Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวมทริคทำความสะอาดห้องสำหรับคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

คอนโดเลี้ยงสัตว์งานบ้านเคล็ดลับ
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
06 September 2023

ในช่วงนี้เทรนด์คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้กำลังมาแรงแบบสุดๆ จนทำให้หลายๆ โครงการคอนโดต่างก็ได้งัดไม้เด็ดออกมาเรียกความสนใจจากเหล่าบรรดาทาสน้องหมาน้องแมวกันแบบหมัดต่อหมัด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ, ทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสัตว์หรือ Pet Shop, วัสดุก่อสร้างที่ป้องกันรอยขีดข่วนจากเล็บสัตว์, ผนังกันเสียง, การติดเครื่องกรองอากาศเพื่อป้องกันกลิ่นและอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการเลี้ยงสัตว์ภายในคอนโด

แต่สิ่งหนึ่งที่อยู่เหนือการควบคุมจากทางโครงการคอนโดเลยก็คือ “ความรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยงของลูกบ้าน” เพราะต่อให้ทางโครงการจะออกแบบหรือเนรมิตสิ่งอำนวยความสะดวกออกมามากสักแค่ไหน แต่ถ้าลูกบ้านปล่อยปะละเลยสัตว์เลี้ยง สิ่งที่จะตามมาอย่างแน่นอนเลยก็คือ...ความเดือดร้อนของลูกบ้านท่านอื่นๆ โดยเฉพาะในเรื่องกลิ่นสาปและกลิ่นจากการขับถ่ายของสัตว์เลี้ยง ที่หากไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอปัญหาดังกล่าวก็คงจะส่งผลกระทบต่อลูกบ้านที่อยู่ติดกันอย่างแน่นอน และมันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อการพักอาศัยอยู่ร่วมกัน เพราะอย่าลืมว่ายังมีลูกบ้านอีกหลายๆ คน ได้ตัดสินใจซื้อคอนโดด้วยเหตุผลอื่นๆ โดยที่ตัวเขาเองไม่ได้เลี้ยงสัตว์(แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ก็ตาม)

ดังนั้นการรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยงจึงกลายเป็นสิ่งที่เหล่าทาสน้องหมาน้องแมวควรที่จะต้องมี เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะตามมาในภายหลัง และในวันนี้ทีมงาน Propertyhub จึงขอนำทริคทำความสะอาดห้องสำหรับคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้มาฝาก ซึ่งแต่ละทริคที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้จะช่วยทำให้ภายในห้องของเหล่าบรรดาทาสน้องหมาน้องแมวไม่มีกลิ่นสาปหรือกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เล็ดลอดลอยออกมาข้างนอกห้อง และยังช่วยทำให้ภายในห้องปราศจากเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยทริคข้อที่ 1 เลยก็คือ...

  1. อาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงเป็นประจำ – การอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงนอกจากจะช่วยรักษาความสะอาดและทำให้ตัวของพวกเขาหอมน่าฟัดแล้ว ยังช่วยป้องกันกลิ่นสาปที่อาจจะฝังลึกตามที่ต่างๆ ภายในห้อง เช่น พรม โซฟา ฯลฯ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ควรเช็ดและเปาขนน้องๆ ให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา (โดยเฉพาะการเลี้ยงน้องหมา ควรอาบน้ำให้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง)
  2. เลือกซื้อแผ่นรองปัสสาวะที่มีคุณภาพ - สิ่งที่ทาสน้องหมาขาดไม่ได้เลยก็คือ “แผ่นรองปัสสาวะ” ทั้งนี้ควรเลือกซื้อแผ่นรองปัสสาวะที่มีคุณภาพ สามารถซึมซับได้ดีและป้องกันการเกิดกลิ่น โดยแผ่นรองปัสสาวะที่มีคุณภาพก็มักจะแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างจะสูงอยู่พอสมควร แต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่า คุ้มราคา กับเงินที่คุณจะต้องจ่ายไปอย่างแน่นอน (หากเป็นสูตรชาโคลจะช่วยดับกลิ่นได้ดีมากยิ่งขึ้น)
  3. ทรายแมวช่วยดับกลิ่น – สำหรับทาสแมวก็คงจะรู้กันดีว่ากลิ่นปัสสาวะของน้องค่อนข้างที่จะแรงมากๆ ดังนั้นควรเลือกทรายที่มีกลิ่นหอมเพื่อช่วยดับกลิ่นและเพิ่มความหอมให้กับห้อง อีกทั้งควรทำความสะอาดกระบะทรายทุกวัน เพื่อป้องกันกลิ่นติดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรือพื้นห้อง
  4. สเปรย์กำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์สำหรับสัตว์ควรมีติดห้อง - ในบางครั้งที่น้องๆ อาจจะขับถ่ายไม่เป็นที่ สิ่งที่จะช่วยดับกลิ่นและไม่ให้กลิ่นฝั่งลึกไปตามพื้นหรือเฟอร์นิเจอร์เลยก็คือ “สเปรย์กำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์สำหรับสัตว์เลี้ยง” โดยสิ่งๆ นี้คือสิ่งที่เหล่าบรรดาทาสน้องหมาน้องแมวควรจะต้องมีติดห้องเอาไว้ หรือหากพาน้องไปพื้นที่ส่วนกลางก็อย่าลืมพกติดมือไปด้วย
  5. ทำความสะอาดห้อง(กำจัดขน)อยู่เสมอ – แม้ว่าทริคนี้จะดูเป็นเรื่องที่สุดแสนจะเบสิก แต่กลับทำให้ห้องที่มีสัตว์เลี้ยงดูสะอาดและหอมสดชื่นมากยิ่งขึ้น เพราะการทำความสะอาดห้องจะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ที่หมักหมมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังป้องกันการเกิดภูมิแพ้จากขนสัตว์ได้อีกด้วย
  6. ถูห้องด้วยน้ำยาถูพื้นสำหรับสัตว์เลี้ยง – อีกหนึ่งทริคทำความสะอาดให้ห้องของเราหอมสดชื่นเลยก็คือ การถูห้องเป็นประจำ แต่! ต้องถูด้วยน้ำยาถูพื้นสำหรับสัตว์เลี้ยงเท่านั้น เพื่อป้องกันการเกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังของน้องๆ นั่นเอง รวมไปถึงการถูพื้นยังช่วยลดการหมักหมมของกลิ่นสาปสัตว์ที่ติดอยู่กับพื้นได้เป็นอย่างดี
  7. ซักของใช้ส่วนตัวของสัตว์เป็นประจำ – ของใช้ส่วนตัวสำหรับสัตว์เลี้ยงก็เช่น เบาะนอน เสื้อผ้า ของเล่น ฯลฯ เนื่องจากสิ่งของต่างๆ เหล่านี้มักจะมีกลิ่นน้ำลาย กลิ่นสาป และเชื้อโรคที่เป็นต้นต่อของกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์สะสมอยู่ ดังนั้นให้คุณซักหรือทำความสะอาดเป็นประจำ และควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาซักผ้าสำหรับเด็กหรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาเพื่อสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ
  8. ใช้เครื่องหอมต่างๆ เข้าช่วย – เครื่องหอมในที่นี้ก็เช่น สเปรย์ปรับอากาศ เจลปรับอากาศ ไม้หอม ฯลฯ โดยให้คุณหามาติดห้องเอาไว้ เพราะนอกจากจะช่วยดับกลิ่นแล้ว ยังช่วยทำให้อากาศภายในห้องนั้นหอมสดชื่นแบบรวดเร็วทันใจได้อีกด้วย

“สัตว์เลี้ยงของเราไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน(โดยเฉพาะเรื่องกลิ่น)” ดังนั้นทริคทำความสะอาดห้องสำหรับคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น คงจะเป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้ห้องของคุณหอมสดชื่น และจะไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้านในเรื่องกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่ลอยเล็ดลอดออกมาจากประตูหรือหน้าต่างอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้หรือคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon