Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

เคล็ดลับฮวงจุ้ยที่ดี กับวิธีเลือกสีทาบ้าน/คอนโดตามดวงวันเกิด

ฮวงจุ้ยรอบรู้เรื่องบ้าน
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
09 June 2023

สำหรับการเลือกสีทาบ้านหรือสีทาคอนโดนั้น นอกจากเรื่องความสวยงามและความชอบส่วนตัวแล้ว หลายๆ คน ก็มักจะอ้างอิงการเลือกสีตามศาสตร์ของหลักฮวงจุ้ย ว่าสีไหนทาแล้วดี สีไหนทาแล้วปัง หรือสีไหนทาแล้วจะมีแต่ปัญหา อีกทั้งการเลือกสีทาบ้านหรือสีทาคอนโดตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยจะต้องดูตามดวงวันเกิด เพื่อหาสีที่สมพงษ์และช่วยหนุนดวงให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความสุข ความเจริญเข้ามาในชีวิต

แต่สำหรับใครที่สงสัยว่า “ถ้าอยู่บ้านหรือคอนโดด้วยกันหลายคน จะต้องเลือกสีทาบ้าน/คอนโดจากวันเกิดของใครเป็นหลัก” คำตอบง่ายๆ ก็คือ “ผู้ที่เป็นหัวหน้าครอบครัว หรือผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านตามทะเบียนบ้านเป็นหลัก” และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับเคล็ดลับการเลือกสีทาบ้าน/คอนโดตามดวงวันเกิด ให้ตรงกับตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีพร้อมๆ กันเลย

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ควรทาสีบ้านหรือสีภายในคอนโดเป็นสีขาว, สีแนวเอิร์ธโทน สีควันบุหรี่ สีชมพู และสีเขียว เพื่อช่วยเสริมดวงให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สีฟ้า สีน้ำเงิน เพราะสีทั้ง 2 ถือได้ว่าเป็นสีกาลกิณีของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : ผู้ที่เกิดวันจันทร์ควรเลือกทาสีบ้าน/คอนโดด้วยสีเหลืองอ่อน สีไข่ สีฟ้า และสีเขียว เพื่อเป็นการเสริมดวงและเรียนโชคลาภให้แก่ผู้ที่พักอาศัยให้มีแต่ความสุข ความเจริญเข้ามาในชีวิต
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สีส้ม สีแดง หรือสีโทนร้อน เพราะจะไปขัดดวงทางด้านการเงินเอาได้

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : สำหรับเจ้าบ้านที่เกิดวันอังคาร ควรเลือกสีทาบ้าน/คอนโด เป็นสีฟ้าอ่อน สีเทาอ่อน สีเขียวอ่อน ซึ่งถือได้ว่าเป็นสีที่จะช่วยเสริมดวงทางด้านสุขภาพและโชคลาภให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือสีขาวและสีแดง

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางวัน)

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : เจ้าของบ้าน/คอนโดที่เกิดวันพุธในช่วงเวลากลางวัน ควรเลือกสีทาบ้าน สีส้ม สีแสด สีแดง สีฟ้า สีขาว สีเทาหรือสีควันบุหรี่ ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงในทุกๆ ด้านให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังช่วยทำให้จิตใจของผู้คนในบ้านมีแต่ความสดชื่น ไม่หม่นหมอง
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีที่คนเกิดวันพุธกลางวันควรจะหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สีครีมและสีชมพู

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางคืน)

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธในเวลากลางคืน ควรจะเลือกสีทาบ้าน/คอนโดเป็นสีขาวนวล สีชมพู สีไข่ไก่ สีครีม สีเทา สีเขียวอ่อน รวมไปถึงสีแดง เพื่อช่วยสร้างพลังงานด้านบวกให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านนั่นเอง
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : และสำหรับสีทาบ้าน/คอนโดที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สีโทนส้มและสีชมพู เพราะถือว่าสีๆ นี้เป็นสีกาลกิณีของผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนนั่นเอง

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี ควรทาสีบ้านหรือคอนโดเป็นสีครีม สีส้มอ่อน สีเทา สีน้ำตาล สีเบจ สีฟ้า สีน้ำเงิน ซึ่งสีต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเรียกแต่สิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียง เงินทอง ความรัก ฯลฯ เข้ามาภายในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : ส่วนสีที่คนเกิดวันพฤหัสบดีควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สีม่วงและสีดำ เพราะทั้ง 2 สีนี้จะทำให้คนที่เกิดวันพฤหัสบดี มีแต่ความทุกข์ ชีวิตไม่สดใส

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : เจ้าของบ้านหรือคอนโดที่เกิดวันศุกร์ สีที่ควรค่าแก่การนำมาทาเลยก็คือ สีขาว สีเหลือง สีส้ม สีพีช สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน และสีชมพู โดยตามหลักฮวงจุ้ยสีต่างๆ เหล่านี้จะช่วยดึงดูดความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่เกิดวันศุกร์
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : ส่วนสีที่ควรจะหลีกเลี่ยงเลยก็คือสีเทา สีทอง หรือโทนสีที่อึมครึม เนื่องจากสีเหล่านี้จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีความเดือดเนื้อร้อนใจ ทุกอย่างดูมืดมนไปซะหมด

สีทาบ้านหรือคอนโดสำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์

  • สีที่เหมาะแก่การทาบ้าน/คอนโด : สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์ คุณควรที่จะทาสีบ้าน/คอนโดด้วยสีขาว สีควันบุหรี่ สีเขียวอ่อน หรือจะเป็นสีโทนสว่างก็ได้เช่นกัน โดยสีต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเรียกพลังงานบวกรอบๆ ตัวให้เข้ามาอยู่ภายในที่พักอาศัย ส่งผลให้คนในบ้านหรือคอนโดมีแต่ความสุข
  • สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สำหรับสีทาบ้าน/คอนโดที่คนเกิดวันเสาร์ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สีเขียว เพราะสีเขียวถือได้ว่าเป็นสีกาลกิณีตามหลักฮวงจุ้ย

และสำหรับใครที่ไม่สะดวกในการทาสีบ้าน/คอนโดใหม่ คุณก็สามารถเลือกติดวอลเปเปอร์สีที่ตรงกับวันเกิดทดแทนได้เช่นเดียวกัน(สำหรับภายในเท่านั้น) อีกทั้งทุกๆ ก่อนการทาสีบ้าน/คอนโด คุณอย่าลืมที่จะตรวจสอบก่อนว่าผนังเดิมเป็นอย่างไร ? มีตรงไหนหลุดล่อนหรือเปล่า ? เพื่อที่คุณจะได้จัดเตรียมพื้นผิวให้พร้อมก่อนที่จะลงสีใหม่นั่นเอง

และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Propertyhub จะนำข้อมูลดีๆ อะไรมาฝากอีก คุณก็สามารถติดตามบทความดีๆ สำหรับชาวคอนโดได้ที่ Propertyhub Blog

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon