Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

รวมเคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดเนื้อที่

ท่องเที่ยวเคล็ดลับ
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
30 January 2023

สำหรับชาวคอนโดที่มีแพลนจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดหรือต่างประเทศอยู่ล่ะก็ วันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็ได้นำเคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่มาฝาก เพราะเป็นอย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางนั้นเปรียบเสมือนของมีค่า ที่ต้องจัดสรรให้ทุกๆ พื้นที่ภายในกระเป๋าเกิดประโยชน์ได้มากที่สุด เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องหอบหิ้วกระเป๋าไปหลายๆ ใบ ให้ยุ่งยากต่อการขนย้ายและเดินทาง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปพบกับเคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่พร้อมๆ กันเลย

1.ถุงซีลสูญญากาศช่วยคุณได้

เคล็ดลับการจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่ข้อแรกเลยก็คือ “การใช้ถุงซีลสูญญากาศ” โดยให้คุณนำเสื้อผ้าใส่ไปในถุงซีลสูญญากาศจากนั้นสูบอากาศภายในถุงออกมาให้หมด เพียงแค่นี้เสื้อผ้าที่หนาและกินพื้นที่ภายในกระเป๋าก็จะมีขนาดที่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัดแล้วล่ะ (การใช้ถุงซีลสุญญากาศจะไม่ทำให้น้ำหนักโดยรวมของกระเป๋าลดลง แต่จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มพื้นที่ภายในกระเป๋าเท่านั้น)

2.ยัดถุงเท้าลงไปในรองเท้า

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้การจัดกระเป๋าเดินทางของคุณประหยัดพื้นที่มากยิ่งขึ้นเลยก็คือ “การยัดถุงเท้าลงไปในรองเท้า” ซึ่งวิธีการนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางได้แล้ว ยังช่วยคงรูปทรงของรองเท้าไว้ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วนี่จึงกลายเป็นเคล็ดลับที่นักเดินทางทุกคนห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

3.เลือกสีเสื้อที่เป็นสีพื้นๆ

สิ่งที่จะช่วยทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณมีพื้นที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นเลยก็คือ “การเลือกสีเสื้อผ้าที่เป็นสีพื้นๆ” เนื่องจากการพกเสื้อผ้าสีพื้นๆ ไปนั้นจะช่วยทำให้คุณสามารถแต่งตัวได้อย่างหลากหลาย โดยที่ไม่ต้องพกเสื้อผ้าไปหลายชุด หรือเรียกง่ายๆ ว่า คุณสามารถ MIX&MATCH เสื้อผ้าได้ง่ายมากกว่าเสื้อผ้าที่มีลวดลายนั่นเอง

4.ไม่จำเป็นต้องพกกางเกงไปหลายตัว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่านักท่องเที่ยวมืออาชีพหลายๆ คน มักจะใช้เทคนิค “2 บน 1 ล่าง” ในการจัดเตรียมเสื้อผ้า ซึ่งความหมายของเทคนิคก็คือ เสื้อ 2 ตัว ต่อกางเกง 1 ตัว อีกทั้งการเลือกสีกางเกงก็จะไปอ้างอิงกับข้อที่ 3 โดยจะเน้นเป็นสีพื้นหรือกางเกงยีนส์เพื่อให้ง่ายต่อการ MIX&MATCH นั่นเอง ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณมีพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

5.แบ่งสบู่ แชมพู หรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลวใส่ขวดเล็กๆ

หากคุณสามารถใช้สบู่ก้อนแทนสบู่เหลวได้ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบการใช้สบู่เหลวเป็นชีวิตจิตใจ คุณก็อาจจะต้องแบ่งสบู่เหลวใส่ขวดเล็กๆ เพื่อประหยัดพื้นที่และน้ำหนักของกระเป๋า ซึ่งก็รวมไปถึงแชมพู ครีมนวดผม ครีมทาผิว ฯลฯ อีกทั้งในปัจจุบันนี้ตามโรงแรมและที่พักส่วนใหญ่ก็มักจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้เตรียมพร้อมไว้ให้ หรืออีกหนึ่งทางก็คือคุณไปหาซื้อตามร้านค้าในบริเวณที่พักแทน

6.เสื้อผ้าตัวไหนที่มีความหนาและหนัก ก็ให้ใส่ขึ้นเครื่องไปเลย

เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณประหยัดพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยก็คือ “ถ้าเสื้อผ้าตัวไหนที่มีความหนาและหนัก ก็ให้ใส่ขึ้นเครื่องไปเลย” อาทิเช่น เสื้อโค้ช เสื้อคลุมขนสัตว์ต่างๆ แจ็กเกต กางเกงยีนส์ เป็นต้น

7.พับครึ่งบราหรือเสื้อชั้นใน

ในการจัดเก็บบราหรือเสื้อชั้นในสำหรับคุณผู้หญิงนั้น วิธีจัดเก็บให้เหลือพื้นที่ภายในกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นเลยก็คือ นำบราทุกตัว มาวางซ้อนกันจากนั้นก็พับครึ่ง และใส่กางเกงชั้นในไว้ตรงกลาง เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้กระเป๋าเดินทางมีพื้นที่เพิ่มขึ้นแล้วล่ะ

8.ซักผ้าระหว่างทริป

สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวนานๆ อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณไม่อัดแน่นหรือหนักจนมากเกินไปเลยก็คือ “การซักเสื้อผ้าระหว่างทริป” เพราะตามโรงแรมหรือโฮลเทลส่วนใหญ่มักจะมีบริการเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญเอาไว้ให้ ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นที่จะต้องหอบหิ้วเสื้อผ้าไปครบตามจำนวนวัน

9.เลือกกระเป๋าเดินทางประเภทอ่อน(Soft Case)

เคล็ดลับข้อสุดท้ายของการจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่เลยก็คือ “เลือกกระเป๋าเดินทางประเภทอ่อน(Soft Case)” เนื่องจากกระเป๋าเดินทางประเภทนี้จะมีความยืดหยุ่นที่มากกว่า ส่งผลให้คุณสามารถอัดสิ่งของหรือเสื้อผ้าได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณมีพื้นที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นที่ทางทีมงานได้นำมาฝาก โดยแต่ละเคล็ดลับนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเคล็ดลับที่นักท่องเที่ยวมืออาชีพต่างนิยมทำกันเป็นประจำ เพราะฉะนั้นชาวคอนโดท่านใดที่มีแพลนจะเดินทางไปต่างประเทศหรือไปท่องเที่ยว คุณก็อย่าลืมที่จะนำเคล็ดลับทั้ง 9 ข้อที่เราได้กล่าวไป ไปลองปรับใช้ดู แล้วคุณจะรู้เลยว่าพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางจะสามารถใส่ของได้เยอะขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่รวบรวมโครงการคอนโดไว้กว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศ

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon