Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

นายหน้าขายคอนโด ต้องทำอะไรบ้าง ?

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
29 November 2022

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ว่า...นายหน้าขายคอนโดจะต้องทำอะไรบ้างในสายอาชีพนี้ ? เพราะถ้าหากมองแบบผิวเผินแล้ว อาชีพนายหน้าขายคอนโดก็ดูเป็นอาชีพที่ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย จนทำให้หลายๆ คน ต้องการที่จะเข้าสู่วงการนายหน้าขายคอนโด เพราะทั้งได้รับผลตอบแทนที่ดี มีอิสระ แถมยังได้ออกไปพบเจอกับผู้คนมากมายหรือเรียกง่ายๆ ว่ามีแต่ได้กับได้ในอาชีพนี้ แต่ก็ปฏิเสธอีกไม่ได้เช่นกันว่าหลายๆ คน เมื่อได้ลองเข้ามาสัมผัสบนเส้นทางในการเป็นนายหน้าขายคอนโดเข้าจริงๆ ก็ถึงกับถอดใจและลาออกจากการเป็นนายหน้าขายคอนโดกันแบบถาวร แต่จะเป็นเพราะอะไร ? และแท้ที่จริงแล้วนายหน้าขายคอนโดจะต้องทำอะไรบ้างนั้น ? เราไปหาคำตอบในบทความนี้พร้อมๆ กันเลยดีกว่า

นายหน้าขายคอนโดคือใคร ?

อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับอาชีพนายหน้าขายคอนโดกันก่อนดีกว่า ซึ่งอาชีพนายหน้าขายคอนโดหรือที่เรามักจะเรียกทับศัพท์ว่า เอเจนท์ (Agent) คือ ตัวกลางการขายคอนโดระหว่าง “ผู้ขาย” และ “ผู้ซื้อ” จนไปถึงการจัดทำสัญญาซื้อ/ขายคอนโด โดยจะได้รับค่าคอมมิชชั่นเป็นผลตอบแทน (ส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายตามตกลงระหว่างผู้ขายกับนายหน้า)

หน้าที่หลักของนายหน้าขายคอนโดมีอะไรบ้าง ?

สำหรับคำถามที่ว่าหน้าที่ของนายหน้าขายคอนโดมีอะไรบ้างหรือต้องทำอะไรบ้างนั้น เราจะขออธิบายออกมาเป็นข้อๆ เพื่อให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้...

  • ศึกษารายละเอียดของคอนโดที่ต้องการขาย เพื่อที่จะได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนแก่ผู้ซื้อ
  • ลงประกาศขายหรือให้เช่าตามช่องทางต่างๆ อาทิเช่น ลงประกายขาย/เช่า ผ่านเว็บไซต์ Propertyhub, ผ่าน Facebook, ผ่าน Instagram ฯลฯ
  • ทำการนัดหมายผู้ที่สนใจจะซื้อ/เช่า เพื่อเข้าชมสถานที่จริง
  • ให้คำปรึกษา/คำแนะนำอย่างจริงใจกับผู้ที่ต้องการซื้อ/เช่า
  • ประสานงานในการนัดหมายระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ
  • จัดทำเอกสารต่างๆ ในการเซ็นสัญญาซื้อ/ขาย

ซึ่งถ้าผู้ขายและผู้ซื้อได้เซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้ว นายหน้าขายคอนโดก็จะได้รับค่าตอบแทนหรือค่าคอมมิชชั่นตามที่ตกลง

คุณสมบัติสำคัญของนายหน้าขายคอนโด

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลายๆ คน ไม่สามารถประกอบอาชีพนายหน้าขายคอนโดได้เลยก็คือ “ขาดคุณสมบัติในการประกอบอาชีพ” โดยคุณสมบัติที่นายหน้าขายคอนโดควรที่จะต้องมีเลยก็คือ...

  • มีใจรักในการบริการ ให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างจริงใจและตรงไปตรงมา
  • มีความยืดหยุ่นในเวลาการทำงานสูง เพราะบ่อยครั้งที่ผู้ซื้ออาจจะอยากได้ข้อมูลหรือต้องการเข้าชมสถานที่จริงในเวลาส่วนตัวของคุณ
  • มีความอดทน การที่คนเราจะตัดสินใจซื้อคอนโดสักหนึ่งแห่งนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นผู้ที่ประกอบอาชีพนี้จึงต้องมีความอดทนสูง และเข้าใจว่าผู้ซื้อจะต้องใช้เวลาในการพิจารณานานเป็นพิเศษ เพราะจำนวนเงินที่เขาจะต้องเสียนั้น ไม่ใช่หลักร้อยแต่เป็นหลักล้าน!
  • รู้จักหา Connection ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมอาชีพ/ผู้ซื้อ/ผู้ขาย ยิ่งถ้าคุณรู้จักคนเยอะมากเท่าไหร่ คุณยิ่งจะได้เปรียบในการประกอบอาชีพนี้เป็นอย่างมาก
  • อัพเดตข่าวสารอยู่เสมอๆ เพื่อที่จะได้จับทิศทางว่าตอนนี้เทรนด์อะไรกำลังมาแรง ? ช่องทางประกาศช่องทางไหนที่ได้รับความนิยม ? ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้มากขึ้นนั่นเอง
  • มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เพราะบ่อยครั้งที่มักจะเกิดปัญหาตอนหน้างาน ไม่ว่าจะเป็นพบจุดชำรุดโดยบังเอิญภายในคอนโดที่คุณจะขายต่อหน้าผู้ซื้อ คุณก็ต้องแก้ต่างได้ว่ามันคืออะไร ? และจะมีการจัดการอย่างไรบ้าง ? เพื่อให้ผู้ซื้อฟังแล้วสบายใจมากที่สุด
  • มีทักษะในการพูดที่ดูน่าเชื่อถือ แต่ต้องเข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้ผู้ซื้อเกิดความไว้วางใจในการซื้อคอนโดกับคุณ
  • จับจุดความต้องการของผู้ซื้อได้อย่างแม่นยำ
  • มีทักษะในการต่อรองเรื่องราคา (เพราะอาจจะมีผลต่อค่าคอมมิชชั่น)

คุณสมบัติข้างต้นถือได้ว่าเป็นคุณสมบัติที่นายหน้าขายคอนโดควรที่จะต้องมีติดตัว ซึ่งถ้าใครไม่มีหรือขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งไป นั่นก็อาจจะทำให้การเดินทางในสายงานนี้อาจจะต้องพบเจอกับปัญหาหรือเจอกับสภาวะถอดใจจนขอลาออกจากการเป็นนายหน้าขายคอนโดเอาได้ง่ายๆ

หน้าที่และสิ่งที่นายหน้าขายคอนโดจะต้องทำนั้น หากถามว่าง่ายไหม ? ก็ง่าย แต่ถามว่ายากไหม ? ก็คงจะตอบได้เลยว่ายาก! เพราะการที่คนเราจะซื้ออสังหาฯ สักหนึ่งแห่งนั้นมูลค่าไม่ใช่เพียงแค่หลักสิบหลักร้อย “แต่มันคือหลักล้าน” ส่งผลให้นายหน้าขายคอนโดจะต้องศึกษารายละเอียดข้อมูลของอสังหาฯ ที่ต้องการขายให้ดีว่าโครงการคอนโดที่คุณต้องการขายนั้น มีจุดเด่นอย่างไร ? ทำเลที่ตั้งเหนือกว่าโครงการคอนโดอื่นๆ อย่างไร ? ฯลฯ เพื่อที่ว่าผู้ซื้อถามอะไรมา คุณก็จะได้ตอบได้อย่างมั่นใจ ไม่ติดขัด ซึ่งมันก็จะนำมาสู่ความน่าเชื่อถือให้กับการประกอบอาชีพนายหน้าขายคอนโดนั่นเอง

ลงประกาศปล่อยเช่า/ขายคอนโด ได้ฟรีๆ ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่คนยุคใหม่ไว้ใจในการเข้ามาหาคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ มากที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q1 2024 | www.propertyhub.in.th

สรุปสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th ในช่วง Quarter 1 มกราคม ถึง มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมเผยช่วงวันและเวลาที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุด รวมถึงอันดับคอนโด BTS MRT และมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเว็บไซต์มากที่สุด

โพสต์เมื่อ24 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อาชีพนายหน้าอสังหา คงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่! ในหลักความเป็นแล้วการเป็นนายหน้าคอนโดนั้นยังมีรายละเอียดที่คุณต้องรู้อยู่มากมาย ทีมงาน PropertyHub เลยขออาสา พาคุณไปรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพนี้กัน!

โพสต์เมื่อ14 April 2024

มาทำความรู้จัก ภาษีบ้านและที่ดิน กันดีกว่า

สำหรับข้อมูลอีกหนึ่งเรื่องที่คนไทยที่มีบ้านมีที่ดินเป็นของตัวเองจะต้องรู้และทำความเข้าใจเลยก็คือ “ภาษีบ้านและที่ดิน” หรือที่เรามักจะได้ยินกันว่า “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาษีที่อยู่อาศัยที่คนไทยจะต้องจ่ายตามกฎหมาย แต่สำหรับใครที่พึ่งซื้อบ้านหรือซื้อที่ดินและยังไม่รู้ว่าภาษีประเภทนี้คืออะไร ? ต้องเสียค่าภาษีเท่าไหร่ ? ต้องเสียตอนไหน ? วันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็ได้สรุปรายละเอียดเกี่ยวกับภาษีบ้านและที่ดินในแบบฉบับที่เข้าใจง่ายมาฝาก พร้อมกับอัปเดตข้อมูลการเรียกเก็บภาษีบ้านและที่ดินในปี 2567

โพสต์เมื่อ24 March 2024

บทความแนะนำ

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021
วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

ทางทีมงาน Propertyhub จะขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเวนคืนที่ดิน ที่ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากจะเจอ

โพสต์เมื่อ08 September 2023
อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อาชีพนายหน้าอสังหา คงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่! ในหลักความเป็นแล้วการเป็นนายหน้าคอนโดนั้นยังมีรายละเอียดที่คุณต้องรู้อยู่มากมาย ทีมงาน PropertyHub เลยขออาสา พาคุณไปรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพนี้กัน!

โพสต์เมื่อ14 April 2024

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon