Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ข้อดีระหว่างการอยู่ “หอพัก VS คอนโด” สำหรับนักศึกษา

เช่าคอนโด
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
16 July 2023

คำถามโลกแตกสำหรับน้องๆ นักศึกษาที่หลายๆ คน ยังตัดสินใจไม่ได้สักที ก็คงจะหนีไม่พ้นกับคำถามที่ว่า “จะเช่าอยู่หอพักหรือคอนโด” ดีนะ ? เพราะมองแบบผิวเผินแล้วการพักอาศัยทั้ง 2 แบบจะมีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก ฉะนั้นวันนี้ทีมงาน Propertyhub จึงขอทำตารางเปรียบเทียบระหว่างการพักอาศัยอยู่ภายในหอพัก VS คอนโด มาฝาก เพื่อที่น้องๆ นักศึกษาจะได้มองเห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้

รายละเอียด 

เช่าคอนโด

เช่าหอพัก 

ต้องการราคาค่าเช่าที่จับต้องได้ในวัยของน้องๆ นักศึกษา

ทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยฯ/ซอยข้างมหาวิทยาลัยฯ

 

ต้องการใช้พื้นที่ส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซาวน่า ฯลฯ

 

ต้องการที่จอดรถที่กว้างขวางและเป็นสัดส่วน

 

ชอบความเป็นส่วนตัว

 

เน้นบรรยากาศโดยรอบๆ ที่สวยงามสะอาดตา

 

ต้องการร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ ที่อยู่ใกล้ๆ เช่นใต้อาคาร

 

มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม

 

ชอบความหรูหรา ต้องการมีหน้ามีตาทางสังคม

 

ไม่มีค่าส่วนกลาง

 

ไม่ว่าจะเป็นการพักอาศัยอยู่ภายในหอพักหรือคอนโด ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าน้องๆ จะพึงพอใจการพักอาศัยในรูปแบบไหนมากกว่ากัน และทีมงาน Propertyhub ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตารางการเปรียบเทียบ หอพัก VS คอนโด คงจะช่วยทำให้น้องๆ สามารถตัดสินใจเลือกที่พักอาศัยได้ตรงกับ Lifestyle ได้มากยิ่งขึ้น

และสำหรับน้องๆ คนไหน ที่ตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่หอพัก น้องๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมหอพักกว่า 16,000 แห่ง ทั่วประเทศได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับ 1 ของไทย

หรือถ้าใครตัดสินใจแล้วว่าจะเช่าอยู่คอนโดน้องๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวย ราคาดี ได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดเพื่อเช่าอยู่ที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

การเขียนสัญญาเช่าบ้านและคอนโด ให้รัดกุมไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจในภายหลัง

การทำสัญญาเช่าบ้านหรือคอนโดถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมากสำหรับทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่า เพราะการที่สัญญามีความชัดเจนและรัดกุม จะช่วยให้การปล่อยเช่าเป็นไปอย่างราบรื่น ทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายและไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจในภายหลัง และยังจะช่วยป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น ข้อพิพาทเรื่องค่าเช่า การบำรุงรักษาทรัพย์สิน หรือสิทธิในการบอกเลิกสัญญา ซึ่งในวันนี้เราจึงได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการเขียนสัญญาเช่าบ้านและคอนโดมาฝาก ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ06 September 2024

การรังวัดที่ดิน คืออะไร ? มีขั้นตอนและเอกสารอะไรบ้าง ?

หากมีการทำธุรกรรมซื้อ - ขายที่ดิน แน่นอนว่าคุณจะต้องเคยได้ยินคำว่า “การรังวัดที่ดิน” ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งการรังวัดที่ดินนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดและมีความสำคัญไม่แพ้กับโฉนดที่ดินเลยแม้แต่น้อย เพราะถ้าหากไม่ตรวจสอบและเกิดปัญหารังวัดที่ดินไม่ตรงกับโฉนดขึ้นมา นั่นก็จะเท่ากับว่าการซื้อ - ขายที่ดินจะต้องมีปัญหาตามมาแน่ ๆ แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่ารังวัดที่ดินคืออะไร ? ต้องทำยื่นเรื่องหรือใช้เอกสารอะไรบ้าง ? ฯลฯ วันนี้ทีมงาน Propertyhub ก็ได้รวบรวมรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับรังวัดที่ดินแบบฉบับสมบูรณ์มาฝากให้คุณได้ศึกษากัน

โพสต์เมื่อ06 September 2024

Agent Profile หน้าโปรไฟล์ผู้ลงประกาศแบบมืออาชีพ

สำหรับหน้าโปรไฟล์เอเจ้นท์ ที่เรากำลังจะพูดถึงกันนี้ คือหน้าเพจที่จะรวบรวมข้อมูลของผู้ลงประกาศไว้ทั้งหมด และแสดงให้กับผู้ใช้งานที่กดเข้ามาดูครับ ซึ่งด้านในก็จะมีข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลติดต่อ หรือข้อมูลบริษัท รวมถึงประกาศทั้งหมดของคุณ​ และการรีวิวจากผู้เช่า หรือผู้ซื้อที่ผ่านมาครับ ซึ่งทีมงาน Propertyhub เราพัฒนาหน้าเพจนี้มาเพื่อตอบคำถามและสร้างความมั่นใจในการใช้งานให้กับผู้ค้นหาอสังหาฯ บนเว็บไซต์ Propertyhub ครับ

โพสต์เมื่อ02 September 2024

จะลงทุนอสังหาฯ ต้องเริ่มต้นจากกอะไร ? มือใหม่อ่านได้ในบทความนี้

การเริ่มต้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อาจจะดูซับซ้อนสำหรับมือใหม่ แต่จริง ๆ แล้ว การเริ่มต้นลงทุนอสังหาฯ ถือได้ว่าเป็นก้าวที่สามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับคุณได้หากมีการวางแผนและศึกษารายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบ และในวันนี้ทีมงาน Propertyhub จะขอพาคุณไปสำรวจสิ่งที่ควรรู้ก่อนลงทุนอสังหาริมทรัพย์สำหรับมือใหม่ เพื่อให้คุณสามารถก้าวเข้าสู่วงการนี้ได้อย่างมั่นใจและประสบความสำเร็จในระยะยาว

โพสต์เมื่อ24 August 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon