Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

วิธีกำจัดฝุ่นในคอนโดแบบง่ายๆ ให้คุณห่างไกลจากภูมิแพ้

งานบ้าน
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
27 April 2022

สำหรับชาวคอนโดที่ต้องเผชิญกับปัญหาที่ว่าทำความสะอาดห้องอย่างไร ฝุ่นก็ไม่หายไปสักที! คงจะต้องรู้สึกรักเนื้อหาในบทความนี้อย่างแน่นอน เพราะว่าวันนี้ทีมงาน Propertyhub เจ้าเก่า เจ้าเดิม ได้รวบรวมวิธีกำจัดฝุ่นในคอนโดแบบง่ายๆ มาฝาก ซึ่งนอกจากภายในห้องของคุณจะสะอาดและปราศจากฝุ่นแล้ว ร่างกายของคุณและคนที่รักยังจะห่างไกลจากอาการภูมิแพ้อีกด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับวิธีการกำจัดฝุ่นภายในคอนโดกันเลย

เลิกใช้ไม้ปัดขนไก่

แม้ว่าเราจะคุ้นชินว่าไม้ปัดขนไก่คืออุปกรณ์ทำความสะอาดฝุ่นชั้นดี แต่! ในความเป็นจริงแล้ว การใช้ไม้ปัดขนไก่ทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ ภายในห้อง จะทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายไปมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ผงฝุ่นหรือสิ่งสกปรกล่วงลงไปยังพื้นอีกด้วย ดังนั้นมันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะผู้ที่มีอาการภูมิแพ้อยู่แล้วเป็นทุนเดิม

ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ในการกำจัดฝุ่น

แล้วถ้าไม่ใช้ไม้ปัดขนไก่ในการกำจัดฝุ่น เราจะใช้อะไรดีล่ะ ? คำตอบง่ายๆ เลยก็คือการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำให้หมาดๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดแทน โดยวิธีการนี้จะทำให้ฝุ่นไม่ฟุ้งกระจายแถมยังช่วยดักจับฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ทำความสะอาดไส้กรองอากาศและใบพัดลมเป็นประจำ

บางครั้งสุขภาพของเราจะห่างไกลจากภูมิแพ้และไรฝุ่นได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำความสะอาดไส้กรองอากาศภายในแอร์และใบพัดลมเป็นประจำ เนื่องจากอุปกรณ์ทั้ง 2 อย่างนี้ มักจะเป็นตัวดักจับฝุ่นชั้นดีจนทำให้เกิดการอุดตันและแพร่กระจายของฝุ่นได้มากขึ้น ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่าหากเราไม่ได้ทำความสะอาดอุปกรณ์ทั้ง 2 อย่างนี้เป็นเวลานาน ก็จะมีฝุ่นและสิ่งสกปรกเกาะอยู่ เพราะฉะนั้นหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและคนที่คุณรัก

วิธีกำจัดฝุ่นในคอนโดแบบง่ายๆ ให้คุณห่างไกลจากภูมิแพ้.jpeg

ใช้สเปรย์ปรับอากาศกำจัดฝุ่น

อีกหนึ่งวิธีกำจัดฝุ่นที่แสนจะง่ายดายเลยก็คือ “การใช้สเปรย์กำจัดฝุ่น” ซึ่งนอกจากมันจะสามารถกำจัดฝุ่นภายในคอนโดของคุณได้แล้ว มันยังช่วยเพิ่มกลิ่นหอมและกำจัดเชื้อโรคที่เป็นตัวการให้เกิดสารก่อภูมิแพ้อีกด้วย (อย่าลืมอ่านสรรพคุณของสเปรย์แต่ละยี่ห้อก่อนตัดสินใจซื้อด้วยล่ะ)

ปลูกต้นไม้เพื่อช่วยดักจับฝุ่นและฟอกอากาศ

ในปัจจุบันนี้การปลูกต้นไม้ภายในคอนโดไม่ได้มีดีแค่ในเรื่องของความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่! ผู้คนยังปลูกต้นไม้เพื่อให้ช่วยดักจับฝุ่นและฟอกอากาศภายในห้องอีกด้วย อาทิเช่น ต้นพลูด่าง ที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ภายในห้องได้ถึง 75%, , ต้นกล้วยไม้ ที่ช่วยคายออกซิเจนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในเวลากลางคืน, ต้นลิ้นมังกร ที่ช่วยฟอกอากาศภายในห้องและดักจับฝุ่น เป็นต้น

นำเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ยัดลงกล่อง!

เสื้อผ้าตัวไหนที่คุณไม่ค่อยได้ใส่และแขวนทิ้งไว้ภายในตู้เสื้อผ้า เราขอบอกเลยว่านั่นคือแหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีของพวกฝุ่น! ดังนั้นให้นำเสื้อผ้าพวกนั้นยัดลงกล่องให้หมด หรือถ้าใครไม่สะดวกกลัวว่าจะหาไม่เจอหากต้องหยิบขึ้นมาใช้งาน ก็ให้คุณหาถุงพลาสติกมาครอบเสื้อผ้าเหล่านั้นก็ได้เช่นกัน

วิธีกำจัดฝุ่นในคอนโดที่เราได้นำมาฝากนั้น ไม่ได้ยุ่งยากเลยใช่ไหมล่ะ ? ดังนั้นใครที่เป็นภูมิแพ้หรือกลัวการที่จะเป็นภูมิแพ้ ก็อย่าลืมนำวิธีการทำความสะอาดฝุ่นภายในคอนโดข้างต้นไปลองทำตามกันดู แล้วคุณจะรู้ว่าการกำจัดฝุ่นนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนปลอกกล้วยเข้าปากเลยล่ะ!

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อคุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค! 

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon