Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

กล้องวงจรปิดสำหรับติดในบ้านและคอนโด ควรเลือกแบบไหนดีนะ ?

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
07 February 2024

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดได้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาความปลอดภัยทั้งในบ้านและคอนโด ซึ่งกล้องวงจรปิดจะช่วยจับตาดูทรัพย์สินและบุคคลอันเป็นที่รักในยามที่เราต้องออกไปข้างนอกบ้าน โดยไม่ต้องเป็นกังวลใจหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา เพราะอย่างน้อย ๆ เราก็จะมีหลักฐานและคลิปวิดีโอว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมีความเป็นมาอย่างไร อีกทั้งกล้องวงจรปิดในปัจจุบันยังช่วยให้คุณสามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในบ้านได้แบบ Realtime จากทุกที่ทุกเวลา พร้อมกับยังส่งเสียงผ่านกล้องได้อีกด้วย

และสำหรับใครที่มีแพลนจะติดกล้องวงจรปิดภายในบ้านหรือคอนโด แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อแบบไหนดี ? ในวันนี้ทีมงาน Propertyhub ก็ได้นำข้อมูลสำหรับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมาฝาก ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลย

4 รูปแบบกล้องวงจรปิดที่นิยมติดในบ้านและคอนโด

จริง ๆ แล้วกล้องวงจรปิดมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ซึ่งก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ในส่วนของกล้องวงจรปิดที่นิยมติดในบ้านหรือคอนโด จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 รูปแบบ ประกอบไปด้วย...

1. กล้องวงจรปิดแบบอินฟาเรด

กล้องวงจรปิดแบบอินฟาเรด ถือได้ว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่ทำงานได้ดีในเวลากลางคืน เพราะบริเวณรอบ ๆ เลนส์กล้องจะมีหลอดไฟ LED หรือ LED Array อยู่รอบ ๆ ส่งผลให้ตัวกล้องสามารถเก็บภาพในเวลากลางคืนได้อย่างคมชัด ซึ่งผู้คนนิยมติดกล้องวงจรปิดประเภทนี้ไว้ในโรงรถ โกดังเก็บของ หรือห้องทึบ

2. กล้องวงจรปิดแบบกระบอก

กล้องวงจรปิดแบบกระบอก ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับการติดตั้งบริเวณรอบ ๆ บ้าน ไม่ว่าจะเป็น รั้วบ้าน ชายคาบ้าน ฯลฯ เนื่องจากกล้องวงจรปิดประเภทนี้มีความทนทานสูง ทนแดด ทนฝนได้เป็นอย่างดี(ควรเลือกแบบที่มีปีกหมวก) อีกทั้งยังสามารถเก็บภาพกว้างได้อย่างชัดเจน

3. กล้องวงจรปิดแบบโดม

กล้องวงจรปิดแบบโดมมีจุดเด่นตรงที่สามารถหมุนดูภาพได้แบบ 360 องศา จึงไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดหลาย ๆ ตัว อีกทั้งยังนิยมติดไว้บริเวณเพดานของห้องโถง โรงรถ หรือพื้นที่ที่มีขนาดกว้าง รวมไปถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดประเภทนี้ยังมีความเรียบร้อยเป็นพิเศษ เพราะสามารถซ่อนสายไฟไว้ใต้ฝ้าได้นั่นเอง

4. กล้องวงจรปิดแบบโรบอท

กล้องวงจรปิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการติดตั้งภายในบ้านและคอนโดเลยก็คือ “กล้องวงจรปิดแบบโรบอท” หรือกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับ WIFI เนื่องจากกล้องวงจรปิดในรูปแบบนี้ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง ใช้งานสะดวก สามารถดูภาพผ่านโทรศัพท์มือถือได้แบบ Realtime รวมไปถึงบางยี่ห้อยังสามารถพูดคุยโต้ตอบได้อีกด้วย เนื่องจากมีไมค์และลำโพงติดอยู่ที่ตัวกล้อง

หลักการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดสำหรับติดในบ้านหรือคอนโด

วัตถุประสงค์ในการใช้งาน

ให้คุณเลือกซื้อกล้องวงจรปิดตามวัตถุประสงค์ เช่น หากต้องการดูแลความปลอดภัยบริเวณรอบ ๆ บ้าน ก็ให้เลือกซื้อกล้องวงจรปิดแบบกระบอกหรืออินฟาเรด แต่ถ้าต้องการตรวจดูความเรียบร้อยภายในบ้าน หรือต้องการสื่อสารกับคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านร่วมด้วย การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดแบบโรบอทก็จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากที่สุด ฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดคุณจำเป็นที่จะต้องดูวัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก

ความชัดของตัวกล้องวงจรปิด

ความชัดของกล้องวงจรปิดแต่ละรุ่นแต่ละแบรนด์จะแตกต่างกันออกไป โดยความชัดของตัวกล้องวงจรปิดจะวัดจาก “ความละเอียดภาพ” ซึ่งมีหน่วยวัดเป็นพิกเซล (Pixel) ซึ่งเราจะขอเรียงความละเอียดภาพจากมากไปน้อยดังนี้

  • 4K : 8 ล้าน พิกเซล (3840x2160)
  • 2K : 4 ล้าน พิกเซล (2560x1440)
  • Full HD : 2 ล้าน พิกเซล (1920x1080)
  • HD : 1 ล้าน พิกเซล (1280x720)

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีฮาร์ดดิสทำงานอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

หลักการสำคัญในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดเลยก็คือ คุณควรที่จะต้องเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีฮาร์ดดิสความจำสูง เพื่อให้บันทึกภาพได้ติดต่อกันตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งตัวฮาร์ดดิสต้องมีความทนทานต่อความร้อน(เพราะต้องใช้งานตลอดเวลา)

ตำแหน่งในการติดตั้งกล้องวงจรปิด

หลักการง่าย ๆ ที่คุณห้ามลืมอย่างเด็ดขาดเลยก็คือ ตำแหน่งในการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะกล้องวงจรปิดแต่ละรูปแบบมีความทนทานไม่เหมือนกัน อาทิ กล้องวงจรปิดแบบโรบอทเหมาะกับการติดตั้งไว้ภายในบ้านหรือคอนโด กล้องวงจรปิดแบบกระบอกเหมาะกับติดตั้งเอาไว้บริเวณนอกบ้านหรือพื้นที่กลางแจ้ง เป็นต้น

มีการรับประกันสินค้าและบริการหลังการขาย

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดจากร้านที่มีบริการหลังการขายและแบรนด์ที่มีการรับประกันสินค้าหากเกิดปัญหา เนื่องจากกล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงอาจจะมีโอกาสที่ตัวกล้องเสียหายหรือเกิดการชำรุดได้ ส่งผลให้การรับประกันและการบริการหลังการขายจึงกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการซื้อกล้องวงจรปิดนั่นเอง

ทั้งนี้การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่ดีควรจะเลือกซื้อให้เหมาะสมกับสถานที่ที่คุณจะนำไปติดตั้ง เพื่อให้ตัวกล้องเก็บภาพได้ครบทุกมุมตามที่คุณต้องการ อีกทั้งอย่าลืมตรวจเช็คในเรื่องของความละเอียดภาพ การเก็บไฟล์ภาพและรายละเอียดต่าง ๆ ตามที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้น และไว้โอกาสหน้าทีมงานจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามบทความเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ภายในบ้านและคอนโดแบบนี้ได้ที่ Propertyhub Blog : บทความที่รวมทุกเรื่องราวของอสังหาฯ

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon