Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ส่องทำเล บางนา ทำไมถึงมีที่อยู่อาศัยเยอะ ?

ลงทุนอสังหาฯ 
BY
Pugan
โพสต์เมื่อ
04 July 2024

 “บางนา” คงจะเป็นอีกหนึ่งทำเลชานเมืองในกรุงเทพมหานครฯ ที่มีศักยภาพและมีการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนหลาย ๆ คน ต่างยกให้บางนาเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดูได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการหมู่บ้านหรือคอนโดที่มาปักหมุดจับจองพื้นที่กันอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านบางนาปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เราจะขอพาคุณไปสำรวจพื้นที่ในย่านบางนากันค่ะ ว่าทำไมถึงมีที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น และทำไมพื้นที่ในย่านนี้ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้คนและกลุ่มนายทุนอยู่เสมอ ๆ

 

บางนามีการคมนาคมที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

บางนามีการคมนาคมที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว.png

สำหรับการเดินทางในย่านบางนานั้นก็ค่อนข้างที่จะสะดวกสบายเป็นอย่างมากค่ะ เพราะมีถนนหลักคือถนนบางนา - ตราด ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนสายอื่น ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนสุขุมวิท, ถนนศรีนครินทร์, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนกิ่งแก้ว ฯลฯ ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ในโซนอื่น ๆ ของกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งถนนบางนา - ตราด ยังเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับจุดขึ้นทางด่วนหลายทาง ไม่ว่าจะเป็น...

  • ทางพิเศษบูรพาวิถี เชื่อมต่อ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร – ทางพิเศษสาย S1
  • ทางพิเศษกรุงเทพ – ชลบุรี สายใหม่ (มอเตอร์เวย์)
  • ทางด่วนพระราม 9 – มอเตอร์เวย์
  • ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก – วงแหวนใต้)

และเท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะพื้นที่ในย่านบางนาก็มีรถไฟฟ้าตัดผ่านแล้วเป็นที่เรียบร้อย (รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม และ Airport Link ที่เชื่อมต่อจากพญาไทไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ) ส่งผลให้ผู้คนสามารถเดินทางเข้า - ออก กรุงเทพฯ ชั้นใน - ชั้นนอก ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นความคิดที่ว่า บางนาอยู่ไกล บางนาอยู่แถบชานเมือง มันจะต้องเดินทางไปไหนมาไหนลำบาก ก็คงจะเป็นความคิดที่ผิดซะแล้วล่ะค่ะ

 

บางนามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันตอบโจทย์ทุก Lifestyle

บางนามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันตอบโจทย์ทุก Lifestyle.jpg

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้หลาย ๆ คน ตัดสินใจย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในย่านบางนาเลยก็คือ สถานที่สำคัญและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เพียบพร้อม ซึ่งดูได้จากโครงการหมู่บ้าน โครงการคอนโด และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ต่างมาลงหลักปักฐานในย่านบางนาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราจะขอสรุปสิ่งอำนวยความสะดวกในย่านบางนาออกมาเป็นข้อ ๆ เพื่อที่คุณจะได้มองเห็นภาพความเจริญของพื้นที่ในย่านนี้ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในย่านบางนา 

Mega Bangna (IKEA), Little Walk Bangna , Central Bangna , Bizzo Bangna , Big C, Index Living Mall Bangna ตลาดสี่แยกบางนา, ตลาดลาซาล 2000 และ ศูนย์การค้าลาซาลสแควร์ เป็นต้น และในอนาคตจะมี แบง ค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) โครงการมิกซ์ยูสมูลค่าโครงการวม 50,000 ล้านบาท ศูนย์การค้าแห่งใหม่ระดับ World Class บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ จากเดอะมอลล์กรุ๊ป และ The Forestias โครงการมิกซ์ยูส จาก แมกโนเลีย ที่มีมูลค่าโครงการรวมมากกว่า 100,000 ล้านบาท มาเปิดให้บริการในย่านบางนาอีกด้วย 

สถานศึกษา

โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School), โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูส์ กรุงเทพฯ (St. Andrews International School Bangkok), โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ (Berkeley International School), โรงเรียนประภามนตรี, โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา (รามคำแหง 2), มหาวิทยาลัยอัสสัมชัน (ABAC) เป็นต้น

โรงพยาบาล

โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร , โรงพยาบาลบางนา1 , โรงพยาบาลไทยนครินทร์ , โรงพยาบาลศิครินทร์ เป็นต้น

อาคารสำนักงาน

MK สำนักงานใหญ่, กรมอุตุนิยมวิทย, Bitec Bangna, อาคารบางนา คอมเพล็กซ์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์, ไปรษณีย์ไทย สาขาบางนา, สำนักงาน คปภ. เขตบางนา, ศาลแพ่งฯ พระโขนง, สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาบางนา, ศาลแพ่งฯ พระโขนง และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงในอนาคตจะมี โครงการ AIA East Gateway, โครงการ True Digital Park เฟส 2 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่จะปักหมุดเปิดในย่านพื้นที่นี้อีกด้วย

นอกจากสถานที่ต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่บางนายังมีอีกมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหารชื่อดัง, สวนสาธารณะ, ธนาคาร, สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค, Working - Space, สนามบินสุวรรณภูมิ และอื่น ๆ ที่สามารถรองรับ Lifestyle ผู้คนได้ทุกเพศ ทุกวัย จนทำให้หลาย ๆ คน ตัดสินใจย้ายที่อยู่อาศัยมาอยู่ที่บางนา

 

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้คนตัดสินใจย้ายมาอยู่อาศัยในย่านบางนา

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า เพียงแค่ข้อมูลทั้ง 2 ข้อ ด้านบน ก็ทำให้หลาย ๆ คน ตัดสินใจที่จะย้ายมาอยู่ในพื้นที่ย่านบางนาแล้ว เพราะทั้งการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังถนนสายต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย พร้อมกับอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญหลาย ๆ แห่ง และที่สำคัญราคาที่ดินในย่านบางนา ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่แรงหากเปรียบเทียบกับพื้นที่อื่น ๆ ในกรุงเทพมหานครฯ(แต่ในอนาคตราคามีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างแน่นอน) ส่งผลให้ราคาบ้าน คอนโด หรือแม้แต่ที่ดินในย่านนี้ ยังคงเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ทั้งผู้คนทั่วไปและนักลงทุนมือใหม่ หรือหากจะให้พูดง่าย ๆ เลยก็คือ บางนา คือทำเลที่มีศักยภาพสูงและมีแนวโน้มจะพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้หลาย ๆ คน ตัดสินใจเลือกและอยู่อาศัยที่บางนานั่นเอง 

 

จากข้อมูลต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ก็คงจะทำให้คุณรู้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าทำไมพื้นที่ในย่านบางนาถึงได้มีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก และสำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่านบางนา คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Propertyhub เพราะไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือแม้แต่คอนโดในย่านบางนา ภายในเว็บไซต์ Propertyhub ก็มีประกาศปล่อยเช่า/ขาย อสังหาในรูปแบบต่าง ๆ ให้คุณได้เลือกสรรกันแบบจุใจกันเลยล่ะค่ะ และไว้โอกาสหน้าเราจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามได้ที่ Propertyhub Blog บทความที่รวมทุกเรื่องราวเกี่ยวกับอสังหาฯ 

แชร์เนื้อหา
Pugan
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่องทำเล บางนา ทำไมถึงมีที่อยู่อาศัยเยอะ ?

“บางนา” คงจะเป็นอีกหนึ่งทำเลชานเมืองในกรุงเทพมหานครฯ ที่มีศักยภาพและมีการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนหลาย ๆ คน ต่างยกให้บางนาเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดูได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการหมู่บ้านหรือคอนโดที่มาปักหมุดจับจองพื้นที่กันอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านบางนาปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เราจะขอพาคุณไปสำรวจพื้นที่ในย่านบางนากันค่ะ ว่าทำไมถึงมีที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น และทำไมพื้นที่ในย่านนี้ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้คนและกลุ่มนายทุนอยู่เสมอ ๆ

โพสต์เมื่อ04 July 2024

รวมมาให้แล้ว ลดหย่อนภาษี 2567 มีอะไรบ้าง ?

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับรายการค่าใช้จ่ายที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีในปี 2567 บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย เพราะว่าเราได้รวบรวมรายการลดหย่อนภาษี 2567 มาให้แบบครบทุกหมวดหมู่ เพื่อที่คุณจะได้นำไปวางแผนการยื่นภาษีในช่วงต้นปี 2568 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น แถมยังจะได้ใช้สิทธิประโยชน์จากตัวลดหย่อนได้เร็วขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับรายการลดหย่อนภาษีปี 2567 พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ02 July 2024

ทะเบียนบ้านชั่วคราว คืออะไร ? หาคำตอบได้ในบทความนี้

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังสงสัยอยู่ว่า “ทะเบียนบ้านชั่วคราว คืออะไร ?” บทความนี้ก็คงจะเป็นกุญแจชิ้นสำคัญที่จะทำให้ความสงสัยของคุณนั้นหายไปค่ะ เพราะว่าวันนี้เราได้นำข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “ทะเบียนบ้านชั่วคราว” มาฝากนั่นเอง ซึ่งต้องขอแอบกระซิบเลยค่ะว่า ถ้าคุณอ่านบทความนี้จบ ความสงสัยเกี่ยวกับทะเบียนบ้านชั่วคราวของคุณจะหายวั๊บไปอย่างแน่นอน และถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ20 June 2024

ภาษีมรดกคืออะไร ? ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ?

“ภาษีมรดก” หากกล่าวคำนี้ขึ้นมา เราก็เชื่อเหลือเกินค่ะว่าหลาย ๆ คน คงจะต้องเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว และก็เชื่อว่ายังมีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อย ที่ยังไม่รู้ว่าภาษีมรดกคืออะไร ? ใครจะได้รับ ? หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ? ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาสรุปใจความสำคัญเกี่ยวกับภาษีมรดกให้คุณได้หายสงสัยกัน ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ19 June 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon