีมูลค่าสูงอย่างคอนโด และรถยนต์

ปัจจัยหลักในการเลือกซื้อคอนโดของคนส่วนใหญ่ หนีไม่พ้นการมองหาคอนโดที่อยู่ใกล้กับขนส่งมวลชนหลักอย่างรถไฟฟ้า ซึ่งการมีคอนโดติดรถไฟฟ้านั้น เราจะตัดปัจจัยเรื่องของการเดินทางไปยังที่ทำงานได้อย่างหมดจด เพราะเราไม่จำเป็นต้องใช้การเดินทางบนท้องถนนอีกต่อไป

แต่ใช่ว่าทุกคนจะอยู่คอนโดใกล้รถไฟฟ้าจะมีแต่ข้อดี ยังมีอีกหลายๆ อาชีพที่แม้ว่ามีคอนโดใกล้รถไฟฟ้า แต่อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ แต่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากลักษณะการทำงานที่อาจจะต้องออกไปนอกสถานที่ทำงานบ่อยครั้ง หรือต้องเดินทางไปที่อื่นบ่อยๆ โดยเฉพาะจุดที่รถไฟฟ้าไปไม่ถึง ถ้าไม่มีรถอาจจำเป็นต้องนั่งแท็กซี่แทน ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง

ประกอบกับ คอนโดติดรถไฟฟ้าในปัจจุบัน มีราคาที่สูง โดยส่วนใหญ่มักจะมีราคาห้องเริ่มต้นประมาน 1.8 ล้านบาทขึ้นไป หรือถ้าเอาห้องที่ใหญ่ขึ้นมาสักหน่อย ก็คุยกันหลัก 2 ล้านบาทขึ้นไปเลยทีเดียว ยิ่งทำเลดีๆ ใกล้ๆ แหล่งงาน ใกล้ใจกลางเมือง อาจมีราคาพุ่งทะลุ 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งในบางโครงการที่อยู่ใกล้ แต่ตัวที่ตั้งคอนโดมักตั้งอยู่ในซอย ที่มีระยะทางห่างจากรถไฟฟ้าไกลเกิน 1 กิโลเมตร (ระยะที่คนส่วนใหญ่เดินได้) ส่งผลให้จำเป็นต้องใช้บริการรถสาธารณะแบบรอบ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก

แต่การอยู่คอนโดที่ติดกับรถไฟฟ้านั้นก็มีข้อดีที่เหมาะกับผู้ที่ทำงานในโซนที่รถไฟฟ้าเข้าถึง และไม่อยากขับรถหรือใช้เวลานานๆ ระหว่างวันไปกับท้องถนนที่รถติด และช่วยลดอุบัติเหตุในท้องถนนด้วย นอกจากนั้นคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้านั้นมักจะอยู่ใกล้กับแหล่งเศรษฐกิจ ศูนย์การค้า ห้าง ตลาด หรือสถานที่สำคัญที่เราชอบไปเพื่อพักผ่อนด้วยนั่นเอง

แต่ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกคือการเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ชานเมือง แต่อาจจะอยู่ใกล้กับทางด่วนสักหน่อย ซึ่งมักจะมีราคาถูกกว่าคอนโดที่ติดรถไฟฟ้าถึงหลักล้านบาท อีกทั้งยังมักจะทำห้องที่มีขนาดใหญ่สักหน่อย เพื่อดึงดูดผู้คนให้หันมาซื้อ โดยส่วนต่างของคอนโดชานเมืองกับในเมืองนั้น มากพอที่จะทำให้คุณเป็นเหลือเงินเพื่อเป็นเจ้าของรถยนต์ได้สักคันเลย และข้อดีของการมีรถยนต์ นั่นก็คือคุณสามารถตัดปัญหาที่จะพบจากระบบขนส่งสาธารณะไปได้ เช่นรอบรถหมด ตกรถ และการใกล้ชิดกับผู้อื่นในที่สาธารณะ เพื่อหลีกเลี่ยงในช่วงเวลาที่มีโรคระบาดอย่าง Covid-19 หรือในอนาคต

ว่าแต่เราจะเลือกซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า หรือคอนโดไกลรถไฟฟ้าพร้อมรถยนต์สักคัน แบบไหนจะตอบโจทย์คุณมากกว่ากัน?

เรามีเช็คลิสมาให้เรียบร้อย

คุณสมบัติของคนที่เหมาะจะซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า

  1. ทำงานในพื้นที่ใจกลางเมืองที่รถไฟฟ้าเข้าถึง
  2. ไม่ค่อยได้เดินทางออกไปไหนไกลๆ บ่อยๆ
  3. ไม่อยากมีภาระเพิ่มเติมนอกจากการผ่อนคอนโด
  4. ไม่อยากเดินทางบนท้องถนน
  5. มองเรื่องการลงทุนระยะยาว

ใครที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์เหล่านี้ เราขอแนะนำให้มองหาคอนโดติดรถไฟฟ้าไว้ หรือคอนโดที่ห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิน 1 กิโลเมตร เพราะจะทำให้คุณสามารถตัดปัจจัยเรื่องของรถติดออกไปได้เลย

ส่วนข้อเสียของการซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า

  1. มีราคาต่อตารางเมตรค่อนข้างสูง
  2. หากรายได้ไม่สูงมาก คุณจะกู้ผ่านได้ยาก โดยอัตราคำนวณความสามารถในการกู้ของธนาคารมักจะอยู่ที่
    ล้านละ 7,000 บาท และมีความสามารถในการชำระหนี้ หรือค่างวดที่ 40% จากรายได้ - หนี้สินหนี้สินเดิมที่ต้องชำระต่อเดือน

คุณสมบัติของคนที่เหมาะซื้อคอนโดพร้อมรถยนต์ 1 คัน

  1. เดินทางไปไหนมาไหนบ่อย และมีจุดหมายที่หลากหลาย
  2. ต้องการความสะดวก และเป็นส่วนตัวในการเดินทาง
  3. ตัดปัญหาเรื่องเวลาทำการของระบบขนส่งสาธารณะ
  4. มีผู้ร่วมพักอาศัย หรือเพื่อนร่วมทางบ่อยๆ

ใครที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ เราขอแนะนำให้มีรถยนต์เป็นของตนเองไว้สักคันครับ เพราะจะทำให้คุณมีอิสระในการใช้ชีวิตมากกว่า คุณจะไม่ต้องสนใจเวลาทำการของระบบขนส่งสาธารณะใดๆ เพราะว่าคุณมีรถยนต์ส่วนตัวนั่นเอง

ส่วนข้อเสียของการซื้อคอนโดพร้อมรถยนต์ 1 คัน

  1. เสียค่าบำรุงรักษารถยนต์ (ค่าประกันภัย, เซอร์วิส, อุบัติเหตุ, และอื่นๆ)
  2. มีค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเข้ามา แต่ถ้าสามารถใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้จะลดปัญหานี้ได้มาก
  3. ค่าใช้จ่ายแฝงจากการเดินทาง เช่น ค่าทางด่วน ค่าที่จอดรถ เป็นต้น

ติดตามรีวิวรถออกใหม่ เช็คราคาและตารางผ่อนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมอัปเดตข่าวสารในวงการรถยนต์ก่อนใคร ที่เว็บไซต์ Autospinn หรือจะค้นหารถมือสอง ราคาโดน ๆ พร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ต้องนึกถึง one2car ตลาดซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon