Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ข้อดี VS ข้อเสีย ของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด

ซื้อคอนโด
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
12 June 2022

จะซื้อคอนโดทั้งทีหลายๆ คน คงจะต้องมานั่งเปรียบเทียบว่าการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นมีข้อดี - ข้อเสีย หรือข้อแตกต่างจากการพักอาศัยอยู่ภายในบ้านอย่างไร ? และทำไมผู้คนยุคใหม่ถึงได้ตัดสินใจซื้อคอนโดกันเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่ราคาของคอนโดบางแห่งเทียบเท่ากับราคาของบ้านเดี่ยวเลยด้วยซ้ำ โดยเราต้องขอพูดอย่างตรงไปตรงมาเลยว่าการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นต่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมันเอง และข้อดี – ข้อเสีย ที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย!

ข้อดีของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด

1. เดินทางสะดวก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำเลที่ตั้งของโครงการคอนโดในปัจจุบันนี้มักจะอยู่ติดกับถนนใหญ่ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ตลาดกลางคืน ฯลฯ เพื่อให้ผู้พักอาศัยนั้นสามารถเดินทางและใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องออกไปเจอรถติดหรือต้องเสียเวลาในการเดินทางไปทำธุระส่วนตัว! ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นข้อดีและจุดแข็งที่ทำให้หลายๆ คน ตัดสินใจซื้อคอนโดเลยก็ว่าได้

2. มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการคอนโดนั้น ก็ถือได้ว่าเป็นจุดแข็งที่สามารถตอบโจทย์ Lifestyle ของผู้คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นห้องฟิตเนส, ห้องซาวน่า, สวนหย่อม, สระว่ายน้ำ, Co-Working Space, EV Charger ฯลฯ ที่ถูกจัดสรรไว้ได้อย่างลงตัวและสวยงาม และที่สำคัญคือผู้พักอาศัยไม่ต้องเดินทางออกไปไหนไกล ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ไม่ต้องเจอรถติด เพราะแค่กดลิฟต์มายังพื้นที่ส่วนกลางก็สามารถใช้บริการได้เลยทันที

3. ไม่ต้องเสียเวลาในการดูแลรักษาพื้นที่โดยรอบ

หากเป็นการพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน สิ่งที่คุณจะหลีกหนีไม่ได้เลยก็คือ การทำความสะอาดและดูแลรักษาพื้นที่โดยรอบ อาทิ การกวาดขยะหน้าบ้าน การตัดต้นไม้ ตัดหญ้า ทาสีรั้วบ้านใหม่ ฯลฯ แต่กลับกันการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำอะไรเลย เนื่องจากทางนิติบุคคลฯ จะรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ภายในโครงการคอนโดให้สวยงามอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตัดแต่งต้นไม้ การทำความสะอาดทางเดิน การปรับปรุงทัศนียภาพภายในสวนหย่อม ฯลฯ ซึ่งคุณก็มีแค่หน้าที่ดูแลความสะอาดภายในห้องของตัวเองก็พอ

4. มีความปลอดภัยสูง

ข้อดีของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดอีกหนึ่งข้อที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ “เรื่องความปลอดภัย” เนื่องจากโครงการคอนโดส่วนใหญ่จะมีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิดทุกชั้น มีประตูระบบคีย์การ์ด/สแกนหน้า ระบบลิฟต์แบบล็อกชั้น ฯลฯ ส่งผลให้บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้ามาภายในพื้นที่โครงการ(โซนพักอาศัย)ได้อย่างแน่นอน

5. ราคาสมเหตุสมผล

หลายๆ คน มักจะมองว่าราคาของคอนโดนั้นแพง แต่! หากคุณลองพิจารณาให้ดีแล้ว คุณจะพบว่าการพักอาศัยอยู่ในคอนโดนั้นมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ได้พักอาศัยอยู่ในย่านใจกลางเมืองที่ติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้าหรือใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ รวมไปถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ต้องออกไปเสียค่าใช้บริการ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน เพียงแค่จ่ายค่าส่วนกลางรายเดือน/รายปีเป็นอันจบ!

ข้อเสียของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโด

1. ปัญหาที่จอดรถ

หากไม่ใช่โครงการคอนโดที่สร้างใหม่ เราขอบอกเลยว่าชาวคอนโดกว่า 90% จะต้องเคยเจอกับปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพออย่างแน่นอน ส่งผลให้หลายๆ คนจำใจที่จะต้องจอดซ้อนคัน หรือหากที่จอดรถภายในตึกเต็มก็อาจจะต้องนำรถไปจอดตากแดด ตากฝนด้านนอก ซึ่งแน่นอนว่ามันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่น่าพึ่งพอใจนัก เพราะทุกๆ คน ต่างจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน แต่ทำไมเราถึงต้องมาคอยลุ้นว่าวันนี้จะได้จอดรถที่ไหน ?

2. ความเป็นส่วนตัวลดลง

การพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดนั้น ก็เป็นที่รู้กันดีว่าเราจะต้องใช้กำแพงร่วมกับผู้พักอาศัยท่านอื่นๆ ซึ่งมันอาจจะทำให้มีเสียงของจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเล็ดลอดออกมาได้ และนั่นมันจึงทำให้ความเป็นส่วนตัวของคุณลดลงไปทั้งๆ ที่พักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ของตัวเองแท้ๆ

3. กฎระเบียบที่น่าหงุดหงิด

กฎระเบียบของโครงการคอนโดบางโครงการนั้น เราขอบอกเลยว่าเคร่งเสียยิ่งกว่าเคร่งอีก! เนื่องจากทางนิติบุคคลจะต้องรักษาผลประโยชน์ให้กับลูกบ้านอย่างถึงขีดสุด โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัยที่บุคคลภายนอกอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการเข้ามาในตัวตึกหรือในการจอดรถ ส่งผลให้บ่อยครั้งที่เวลาเพื่อนหรือญาติๆ มาหา คุณอาจะไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร

4. ปัญหาเรื่องการตากผ้า

ปัญหาที่อาจจะดูเป็นเรื่องที่เล็กน้อย แต่! สร้างความลำบากใจและน่าหงุดหงิดให้กับชาวคอนโดเลยก็คือ “การตากผ้า” เนื่องจากระเบียงคอนโดนั้นจะมีขนาดที่จำกัดหรือไม่ถูกแสงแดด ส่งผลให้ผ้าที่ซักไว้อาจจะเกิดกลิ่นเหม็นอับเอาได้ง่ายๆ หรือในบางกรณีคือเสื้อผ้าปลิวหล่นหายไป

5. รองรับจำนวนสมาชิกภายในห้องได้น้อย

หากคุณไม่ได้ซื้อคอนโดแบบ 2 ห้องนอน หรือแบบ Penthouses การรองรับจำนวนสมาชิกภายในห้องอาจจะไม่ตอบโจทย์มากสักเท่าไหร่นัก ดังนั้นการจัดปาร์ตี้หรือการกินข้าวแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัวอาจจะเกิดความอึดอัดเอาได้ รวมไปถึงหากมีเพื่อนหรือญาติมาหาจากต่างจังหวัด คุณก็อาจจะไม่สามารถรองรับพวกเขาได้อีกด้วย

จากข้อมูลข้างต้นที่เราได้กล่าวไป เป็นเพียงแค่ข้อดี-ข้อเสียบางส่วนของการพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดเท่านั้น เพราะตามหลักความเป็นจริงแล้ว ข้อดี – ข้อเสีย ของการพักอาศัยภายในคอนโดยังมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย อาทิเช่น กฎระเบียบของทางโครงการ การบริหารจัดการภายในโครงการ เนื้องานในด้านการก่อสร้าง ชื่อเสียงของโครงการคอนโด เพื่อนบ้าน สภาพแวดล้อม ฯลฯ ทั้งนี้ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด คุณก็อย่าลืมนำปัจจัยต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจ เพื่อที่คุณจะได้พบเจอกับโครงการที่ใช่และตอบโจทย์ Lifestyle ของคุณ

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาคอนโดที่มาแรงที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนบ้านเป็นห้องพักรายวันต้องทำอย่างไร ?

สำหรับผู้ที่มีบ้านหลายหลังหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในบ้าน การเปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องพักรายวันถือได้ว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจในการสร้างรายได้เสริม ยิ่งถ้าบ้านของคุณอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหรือมีผู้คนพลุกพล่านด้วยแล้ว การเปลี่ยนบ้านเป็นห้องพักรายวันก็คงจะตอบโจทย์ในการทำธุรกิจประเภทนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และที่สำคัญการเปลี่ยนบ้านให้เป็นห้องพักรายวันนั้น ไม่ได้ยุ่งยากเท่ากับการเปิดเป็นโรงแรมหรือหอพัก

โพสต์เมื่อ26 July 2024

แบบไหนคุ้มกว่า ? เช่าคอนโด VS เช่าหอพัก

อีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความหนักใจให้กับหลาย ๆ คน ก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหาที่ว่า... จะเช่าคอนโดหรือเช่าหอพัก ? การเช่าแบบไหนที่คุ้มค่ามากกว่า ? เพราะท้ายที่สุดแล้วเราก็จำเป็นที่จะต้องเสียค่าเช่าในทุก ๆ สิ้นเดือน ซึ่งปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นกับน้อง ๆ นักศึกษาหรือผู้คนวัยทำงานที่ต้องมาใช้ชีวิตไกลบ้าน ดังนั้นวันนี้เรามาเจาะลึกกันดีกว่าค่ะว่าการเช่าคอนโดและการเช่าหอพัก ต่างมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร ? ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ว่า...การเช่าแบบไหนที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

โพสต์เมื่อ25 July 2024

ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?

ความฝันอันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน คงจะหนีไม่พ้นการมีบ้านเป็นของตัวเองสักหนึ่งหลัง แต่บางคนก็ต้องฝันสะดุดเพราะมีประวัติติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร จนทำให้ไม่สามารถยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ ซึ่งปัญหาการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร ก็ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะใหญ่เลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีทางแก้ไข แต่อาจจะต้องใช้ความพยายามและความมีระเบียบวินัยทางการเงินที่มากขึ้น เพื่อแก้สถานะเครดิตบูโรให้กับมาเป็นปกติและจะได้ยื่นเรื่องขอกู้ซื้อบ้านกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน และในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันค่ะว่า “ติดแบล็คลิสต์/เครดิตบูโร กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?” พร้อมทั้งวิธีแก้ไขและแนวทางการกู้ซื้อบ้าน รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการติดแบล็คลิสต์หรือเครดิตบูโร

โพสต์เมื่อ30 June 2024

เรื่องสำคัญที่ควรรู้ก่อนกู้ คอนโดเงินเหลือ ดีจริงไหม ?

ในช่วงที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินคำว่า “คอนโดเงินเหลือ” กันบ่อยขึ้น เพราะการซื้อคอนโดเงินเหลือกำลังได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก และก็มักจะตามมาด้วยข่าวสารต่าง ๆ ที่มักจะออกมาเตือนว่าการซื้อคอนโดเงินเหลืออาจจะทำให้คุณเป็นหนี้สินระยะยาว(กว่าเดิม) และอาจจะถูกโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ให้คุณหลงกลติดกับเลือกซื้อคอนโดเงินเหลือ และด้วยเหตุนี้เอง เราจะขอมาขยายความว่าคอนโดเงินเหลือคืออะไร ? ทำไมต้องระมัดระวังก่อนตัดสินใจกู้ซื้อคอนโดเงินเหลือ ?

โพสต์เมื่อ26 June 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon