Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

สยาม สแควร์(โฉมใหม่) มีที่ไหนน่าไปเที่ยวบ้าง ? พร้อมวิธีเดินสยามยังไงไม่ให้หลง

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว
BY
Ken
โพสต์เมื่อ
13 March 2023

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่เที่ยวยอดนิยมตลอดกาลและคาดการณ์ว่าจะตลอดไปอย่าง “สยาม” ยังคงได้รับความสนใจจากเหล่าวัยรุ่นอยู่เสมอๆ ยิ่งในช่วงที่ผ่านมานี้ พื้นที่บริเวณสยามสแควร์(Siam Square)ได้มีการปรับโฉมใหม่ ที่ขอบอกเลยว่าภาพรวมและบรรยากาศโดยรอบ(โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ) ให้อารมณ์เหมือนกับถนนคนเดินในต่างประเทศไม่มีผิด เพราะสายไฟฟ้าได้ถูกเอาลงไปไว้ในใต้ดินเรียบร้อย พร้อมกับมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สบายตาด้วยการเพิ่มขนาดทางเท้าให้ใหญ่ขึ้นและการออกแบบบริเวณพื้นถนนและฟุตบาทให้ระนาบกันโดยที่ไม่มีรอยต่อ(Universal Design)

อีกทั้งในวัน ศ – อา ยังมีการปิดถนนบริเวณซอย 7 เพื่อให้เป็นถนนคนเดินอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย และสำหรับใครที่อยากจะไปสัมผัสกับสยาม(โฉมใหม่) แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ? หรือยังไม่รู้ว่าที่สยามมีอะไรน่าสนใจบ้าง ? ในวันนี้ทีมงาน Propertyhub ก็ได้รวบรวมจุด Check – in ที่น่าเที่ยวในสยามมาฝาก ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

ร้านแว่น TOP CHAROEN

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 10-01.jpg

ร้านแว่น TOP CHAROEN ก็เป็นอีกหนึ่งจุด Check – in ที่เหล่าวัยรุ่นมักจะมาถ่ายภาพกันบริเวณหน้าร้าน เพราะสีสันของแสงไฟประดับอาคารในยามค่ำคืนของร้านแว่นแห่งนี้ ขอบอกเลยว่าสะดุดตาซะจริงๆ จึงทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นจุดสนใจและหลายๆ คน อยากจะมาถ่ายรูปเอาไว้ลงโซเชี่ยลนั่นเอง แต่ถ้าใครต้องการตัดแว่นแล้วล่ะก็ ที่ร้าน TOP CHAROEN สาขาสยาม สแควร์ ก็คงจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Matchbox

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 4-01.jpg

ร้านเสื้อผ้าขวัญใจสาวๆ แห่งยุคที่อยู่ใจกลางสยาม สแควร์ ก็คงจะเป็นร้านไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก Matchbox ที่มาในสไตล์ มัลติสโตร์ (Multi-Store) และมีสีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งไม่ว่าจะเดินเข้าไป Shopping ตอนไหน สาวๆ ก็มักจะต้องได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันซะทุกครั้ง หรือจะยืนถ่ายรูปที่บริเวณหน้าร้าน ก็ขอบอกเลยว่ายอดไลค์พุ่งขึ้นรัวๆ อย่างแน่นอน

BEAUTRIUM

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 7-01.jpg

ร้านเครื่องสำอางที่วัยรุ่นห้ามพลาด! อย่าง BEAUTRIUM ก็เป็นอีกหนึ่งร้านค้าที่สาวๆ หรือผู้คนทั่วไปที่มาสยาม สแควร์ ห้ามพลาด! เพราะ BEAUTRIUM เขาได้รวบรวมเครื่องสำอางทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศมากกว่า 10,000 รายการ มาให้คุณเลือกถึงที่ อีกทั้งจุดไฮท์ไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือบริเวณหน้าร้านที่สามารถถ่ายภาพได้แบบ Cool Cool จนเหมือนกับว่าคุณกำลังยืนถ่ายรูปอยู่ที่ต่างประเทศไม่มีผิด

Sos

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 8-01.jpg

หากจะกล่าว่า SOS คือร้านในตำนานใจกลางสยาม สแควร์ ก็คงจะไม่ผิด เพราะนี่คือร้านที่สามารถละลายทรัพย์ของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะมีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับจากแบรนด์ชื่อดังให้สาวๆ ได้เลือก Shop กันแบบจุใจ แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะบริเวณหน้าร้านยังเป็นจุดยอดนิยมในการถ่ายภาพเอาไว้ลงใน IG อีกด้วยล่ะ

Daddy and the Muscle Academy

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 16.jpg

Daddy and the Muscle Academy ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่คุณต้องมา Check-in หากมาเที่ยวที่สยาม สแควร์ เพราะนี่คือร้านเสื้อผ้าแบรนด์คนไทยที่ถูกออกแบบออกมาได้อย่างน่ารัก จนสาวๆ หลายคน ได้กลายเป็นลูกค้าประจำของร้านเสื้อแบรนด์นี้ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แถมราคาเสื้อผ้าของแบรนด์ Daddy and the Muscle Academy ก็ไม่แพงแบบที่ใครหลายๆ คน คิด เป็นราคาที่น้องๆ วัยรุ่นสามารถซื้อได้ โดยไม่กระทบกับเงินค่าขนมอย่างแน่นอน

ถ่ายภาพในตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ในสยาม สแควร์

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่-01.jpg

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดคลูเมื่อมาเที่ยวสยาม สแควร์เลยก็คือการถ่ายภาพในตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ที่ให้อารมณ์เหมือนกับว่าได้ย้อนกลับไปในยุค Y2K โดยเราได้สรุปพิกัดตู้สติ๊กเกอร์ในสยาม สแควร์ มาฝากดังนี้

  • Lido Connect - ตู้ถ่ายภาพที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของลิโด้ สยาม สแควร์ ราคาประมาณ 150 – 160 บาท (รับชำระเฉพาะ QR Code เท่านั้น)
  • Kim & Co. x Casa Blanca – ตู้ถ่ายภาพตั้งอยู่ที่ร้าน Kim & Co. x Casa Blanca (สยามสแควร์ ซอย 2) ราคาประมาณ 160 บาท
  • ASAP – ตู้ถ่ายภาพตั้งอยู่ที่ร้าน ASAP (สยามสแควร์ ซอย 3) ราคาประมาณ 100 บาท
  • Daddy And The Muscle Academy – ตู้ถ่ายภาพตั้งอยู่ที่ร้าน Daddy And The Muscle Academy (สยามสแควร์ ซอย 2) ราคาประมาณ 200 บาท
  • Everyday kmkm Café – ตู้ถ่ายภาพตั้งอยู่ที่ร้าน Everyday kmkm Café (สยามสแควร์ ซอย 3) ราคาประมาณ 95 บาท (ลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในร้านครบ 500 บาท ขึ้นไป สามารถถ่ายรูปได้ฟรี)
  • MATCHBOX MULTI-STORE – ตู้ถ่ายภาพตั้งอยู่ที่ร้าน MATCHBOX (สยามสแควร์ ซอย 7) ราคาประมาณ 150 บาท

แผนผังสำหรับการเดินสยาม สแควร์ ไม่ให้หลง (ฉบับอัปเดต)

220503-map-siam.jpg

สำหรับใครที่กลัวว่าจะเดินสยาม สแควร์แล้วหลง คุณสามารถดูแผนผังตามรูปภาพด้านบนได้เลย ซึ่งเรารับรองว่าคุณจะเดินได้แบบเพลินๆ ไม่มีหลงอย่างแน่นอน

วิธีเดินทางไปสยาม สแควร์

เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 15-01.jpg

ให้คุณลงที่สถานีสยาม จากนั้นเลือกลงตามประตูต่างๆ โดย...

  • ประตูทางออกที่ 1 จะไปยัง สยาม เซ็นเตอร์
  • ประตูทางออกที่ 2 จะไปยัง สยาม สแควร์
  • ประตูทางออกที่ 3, 5 จะไปยัง สยาม พารากอน
  • ประตูทางออกที่ 4 จะไปยัง สยาม สแควร์ วัน
  • ประตูทางออกที่ 6 จะไปยัง ธนาคารกรุงเทพ

เดินทางด้วยรถเมล์สาธารณะ

สำหรับการเดินทางไปสยามด้วยรถเมล์สาธารณะจะมีรถเมล์สายที่ผ่านดังนี้ 25, 29, 34, 36, 40, 47, 50, 93, 141, 162, 163, 172, 177, 187, 501 และ 529

เดินทางด้วยรถยนต์ส่วน

ที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 12-01.jpgที่เที่ยว สยาม โฉมใหม่ 11-01.jpg

หากคุณต้องการเดิน Shopping ชิลล์ๆ ที่ สยาม สแควร์ คุณสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดได้ที่ SiamScape โดยมีการคิดค่าบริการที่จอดรถชั่วโมงละ 20 บาท (ที่จอดให้บริการเริ่มตั้งแต่ ชั้น 4, 5, 6 และ 7)

สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเดินสยาม สแควร์(โฉมใหม่) คุณก็คงจะต้องหาเวลาลองไปเดินเล่นกันซักหน่อยแล้วล่ะ ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่าคุณจะประทับใจกับการจัดสรรพื้นที่ที่สวยงาม ดูทันสมัย และร้านค้าที่หลากหลายสไตล์อย่างแน่นอน และไว้โอกาสหน้าทีมงาน Propertyhub จะพาคุณไปเที่ยวที่ไหนอีก คุณก็สามารถติดตามบทความรีวิวดีๆ ได้ที่ Propertyhub Blog : บทความที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ของชาวคอนโดยุคใหม่

รวมรายชื่อคอนโดใกล้ “สยาม” เพื่อเช่า/ซื้อ 

Wish Signature Midtown Siam

One Siam

IDEO Q Siam - Ratchathewi

IDEO Q Chula - Samyan

Ashton Chula - Silom

Wish @ Samyan

Klass Siam

Supalai Premier Ratchathewi

Baan Klang Krung Siam - Pathumwan

The Rajdamri

Life One Wireless

แชร์เนื้อหา
Ken
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon