Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ครัวเปิด VS ครัวปิด ซื้อคอนโดทั้งทีควรเลือกแบบไหนดีนะ ?

ห้องครัว
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
16 April 2022

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกซื้อคอนโดเลยก็คือ “ห้องครัว” เนื่องจากในปัจจุบันนี้ทางโครงการคอนโดหลายๆ ที่ จะนิยมทำห้องครัวอยู่ 2 รูปแบบ ซึ่งนั่นก็คือ “ครัวเปิดและครัวปิด” โดยห้องครัวทั้ง 2 รูปแบบนี้มีความแตกต่างกันอยู่มากพอสมควร ส่งผลให้ผู้ซื้อจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับครัวเปิดและครัวปิดกัน ว่าครัวแต่ละรูปแบบนั้นเป็นอย่างไร ? และท้ายที่สุดแล้วคุณควรจะเลือกครัวแบบไหนกันแน่ ?

ห้องครัวเปิด

ครัวเปิด-vs-ครัวปิด-ซื้อคอนโดทั้งทีควรเลือกแบบไหนดีนะ (ครัวเปิด).jpg

ห้องครัวเปิด หมายถึง พื้นที่บริเวณห้องครัวที่เปิดโล่ง สามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนอื่นๆ โดยที่ไม่มีผนังหรือประตูมากั้นไว้ ซึ่งส่วนใหญ่ครัวเปิดจะนิยมใช้กับคอนโดที่มีขนาดเล็กหรือ 1 ห้องนอน เนื่องจากพื้นที่ภายในห้องจะดูกว้างมากยิ่งขึ้น ไม่อึดอัด อีกทั้งครัวเปิดจะเหมาะกับการทำอาหารแบบเบสิก ไม่มีควันหรือกลิ่นที่เยอะจนเกินไป เช่น อาหารฝรั่ง การอุ่นอาหารสำเร็จรูป เป็นต้น

ข้อดีของคอนโดครัวเปิด

  • พื้นที่ภายในห้องดูโล่งโปร่งสบายตา ไม่อึดอัด
  • สามารถตกแต่งพื้นที่ภายในห้องได้มากกว่า
  • ราคาถูกกว่าครัวปิด

ข้อเสียของคอนโดครัวเปิด

  • หากทำอาหารที่มีกลิ่นแรง จะทำให้กลิ่นกระจายไปทั่วทั้งห้องได้
  • ควันจากการประกอบอาหาร อาจจะลอยไปติดเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง เช่น ผ้าม่าน โซฟา เพดาน เป็นต้น (แม้ว่าจะติดตัวดูดควันแล้วก็ตาม)
  • ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ

ห้องครัวปิด

ครัวเปิด-vs-ครัวปิด-ซื้อคอนโดทั้งทีควรเลือกแบบไหนดีนะ (ครัวปิด).jpg

ห้องครัวปิด หมายถึง พื้นที่บริเวณห้องครัวที่ถูกแบ่งแยกสัดส่วนอย่างชัดเจน มีผนังและประตูกั้นอย่างมิดชิด ไม่สามารถเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆ ภายในห้องได้ โดยผนังที่ว่านี้อาจจะเป็นการก่ออิฐ กระจก ประตูบานเลื่อน ฯลฯ หรือเรียกง่ายๆ ว่าห้องครัวจะเป็นเสมือนอีกห้องหนึ่งของคอนโด ซึ่งจะอยู่ภายในห้องหรือส่วนระเบียงก็ได้ไม่มีปัญหา โดยส่วนใหญ่แล้วห้องครัวปิดจะนิยมใช้กับคอนโดที่มีขนาดกว้าง หรือ 2 ห้องนอน ขึ้นไป

ข้อดีของคอนโดครัวปิด

  • ไม่ต้องกลัวกลิ่นฟุ้งกระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของห้อง
  • ทำความสะอาดง่ายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคราบหรือควันจะไม่ลอยไปติดตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ
  • สามารถทำกับข้าวได้อย่างเต็มที่ (อย่าลืมติดตัวดูดควัน)

ข้อเสียของคอนโดครัวปิด

  • ระบายอากาศหรือกลิ่นของอาหารได้ยาก ต้องเปิดหน้าต่างหรือติดตัวดูดควัน
  • พื้นที่โดยรวมของห้องดูแคบ ไม่โล่ง
  • ต้องคอยทำความสะอาดครัวอยู่เสมอ ไม่เช่นนั้นภายในห้องครัวจะเกิดกลิ่นเหม็นอับจากการทำอาหารเป็นอย่างมาก

ตามที่เราได้กล่าวไป “ห้องครัวเปิดและห้องครัวปิด” นั้น มีความแตกต่างกันอยู่มากพอสมควร แต่หากจะถามว่าท้ายที่สุดแล้ว เราควรเลือกควรแบบไหนดี ? คำตอบที่ได้คงจะต้องมาจากตัวคุณ! เพราะถ้าหากคุณเป็นคนทำอาหารเป็นประจำหรือสมาชิกภายในครอบครัวมักจะทำอาหารร่วมกัน การเลือกห้องครัวแบบปิดก็อาจจะเหมาะสมและเข้ากับ Lifestyle ของคุณได้มากกว่า แต่กลับกันหากคุณทำอาหารไม่เป็นหรือพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดเพียงคนเดียว การเลือกห้องครัวแบบเปิดก็อาจจะช่วยให้คุณประหยัดงบในกระเป๋าได้มากกว่า

ดังนั้นการเลือกห้องครัวเปิดหรือห้องครัวปิดจึงกลายเป็นเรื่องที่ผู้พักอาศัยจะต้องพิจารณาด้วยตัวเอง เพื่อที่คุณจะได้พักอาศัยภายในคอนโดที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างตรงจุดนั่นเอง!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อคุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?

ความฝันอันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน คงจะหนีไม่พ้นการมีบ้านเป็นของตัวเองสักหนึ่งหลัง แต่บางคนก็ต้องฝันสะดุดเพราะมีประวัติติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร จนทำให้ไม่สามารถยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ ซึ่งปัญหาการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร ก็ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่เลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีทางแก้ไข แต่อาจจะต้องใช้ความพยายามและความมีระเบียบวินัยทางการเงินที่มากขึ้น เพื่อแก้สถานะเครดิตบูโรให้กับมาเป็นปกติและจะได้ยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน และในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะว่า “ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?” พร้อมทั้งวิธีแก้ไขและแนวทางการกู้ซื้อบ้าน รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร

โพสต์เมื่อ30 June 2024

เรื่องสำคัญที่ควรรู้ก่อนกู้ คอนโดเงินเหลือ ดีจริงไหม ?

ในช่วงที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินคำว่า “คอนโดเงินเหลือ” กันบ่อยขึ้น เพราะการซื้อคอนโดเงินเหลือกำลังได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก และก็มักจะตามมาด้วยข่าวสารต่าง ๆ ที่มักจะออกมาเตือนว่าการซื้อคอนโดเงินเหลืออาจจะทำให้คุณเป็นหนี้สินระยะยาว(กว่าเดิม) และอาจจะถูกโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ให้คุณหลงกลติดกับเลือกซื้อคอนโดเงินเหลือ และด้วยเหตุนี้เอง เราจะขอมาขยายความว่าคอนโดเงินเหลือคืออะไร ? ทำไมต้องระมัดระวังก่อนตัดสินใจกู้ซื้อคอนโดเงินเหลือ ?

โพสต์เมื่อ26 June 2024

ทำความรู้จัก โฉนดที่ดิน น.ส. 4 และ น.ส. 3 ซื้อขายได้ไหม ?

หากต้องการที่จะซื้อที่ดิน นอกจากเรื่องของทำเลที่ตั้ง ราคา และรายละเอียดยิบย่อยอื่น ๆ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรจะต้องรู้ ซึ่งนั่นก็คือ “ประเภทของโฉนดที่ดิน” ว่ามีกี่ประเภท ? แต่ละประเภทมีความหมายอย่างไร ? และโฉนดที่ดินแบบไหนที่ไม่สามารถซื้อขายได้ ? ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณตระหนักรู้เท่าทันและสามารถเลือกซื้อที่ดินได้อย่างถูกต้อง ไม่มีปัญหาต่าง ๆ ตามมากวนใจในภายหลัง และในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ โฉนดที่ดิน น.ส. 4 และ น.ส. 3 ว่าคืออะไร ? และสามารถซื้อขายได้หรือไม่ ?

โพสต์เมื่อ22 June 2024

ง่ายกว่าที่คิด! กับวิธีขอสเตทเม้นจากธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน

การขอสเตทเม้นย้อนหลังจากธนาคารได้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว เพราะคุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปติดต่อที่ธนาคารเหมือนในอดีต ซึ่งในปัจจุบันนี้หลาย ๆ ธนาคารมีบริการขอสเตทเม้นย้อนหลังผ่านทางแอปพลิเคชันที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีขอสเตทเม้นย้อนหลัง 6 เดือนมาฝาก (บางธนาคารคุณสามารถขอสเตทเม้นย้อนหลังได้ถึง 1 ปี เลยทีเดียว) ฉะนั้นเราไปดูพร้อม ๆ กันดีกว่าว่ามีวิธีการขอสเตทเม้นย้อนหลังอย่างไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ17 June 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon