Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

สัตว์เลี้ยง
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
22 July 2024

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

 

1. คนที่รักการออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้ง

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?6.jpg

หากคุณเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายและทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การวิ่ง การปั่นจักรยาน หรือชอบหากิจกรรมทำอยู่เสมอ ๆ  สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณคือสุนัข โดยเฉพาะสายพันธุ์ที่มีพลังงานสูงและต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำ เช่น สายพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์,  ลาบราดอร์, ไซบีเรียนฮัสกี้, อเมริกัน พิทบูล ฯลฯ ซึ่งสุนัขเหล่านี้จะเป็นเพื่อนที่ดีในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และยังช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกอยากออกกำลังกายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบสุนัขพันธุ์ใหญ่อยากเลี้ยงสัตว์เล็ก ๆ แต่บ้าพลัง เราก็ขอแนะนำสายพันธุ์ บีเกิล, บุลล์เทร์เรียร์, เฟรนช์ บูลด็อก, คอร์กี้ ฯลฯ เรียกได้ว่าแก๊งนี้จิ๋วแต่แจ๋ว พร้อมวิ่งให้คุณไล่จับแบบไม่พักกันเลยทีเดียว

 

2. คนที่ชอบความสงบและการพักผ่อนในบ้าน

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?5.jpg

หากคุณเป็นคนที่ชอบความสงบและการพักผ่อนในบ้าน สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณคือแมว แมวเป็นสัตว์ที่ชอบความเงียบสงบและมีความเป็นอิสระสูง ซึ่งคุณสามารถปล่อยให้แมวอยู่บ้านคนเดียวได้หลายชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลมากนัก โดยน้องแมวจะเป็นเพื่อนที่ดีในการนั่งอ่านหนังสือ ดูหนัง หรือพักผ่อนในวันหยุดโดยที่ไม่ค่อยชวนเล่นหรือหาเรื่องปวดหัวให้เหมือนสุนัข(แต่ก็ไม่ทุกตัวนะ เพราะบางทีที่น้อง ๆ คึกขึ้นมาก็สามารถพังบ้านได้แบบชิลล์ ๆ เลยทีเดียว อิอิ)

 

3. คนที่มีนิสัยกระตือรือร้นและชอบทดลองสิ่งใหม่ ๆ

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?1.jpg

หากคุณเป็นคนที่มีนิสัยกระตือรือร้น ชอบทดลองและไม่กลัวการลองเลี้ยงสัตว์ชนิดใหม่ ๆ สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณคือสัตว์เลี้ยงเฉพาะกลุ่ม เช่น เม่นแคระ, หมูจิ๋ว, ตัวนาก, เบียร์ด ดรากอน, ฮอร์นฟรอก ฯลฯ ซึ่งสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะมีลักษณะเฉพาะตัวและต้องการการดูแลที่แตกต่างกันไป ส่งผลให้การเลี้ยงสัตว์ของคุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ และสนุกกับการดูแลสัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

 

4. คนที่ชอบการสร้างสัมพันธ์และการดูแลเอาใจใส่

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?3.jpg

หากคุณเป็นคนที่ชอบการสร้างสัมพันธ์และการดูแลเอาใจใส่ สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณคือสุนัขสายพันธุ์เล็ก, กระต่าย, ชินชิล่า, แพรรีด็อก ฯลฯ เพราะสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ต้องการความสนใจและการดูแลจากคุณเป็นพิเศษ ซึ่งรับรองเลยว่า...คุณจะหลงรักพวกเขาอย่างหัวปักหัวปร่ำเลยล่ะ

 

5. คนที่มีเวลาน้อยแต่ต้องการสัตว์เลี้ยง

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?2.jpg

หากคุณมีเวลาน้อยแต่ยังต้องการสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณคือปลา เพราะการเลี้ยงปลามีวิธีดูแลที่ไม่ซับซ้อนมากนัก ซึ่งคุณสามารถนั่งมองดูปลาว่ายน้ำในยามว่างเพื่อผ่อนคลาย และยังสามารถตกแต่งตู้ปลาได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ(ถือว่าเป็นการตกแต่งบ้านไปในตัว) แต่ทั้งนี้คุณจำเป็นที่จะต้องมีเวลาทำความสะอาดตู้ปลาบ้าง เพื่อป้องกันน้องปลาน็อคน้ำหรือไม่สบายจากน้ำที่เน่าเสียจนเกินไป (จริง ๆ แล้วหากไม่มีเวลา เราก็ไม่ค่อยแนะนำให้คุณนำสัตว์มาเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดใด ๆ ก็ตาม เพราะความพร้อมในเรื่องของเวลาคือสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเลี้ยงสัตว์เลยก็ว่าได้)

 

6. คนที่ชอบความตื่นเต้นและการผจญภัย

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?4.jpg

หากคุณเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้นและการผจญภัย สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณคือสัตว์เลื้อยคลาน เช่น เต่า, ตุ๊กแกหางอ้วน, กิ้งก่าคาเมเลี่ยน ฯลฯ ซึ่งสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะต้องถูกใจผู้ที่ชอบผจญภัย(โดยเฉพาะในป่า)อย่างแน่นอน เพราะด้วยรูปลักษณ์และนิสัยของน้อง ๆ จะทำให้คุณเพลิดเพลินและรู้สึกเหมือนได้เลี้ยงสัตว์ป่าไม่มีผิดเลยล่ะ

 

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมกับนิสัยของคุณจะทำให้การเลี้ยงสัตว์เป็นประสบการณ์ที่มีความสุขและสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ดังนั้นควรพิจารณานิสัยและบุคลิกภาพของคุณให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสม เพื่อให้คุณและสัตว์เลี้ยงของคุณสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่าง Happy ในทุก ๆ วัน

 

และไว้โอกาสหน้าเราจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Propertyhub Blog : บทความที่รวบรวมทุก Lifestyle เกี่ยวกับอสังหาฯ

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

REM Sleep คืออะไร ? อยากนอนแบบสุขภาพดี มาอ่านบทความนี้กัน

คุณเคยสงสัยไหมว่า REM Sleep คืออะไร ? ทำไมถึงจะช่วยทำให้เรามีสุขภาพการนอนที่ดีขึ้น ? ซึ่งในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ REM Sleep กัน

โพสต์เมื่อ12 September 2024

อยากรีโนเวทตึกแถวและอาคารพาณิชย์ ต้องรู้อะไรบ้าง ?

สำหรับคนที่มีแพลนจะรีโนเวทตึกแถวและอาคารพาณิชย์ บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย เพราะว่าเราได้รวบรวมข้อมูลที่คุณจำเป็นจะต้องรู้ก่อนตัดสินใจรีโนเวทตึกแถวและอาคารพาณิชย์มาฝาก เนื่องจากการรีโนเวทอสังหาฯ ทั้งสองประเภทนี้มีความซับซ้อนอยู่พอสมควร ซึ่งถ้าหากไม่มีการวางแผนอย่างรอบคอบ ก็อาจจะทำให้มีปัญหาต่าง ๆ ตามมาในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นในเชิงโครงสร้างตัวอาคาร ข้อจำกัดของกฎหมาย ฯลฯ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ12 September 2024

มูทั้งทีต้องมูให้ถูกกับ "คาถาบูชาพระพิฆเนศ" ฉบับสมบูรณ์

การมูเพื่อเสริมดวงและขอพรจากพระพิฆเนศนั้น คงจะเป็นหนึ่งในวิธีที่ผู้คนในยุคปัจจุบันนี้เลือกทำเมื่อปรารถนาความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน้าที่การงาน การเงิน การเรียน ฯลฯ เพราะเชื่อกันว่า...พระพิฆเนศเป็นเทพแห่งปัญญาและความสำเร็จ ที่พระองค์ท่านจะประทานพรให้แก่ทุก ๆ คน และพระพิฆเนศยังได้รับการเคารพบูชามาอย่างยาวนานทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก พร้อมกับมีผู้คนนับถือองค์พระพิฆเนศเยอะเป็นอันดับต้น ๆ ในเทพเจ้าของฮินดูอีกด้วย และในบทความนี้เราก็จะขอนำ "คาถาบูชาพระพิฆเนศ" ฉบับสมบูรณ์ มาฝากท่านผู้อ่านทุก ๆ คน

โพสต์เมื่อ31 August 2024

รวม 100 ข้อความดี ๆ ที่จะช่วยสร้างพลังบวกให้กับชีวิตที่ท้อแท้

ในบางครั้งชีวิตของคนเราก็มักจะพบเจออุปสรรคที่เข้ามาบั่นทอนจิตใจจนนำไปสู่ความรู้สึกที่ท้อแท้ สิ้นหวังและรู้สึกว่าชีวิตของเรามันช่างล้มเหลวสิ้นดี ทำอะไรก็ไม่สำเร็จเหมือนคนอื่น ๆ ซึ่งบางคนถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้าเลยทีเดียว แต่ในช่วงเวลาที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากอยู่นั้น หากมีคำพูดหรือข้อความดี ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก ก็เชื่อเถอะว่าจิตใจที่อ่อนแอของคุณจะกลับมามีแรง มีความหวังและก้าวผ่านจุดมืดบอดของชีวิตได้อีกครั้ง ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 100 ข้อความดี ๆ ที่เป็นพลังบวกมาฝาก ซึ่งรับรองเลยว่า...ถ้าคุณอ่านครบทั้ง 100 ข้อความ ภายในใจของคุณ จะมีแสงแห่งความหวังเกิดขึ้นมาไม่มากก็น้อย และพร้อมแล้วเราไปพบกับข้อความพลังบวกข้อความที่ 1 พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ29 August 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon