Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ซื้อคอนโดทั้งที เลือกอยู่ชั้นไหนดีนะ ?

ซื้อคอนโด
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
02 June 2022

เราจะเลือกซื้อคอนโดชั้นไหนดีนะ ? เรียกได้ว่าคำถามนี้คงจะเป็นคำถามที่ทำให้หลายๆ คน ถึงกับปวดหัว เพราะไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วเราควรที่จะซื้อคอนโดชั้นไหนดี เพราะถ้าหากอยู่ชั้นสูงๆ ก็จะได้รับวิวที่สวยงามสบายตา แต่ถ้าเลือกซื้อคอนโดชั้นล่างลงมาหน่อยก็จะสบายเงินในกระเป๋า ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกชั้นคอนโดกัน ว่าสรุปแล้วเราควรที่จะซื้อคอนโดชั้นไหน เพื่อที่จะทำให้การเข้าพักอาศัยภายในคอนโดของเรานั้นเต็มไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง!

หลักการเลือกชั้นคอนโดแบบง่ายๆ ที่หลายๆ คน ยังไม่เคยรู้!

1.งบประมาณ

โดยส่วนใหญ่แล้ว คอนโดชั้นยิ่งสูงยิ่งมีราคาแพง เนื่องจากคุณจะได้รับวิวที่สวยงาม มองออกไปโล่ง โปร่งสบายตา ไม่มีอะไรมาบดบัง ดังนั้นหากคุณมีงบประมาณสำหรับการเลือกซื้อคอนโด การเลือกชั้นสูงๆ ก็อาจจะทำให้คุณอิ่มเอมไปกับการมองวิวทิวทัศน์ด้านนอก อีกทั้งยังมีทริคสำหรับการเลือกชั้นคอนโดให้ประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย อาทิเช่น คอนโดชั้น 6 – 12 จะมีราคาประมาณ 1.8 ล้าน แต่ถ้าเป็นชั้น 13 – 26 จะมีราคา 2.3 ล้าน ซึ่งถ้าคุณต้องการที่จะประหยัดเงินในกระเป๋า แถมยังได้รับวิวที่สวยงาม ก็ให้คุณเลือกชั้นบนสุดของช่วงราคาที่คุณรับไหว อย่างเช่นชั้น 11 หรือชั้น 12 เป็นต้น

2.ความสะดวกสบายในการใช้พื้นที่ส่วนกลาง

สำหรับใครที่รู้ตัวเองดีว่าจะต้องใช้พื้นที่ส่วนกลางเป็นประจำ การเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ชั้นเดียวกับส่วนกลางก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะคุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาขึ้น-ลงลิฟต์ หรือขนสัมภาระไปส่วนกลาง แต่ทั้งนี้ราคาของห้องที่อยู่ในชั้นเดียวกับส่วนกลางก็อาจจะสูงขึ้นกว่าปกติ โดยทางโครงการคอนโดอาจจะพิจารณาจากจำนวนส่วนกลางที่มีในชั้นนั้นๆ ยิ่งส่วนกลางเยอะ ราคาก็ยิ่งสูง อีกทั้งคุณอย่าลืมตรวจดูในเรื่องของความเป็นส่วนตัวด้วย ว่าโถงลิฟต์กับทางเดินหน้าห้องพักนั้น มีประตูคีย์การ์ดกั้นไว้หรือไม่ ? เพื่อที่ป้องกันไม่ให้ลูกบ้านท่านอื่นๆ เข้ามารบกวนในบริเวณหน้าห้องของคุณนั่นเอง

3.ความเป็นส่วนตัว

สำหรับใครที่ไม่ซีเรียสหากจะต้องมีผู้คนเดินผ่านไป ผ่านมา บริเวณหน้าห้อง การเลือกคอนโดชั้น 1 ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้อีกหลายบาท เนื่องจากห้องชุดที่อยู่ชั้น 1 นั้น จะมีราคาที่ถูกกว่าชั้นอื่นๆ แต่ก็ต้องแลกมากับความเป็นส่วนตัวที่ต่ำกว่า อีกทั้งอาจจะโดนบดบังแสงแดดเอาได้ แต่! กลับกันถ้าคุณเป็นคนต้องการความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวสูง คอนโดในชั้นบนๆ ก็อาจจะตอบโจทย์คุณในเรื่องนี้ได้มากกว่า

4.ความร้อนภายในห้อง(ในเวลากลางวัน)

หากงานของคุณสามารถทำที่คอนโดได้ หรือในเวลากลางวันคุณจะต้องพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดเป็นหลัก เราก็คงจะต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา ว่าการเลือกซื้อคอนโดชั้นบนๆ อาจจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่นัก เนื่องจากห้องของคุณจะได้รับแสงแดดแบบเต็มๆ ในช่วงเที่ยง - บ่าย อีกทั้งตัวห้องยังจะได้รับความร้อนจากเพดานด้านบนอีกด้วย ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณต้องเปลืองค่าไฟในการเปิดแอร์ แต่ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับการเลือกทิศของห้องร่วมด้วย

5.อย่าลืมดูแปลนตึก

สำหรับหลักการเลือกชั้นคอนโดอีกหนึ่งอย่าง ที่หลายๆ คน อาจจะหลงลืมไปเลยก็คือ “แปลนตึก” โดยเฉพาะคอนโดที่เป็น Low Rise และมีหลายอาคาร เนื่องจากความสูงของคอนโดประเภทนี้มีความสูงที่ไม่ได้มากนัก และการเลือกชั้นบนสุดก็อาจจะทำให้คุณไม่ได้เห็นวิวตามที่ใจต้องการหรืออาจจะเปิดหน้าต่างไปเจอกับอาคารข้างๆ เอาได้ หรือพูดง่ายๆ ว่าอาจจะไม่แตกต่างจากชั้น 6 หรือชั้น 7 (ที่มีราคาถูกกว่า) เลยแม้แต่น้อย ดังนั้นอย่าลืมดูเรื่องของแปลนตึกว่าเป็นอย่างไร หันหน้าเข้าหากันหรือไม่ ? เพื่อที่คุณจะได้นำมาพิจารณาในการเลือกชั้นนั่นเอง

6.ความเชื่อของตัวเลข(ชั้น)

เรื่องความเชื่อกับคนไทยนั้นเป็นของคู่กันเสมอ ซึ่งก็รวมไปถึงกับการเลือกชั้นคอนโดด้วยเช่นกัน เนื่องจากบางโครงการจะมีการคิดราคาห้องชุดในชั้น 8 หรือ 9 (ซึ่งเป็นเลขมงคล) แพงกว่าชั้นอื่นๆ แต่กลับกันในชั้นที่ 13 (เป็นเลขไม่ค่อยดีในหลายๆ ความเชื่อ) ก็อาจจะมีราคาที่ถูกกว่าชั้นอื่นๆ แต่ในปัจจุบันนี้หลายๆ โครงการคอนโดได้ปรับเปลี่ยนจากชั้น 13 เป็น ชั้น 12A พร้อมทั้งมีสิ่งของอำนวยความสะดวกภายในห้องแถมไปให้ฟรีๆ ส่งผลให้ห้องชุดในชั้น 13 หรือ 12A นี้ได้รับความนิยมและถูกจับจองจนหมดอย่างรวดเร็ว

7.เดินทางไปดูสถานที่จริง

มันคงจะไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้เห็นวิวของห้องจริงๆ อีกแล้ว ซึ่งก่อนที่คุณจะตัดสินใจจอง/ซื้อคอนโด ก็ให้คุณเดินทางไปดูสถานที่จริงว่าวิวของชั้นต่างๆ เป็นอย่างไร ? วิวของแต่ละมุมห้องนั้นสร้างความพึ่งพอใจได้ขนาดไหน ? เพื่อที่มันจะได้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกห้อง เลือกชั้นคอนโดของคุณยังไงล่ะ!

รายละเอียดที่เราได้กล่าวไปข้างต้น จะช่วยทำให้คุณได้คิดและพิจารณาว่าท้ายที่สุดแล้วคอนโดชั้นไหนที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด อีกทั้งการเลือกทิศของห้องก็จะมีผลต่อวิวที่คุณจะได้รับอีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคอนโด High Rise หรือ Low Rise คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่จะทำให้การหาคอนโดของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมทาวน์โฮม โครงการใหม่ในกรุงเทพฯ 2567

สวัสดีครับท่านผู้อ่านชาว Propertyhub ทุกคน วันนี้ผมไม่ได้มารีวิวโครงการคอนโดเหมือนกับบทความอื่น ๆ นะครับ แต่วันนี้ผมได้รวบรวมรายชื่อทาวน์โฮมโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ ปี 2567/2024 มาฝาก เพื่อที่ว่าจะได้เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ที่กำลังมองหาทาวน์โฮมให้ได้มีตัวเลือกที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับรายชื่อทาวน์โฮมโครงการใหม่ปี 2567/2024 ที่ผมได้รวบรวมและนำมาฝากพร้อม ๆ กันเลยครับ

โพสต์เมื่อ05 May 2024

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon