Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวม “12 ต้นไม้มงคล” ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย (ที่ปลูกได้ทั้งบ้านและคอนโด)

ฮวงจุ้ยเคล็ดลับแต่งห้องคอนโดรอบรู้เรื่องบ้าน
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
28 July 2023

การปลูกต้นไม้มงคลภายในบริเวณบ้านหรือที่พักอาศัย ได้กลายเป็นความเชื่อที่ผู้คนในยุคสมัยนี้ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะต่างมีความเชื่อว่าต้นไม้มงคลจะเรียกโชคลาภ เงินทอง ความรัก ความเจริญรุ่งเรืองมาให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย แต่สำหรับใครที่พึ่งเข้าวงการความเชื่อเกี่ยวกับไม้มงคลและไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นปลูกต้นไม้มงคลชนิดไหนก่อนดี ในวันนี้เราก็ได้นำ 12 ต้นไม้มงคล ที่สามารถปลุกได้ทั้งในบ้านและในคอนโดมาฝาก โดยต้นไม้มงคลชนิดที่ 1 ก็คือ...

1. ไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิมหรือ Bamboo Palm เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกเพื่อตกแต่งบ้านหรือสวน มีลักษณะลำต้นและใบที่สวยงาม โดยใบจะมีสีเขียวเข้ม และตามความเชื่อว่ากันว่าหากวางต้นไผ่กวนอิมไว้ในห้องทำงานจะช่วยเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย การงานราบรื่นไม่มีปัญหา หรือถ้าวางในห้องนั่งเล่นจะช่วยเสริมในเรื่องของสุขภาพให้แข็งแรง ไม่มีโรคร้ายมาเบียดเบียน

2. ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์

ใครอยากมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ คุณจะต้องห้ามพลาดกับต้นไม้มงคลที่มีชื่อว่า “ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์” ซึ่งตามความเชื่อว่ากันว่า ต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยเรียกเงิน เรียกทอง เรียกทรัพย์สินและเรียกสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตของผู้ปลูก ลักษณะของต้นเศรษฐีรวยทรัพย์จะเป็นพืชล้มลุก ใบเป็นรูปไข่ ปลายเรียวแหลม

3. ต้นเงินไหลมา

แค่ชื่อก็รู้แล้วว่านี่คือต้นไม้มงคล โดย “ต้นเงินไหล” มานั้น เป็นไม้เลื้อย ลำต้นมีขนาดที่เล็กและใบจะมีลักษณะคล้ายๆ กับหัวลูกศร ซึ่งความเชื่อว่ากันว่าต้นเงินไหลมาจะช่วยเรียกเงินเรียกทองให้ไหลเข้ามาในบ้านหรือที่พักอาศัยแบบไม่ขาดสาย พร้อมกับช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูกอีกด้วย

4. ต้นมะลิ

นอกจากความหอมของต้นมะลิแล้ว หลายๆ คน ยังบอกไว้อีกว่าต้นมะลิคือไม้มงคลที่จะช่วยทำให้ผู้ปลูกมีแต่คนรัก คนเอ็นดู ทำการสิ่งใดก็สมปรารถณา ทั้งนี้ควรปลูกไว้ในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของที่พักอาศัย

5. ต้นเศรษฐีพันล้าน

(Credit Photo : jcdesignfashionshop)

ต้นไม้มงคลยอดนิยมของผู้คนที่เป็นสายมูเลยก็คือ “ต้นเศรษฐีพันล้าน” โดยมีความเชื่อที่ว่าบ้านใดที่ปลูกต้นเศรษฐีพันล้าน จะช่วยทำให้การเงินคล่องตัว ไม่ติดขัด หยิบจับอะไรก็เป็นเงิน เป็นทองไปซะหมด ค้าขายก็จะร่ำรวย ทั้งนี้ต้นเศรษฐีพันล้านเป็นต้นไม้ที่สามารถทนแดดจัดๆ ได้เป็นอย่างดี

6. ต้นมรกตแดง

(Credit Photo : www.garden-review.com)

ต้นมรกตแดงถือได้ว่าเป็นต้นไม้มงคลที่มีสีสันสดใส ลักษณะมีลำต้นเป็นปล้องสีแดงเข้ม ใบเป็นรูปหัวใจปลายแหลม ซึ่งตามความเชื่อว่ากันว่า ต้นมรกตแดงจะช่วยเสริมดวงในเรื่องการเงินและความรัก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเสน่ห์เมตตามหานิยมให้กับผู้ปลูกอีกด้วย

7. ต้นวาสนา

(Credit Photo : www.garden-review.com)

ต้นไม้มงคลยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งก็คือ “ต้นวาสนา” ซึ่งหลายๆ คน มีความเชื่อว่าต้นวาสนาจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ ไม่มีอุปสรรคมากวนใจ อีกทั้งเมื่อต้นวาสนาออกดอก ก็จะส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณเลยล่ะ

8. ต้นศุภโชค

ปลูกต้นศุภโชคต้นเดียวคุณจะได้ทั้งไม้ประดับ ไม้มงคลแบบ 2 in 1 เพราะต้นไม้ชนิดนี้มีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยยังบอกไว้อีกว่าต้นศุภโชคคือต้นไม้มงคลที่จะช่วยดูดเงินทอง ความโชคดี ความมั่งคั่งและร่ำรวยเข้าบ้าน จนทำให้ต้นศุภโชคได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้

9. ต้นโป๊ยเซียนแคระ

(Credit Photo : SSplans_88)

หากใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลขนาดเล็กๆ อยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำต้นโป๊ยเซียนแคระ เพราะต้นโป๊ยเซียนแคระมีขนาดที่เล็ก เลี้ยงง่ายและสวยงาม จนทำให้หลายๆ คน นำไปวางไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อเสริมดวงในเรื่องของโชคลาภและขจัดอุปสรรค อีกทั้งเมื่อไหร่ที่ต้นโป๊ยเซียนแคระออกดอก 8 ดอก นั่นจะหมายความว่าเทพเจ้าเซียนแปดองค์มาหาที่บ้านและนำโชคลาภมาให้คุณ!

10. ต้นสาลิกาลิ้นทอง

ต้นสาลิกาลิ้นทอง เป็นต้นไม้มงคลที่ว่ามีความเชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมในเรื่องการพูด การเจรจา ให้น่าฟังเหมือนเสียงอันไพเราะของนกสาลิกา ซึ่งถ้าหากเด็ดใบและนำใส่กระเป๋าออกไปพูดคุยทำธุรกิจหรือค้าขาย ก็จะทำให้มีเมตตามหานิยม มีเสน่ห์ ได้โชคลาภและการเจรจาจะประสบความสำเร็จ และที่สำคัญต้นไม้ชนิดนี้ดูแลง่ายมากๆ อีกด้วย

11. พลูด่าง

ต้นไม้มงคลแห่งปีเราก็คงจะต้องขอยกให้กับ “ต้นพลูด่าง” เพราะต้นไม้ชนิดนี้ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญยังมีความเชื่อว่าต้นพลูด่างจะช่วยทำให้ผู้ปลูกพบเจอแต่ความสุข ทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน

12. ว่านรวยไม่เลิก

(Credit Photo : www.ruay365.com)

สำหรับใครที่ชอบเสี่ยงดวง เราก็ขอแนะนำให้คุณปลูก “ว่านรวยไม่เลิก” เพราะว่าว่านรวยไม่เลิกคือต้นไม้มงคลที่จะช่วยทำให้ผู้ปลูกมีแต่โชคแต่ลาภเข้ามาในชีวิต ลักษณะใบจะเป็นใบเรียวหนา มีจุดๆ ตามใบและสามารถออกดอกได้ตลอดทั้งปี และตามความเชื่อว่ากันว่าต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยเสริมดวงให้ผู้ปลูกมีเงิน มีทองใช้ไม่ขาดมือ!

ต้นไม้มงคลทั้ง 12 ชนิด ที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้น ต่างมีความเชื่อในเรื่องต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกปลูกต้นไม้ชนิดใดหรือต้องการเสริมดวงทางด้านไหนเป็นพิเศษ แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะให้คุณใส่ใจและระมัดระวังเลยก็คือเรื่องการดูแลต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นการให้น้ำในปริมาณที่เหมาะสม การจัดวางต้นไม้ให้ได้รับแสงแดดที่เพียงพอ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ต้นไม้มงคลที่คุณได้เลือกปลุกเติบโตออกดอกออกใบได้อย่างสวยงาม และจะได้นำแต่เรื่องดีๆ มาสู่ตัวคุณนั่นเอง

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon