Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

"Work-Life Balance" 4 คำสำคัญ ที่จะทำให้ชีวิตคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น

How to
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
25 April 2022

เราเชื่อเหลือเกินว่าหลายๆ คน คงจะเคยได้ยินคำว่า “Work-Life Balance” กันมาบ้างแล้ว ซึ่งถ้าหากมองแบบผิวเผินคำๆ นี้ก็คงจะเหมือนกับคำคมภาษาอังกฤษทั่วๆ ไป แต่! ถ้าหากคุณได้ลองพิจารณาให้ดี คำว่า “Work-Life Balance” นี้แหละที่จะทำให้ชีวิตอันยุ่งเหยิงของคุณเปลี่ยนไปตลอดกาล เนื่องจากในยุคปัจจุบันผู้คนต่างหมกมุ่นอยู่กับการทำงาน จนทำให้ความสุขภายในชีวิตนั้นหล่นหายไปโดยที่ไม่รู้ตัว... เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมากล่าวถึงความสำคัญของคำว่า “Work-Life Balance” กัน ว่ามันคืออะไร ? แล้วทำไมคุณถึงจะต้องมีทั้ง 4 คำนี้ติดตัวเอาไว้ ?

Work-Life Balance คืออะไรนะ ?

Work-Life Balance คือ การสร้างความสมดุลให้กับชีวิต “ระหว่างเวลาทำงานและเวลาส่วนตัว” เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่มักจะไม่มีการจัดสรรเวลาจนทำให้เกิดสภาวะความเครียดเข้าครอบงำ ทำงานไม่มีความสุข เนื้องานออกมาไม่มีประสิทธิภาพ รู้สึกหมดไฟในการใช้ชีวิต เหนื่อยล้าและอาจจะทำให้มีปัญหาทางด้านร่างกายและจิตใจร่วมด้วย ดังนั้นแนวคิดที่ว่า Work-Life Balance จึงกลายเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาช่วยให้คุณรู้สึก Enjoy และมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เคล็ดลับที่จะทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขแบบ Work-Life Balance

  • หาจุดพอดีให้กับชีวิต - เราคงจะบอกไม่ได้ว่าการใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance นั้น จะต้องแบ่งเวลาอย่างไร ? เพราะแต่ละคนล้วนมีกิจวัตรประจำวันที่แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง อาทิเช่น บางคนให้งาน 70% เวลาพักผ่อน 30% แต่ชีวิตเขากลับมีความสุขและรู้สึก Happy ในทุกๆ วัน โดยที่งานของเขาไม่มากระทบกับช่วงเวลาในการพักผ่อน นั่นก็ถือว่าเป็นการจัดการเวลาชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม (Work-Life Balance) แต่บางคนให้งาน 50% ให้เวลาพักผ่อน 50% แต่กลับไม่มีความสุขในชีวิตเอาซะเลย ทำงานไม่ทันบ้าง พักผ่อนไม่เพียงพอบ้าง ดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องมองหาจุดพอดีให้กับชีวิตจาก Lifestyle ดู แล้วคุณจะรู้ว่าแท้ที่จริงคุณต้องให้เวลางานและเวลาชีวิตกี่เปอร์เซ็นต์ ที่จะทำให้คุณมีความสุขในทุกๆ วัน
  • แบ่งเวลาให้ชัดเจน - ทำงานคือทำงาน แต่เมื่อเลิกงานทุกอย่างต้องจบ! หลีกเลี่ยงการนำงานกลับมาทำที่คอนโดหรือที่บ้าน เพราะนั่นมันคือช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของคุณ แต่ถ้าหากงานไม่เสร็จจริงๆ ก็ให้คุณพิจารณาว่าไม่เสร็จเพราะอะไร ? ซึ่งถ้างานไม่เสร็จเพราะคุณมั่วแต่แอบเล่นมือถือ เม้าส์มอย ฯลฯ นั่นก็แสดงว่าคุณยังแบ่งเวลาได้ไม่ดี เอาเวลาพักผ่อนมาใช้ในเวลาทำงาน จนเป็นเหตุให้งานไม่เสร็จ ซึ่งในกรณีนี้คุณอาจจะต้องค่อยๆ ใช้เวลาในการปรับตัวและฝืนใจตัวเองสักหน่อย แต่เรารับรองเลยว่าถ้าคุณทำได้ นอกจากงานจะเสร็จทันเวลาแล้ว ตัวคุณเองจะมีความสุขในการทำงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • ตอบแทนตัวเองบ้าง - ถ้าคุณรู้สึกว่าช่วงไหนใช้ร่างกายเยอะ ใช้สมองจนรู้สึกอ่อนล้า ก็ให้คุณหาของขวัญตอบแทนตัวเองบ้าง เช่น ไปกินร้านอาหารที่อยากกิน ซื้อของสะสมที่ชอบ ขับรถกลับไปหาครอบครัว ฯลฯ เพื่อที่อย่างน้อยๆ ตัวคุณเองจะได้รู้สึกผ่อนคลายและมีแรงที่จะกลับมาทำงานต่อไปนั่นเอง

work-life-balance-4-คำสำคัญ-ที่จะทำให้ชีวิตคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น.jpeg

  • พาตัวเองอยู่ในจุดที่ชอบ - เมื่อไหร่ที่ถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็อย่ารอช้าให้คุณไปเพิ่มความสุขและเติมไฟให้กับชีวิต ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ชอบหรือจุดที่สบายใจ เช่น นอนขลุกอยู่บนเตียง การเดินทางออกไปทำงานอดิเรก การทำกับข้าว การออกไปปาร์ตี้ การไปออกกำลังกาย หรือไม่ว่าจะไปที่ไหนขอเพียงแค่คุณมีความสุขและรู้สึกผ่อนคลาย แต่! ข้อสำคัญคือห้ามนำงานไปด้วยล่ะ เพราะไม่เช่นนั้นมันจะถือว่าการจัดการเวลาของคุณยังไม่ผ่านเกณฑ์
  • เลิกคิดเรื่องงาน เรื่องย้ำคิดย้ำทำในเวลาพักผ่อน – ในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน นอกจากสายตาที่คุณจะต้องละจากหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้ว ก็อย่าลืมนำสมองและความคิดของคุณออกมาจากเรื่องงานด้วยล่ะ เพราะการย้ำคิดย้ำทำ คิดถึงแต่เรื่องงานในเวลาพักผ่อน มันจะทำให้คุณรู้สึกเครียดและรู้สึกว่าร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนเท่าไหร่ก็รู้สึกอ่อนเพลีย ดังนั้นเมื่อเดินออกจากที่ทำงาน ให้คุณวางตำแหน่ง วางงานและทุกๆ อย่างทิ้งไปให้หมด
  • ปฏิเสธคนให้เป็น -บ่อยครั้งที่คุณจะต้องกลับมานั่งเครียด เหตุเพราะคุณปฏิเสธคนไม่เป็น! ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ดังนั้นหากคุณคิดว่าการขอความช่วยเหลือจากบุคคลที่ 3 จะทำให้คุณเดือดเนื้อร้อนใจและส่งผลกระทบกับเวลาชีวิตของคุณก็ให้คุณกลั้นใจปฏิเสธไปเลย!

หัวใจสำคัญของ Work-Life Balance คือ “การจัดการเวลา” เพราะฉะนั้นอย่าให้เวลางานมาเบียดเบียนเวลาพักผ่อน และอย่าให้เวลาพักผ่อนมาทำให้เวลางานของเราเสีย! ดังนั้นเมื่อไหร่ที่คุณเริ่มจับจุดแนวทางการใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance เมื่อนั้นชีวิตของคุณก็จะเริ่มได้พบกับความสุขในทุกๆ วันอย่างแน่นอน!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค! 

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon