Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวมวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้า(ในคอนโด)ให้สะอาดน่าใช้งาน

งานบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้า
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
12 June 2023

“เครื่องซักผ้า” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ต้องมีติดบ้าน ติดคอนโดหรือแม้แต่ติดหอพักเอาไว้ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเครื่องซักผ้าได้กลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันนี้ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพราะสะดวก รวดเร็ว ผ้าสะอาด ไม่ต้องมานั่งซักมือให้เมื่อยแรงและเสียเวลา แต่คุณอย่าลืมด้วยว่าเมื่อใช้งานเครื่องซักผ้าไปนานๆ มันก็จะมีคราบสกปรก เชื้อโรคต่างๆ ที่สะสมอยู่ภายในตัวเครื่อง ดังนั้นวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำ เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคต่างๆ ที่อาจจะทำให้เสื้อผ้าที่ซักมีกลิ่นอับหรือทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง

PH270 l รวมวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้า(ในคอนโด)ให้สะอาดน่าใช้งาน.jpg

และในวันนี้ทีมงาน Propertyhub จึงขอหยิบยกวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้ามาฝากเพื่อนๆ ชาวคอนโด รวมไปถึงผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหรือเจ้าของหอพักก็สามารถนำวิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ไปปรับใช้ได้เช่นกัน ซึ่งเราจะขอแบ่งหัวข้อการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าออกเป็น 2 หัวข้อใหญ่ๆ ดังนี้

1.ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าภายนอกตัวเครื่อง

หากคุณต้องการให้เครื่องซักผ้าของคุณดูใหม่อยู่เสมอหลักการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้านนอกตัวเครื่องเลยก็คือ...

  • หมั่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอยู่เสมอเพื่อป้องกันการสะสมของคราบสกปรกที่อาจจะฝั่งแน่นจนยากต่อการทำความสะอาด
  • ใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาด เช็ดตามยางขอบประตูเครื่องซักผ้า (ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยน ไม่เป็นกรด)
  • ทำความสะอาดช่องใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มอยู่เสมอๆ (จำเป็นมากๆ)
  • นำไส้กรองออกมาล้างทำความสะอาดเป็นประจำ

2.ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าภายในตัวเครื่อง

หลังจากที่คุณทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้านนอกไปแล้วเรียบร้อย ลำดับถัดมาก็คือการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าภายในหรือเรียกง่ายๆ ว่าด้านในเครื่องที่เรามองไม่เห็น ซึ่งถ้าหากเป็นเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ๆ ก็มักจะมีฟังก์ชันการทำความสะอาดตัวเครื่องโดยอัตโนมัติ ที่โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการทำความสะอาดเครื่องด้วยน้ำร้อนอุณภูมิ 60-70 องศา เท่านั้น แต่สำหรับใครที่กลัวว่าฟังก์ชันการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติจะไม่สะอาดเท่าที่ควร เราก็มีเคล็ดลับวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าภายในมาฝาก โดยเคล็ดลับข้อที่ 1 ก็คือ

  • น้ำส้มสายชู - ให้คุณเทน้ำส้มสายชู 230 - 250 มิลลิลิตร ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก ปรับน้ำเป็น 60 องศา จากนั้นเปิดเครื่องให้ทำงานประมาณ 3 นาที เพื่อให้น้ำส้มสายชูละลายและแช่ทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง แล้วค่อยกดให้เครื่องทำงานตามปกติ อีกทั้งคุณควรล้างเครื่องเปล่าตามอีก 1-2 ครั้ง เพื่อกำจัดกลิ่นของน้ำส้มสายชู เพียงแค่นี้เครื่องซักผ้าของคุณก็จะสะอาด ปราศจากเชื้อแบคทีเรียแล้วล่ะ
  • สารฟอกขาว - ให้คุณเทสารฟอกขาว 30 มิลลิลิตร ลงไปในถังซัก และอีก 30 มิลลิลิตร ลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก (รวมกันแล้วไม่ควรเกิน 60 มิลลิลิตร) และปรับน้ำเป็น 60 องศา จากนั้นเปิดเครื่องให้ทำงานตามปกติและแช่สารฟอกขาวทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อครบเวลาแล้วก็กดเดินเครื่องตามปกติได้เลย
  • เบกกิ้งโซดา – ให้คุณเทเบกกิ้งโซดาลงไปในช่องใส่ผงซักฟอกและปรับน้ำให้ร้อนที่สุด จากนั้นเปิดเครื่องให้ทำงานตามปกติและแช่เบกกิ้งโซดาทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อครบเวลาแล้วก็กดเดินเครื่องตามปกติได้เลย และอย่าลืมเปิดน้ำล้างเครื่องเปล่าตามอีก 1-2 ครั้ง เพื่อไม่ให้เบกกิ้งโซดาหลงเหลืออยู่ในเครื่อง
  • น้ำส้มสายชู+เบกกิ้งโซดา - ให้คุณผสมน้ำเปล่าและเบกกิ้งโซดาจนเริ่มรู้สึกเหนียวๆ และเทลงไปในช่องใส่ผงซักฟอกพร้อมเติมน้ำส้มสายชู และปรับน้ำเป็น 60 องศา จากนั้นกดเดินเครื่องตามปกติได้เลย
  • ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องซักผ้า – ในปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องซักผ้าโดยเฉพาะออกมาจำหน่ายอยู่มากมาย ซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าชั้นนำได้ทั่วประเทศ(แต่ละแบรนด์ แต่ละยี่ห้อจะมีขั้นตอนการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป)

ไม่ว่าคุณจะอยู่คอนโด อยู่บ้านหรือประกอบกิจการหอพัก(ที่มีเครื่องซักผ้าอยู่ใต้อาคาร) คุณก็สามารถนำวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าที่เรากล่าวไปข้างต้นไปปรับใช้ตามความสะดวกได้เลย และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Propertyhub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากคุณอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub Blog บทความที่รวมทุก Lifestyle ของชาวคอนโด

และสำหรับใครที่ต้องการปล่อยเช่า/ขายคอนโด คุณก็สามารถมาลงประกาศได้ฟรีที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่ไว้ใจในการค้นหาคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon