Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

“จัดฮวงจุ้ยห้องนอน” ให้รับทรัพย์ ในแบบฉบับชาวคอนโด

ฮวงจุ้ย
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
30 July 2022

เรื่องความเชื่อเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ยถือได้ว่าเป็นศาสตร์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนที่จะมีความเชื่อในศาสตร์ด้านนี้เป็นพิเศษ ว่าถ้าจัดบ้าน จัดห้องนอน หรือจัดสิ่งของต่างๆ ให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว มันจะเป็นการช่วยเรียกสิ่งที่เป็นสิริมงคล โชคลาภ เงินทอง ฯลฯ ให้เข้ามาในชีวิตของผู้พักอาศัยภายในบ้านหลังนั้นๆ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจึงได้รวบรวมทริคการจัดฮวงจุ้ยห้องนอน ให้รับทรัพย์ ในแบบฉบับชาวคอนโดมาฝาก ซึ่งรับรองเลยว่าชาวคอนโดอย่างเราๆ สามารถนำทริคการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนไปปรับใช้กับที่พักอาศัยของคุณได้อย่างแน่นอน โดยทริคการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนทริคแรกเลยก็คือ...

1.ทิศมงคลสำหรับจัดเตียง

สำหรับทิศมงคลสำหรับฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นก็คือ “ทิศเหนือและทิศตะวันออก” ส่วนทิศที่ไม่ควรหันหัวไปอย่างเด็ดขาดเลยก็คือ ทิศตะวันตกและทิศใต้ เนื่องจากมีความเชื่อว่าทิศตะวันตกและทิศใต้เป็นทิศของคนตาย ถ้าหากคุณนอนเอาหัวไปทั้ง 2 ทิศนี้อาจจะทำให้มีอาการเจ็บป่วย มีแต่เรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิต

2.ไม่ควรหันหัวหรือเท้าไปที่ประตู

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีคือคุณไม่ควรที่จะนอนหันหัวหรือเท้าไปที่ประตูโดยตรง เนื่องจากมีความเชื่อว่าการนอนหันหัวหรือเท้าไปยังประตูนั้นจะทำให้โชคลาภไม่เข้าหา และประตูยังเป็นทางผ่านของพวกภูตผีอีกด้วย

3.ไม่ควรเอาเตียงไปติดกับผนังห้องน้ำ

การที่คุณนำเตียงไปติดกับผนังห้องน้ำนั้น ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเป็นอย่างมาก เพราะพลังหยินของห้องน้ำมีอำนาจเหนือกว่าพลังหยาง และมันจะทำลายพลังหยางซึ่งมีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจและสุขภาพ ดังนั้นมันจะทำให้คุณมีโรคร้ายเข้ามาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ อีกทั้งการดำเนินธุรกิจก็จะพบกับความยุ่งยาก มีแต่ปัญหาเข้ามาไม่เว้นวัน!

4.อย่านอนใต้แนวคาน

หลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่สำคัญอีกหนึ่งข้อเลยก็คือ “ให้คุณหลีกเลี่ยงการนอนใต้แนวคานหรือขื่อที่โผล่ออกมา” เนื่องจากมันจะทำให้คุณเกิดปัญหาในด้านการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นถูกตำหนิจากหัวหน้า มีการโต้เถียงกันในทีม หัวหน้าตั้งแง่กับคุณ อีกทั้งอาจจะมีอาการปวดหัวอย่างไม่มีสาเหตุร่วมด้วย

5.ไม่ควรวางที่นอนระหว่างประตูห้องนอนกับประตูห้องน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว คุณไม่ควรที่จะวางที่นอนระหว่างประตูห้องนอนและห้องน้ำ เนื่องจากมีความเชื่อกันว่า โชคลาภที่เข้ามาทางประตูห้องนอน จะเลยออกไปอย่างรวดเร็วทางท่อระบายของห้องน้ำนั่นเอง

6.รูปทรงของห้องนอนควรเป็นสี่เหลี่ยม

รูปทรงของห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนควรจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าเท่านั้น ไม่ควรที่จะเป็นรูปตัว L หรือรูปทรงอื่นๆ

7.ประตูของห้องนอน 2 ห้อง ไม่ควรตรงกัน

หากคุณมีห้องนอน 2 ห้อง สิ่งที่คุณควรจะทำตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเลยก็คือ ไม่ควรให้ประตูของทั้ง 2 อยู่ตรงกัน เพราะมันจะทำให้เจ้าของห้องทั้ง 2 เกิดความบาดหมาง มีปากเสียงกันอยู่เสมอ

8.ห้องนอนควรอยู่ชั้น 2

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนโบราณแล้ว ห้องนอนควรจะอยู่ที่ชั้น 2 หรือที่นอนควรสูงจากพื้นห้อง ถึงจะเป็นมงคลต่อการอยู่อาศัย ไม่ควรนอนราบไปกับพื้น เพราะนั่นจะทำให้โชคลาภเงินทองไม่เข้าหาตัวคุณนั่นเอง

9.รักษาความสะอาดของห้องนอนอยู่เสมอ

หลักฮวงจุ้ยห้องนอนข้อสุดท้ายที่เราได้นำมาฝากก็คือ ไม่ควรปล่อยให้ห้องนอนสกปรก เพราะมันจะทำให้โชคลาภหรือสิ่งดีๆ ไม่เข้ามาหาตัวคุณ อีกทั้งมุมอับหรือมุมห้องที่สกปรกยังเป็นจุดศูนย์รวมของพลังงานด้านลบอีกด้วย

แต่ละทริคฮวงจุ้ยห้องนอนที่เราได้นำมาฝากนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นทริคที่หลายๆ คน ให้การยอมรับว่าเมื่อลองปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ภายในห้องนอนแล้ว มันก็ทำให้ชีวิตของพวกเขาเจอแต่สิ่งดีๆ มากยิ่งขึ้น หรือถ้าหากในมุมมองของทางวิทยาศาสตร์ การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นก็ถือได้ว่าเป็นกุศโลบายให้ผู้คนมีความเป็นระเบียบและรักษาความสะอาดสิ่งต่างๆ ของภายในห้องให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเมื่อลองจัดฮวงจุ้ยห้องนอนใหม่แล้ว ผู้คนจึงตื่นมาพร้อมกับความสบายตาและความสะอาดเป็นระเบียบของห้องนอน และทำให้พร้อมที่จะเริ่มต้นใช้ชีวิตอย่างสดใสในวันใหม่นั่นเอง ซึ่งในโอกาสหน้าทีมงาน Propertyhub จะนำทริคหรือข้อมูลอะไรมาฝากคุณอีก คุณก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่ Propertyhub Blog

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

เคล็ดลับการอยู่ร่วมกับ "เพื่อนบ้าน"ให้ Happy กันทั้ง 2 ฝ่าย

ฤกษ์ดี ย้ายเข้าคอนโดปี 2565

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon