Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

9 วัดถ่ายรูปสวยในกรุงเทพฯ ที่สายบุญ(นักเซลฟี่)ต้องห้ามพลาด!

ท่องเที่ยว
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
22 October 2022

ชาวคอนโดที่เป็นสายบุญทั้งหลายต้องห้ามพลาดกับบทความนี้! เพราะว่าทีมงาน Propertyhub ได้ไปรวบรวมรายชื่อ 9 วัดที่ถ่ายรูปสวยในกรุงเทพมาฝาก ซึ่งนอกจากคุณจะอิ่มบุญแล้ว คุณยังได้มุมถ่ายภาพสวยๆ เอาไว้อัพลง Social อีกด้วย ฉะนั้นแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับวัดในกรุงเทพที่ถ่ายรูปสวยวัดแรกกันเลย

1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

วัดสวยในกรุงเทพฯ แห่งแรกที่เราจะต้องกล่าวถึงเลยก็คือ “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม” หรือที่เรามักจะเรียกกันว่า “วัดพระแก้ว” ซึ่งวัดแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของกรุงรัตนโกสินทร์ฯ ที่ไม่ว่าแขกไปใครมาต่างก็ต้องมาไหว้สักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต อีกทั้งภายในวัดพระแก้วยังมีมุมให้คุณได้เก็บรูปสวยๆ อยู่มากมายหลากหลายจุด ซึ่งเราต้องขอแอบกระซิบเลยว่าชาวต่างชาติมักจะต้องมาถ่ายรูปกันที่วัดแห่งนี้ เพื่อเป็นการ Check in ว่าพวกเขาได้ถึงประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แล้ว!

2.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารหรือวัดโพธิ์เป็นอีกหนึ่งวัดสวยในกรุงเทพมหานครฯ ที่ได้รับความนิยมตลอดกาลจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากวัดโพธิ์เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย และทางยูเนสโกยังได้ขึ้นทะเบียนวัดโพธิ์ให้เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อมีนาคม พ.ศ. 2551 แต่! เท่านั้นยังไม่พอเพราะวัดโพธิ์ยังถือได้ว่าเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยเฉลี่ยแล้วมีพระเจดีย์ที่ตั้งอยู่ในวัดประมาณ 99 องค์ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเหล่าตุ๊กตาศิลาจีนในชุดเครื่องแต่งกายต่างๆ ที่เดินทางมาพร้อมกับเรือสำเภาในอดีต ได้ถูกวางไว้ตามซุ้มประตูหรือบริเวณเชิงบันได ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก อีกทั้งภายในวัดโพธ์ยังมีพระมหาเจดีย์ 4 รัชกาล ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด ซึ่งประกอบไปด้วย...

  • พระมหาเจดีย์ (กระเบื้องเคลือบสีเขียว) สร้างเพื่อครอบพระศรีสรรเพชญ์ เจดีย์ประจำรัชกาลที่ 1
  • พระมหาเจดีย์ (กระเบื้องเคลือบสีขาว) สร้างเพื่อถวายแด่พระบรมราชชนก รัชกาลที่ 2
  • พระมหาเจดีย์ (กระเบื้องเคลือบสีเหลือง) สร้างเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เจดีย์ประจำรัชกาลที่ 3
  • พระมหาเจดีย์ (กระเบื้องเคลือบสีน้ำเงินเข้ม) สร้างเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เจดีย์ประจำรัชกาลที่ 4

ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมวัดโพธิ์จึงได้กลายเป็นวัดสวยในกรุงเทพฯ ที่หลายๆ คน ต้องการมาเก็บภาพอยู่ตลอดทั้งปี

3.วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง)

วัดสวยในกรุงเทพมหานครขวัญใจนักท่องเที่ยวทั่วทั้งโลก เราก็คงจะต้องขอยกให้กับ “วัดอรุณราชวราราม” หรือวัดแจ้ง ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ในสมัยอยุธยาและเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 ของกรุงรัตนโกสินทร์(พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย) ซึ่งจุดเด่นของวัดอรุณฯ ที่ทำให้หลายๆ คน ต้องการมาเยือนวัดแห่งนี้เลยก็คือ “องค์พระปรางค์” ที่มีความสูงจากฐานถึงยอดอยู่ที่ 81.85 เมตร และตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าประยา โดยองค์พระปรางค์เป็นปูนสีขาว ถูกประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ เปลือกหอย จานชามเบญจรงค์สีสันต่างๆ ที่ถูกจัดวางเป็นลวดลายดอกไม้และลายอื่นๆ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ซึ่งส่งผลให้องค์พระปรางค์องนี้สวยสง่าเป็นอย่างมาก อีกทั้งบริเวณซุ้มประตูทางเข้าสู่พระอุโบสถทางด้านตะวันออกยังมี“ทศกัณฐ์” ราชาแห่งยักษ์ และ“สหัสเดชะ” เจ้าครองเมืองปางตาล ยืนถือกระบองคู่ใจอยู่ โดยบริเวณนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายภาพเก็บไว้อีกด้วย

4.วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ถือได้ว่าเป็นวัดสวยในกรุงเทพฯ ที่เหล่าดารา เน็ตไอดอลทั้งหลายต่างตบเท้าเข้ามาเก็บภาพภายในวัดแห่งนี้ เนื่องจากอุโบสถของวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารนั้น ถูกตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบโบสถ์คริสต์ แต่ยังคงผสมผสานความเป็นไทยด้วยจิตรกรรมฝาผนังและเสาประตูที่วิจิตรงดงามได้อย่างลงตัว อีกทั้งวัดราชบพิธฯ ยังเป็นที่ตั้งของสุสานหลวงแห่งเดียวในกรุงเทพฯ อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วใครที่ต้องการไปไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลพร้อมกับได้รูปถ่ายสวยๆ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารก็คงจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรที่จะพลาดด้วยประการทั้งปวง

5.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)

มาต่อกันที่วัดสวยในกรุงเทพวัดต่อมา นั่นก็คือ “วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร” หรือที่เรารู้จักกันดีในนามว่า “วัดภูเขาทอง” โดยวัดภูเขาทองถูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมาได้รับการบูรณะในสมัยรัชกาลที่ 1 โดยจุดเด่นที่ทำให้วัดภูเขาทองกลายเป็นวัดที่มีชื่อเสียงและจุดเด่นเลยก็คือ การเดินขึ้นบันได 344 ขั้นเพื่อสักการะพระบรมบรรพตภูเขาทองและพระบรมสารีริกธาตุ อีกทั้งยังมีต้นโพธิ์ที่มีอายุถึง 200 ปี ที่ได้รับพระราชทานจากกษัตริย์ศรีลังกาอยู่ภายในวัดแห่งนี้อีกด้วย และที่สำคัญวิวด้านบนยังสามารถมองเห็นกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา เพราะฉะนั้นวัดภูเขาทองจึงได้กลายเป็น Landmark วัดสวยในกรุงเทพฯ อีกวัดหนึ่งที่คุณจะต้องมาสักครั้งหนึ่งในชีวิต!

6.วัดราชนัดดารามวรวิหาร

วัดราชนัดดารามวรวิหาร หรือโลหะปราสาท เป็นวัดที่ถูกสร้างขึ้นในรัชกาลที่ 3 เพื่อเฉลิมพระเกียรติแก่พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าหญิงโสมนัสวัฒนาวดี และจึงทรงพระราชทานนามว่า “วัดราชนัดดาราม” โดยมีเจ้าพระยายมราช (บุนนาค ยมนาค) เป็นผู้ออกแบบแผนผังการสร้างวัดและโลหะปราสาท ซึ่งโลหะปราสาทที่ว่านั้นต้องใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างยาวนานถึง 160 ปี หรือตั้งแต่รัชกาลที่ 3 ลากยาวมาจนถึงสมัยรัชกาลที่ 9 เลยทีเดียว อีกทั้งโลหะปราสาทแห่งนี้ยังเป็นโลหะปราสาทองค์แรกและองค์เดียวของไทย และถือเป็นองค์ที่ 3 ของโลก แต่! ที่สำคัญที่สุดคือในปัจจุบันนี้เหลือโลหะปราสาทภายในวัดราชนัดดารามวรวิหารเพียงแค่แห่งเดียว(ของโลก)เท่านั้น! เนื่องจากโลหะปราสาทที่อินเดียและศรีลังกาได้ทรุดโทรมจนพังไปหมดแล้วนั่นเอง และในส่วนโลหะปราสาทนั้นจะเป็นอาคาร 7 ชั้น มียอดปราสาท 37 ยอด ซึ่งยอดชั้นบนสุดยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุอีกด้วย

7.วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร

วัดสวยในกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร อย่าง “วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร” ก็เป็นอีกหนึ่งวัดที่คุณควรค่าแก่การมาไหว้พระและถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เนื่องจากภายในวัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหารนั้นมีสถาปัตยกรรมแบบไทยและจีนที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธสุวรรณเขต (หลวงพ่อโต) ที่อันเชิญมาจาก วัดสระตะพาน จังหวัดเพชรบุรี และ พระพุทธชินสีห์ ที่อัญเชิญมาจาก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก อีกทั้งวัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหารยังเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

8.วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (วัดระฆัง)

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารหรือที่เรามักจะเรียกกันสั้นๆ ว่า “วัดระฆัง” โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดสวยในกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด เพราะภายในวัดมีรูปปั้นของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งในสมัยรัชกาลที่ 1 ยังได้มีการขุดพบระฆังโบราณ จนทำให้ชาวบ้านเรียกติดปากกันว่าวัดระฆังนั่นเอง ส่วนระฆังที่ขุดพบนั้นตอนนี้ได้ถูกนำไปเก็บรักษาไว้ที่วัดพระแก้วเรียบร้อยแล้ว และสำหรับใครที่ต้องการ Shopping คุณก็ยังสามารถเดินไปยังตลาดวังหลังที่อยู่ติดกับวัดระฆังได้อีกด้วย

9.วัดสุทัศน์เทพวราราม

วัดสวยในกรุงเทพฯ วัดสุดท้ายที่เราได้นำมาฝากในวันนี้นั่นก็คือ “วัดสุทัศนเทพวราราม” โดยภายในวิหารมี “พระศรีศากยมุนี” พระประธานที่มีศิลปะแบบเมืองสุโขทัยโบราณให้คุณได้เข้าไปไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต แต่! สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำหรับวัดสุทัศนเทพวรารามเลยก็คือ “เสาชิงช้า” ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของวัด ซึ่งจุดนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดที่เหล่านักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต้องแวะมาถ่ายรูปกันอยู่เป็นประจำอีกด้วย

ทั้ง 9 วัดถ่ายรูปสวยในกรุงเทพฯ ที่เราได้กล่าวไป ล้วนแล้วแต่เป็นวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากแต่ละวัดนั้นมีสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าที่มีมาตั้งแต่อดีต ไม่ว่าจะเป็นจิตรกรรมฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนในสมัยก่อน พระพุทธรูปที่มีการออกแบบได้อย่างอ่อนช้อยตามเอกลักษณ์ของแต่ละยุค ศิลปะการตกแต่งวัดในส่วนต่างๆ เช่นซุ้มประตู เจดีย์ พระอุโบสถ ฯลฯ อีกทั้งคุณยังสามารถเพิ่มความโดดเด่นด้วยการใส่ชุดไทยไปถ่ายรูปสวยๆ ได้ภายในวัด ซึ่งนอกจากคุณจะได้ภาพถ่ายที่ไม่ซ้ำใครแล้ว การแต่งกายด้วยชุดไทยไปวัดยังคงเป็นการคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยอีกด้วย(อย่าลืมเลือกชุดที่ดูสุภาพและเรียบร้อยด้วยล่ะ) และไว้โอกาศหน้าทีมงาน Propertyhub จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub Blog – Blog ที่รวมทุก Lifestyle ของชาวคอนโดยุคใหม่

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon