Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ซื้อคอนโดใหม่ ควรเลือกใช้ผ้าม่านแบบไหนดี ?

แต่งห้องคอนโดเคล็ดลับงานบ้านเฟอร์นิเจอร์
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
22 September 2023

อีกหนึ่งเรื่องที่ผู้คนที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดมักจะให้ความสนใจและใส่ใจกันเป็นพิเศษเลยก็คือ การตกแต่งคอนโด ที่สามารถออกแบบและตกแต่งได้อย่างหลากหลายตามความชอบของแต่ละบุคคล รวมไปถึงการเลือก “ผ้าม่าน” ที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการตกแต่งห้อง เพราะนอกจากผ้าม่านจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความเป็นส่วนตัวให้กับคอนโดของคุณได้แล้ว ผ้าม่านยังช่วยป้องกันแสงแดดและความร้อนไม่ให้เข้ามาภายในห้องได้อีกด้วย

เพราะฉะนั้นชาวคอนโดที่กำลังมีแพลนจะเปลี่ยนผ้าม่านหรือพึ่งซื้อคอนโดใหม่และยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ผ้าม่านแบบไหนดี ? ในวันนี้ทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผ้าม่าน 5 ประเภท ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการใช้งานภายในคอนโด เพื่อให้คุณสามารถเลือกผ้าม่านได้ถูกต้องตามรูปแบบการใช้งานและสามารถตอบโจทย์ในเรื่องความสวยงามได้แบบ 2 in 1

ผ้าม่านตาไก่ (Eyelet Curtains)

ผ้าม่านตาไก่ เป็นผ้าม่านที่ขึ้นชื่อได้ว่าติดตั้งง่ายและรวดเร็วมากที่สุด ซึ่งผ้าม่านชนิดนี้จะมีลักษณะเด่นคือ...จะมีห่วงกลมตาไก่ที่อยู่บริเวณด้านบนผ้าม่าน โดยตาไก่นี้จะทำหน้าที่ยึดผ้าม่านเข้ากับรางม่าน ทำให้สามารถเปิด-ปิดผ้าม่านได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งในปัจจุบันนี้ทั้งห่วงตาไก่และรางม่านก็มีลวดลายและสีสันให้เลือกอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งรางม่านลายไม้ รางม่านสีพื้น รางม่านสแตนเลส ฯลฯ รวมไปถึงราคาของผ้าม่านประเภทนี้ยังค่อนข้างที่จะถูกเป็นอย่างมากอีกด้วย

จุดเด่นของผ้าม่านตาไก่ (Eyelet Curtains)

  • ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย
  • ดีไซน์เรียบง่ายและดูเรียบร้อย
  • การติดตั้งไม่ยุ่งยาก (แต่อย่าลืมวัดความกว้างและความสูงของพื้นที่ที่ต้องการติดผ้าม่านให้แน่ใจ)
  • ถอดผ้าม่านออกมาทำความสะอาดได้ง่าย
  • ลอนของผ้าม่านจะดูเป็นธรรมชาติ สวยงาม

ผ้าม่านแบบจีบ (Pleated Curtains)

ผ้าม่านแบบจีบ เป็นผ้าม่านประเภทที่มีลักษณะเป็นจีบเล็กๆ เย็บติดไว้ที่ด้านบนของผ้าม่าน ซึ่งมีทั้งแบบ 1 จีบ (Single Pleat), 2 จีบ (Double Pleat) และแบบมาตรฐานจะอยู่ที่ 3 จีบ (Triple Pleat) โดยจีบเหล่านี้จะทำหน้าที่ยึดผ้าม่านเข้ากับรางม่าน ทำให้เกิดลอนม่านที่ดูประณีตสวยงาม อีกทั้งผ้าม่านจีบยังเป็นผ้าม่านที่ได้รับความนิยมและใช้กันมานานหลายศตวรรษ เนื่องจากมีดีไซน์ที่เรียบหรู คลาสสิกและดูดีมีระดับ เหมาะกับการตกแต่งคอนโดหรือบ้านได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์คลาสสิกหรือสไตล์โมเดิร์น ทั้งนี้ผ้าม่านแบบจีบแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลักๆ ก็คือ...

  • ผ้าม่านจีบแบบธรรมดา (Standard Pleated Curtains) มีลักษณะเป็นจีบสี่เหลี่ยม เย็บติดไว้ที่ด้านบนของผ้าม่าน จีบเหล่านี้จะมีความกว้างเท่ากันตลอดแนวผ้าม่าน
  • ผ้าม่านจีบแบบลอนวอลุ่ม (Volume Pleated Curtains) มีลักษณะเป็นจีบขนาดใหญ่ เย็บติดไว้ที่ด้านบนของผ้าม่าน จีบเหล่านี้จะมีความกว้างต่างกันไปตามความสูงของผ้าม่าน ทำให้ผ้าม่านดูมีวอลลุ่มและดูหรูหรายิ่งขึ้น

จุดเด่นของผ้าม่านแบบจีบ (Double Pleat)

  • สามารถใช้เป็นผ้าม่านเดี่ยวหรือผ้าม่านแบบรางคู่ก็ได้
  • ดีไซน์ดูเรียบหรู สวยงามและมีความคลาสสิกเฉพาะตัว
  • เหมาะกับการตกแต่งคอนโดหรือบ้านได้ทุกสไตล์ โดยเฉพาะสไตล์คลาสสิก
  • เพิ่มมิติและความสวยงามให้กับหน้าต่างหรือประตู

ผ้าม่านแบบม้วน (Roller blinds)

ผ้าม่านแบบม้วน เป็นผ้าม่านประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นผ้าม้วนเก็บอยู่ด้านบนของรางม่าน ผ้าม่านจะถูกดึงขึ้นหรือลงโดยใช้ดึงเชือกหรือโซ่ (ในปัจจุบันนี้มีระบบอัตโนมัติในการเปิด-ปิดม่านประเภทนี้เรียบร้อยแล้ว) โดยผ้าม่านแบบม้วนมักจะได้รับความนิยมในสำนักงานออฟฟิศ พื้นที่ส่วนกลางของโครงการคอนโด เพราะสามารถเปิด - ปิด ได้อย่างง่ายดายเพียงดึงเชือกหรือโซ่ ทั้งนี้ผ้าม่านแบบม้วนจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลักๆ คือ...

  • ผ้าม่านม้วนแบบทึบแสง (Blackout Roller Blinds) ผลิตจากผ้าที่มีคุณสมบัติกันแสง 100% ทำให้แสงไม่สามารถลอดผ่านเข้ามาในห้องได้ เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือต้องการปิดกั้นแสงแดด
  • ผ้าม่านม้วนแบบปรับแสง (Dimout Roller Blinds) ผลิตจากผ้าที่มีคุณสมบัติปรับแสงได้ ทำให้สามารถปรับระดับความสว่างของแสงที่เข้ามาในห้องได้ เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความสว่างในระดับกลางๆ

จุดเด่นของผ้าม่านแบบม้วน (Roller blinds)

  • ผ้าม่านแบบม้วนไม่เก็บกักฝุ่น ทำความสะอาดง่าย
  • ช่วยทำให้ภาพรวมของห้องหรือคอนโดดูกว้างมากยิ่งขึ้น
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก
  • ป้องกันและควบคุมความสว่างของแสงแดดได้เป็นอย่างดี
  • เหมาะกับผู้ที่ชอบตกแต่งห้องในสไตล์ Minimal

ผ้าม่านพับ (Roman Blinds)

ผ้าม่านพับ เป็นรูปแบบผ้าม่านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนำมาใช้ภายในคอนโด โดยลักษณะเป็นผ้าพับซ้อนกันขึ้นไปด้านบนของรางม่าน ซึ่งเมื่อต้องการเปิดผ้าม่าน ผ้าม่านจะค่อยๆ ดึงลงมา และเมื่อต้องการปิดผ้าม่าน ผ้าม่านจะค่อยๆ ม้วนพลับกลับขึ้นไปด้านบนโดยพับซ้อนกันเป็นหลายๆ ชั้น ซึ่งดูหรูหรา สวยงามและมีสไตล์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ผ้าม่านจะถูกดึงขึ้นหรือลงโดยใช้การดึงเชือกหรือโซ่

จุดเด่นของผ้าม่านพับ (Roman Blinds)

  • ดีไซน์สวยงาม เรียบง่ายแต่ยังคงแอบแฝงไปด้วยความหรูหราอย่างเหนือระดับ
  • สามารถเข้ากับการตกแต่งคอนโดได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะใครที่ชอบความเรียบหรู ดูทันสมัย
  • เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ภายในคอนโด ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ฯลฯ
  • สามารถปรับระดับความสูงของผ้าม่านได้ตามต้องการ
  • ช่วยทำให้ภาพรวมของห้องดูกว้างขึ้น

มูลี่ (Blinds)

มู่ลี่ เป็นผ้าม่านประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นแผ่นไม้, แผ่นพลาสติกหรือแผ่นอะลูมิเนียมวางเรียงกันตามแนวนอน ซึ่งจะยึดติดอยู่กับรางม่าน โดยม่านมู่ลี่สามารถปรับระดับความสูงของแผ่นมู่ลี่ได้ตามต้องการ ช่วยให้สามารถควบคุมปริมาณแสงแดดที่เข้ามาในห้องได้ ทั้งนี้ผ้าม่านจะถูกดึงขึ้น-ลงและปรับทิศทางโดยใช้การดึงเชือก

จุดเด่นของมูลี่ (Blinds)

  • ดีไซน์ดูเรียบง่าย เหมาะกับการตกแต่งคอนโดในสไตล์ Minimal
  • สามารถควบคุมปริมาณแสงแดดที่เข้ามาในห้องได้
  • สามารถติดตั้งได้ทุกที่ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว ฯลฯ
  • ไม่ต้องถอดมาซักให้ยุ่งยาก เพียงแค่เช็ดทำความสะอาดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ผ้าม่านทั้ง 5 รูปแบบที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ถือได้ว่าเป็นรูปแบบผ้าม่านที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้ภายในคอนโดเป็นอย่างมาก ทั้งนี้การเลือกผ้าม่านควรจะต้องนำปัจจัยหลายๆ ด้าน มาประกอบร่วมด้วย เช่น ความชอบ การใช้งาน สไตล์การตกแต่งบ้าน ขนาดของหน้าต่างและประตู การเลือกวัสดุ ความสะดวกสบายในการทำความสะอาด ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้เลือกใช้ประเภทของผ้าม่านได้อย่างถูกต้อง และตอบโจทย์ทั้งในด้านการใช้งานและความสวยงามนั่นเอง

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดมือสองทำเลสวย ราคาดี เพื่อเช่าหรือซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่ได้รวบรวมโครงการคอนโดไว้กว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศ

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon