Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

คอนโด 2 ชั้น(Condo Duplex) ดียังไง ? หาคำตอบได้ในบทความนี้

ซื้อคอนโดคอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex)
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
28 September 2023
คอนโด 2 ชั้นหรือ Condo Duplex คือ คอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอย 2 ชั้นในยูนิตเดียว โดยชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ระเบียง ห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องน้ำ ส่วนชั้นบนจะเป็นพื้นที่ส่วนตัว เช่น ห้องนอน ห้องทำงานหรือห้องแต่งตัว ทั้งนี้คอนโด 2 ชั้นหรือ Condo Duplex กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะด้วยภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา สวยงามและมีพื้นที่ภายในห้องที่ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้น”

ข้อดีของคอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex)

  • พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดทั่วไป เพราะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ส่งผลให้ผู้พักอาศัยสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างอิสระตามความต้องการ
  • ความเป็นส่วนตัว : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) แบ่งพื้นที่ออกเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน คือ พื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นผู้ที่พักอาศัยจึงมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นหากเปรียบเทียบกับห้องแบบ Simplex
  • ภาพลักษณ์หรูหรา : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) มักมีการออกแบบที่หรูหรา สวยงาม ทันสมัย สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดูดีให้แก่ผู้ที่พักอาศัย
  • มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) มักจะตั้งอยู่ในตำแหน่งชั้นที่สูง ส่งผลให้ผู้พักอาศัยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างรอบด้าน
  • มีมูลค่าเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) มักจะมีมูลค่าที่เพิ่มมากกว่าคอนโดแบบปกติ เนื่องจากเป็นห้องที่มีเอกลักษณ์และหายาก รวมไปถึงโครงการคอนโดที่มีรูปแบบห้อง Duplex มักจะเป็นโครงการคอนโดชั้นนำและเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอๆ
  • บรรยากาศภายในห้องดูโล่ง โปร่ง สบาย : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) ส่วนใหญ่มักจะมีเพดานห้องที่สูงมากๆ รวมไปถึงมักจะเลือกใช้กระจกใสเต็มบาน ซึ่งแน่นอนว่ามันก็จะส่งผลให้บรรยากาศภายในห้องดูโล่ง โปร่ง สบาย ไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด

ข้อเสียของคอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex)

  • ราคาค่อนข้างที่จะสูง : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) มักจะมีราคาสูงกว่าคอนโดทั่วๆ ไป เนื่องจากมีพื้นที่ภายในห้องที่สามารถใช้สอยได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ส่งผลให้ต้นทุนในการก่อสร้างสูงขึ้นตามไปด้วย
  • การดูแลรักษายาก : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) มีชั้นลอยหรือบันได ทำให้ดูแลรักษายากกว่าคอนโดทั่วๆ ไป โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นลอยหรือบันไดที่อาจเป็นแหล่งสะสมฝุ่นและเชื้อโรค อีกทั้งการทำความสะอาดกระจกที่เป็นแบบเต็มบานก็ค่อนข้างที่จะยุ่งยาก
  • ราคาค่าส่วนกลางสูงกว่าคอนโดทั่วไป : คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) ส่วนใหญ่มักจะมีการเก็บค่าส่วนกลางที่สูงกว่าคอนโดทั่วไป เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องที่มากขึ้น แต่บางโครงการก็อาจจะคิดค่าส่วนกลางตามขนาดห้อง ไม่ได้มีการบวกเพิ่มแต่อย่างใด (อย่าลืมสอบถามกับพนักงานขายก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด)

รวม 20 รายชื่อคอนโดที่มีรูปแบบห้องแบบ 2 ชั้น (Condo Duplex)


คอนโด 2 ชั้น (Condo Duplex) เป็นรูปแบบคอนโดที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ดังนั้นคุณจะต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อหรือเช่า เพื่อให้ได้คอนโดที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้คุณสามารถเข้าไปค้นหาคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

รวมทาวน์โฮม โครงการใหม่ในกรุงเทพฯ 2567

สวัสดีครับท่านผู้อ่านชาว Propertyhub ทุกคน วันนี้ผมไม่ได้มารีวิวโครงการคอนโดเหมือนกับบทความอื่น ๆ นะครับ แต่วันนี้ผมได้รวบรวมรายชื่อทาวน์โฮมโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ ปี 2567/2024 มาฝาก เพื่อที่ว่าจะได้เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้ที่กำลังมองหาทาวน์โฮมให้ได้มีตัวเลือกที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับรายชื่อทาวน์โฮมโครงการใหม่ปี 2567/2024 ที่ผมได้รวบรวมและนำมาฝากพร้อม ๆ กันเลยครับ

โพสต์เมื่อ05 May 2024

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon