Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

5 ข้อที่คุณไม่ควรทำ! หากคิดที่จะปล่อยเช่าคอนโด

ลงทุนอสังหาฯ เช่าคอนโด
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
08 September 2022

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการจะปล่อยเช่าคอนโดหรือปล่อยเช่าอสังหาฯ ทางทีมงาน Propertyhub ก็เชื่อได้เลยว่าข้อมูลในบทความนี้คงจะกลายเป็นประโยชน์ให้กับคุณอย่างแน่นอน! เพราะว่าเราได้นำ 5 ข้อที่คุณไม่ควรทำ! หากคิดที่จะปล่อยเช่าคอนโด มาฝาก โดยรายละเอียดของแต่ละข้อนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ผู้ให้เช่าจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะไม่เช่นนั้นมันก็อาจจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ที่มีความผิดทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญาเอาได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปพบกับสิ่งที่ผู้ให้เช่าไม่ควรจะทำพร้อมๆ กันเลย

1.การบุกรุกเข้าไปในคอนโดที่ปล่อยเช่าไปแล้ว

แม้ว่าคุณจะเป็นเจ้าของคอนโดหรืออสังหาฯ แต่! เมื่อไหร่ที่คุณได้ตกลงทำสัญญาเช่าให้กับผู้เช่าเรียบร้อยแล้ว คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะเข้าไปในพื้นที่หากไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เช่า เพราะทางกฎหมายจะถือว่าผู้เช่ามีสิทธิในส่วนนี้เหนือกว่าคุณ ดังนั้นหากคุณดันทุลังที่จะเข้าไปในพื้นที่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร มันก็จะทำให้คุณถูกผู้เช่าแจ้งดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง(ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล) และทางอาญา(ฐานบุกรุก) เอาได้ แต่! ถ้าหากตัวคุณเองมีการบอกเลิกสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมาย และคู่สัญญาได้กำหนดสิทธิไว้ว่า...ผู้ให้เช่ามีสิทธิที่จะเข้าไปในคอนโดหรืออสังหาฯได้ ในกรณีเช่นนี้คุณก็สามารถเข้าไปในคอนโดหรืออสังหาฯ เพื่อดำเนินการที่จำเป็นต่างๆ ได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ต้องระวังไม่ให้ทรัพย์สินของผู้เช่าเกิดความเสียหายเป็นอันขาด

2.ไม่ควรเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่าออกจากคอนโดโดยพลการ

หากคุณคิดที่จะไปขนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่าที่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าแล้วล่ะก็ เราขอให้คุณหยุดความคิดนั้นก่อน! เพราะการกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้คุณมีความผิดในทางกฎหมายเอาได้ แต่! ถ้าหากตัวคุณเองได้ทำการบอกเลิกสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมายเรียบร้อย และภายในสัญญาเช่าได้กำหนดสิทธิไว้ว่า...ผู้ให้เช่ามีสิทธิที่จะเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่าออกจากคอนโดหรืออสังหาฯได้ คุณก็สามารถเข้าไปเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่าได้เลยทันที ทั้งนี้การมีพยาน เช่น นิติบุคคลของโครงการคอนโดนั้นๆ เข้าไปตรวจสอบด้วย ก็จะเป็นอีกหนึ่งพยานสำคัญว่าคุณทำการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของเช่า โดยที่ไม่ได้มีการทำลายหรือทำให้เสียหายแต่อย่างใด

3.ไม่ควรตัดน้ำ/ตัดไฟ/ตัดอินเตอร์เน็ตภายในคอนโดหรืออสังหาฯ ที่ปล่อยเช่า

สำหรับการตัดน้ำ ตัดไฟ และตัดอินเตอร์เน็ตในคอนโดหรืออสังหาฯ นั้น ถือได้ว่าเป็นการรบกวนสิทธิของผู้เช่า ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะทำให้ผู้เช่าหันกลับมาแจ้งความเอาผิดกับคุณได้(แม้ว่าเขาจะค้างค่าเช่าเราอยู่ก็ตาม) แต่! ถ้าหากคุณได้ทำการบอกเลิกสัญญาเช่าโดยชอบด้วยกฎหมายเรียบร้อยแล้ว และภายในสัญญาเช่าได้กำหนดสิทธิไว้ว่า...ผู้ให้เช่ามีสิทธิที่จะตัดน้ำ ตัดไฟ ตัดอินเตอร์เน็ต ฯลฯ ได้ทันทีหากผู้เช่าได้ผิดสัญญา ในกรณีแบบนี้คุณก็สามารถทำการกระทำดังกล่าวได้เลย แต่ทางที่ดีควรจะบอกให้ผู้เช่ารับรู้ล่วงหน้าก่อนด้วย

4.ห้ามขับไล่ผู้เช่าออกจากคอนโดหรืออสังหาฯ ด้วยตัวเองอย่างเด็ดขาด!

เราขอบอกเลยว่าการขับไล่ผู้เช่าออกจากคอนโดหรืออสังหาฯ ด้วยตัวคุณเองนั้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณห้ามทำอย่างเด็ดขาด! เพราะนั่นอาจจะทำให้ผู้เช่า(หัวหมอ) แจ้งความเอาผิดทางอาญากับคุณได้ อาทิเช่น ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ความผิดฐานบุกรุก ดังนั้นหากผู้เช่าทำผิดสัญญาเช่าจริงๆ สิ่งที่คุณควรจะทำเลยก็คือ...การฟ้องร้องดำเนินคดีทางศาล(อาทิเช่น ฟ้องร้องเพื่อขับไล่ผู้เช่า, ฟ้องร้องเรียกค่าเช่าที่ผู้เช่าค้างชำระ, ฟ้องร้องเรียกค่าปรับต่างๆ ต่อผู้เช่า ฯลฯ)

5.ห้ามทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินของผู้เช่าเด็ดขาด!

แม้ว่าคุณจะหัวร้อนกับผู้เช่า(ที่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่า)มากขนาดไหน คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะไปทำร้ายร่างกายหรือทรัพย์สินของผู้เช่า! เพราะนั่นจะทำให้คุณ “มีความผิดทางกฎหมาย” แบบเต็มๆ ซึ่งก็รวมไปถึงการข่มขู่ผู้เช่าในช่องทางต่างๆ ด้วยเช่นกัน

รายละเอียดทั้ง 5 ข้อ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เจ้าของคอนโดไม่ควรกระทำกับผู้เช่า ไม่ว่าจะด้วยกรณีใดๆ ก็ตาม เพราะการกระทำดังกล่าวมันอาจจะทำให้คุณมีความผิดทั้งทางแพ่งและอาญาเอาได้ง่ายๆ ดังนั้นภายในสัญญาเช่าของคุณจึงจำเป็นที่จะต้องระบุสิทธิของผู้ให้เช่าไว้อย่างชัดเจน ว่าเมื่อไหร่ที่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ ? เมื่อไหร่ที่สามารถเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของผู้เช่าได้ ? เมื่อไหร่ที่สามารถตัดน้ำ/ตัดไฟและอินเตอร์เน็ตของผู้เช่าได้ ? ทั้งนี้ก็เพื่อให้รายละเอียดภายในสัญญาเช่าเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันว่าทางผู้เช่าได้รับรู้และยินยอมตั้งแต่แรก และผู้เช่า(หัวหมอ)ก็จะไม่สามารถแจ้งความเอาผิดกับทางผู้ให้เช่าอย่างคุณได้นั่นเอง!

และหากคุณต้องปล่อยเช่า/ขายคอนโด คุณก็สามารถมาลงประกาศได้ฟรีที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่ ไว้วางใจในการค้นหาคอนโด!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนบ้านเป็นห้องพักรายวันต้องทำอย่างไร ?

สำหรับผู้ที่มีบ้านหลายหลังหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในบ้าน การเปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องพักรายวันถือได้ว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจในการสร้างรายได้เสริม ยิ่งถ้าบ้านของคุณอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหรือมีผู้คนพลุกพล่านด้วยแล้ว การเปลี่ยนบ้านเป็นห้องพักรายวันก็คงจะตอบโจทย์ในการทำธุรกิจประเภทนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และที่สำคัญการเปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องพักรายวันนั้น ไม่ได้ยุ่งยากเท่ากับการเปิดเป็นโรงแรมหรือหอพัก

โพสต์เมื่อ26 July 2024

แบบไหนคุ้มกว่า ? เช่าคอนโด VS เช่าหอพัก

อีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความหนักใจให้กับหลาย ๆ คน ก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหาที่ว่า... จะเช่าคอนโดหรือเช่าหอพัก ? การเช่าแบบไหนที่คุ้มค่ามากกว่า ? เพราะท้ายที่สุดแล้วเราก็จำเป็นที่จะต้องเสียค่าเช่าในทุก ๆ สิ้นเดือน ซึ่งปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นกับน้อง ๆ นักศึกษาหรือผู้คนวัยทำงานที่ต้องมาใช้ชีวิตไกลบ้าน ดังนั้นวันนี้เรามาเจาะลึกกันดีกว่าค่ะว่าการเช่าคอนโดและการเช่าหอพัก ต่างมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร ? ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ว่า...การเช่าแบบไหนที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

โพสต์เมื่อ25 July 2024

ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?

ความฝันอันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน คงจะหนีไม่พ้นการมีบ้านเป็นของตัวเองสักหนึ่งหลัง แต่บางคนก็ต้องฝันสะดุดเพราะมีประวัติติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร จนทำให้ไม่สามารถยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ ซึ่งปัญหาการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร ก็ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่เลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีทางแก้ไข แต่อาจจะต้องใช้ความพยายามและความมีระเบียบวินัยทางการเงินที่มากขึ้น เพื่อแก้สถานะเครดิตบูโรให้กับมาเป็นปกติและจะได้ยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน และในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะว่า “ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?” พร้อมทั้งวิธีแก้ไขและแนวทางการกู้ซื้อบ้าน รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร

โพสต์เมื่อ30 June 2024

เรื่องสำคัญที่ควรรู้ก่อนกู้ คอนโดเงินเหลือ ดีจริงไหม ?

ในช่วงที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินคำว่า “คอนโดเงินเหลือ” กันบ่อยขึ้น เพราะการซื้อคอนโดเงินเหลือกำลังได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก และก็มักจะตามมาด้วยข่าวสารต่าง ๆ ที่มักจะออกมาเตือนว่าการซื้อคอนโดเงินเหลืออาจจะทำให้คุณเป็นหนี้สินระยะยาว(กว่าเดิม) และอาจจะถูกโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ให้คุณหลงกลติดกับเลือกซื้อคอนโดเงินเหลือ และด้วยเหตุนี้เอง เราจะขอมาขยายความว่าคอนโดเงินเหลือคืออะไร ? ทำไมต้องระมัดระวังก่อนตัดสินใจกู้ซื้อคอนโดเงินเหลือ ?

โพสต์เมื่อ26 June 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon