Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ทาสแมวมือใหม่ต้องอ่าน! กับวิธีการเลี้ยงแมวให้ว่านอนสอนง่าย

คอนโดเลี้ยงสัตว์สัตว์เลี้ยง
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
05 December 2023

สำหรับใครที่กำลังจะเข้าวงการทาสแมว บทความนี้ก็คงจะเป็นคู่มือชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้การเลี้ยงแมวของคุณเต็มไปด้วยช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้นำเคล็ดลับการเลี้ยงแมวให้ว่านอนสอนง่ายสำหรับทาสแมวมือใหม่มาฝาก ซึ่งแต่ละเคล็ดลับที่เรากำลังจะกล่าวถึงนั้นล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลสุดพิเศษจากเหล่าบรรดาทาสแมวตัวจริง ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงแมวสุด Exclusive พร้อม ๆ กันเลย!

เริ่มต้นการฝึกน้องแมวด้วยการเรียกชื่อ

หลังจากที่คุณตัดสินใจรับน้องแมวมาเลี้ยงแล้ว อันดับแรกที่คุณจะต้องเริ่มทำการสอนน้องแมวเลยก็คือ “การเรียกชื่อ” โดยการเรียกชื่อน้องแมวนั้นเป็นขั้นตอนเริ่มต้นที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้น้องแมวจดจำชื่อของตัวเองและสนใจที่จะตอบสนองต่อเสียงเรียกของเจ้าของ อีกทั้งเมื่อน้องแมวสามารถจดจำชื่อของตัวเองได้แล้วก็จะช่วยให้การฝึกแมวในขั้นตอนต่อไปเป็นไปได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้การฝึกน้องแมวให้จดจำชื่อตัวเองสามารถทำได้ตั้งแต่น้องแมวอายุ 2 - 3 เดือน เพราะถือได้ว่าเป็นช่วงวัยที่เรียนรู้และปรับตัวได้เร็ว โดยวิธีฝึกมีดังนี้

  • เรียกชื่อน้องแมวบ่อย ๆ - เรียกชื่อน้องแมวบ่อย ๆ ในทุก ๆ โอกาส เช่น ขณะให้อาหาร เล่นกับแมว หรือลูบหัวแมว การทำเช่นนี้จะช่วยให้น้องแมวคุ้นเคยกับชื่อของตัวเองมากยิ่งขึ้น
  • ให้รางวัลเมื่อน้องแมวหันมาหา - เมื่อน้องแมวหันมาหาเมื่อได้ยินชื่อ ก็ให้รางวัลน้องแมวด้วยขนมแมว ลูบหัว หรือพูดชมเชย เพื่อให้น้องแมวจดจำว่าเมื่อได้ยินชื่อของตัวเองจะได้รับรางวัล
  • ฝึกทีละขั้นตอน - อย่าพยายามฝึกน้องแมวให้จดจำชื่อของตัวเองในคราวเดียว ให้ฝึกทีละขั้นตอน เช่น ขั้นแรกให้เรียกชื่อแมวเมื่อแมวอยู่ใกล้ ๆ ก่อน เมื่อน้องแมวเริ่มจดจำชื่อได้แล้ว จึงค่อยฝึกให้แมวหันมาหาเมื่อเรียกชื่อจากระยะไกล
  • ใจเย็นและอดทน - การฝึกน้องแมวให้จดจำชื่อของตัวเองอาจต้องใช้เวลาและการฝึกฝน ดังนั้นทาสแมวจึงควรใจเย็นและอดทน ไม่ควรบังคับ ลงโทษ หรือแม้แต่ตะคอกใส่น้อง

ฝึกน้องแมวให้กินอาหารเป็นเวลา

การฝึกน้องแมวให้กินอาหารเป็นเวลานั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการเลี้ยงน้องแมวให้มีสุขภาพดีและมีความสุข เพราะการกินอาหารเป็นเวลาจะช่วยให้น้องแมวได้รับสารอาหารครบถ้วนและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนได้อีกด้วย แต่ในปัจจุบันนี้ทาสแมวหลาย ๆ คน มักจะเทอาหารทิ้งไว้ให้น้อง ๆ กินตามอำเภอใจซึ่งถ้าถามว่าผิดไหมก็ไม่ผิด แต่ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เพราะนั่นอาจจะทำให้น้องแมวเกิดอาการเบื่ออาหารเอาได้ โดยหลักการสำคัญในข้อนี้เลยก็คือ “กำหนดเวลาให้อาหารที่แน่นอนและสม่ำเสมอ” ซึ่งควรให้อาหารน้องแมวในเวลาเดียวกันทุกวัน โดยทาสแมวสามารถเลือกให้อาหารแมววันละ 2 มื้อ หรือ 3 มื้อก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการ

ฝึกน้องแมวขับถ่ายให้เป็นที่

สำหรับการฝึกน้องแมวขับถ่ายให้เป็นที่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลี้ยงน้องแมวเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อน้องแมวขับถ่ายเป็นที่ก็จะช่วยให้บ้านหรือคอนโดสะอาดและปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาสุขภาพของน้องแมวได้อีกด้วย ส่วนการฝึกน้องแมวขับถ่ายนั้นก็มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อม

อุปกรณ์ที่จำเป็นในการฝึกน้องแมวขับถ่าย ได้แก่

  • กระบะทราย - ควรเลือกขนาดที่ใหญ่พอให้น้องแมวสามารถหมุนตัวได้รอบ ๆ
  • ทรายแมว - ควรเลือกชนิดที่น้องแมวชอบและดูดซับกลิ่นได้ดี
  • ถาดรองกระบะทราย - ควรเลือกขนาดที่พอดีกับกระบะทราย
  • ของเล่นแมว - ควรวางไว้ใกล้ ๆ กับกระบะทราย เพื่อให้น้องแมวรู้สึกผ่อนคลายและอยากเข้าไปเล่น

2. พาน้องแมวไปรู้จักกับกระบะทราย

เมื่อนำน้องแมวเข้ามาในบ้านใหม่ ให้พาน้องแมวไปรู้จักกับกระบะทราย โดยวางกระบะทรายไว้ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย และให้น้องแมวได้สำรวจกระบะทรายด้วยตัวเอง

3. วางกระบะทรายไว้ที่ตำแหน่งที่เหมาะสม

ควรวางกระบะทรายไว้ในที่เงียบสงบ ห่างจากแหล่งอาหารและน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้องแมวรู้สึกอึดอัดหรือหงุดหงิด

4. นำน้องแมวไปขับถ่ายในกระบะทรายเป็นประจำ

เมื่อเห็นว่าน้องแมวเริ่มมีอาการดมหรือคุ้ยเขี่ยพื้น ให้รีบพาน้องแมวไปขับถ่ายในกระบะทรายทันที

5. ให้รางวัลเมื่อน้องแมวขับถ่ายในกระบะทราย

เมื่อน้องแมวขับถ่ายในกระบะทราย ให้ลูบหัวหรือพูดชมเชยน้องแมว เพื่อสร้างความประทับใจและช่วยให้น้องแมวจดจำว่าขับถ่ายในที่นี้จะได้รับรางวัล

6. ทำความสะอาดกระบะทรายเป็นประจำ

ควรทำความสะอาดกระบะทรายทุกวัน โดยตักอึและของเสียออกให้หมดและเปลี่ยนทรายแมวใหม่ทุก ๆ สัปดาห์

ฝึกน้องแมวอาบน้ำ

จริง ๆ แล้ว น้องแมวสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ดี แต่ในกรณีที่น้องแมวเริ่มมีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์หรือไปเล่นมาจนสกปรก เหล่าบรรดาทาสน้องแมวจึงจำเป็นที่จะต้องศึกษาวิธีฝึกน้องแมวอาบน้ำ โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

อุปกรณ์ที่จำเป็นในการฝึกน้องแมวอาบน้ำ ได้แก่ กะละมัง น้ำอุ่น(ประมาณ 38 องศาเซลเซียส) แชมพูสำหรับแมว ผ้าขนหนู และของเล่นแมว

2. ค่อย ๆ เริ่มฝึกน้องแมวอย่างช้า ๆ

อย่าพยายามฝึกน้องแมวให้อาบน้ำในคราวเดียว ซึ่งให้คุณค่อย ๆ เริ่มฝึกอย่างช้า ๆ โดยเริ่มจากการนำน้องแมวไปนั่งในกะละมังเปล่า ๆ พร้อมกับเอาของเล่นแมวลงไปในกะละมังเพื่อช่วยให้น้องแมวรู้สึกผ่อนคลาย

3. ใช้น้ำอุ่นลูบไล้ร่างกายน้องแมว

จากนั้นค่อย ๆ ใช้น้ำอุ่นลูบไล้ร่างกายน้องแมว โดยเริ่มจากใบหน้าและลำคอ จากนั้นจึงค่อย ๆ ลูบไล้บริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย

4. ใช้แชมพูสำหรับแมว

เมื่อน้องแมวเปียกแล้ว ให้คุณใช้แชมพูสำหรับแมวชโลมบนขน โดยเริ่มจากบริเวณใบหน้าและลำคอ จากนั้นจึงค่อย ๆ ชโลมบริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย หลังจากนั้นใช้น้ำอุ่นล้างแชมพูออกให้หมด

5. เช็ดตัวน้องแมวให้แห้ง

ให้คุณใช้ผ้าขนหนูนุ่ม ๆ เช็ดตัวน้องแมวให้แห้งสนิท ขอย้ำเลยว่าต้องแห้งสนิทโดยอาจจะใช้ไดร์เป่าผมเข้าช่วย พร้อมทั้งอย่าลืมแปรงขนให้น้องแมวในขณะที่ไดร์ด้วยนะ เพราะการหวีขนจะช่วยให้น้องแมวรู้สึกผ่อนคลายนั่นเอง

6. ให้รางวัลน้องแมว

เมื่ออาบน้ำน้องแมวเสร็จแล้ว ให้รางวัลน้องแมวด้วยขนมแมวหรือคำชมเชย เพื่อให้น้องแมวจดจำว่าอาบน้ำจะได้รับรางวัล

ฝึกไม่ให้น้องแมวข่วนเฟอร์นิเจอร์

แมวเป็นสัตว์ที่รักการข่วน เพราะเป็นการช่วยลับเล็บและทำให้เล็บสะอาด รวมไปถึงการข่วนเฟอร์นิเจอร์ยังเป็นการแสดงอาณาเขตของตัวเอง ดังนั้นการฝึกไม่ให้น้องแมวข่วนเฟอร์นิเจอร์จึงอาจเป็นเรื่องยาก! แต่ก็สามารถฝึกฝนน้องแมวได้ แต่อาจจะต้องใช้ทั้งความอดทนและความใจเย็นเข้าช่วยสักหน่อย ดังนั้นหากต้องการให้น้องแมวไม่ข่วนเฟอร์นิเจอร์ ทาสแมวควรฝึกให้น้องแมวข่วนที่ลับเล็บแทน โดยสามารถทำได้ดังนี้

1. เลือกที่ลับเล็บที่น้องแมวชอบ

ที่ลับเล็บควรทำจากวัสดุที่น้องแมวชอบ เช่น ไม้ กระดาษ หรือเชือก ควรวางไว้ที่ตำแหน่งที่น้องแมวสามารถมองเห็นได้ง่าย และควรให้น้องแมวได้สำรวจที่ลับเล็บด้วยตัวเอง

2. ใช้น้ำมันหอมระเหย

ทาน้ำมันหอมระเหยที่น้องแมวชอบลงบนที่ลับเล็บ จะช่วยดึงดูดให้น้องแมวเข้ามาข่วนที่ลับเล็บมากขึ้น

3. ให้รางวัลเมื่อน้องแมวข่วนที่ลับเล็บ

เมื่อน้องแมวข่วนที่ลับเล็บ ให้รางวัลน้องแมวด้วยขนมแมวหรือคำชมเชย เพื่อสร้างความประทับใจและช่วยให้น้องแมวจดจำว่าข่วนที่ลับเล็บจะได้รับรางวัล

4. ห้ามดุหรือลงโทษเมื่อน้องแมวข่วนเฟอร์นิเจอร์

การดุหรือลงโทษน้องแมวเมื่อน้องแมวข่วนเฟอร์นิเจอร์ จะทำให้น้องแมวรู้สึกกลัวและอาจทำให้น้องแมวข่วนเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น ซึ่งถ้าหากน้องแมวยังข่วนเฟอร์นิเจอร์อยู่ ให้ลองเปลี่ยนที่ลับเล็บไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้องแมวจะพบที่ลับเล็บที่น้องแมวชอบ ทั้งนี้ทาสแมวยังสามารถใช้เทป 2 หน้าหรือสเปรย์ไล่แมวเพื่อกันไม่ให้น้องแมวเข้าไปข่วนเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย

ฝึกน้องแมวไม่ให้ดุ

แมวเป็นสัตว์ที่รักอิสระและชอบสำรวจสิ่งใหม่ ๆ ดังนั้นบางครั้งที่น้องแมวอาจแสดงพฤติกรรมดุร้าย เช่น ข่วน กัด หรือร้องเสียงดัง พฤติกรรมเหล่านี้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ความเครียด ความกลัว การเรียกร้องความสนใจหรือต้องการเล่น ซึ่งหากคุณต้องการสอนน้องแมวไม่ให้ดุ สามารถทำตามรายละเอียดต่อไปนี้

หาสาเหตุของพฤติกรรมดุ

สิ่งแรกที่ทาสแมวควรทำคือหาสาเหตุของพฤติกรรมดุ เพื่อจะได้หาวิธีแก้ไขที่ตรงจุด เช่น หากน้องแมวดุเพราะความเครียด ทาสแมวควรหาวิธีลดความเครียดให้น้องแมว เช่น เล่นกับน้องแมวเป็นประจำ หรือหาของเล่นให้น้องแมวเล่น

ฝึกน้องแมวให้รู้จักกฎเกณฑ์

ทาสแมวควรสอนน้องแมวให้รู้จักกฎเกณฑ์ เช่น ห้ามข่วนเฟอร์นิเจอร์ ห้ามกัดคน และห้ามร้องเสียงดัง เมื่อน้องแมวทำผิดกฎเกณฑ์ ทาสแมวควรบอกน้องแมวว่าทำสิ่งนั้นไม่ดีและไม่ควรทำอีก(โดยใช้เสียงโทนต่ำ)

ให้รางวัลเมื่อน้องแมวทำดี

เมื่อน้องแมวทำดี เช่น เล่นอย่างสงบ ไม่กัดคนและร้องเสียงเบา ทาสแมวควรให้รางวัลน้องแมวด้วยขนมแมวหรือคำชมเชย เพื่อสร้างความประทับใจและช่วยให้น้องแมวจดจำว่าทำดีจะได้รับรางวัล

หลีกเลี่ยงการดุหรือลงโทษ

การดุหรือลงโทษเมื่อน้องแมวทำผิด จะทำให้น้องแมวรู้สึกกลัวและอาจทำให้น้องแมวทำผิดมากขึ้น

นอกจากนี้ ทาสแมวควรให้เวลาและความรักกับน้องแมวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้น้องแมวรู้สึกปลอดภัยและมีความสุข ไม่รู้สึกเครียดหรือกลัว ซึ่งจะช่วยให้น้องแมวมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น

เรียกได้ว่าวิธีการเลี้ยงแมวและข้อมูลต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลสุดพิเศษที่เหล่าบรรดาทาสแมวต่างมาแบ่งปันข้อมูลการเลี้ยงแมวให้ขี้อ้อน ไม่ก้าวร้าว เพราะฉะนั้นใครที่กำลังจะเป็นทาสแมวแบบเต็มตัว ทีมงาน Propertyhub ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย และไว้โอกาสหน้าทีมงานจะนำข้อมูลดี ๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub blog บทความที่รวมทุก Lifestyle ของชาวคอนโด

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่บทความ : รวม 8 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ที่ทาสหมา ทาสแมว ห้ามพลาด! หรือหากต้องการเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวย ราคาดี Propertyhub ก็คงจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน เพราะ Propertyhub คือเว็บไซต์ที่รวบรวมโครงการคอนโดเพื่อเช่า/ขายไว้กว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศ 

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่องทำเล บางนา ทำไมถึงมีที่อยู่อาศัยเยอะ ?

“บางนา” คงจะเป็นอีกหนึ่งทำเลชานเมืองในกรุงเทพมหานครฯ ที่มีศักยภาพและมีการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนหลาย ๆ คน ต่างยกให้บางนาเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดูได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการหมู่บ้านหรือคอนโดที่มาปักหมุดจับจองพื้นที่กันอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านบางนาปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เราจะขอพาคุณไปสำรวจพื้นที่ในย่านบางนากันค่ะ ว่าทำไมถึงมีที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น และทำไมพื้นที่ในย่านนี้ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้คนและกลุ่มนายทุนอยู่เสมอ ๆ

โพสต์เมื่อ04 July 2024

รวมมาให้แล้ว ลดหย่อนภาษี 2567 มีอะไรบ้าง ?

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับรายการค่าใช้จ่ายที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีในปี 2567 บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย เพราะว่าเราได้รวบรวมรายการลดหย่อนภาษี 2567 มาให้แบบครบทุกหมวดหมู่ เพื่อที่คุณจะได้นำไปวางแผนการยื่นภาษีในช่วงต้นปี 2568 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น แถมยังจะได้ใช้สิทธิประโยชน์จากตัวลดหย่อนได้เร็วขึ้นอีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับรายการลดหย่อนภาษีปี 2567 พร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ02 July 2024

ทะเบียนบ้านชั่วคราว คืออะไร ? หาคำตอบได้ในบทความนี้

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังสงสัยอยู่ว่า “ทะเบียนบ้านชั่วคราว คืออะไร ?” บทความนี้ก็คงจะเป็นกุญแจชิ้นสำคัญที่จะทำให้ความสงสัยของคุณนั้นหายไปค่ะ เพราะว่าวันนี้เราได้นำข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “ทะเบียนบ้านชั่วคราว” มาฝากนั่นเอง ซึ่งต้องขอแอบกระซิบเลยค่ะว่า ถ้าคุณอ่านบทความนี้จบ ความสงสัยเกี่ยวกับทะเบียนบ้านชั่วคราวของคุณจะหายวั๊บไปอย่างแน่นอน และถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ20 June 2024

ภาษีมรดกคืออะไร ? ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ?

“ภาษีมรดก” หากกล่าวคำนี้ขึ้นมา เราก็เชื่อเหลือเกินค่ะว่าหลาย ๆ คน คงจะต้องเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว และก็เชื่อว่ายังมีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อย ที่ยังไม่รู้ว่าภาษีมรดกคืออะไร ? ใครจะได้รับ ? หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ? ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอมาสรุปใจความสำคัญเกี่ยวกับภาษีมรดกให้คุณได้หายสงสัยกัน ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

โพสต์เมื่อ19 June 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon