Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

ฮวงจุ้ยรอบรู้เรื่องบ้าน
BY
Pugan
โพสต์เมื่อ
19 July 2024

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

 

1. ต้นมะกอก

ต้นมะกอก - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นมะกอกไม่ได้เป็นเพียงไม้ประดับที่มีความสวยงาม แต่ยังเป็นไม้มงคลที่เหล่าเศรษฐีและดาราทั่วฟ้าเมืองไทยนิยมปลูก โดยตามความเชื่อว่ากันว่าต้นมะกอกเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ความสวยงาม ความอุดมสมบูรณ์ ความแข็งแรงอายุยืนยาวและสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด รวมไปถึงในด้านของฮวงจุ้ยก็เชื่อว่าการปลูกต้นมะกอกจะช่วยเรียกพลังงานดี ๆ เข้ามาสู่ตัวบ้าน ทำให้ทุก ๆ คน ในบ้านมีจิตใจที่สงบสุข

 

2. ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกต - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.webp

ต้นกวักมรกต เป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะนำโชคลาภและเงินทองมาให้เจ้าของบ้าน มีลักษณะใบสีเขียวสด รูปทรงสวยงามดูโมเดิร์น อีกทั้งคำว่า “กวัก” หมายถึงการเรียกให้เข้ามาหา ส่วนคำว่า “มรกต” หมายถึงหินมีค่าสีเขียวอันเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง โชคลาภและความสุข ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อว่าการปลูกกวักมรกตจะช่วยกวักโชคลาภ เงินทอง และความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาสู่ผู้ปลูกนั่นเองค่ะ

 

3. ต้นเศรษฐีเรือนใน

เศรษฐีเรือนใน - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกในบ้านเพราะเชื่อว่าจะนำโชคลาภ ความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรืองมาให้ โดยต้นเศรษฐีเรือนในมีคุณสมบัติฟอกอากาศและดูดสารพิษได้ดี รูปทรงสวยงาม สามารถนำไปวางประดับตามจุดต่าง ๆ ของบ้านได้ ส่งผลให้ต้นไม้ชนิดนี้ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นทั้งไม้มงคลและมีความสวยงามแบบ 2 in 1 ซึ่งดูได้จากโรงแรมหรู ๆ หรือบ้านหลังใหญ่ ๆ มักจะมีต้นเศรษฐีเรือนในปลูกไว้อยู่เสมอ ๆ

 

4. ต้นเฟิร์นข้าหลวง

ต้นเฟิร์นข้าหลวง - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

เฟิร์นข้าหลวง เป็นเฟิร์นชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาปลูกประดับทั้งในบ้านและสวน ด้วยความที่ใบมีลักษณะสวยงาม ดูแลง่าย  และมีความเชื่อมงคลที่ว่า...เฟิร์นข้าหลวงเป็นตัวแทนของข้าหลวงผู้ซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อเจ้านาย ดังนั้นการปลูกเฟิร์นข้าหลวงไว้ในบ้านจึงช่วยเสริมเกียรติยศ ชื่อเสียง บารมีให้ผู้ปลูกมีแต่คนนับหน้าถือตา ดังนั้นบ้านเศรษฐีหลาย ๆ คน จึงจะมีต้นเฟิร์นข้าหลวงประดับอยู่ในรั้วบ้านนั่นเอง

 

5. ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นไผ่กวนอิม เป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะนำโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองมาให้ นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายและทนทาน อีกทั้งยังมีความเชื่อที่ว่า การปลูกต้นไผ่กวนอิมไว้ในบ้านจะช่วยทำให้ทุก ๆ คนในบ้านมีแต่ความสุข นำพาแต่พลังงานดี ๆ เข้ามา ให้ทุก ๆ คน รู้สึกเย็นกายสบายใจ ชีวิตเจอแต่ความสุขสมหวังตามที่ใจปรารถนา

 

6. ต้นกระบองเพชร

ต้นกระบองเพชร - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นกระบองเพชร เป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่า...ถ้าปลูกต้นกระบองเพชรจะทำให้ผู้ปลูกมีกิจการเจริญก้าวหน้า มีโอกาสได้เลื่อนหน้าที่การงานเร็ว สามารถนำโชคลาภมาให้ครอบครัว และถ้าหากบ้านไหนสามารถปลูกต้นกระบองเพชรให้ออกดอกเติบโตได้อย่างสวยงาม ก็จะทำให้มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ พร้อมกับมีเสน่ห์เมตตามหานิยมอีกด้วย

 

7. ต้นโมก

ต้นโมก - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นโมก เป็นไม้มงคลที่มีดอกสีขาวสวยงามและกลิ่นหอมมาก ๆ ซึ่งเชื่อกันว่าต้นโมกจะนำแต่ความสุขและความเจริญรุ่งเรืองมาให้ และสามารถปกป้องคุ้มครองทุก ๆ คน ในบ้านจากสิ่งชั่วร้ายที่มองไม่เห็น อีกทั้งคำว่า "โมก" มีเสียงคล้ายกับคำว่า "โมกข์" หรือ "โมกษ์" ซึ่งหมายถึงความหลุดพ้นจากกิเลส ทุกข์ทั้งปวง ส่วนกลิ่นหอมของดอกนั้นจะช่วยดึงเอาพลังงานดี ๆ เข้ามาสู่ภายในบ้านค่ะ

 

8. ต้นชวนชม

ต้นชวนชม - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นชวนชม เป็นไม้มงคลที่มีอยู่ในบ้านของเศรษฐีแทบจะทุกหลัง เพราะมีดอกที่สวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งต้นชวนชมยังเป็นไม้มงคลแห่งความเมตตามหานิยม เพราะตามความเชื่อว่ากันว่า...การปลูกต้นชวนชมจะช่วยเสริมเสน่ห์ ดึงดูดผู้คน เมตตามหานิยม เหมาะสำหรับผู้ที่ออกงานสังคม ติดต่อประสานงาน ดารา นักร้อง หรืออาชีพที่ต้องพบเจอกับผู้คน เพราะชื่อ "ชวนชม" สื่อถึงความดึงดูด ชวนมอง นั่นเองค่ะ

 

9. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกร - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นลิ้นมังกรหรือหอกพระอินทร์ เป็นไม้มงคลที่มีใบสีเขียวอมเหลือง ลักษณะเรียวยาวปลายแหลม สามารถฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้คนนิยมนำมาปลูกประดับในบ้าน ทั้งนี้ต้นลิ้นมังกรยังมีความเชื่อและความหมายมงคลที่ว่า...ต้นลิ้นมังกรเปรียบเสมือนหอกพระอินทร์ที่ช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ดึงดูดพลังบวก เสริมโชคลาภ เงินทอง ความร่ำรวย เหมาะสำหรับปลูกไว้ในบ้าน โดยเฉพาะบริเวณห้องโถงหรือห้องทำงาน

 

10. ต้นวาเลนไทน์หรือต้นอัญมณี

ต้นวาเลนไทน์หรือต้นอัญมณี - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นวาเลนไทน์หรือต้นอัญมณี เป็นราชาไม้มงคลในด้านความรัก เสน่ห์เมตตา โดยมีความเชื่อว่ากันว่า...การปลูกต้นวาเลนไทน์จะช่วยเสริมเสน่ห์ ดึงดูดผู้คน เมตตามหานิยม เหมาะสำหรับผู้ที่โสดหรือต้องการเสริมเสน่ห์ให้กับตัวเอง ซึ่งถ้าใครที่ต้องออกไปพบเจอผู้คนอยู่เสมอ ๆ ต้องเดินทางไปเจรจาการงาน การปลูกต้นวาเลนไทน์หรือต้นอัญมณีไว้ในบ้านจะช่วยทำให้การเจรจาราบรื่น สมหวังตามที่ใจต้องการค่ะ

 

11. ต้นวาสนา

ต้นวาสนา - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

แค่ชื่อก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือต้นไม้มงคล ซึ่ง “ต้นวาสนา” เป็นไม้มงคลที่เศรษฐีหลาย ๆ คน นิยมปลูก เนื่องจากชื่อ "วาสนา"  สื่อถึงโชคลาภ เงินทอง ความมั่งคั่ง เชื่อกันว่าการปลูกต้นวาสนาจะทำให้มีฐานะร่ำรวย วาสนาชีวิตดีขึ้น ไม่ตกต่ำ ทำการอะไรอยู่ก็จะประสบความสำเร็จค่ะ

 

12. ต้นว่านงาช้าง

ต้นว่านงาช้าง - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ไม้มงคลที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศอย่าง “ต้นว่านงาช้าง” นั้น มีความเชื่อว่ากันว่า...ต้นว่านงาช้างมีพลังป้องกันคุณไสย มนต์ดำ ภูตผีปีศาจ ไม่ให้เข้ามาทำร้ายคนในบ้าน อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภ การค้าขายให้เจริญรุ่งเรืองด้วยค่ะ

 

13. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่าง - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

ต้นพลูด่าง เป็นไม้มงคลที่มีใบสีเขียวแต้มเหลืองซึ่งมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และเชื่อกันว่าการปลูกต้นพลูด่างจะนำความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภมาให้ผู้ปลูก และยังจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านอีกด้วย แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะต้นพลูด่างยังมีคุณสมบัติฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี หรือเรียกง่าย ๆ ว่ามีประโยชน์รอบด้านจริง ๆ ค่ะ

 

14. ต้นราชพฤกษ์

ต้นราชพฤกษ์ - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.webp

ต้นราชพฤกษ์ เป็นต้นไม้มงคล เพราะมีชื่อเป็นมงคล ซึ่งเชื่อกันว่าบ้านไหนที่ปลูกต้นราชพฤกษ์เอาไว้ในบ้านจะช่วยทำให้บ้านหลังนั้น ๆ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี อีกทั้งดอกราชพฤกษ์ก็มีสีเหลืองอร่าม เปรียบเสมือนทองคำ สื่อถึงความร่ำรวย มั่งคั่ง เจริญรุ่งเรืองนั่นเองค่ะ

 

15. ต้นจันทน์กระจ่างฟ้า

ต้นจันทร์กระจ่างฟ้า - รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!.jpg

นอกจากต้นจันทน์กระจ่างฟ้าจะเป็นต้นไม้ที่มีชื่อที่ไพเราะเป็นอย่างมากแล้ว ต้นไม้ชนิดนี้ยังถือได้ว่าเป็นไม้มงคลที่เศรษฐีหลาย ๆ คน นิยมปลูกเอาไว้ในบ้าน เนื่องจากมีความเชื่อว่ากันว่า...บ้านใดที่ปลูกต้นจันทร์กระจ่างฟ้าจะช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับทุก ๆ คนในบ้าน และจะทำให้ผู้ปลูกหรือผู้อาศัยมีวาสนาสูงส่ง ครอบครัวเกิดความร่มเย็นเป็นสุข ดุจอยู่ใต้ดวงจันทราเลยล่ะค่ะ

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : ไม้มงคล, Kapook. Kaset Today

 

การเลือกปลูกไม้มงคลในบ้านนอกจากจะช่วยเสริมสร้างความสวยงามและบรรยากาศที่ดีแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างโชคลาภและความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านอีกด้วย ฉะนั้นลองเลือกปลูกไม้มงคลที่เหมาะสมกับพื้นที่บ้านและ Lifestyle ของคุณดูเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีและเรียกโชคเรียกลาภเข้าบ้านกันเถอะค่ะ และไว้โอกาสหน้าเราจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Propertyhub Blog : บทความที่รวบรวมทุกเรื่องราวเกี่ยวกับอสังหาฯ และ Lifestyle ภายในบ้านและคอนโด

แชร์เนื้อหา
Pugan
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

REM Sleep คืออะไร ? อยากนอนแบบสุขภาพดี มาอ่านบทความนี้กัน

คุณเคยสงสัยไหมว่า REM Sleep คืออะไร ? ทำไมถึงจะช่วยทำให้เรามีสุขภาพการนอนที่ดีขึ้น ? ซึ่งในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ REM Sleep กัน

โพสต์เมื่อ12 September 2024

อยากรีโนเวทตึกแถวและอาคารพาณิชย์ ต้องรู้อะไรบ้าง ?

สำหรับคนที่มีแพลนจะรีโนเวทตึกแถวและอาคารพาณิชย์ บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย เพราะว่าเราได้รวบรวมข้อมูลที่คุณจำเป็นจะต้องรู้ก่อนตัดสินใจรีโนเวทตึกแถวและอาคารพาณิชย์มาฝาก เนื่องจากการรีโนเวทอสังหาฯ ทั้งสองประเภทนี้มีความซับซ้อนอยู่พอสมควร ซึ่งถ้าหากไม่มีการวางแผนอย่างรอบคอบ ก็อาจจะทำให้มีปัญหาต่าง ๆ ตามมาในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นในเชิงโครงสร้างตัวอาคาร ข้อจำกัดของกฎหมาย ฯลฯ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ12 September 2024

มูทั้งทีต้องมูให้ถูกกับ "คาถาบูชาพระพิฆเนศ" ฉบับสมบูรณ์

การมูเพื่อเสริมดวงและขอพรจากพระพิฆเนศนั้น คงจะเป็นหนึ่งในวิธีที่ผู้คนในยุคปัจจุบันนี้เลือกทำเมื่อปรารถนาความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน้าที่การงาน การเงิน การเรียน ฯลฯ เพราะเชื่อกันว่า...พระพิฆเนศเป็นเทพแห่งปัญญาและความสำเร็จ ที่พระองค์ท่านจะประทานพรให้แก่ทุก ๆ คน และพระพิฆเนศยังได้รับการเคารพบูชามาอย่างยาวนานทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก พร้อมกับมีผู้คนนับถือองค์พระพิฆเนศเยอะเป็นอันดับต้น ๆ ในเทพเจ้าของฮินดูอีกด้วย และในบทความนี้เราก็จะขอนำ "คาถาบูชาพระพิฆเนศ" ฉบับสมบูรณ์ มาฝากท่านผู้อ่านทุก ๆ คน

โพสต์เมื่อ31 August 2024

รวม 100 ข้อความดี ๆ ที่จะช่วยสร้างพลังบวกให้กับชีวิตที่ท้อแท้

ในบางครั้งชีวิตของคนเราก็มักจะพบเจออุปสรรคที่เข้ามาบั่นทอนจิตใจจนนำไปสู่ความรู้สึกที่ท้อแท้ สิ้นหวังและรู้สึกว่าชีวิตของเรามันช่างล้มเหลวสิ้นดี ทำอะไรก็ไม่สำเร็จเหมือนคนอื่น ๆ ซึ่งบางคนถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้าเลยทีเดียว แต่ในช่วงเวลาที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากอยู่นั้น หากมีคำพูดหรือข้อความดี ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก ก็เชื่อเถอะว่าจิตใจที่อ่อนแอของคุณจะกลับมามีแรง มีความหวังและก้าวผ่านจุดมืดบอดของชีวิตได้อีกครั้ง ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 100 ข้อความดี ๆ ที่เป็นพลังบวกมาฝาก ซึ่งรับรองเลยว่า...ถ้าคุณอ่านครบทั้ง 100 ข้อความ ภายในใจของคุณ จะมีแสงแห่งความหวังเกิดขึ้นมาไม่มากก็น้อย และพร้อมแล้วเราไปพบกับข้อความพลังบวกข้อความที่ 1 พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ29 August 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon