Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

เจาะลึกอสังหาฯ ทำเลบางนา เหมาะกับคนมีรถอย่างไร?

รถยนต์รถยนต์ไฟฟ้า
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
07 October 2023

บ้าน ย่านบางนา


ที่อยู่อาศัยย่านบางนา ถือว่าเป็นอีก 1 พื้นที่ที่มีศักยภาพสูง มีหมู่บ้านและคอนโดอยู่ในพื้นที่นี้อย่างมากมายหลากหลายระดับราคา เริ่มต้นตั้งแต่หลัก 1 ล้านบาทเศษ ไปจนถึงหลักหลายร้อยล้านบาท มีทั้งรูปแบบคอนโดมิเนียม, หมู่บ้านทาวโฮม, หมู่บ้านเดี่ยว, หมู่บ้านในสนามกอล์ฟ, หมู่บ้านที่มีทะเลสาบ และอื่นๆ อีกมากมาย คลอบคลุมแทบจะทุกความต้องการของคนส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบัน

ทำเลย่านบางนา มีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เราจะพามาดูเป็นหัวข้อดังนี้

เดินทางสะดวก


ที่อยู่อาศัยย่านบางนา มีเส้นเลือดสำคัญนั่นคือถนนบางนา-ตราด อันเป็นถนนสายหลักสำหรับการเดินทางในย่านนี้ โดยถนนบางนา-ตราด เป็นทางหลวงระหว่างเมือง เริ่มต้นตั้งแต่แยกบางนา กรุงเทพมหานคร ยาวไปจนถึงจังหวัดตราด ตามชื่อของถนนเส้นนี้เลย

โดยส่วนที่คนใช้งานเป็นหลักจะเป็นช่วงแยกบางนา ถึงจังหวัดชลบุรี เนื่องจากจะมีลักษณะเป็นถนน 7 ช่องทางเดินรถ แบ่งเป็นช่องทางคู่ขนาน 3 เลน และช่องทางหลักอีก 3-4 เลน แล้วแต่พื้นที่ อีกทั้งยังมีทางด่วนอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางถนน ทำให้ถนนบางนา-ตราด มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบทางธรรมดา และทางด่วน ที่มีจุดขึ้น-ลง ตลอดทั้งเส้นทาง ทำให้เป็นตัวเลือกในการเดินทางอันดับต้นๆ ของผู้อยู่อาศัยในย่านนี้

โดยทางด่วนบูรพาวิถี สามารถเดินทางได้ยาวๆ ตั้งแต่จังหวัดชลบุรี ต่อไปถึงโครงข่ายทางด่วนกรุงเทพชั้นในได้เลย

ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังภาคเหนือ หรือภาคใต้ ก็สามารถใช้ทางด่วนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกในการเดินทางได้ด้วยอีกเช่นกัน โดยทางด่วนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก และถนนบางนา-ตราด จะมีจุดเชื่อมกันอยู่ที่บริเวณห้าง Mega Bangna

จุดตัดทางด่วนสำคัญ 2 สาย รองรับการเดินทางไปทุกทิศของประเทศไทย

ไม่เพียงเท่านั้น ทำเลนี้ยังอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ อันเป็นด่านหน้าสำหรับการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย และใกล้กับพื้นที่นิคมอุตสาหรรม และท่าเรือ ทำให้พื้นที่นี้เป็นแหล่งงานที่สำคัญของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่ง ไม่แปลกนักที่ทำไมจึงมีผู้คนอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้เป็นจำนวนมหาศาล

อีกทั้ง ในการเดินทางเข้า-ออกระหว่างกรุงเทพ หรือเดินทางไปยังภาคตะวันออก ก็ทำได้ง่าย หากเดินทางเข้ากรุงเทพ จะใช้เวลาเพียง 20-40 นาที แล้วแต่พื้นที่ ก็สามารถเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพอย่างย่านสีลมได้ผ่านช่องทางด่วน

หรือหากต้องการเดินทางไปยังพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก อาทิจังหวัดชลบุรี ก็ใช้เวลาเพียง 30-40 นาทีเท่านั้น ด้วยโครงข่ายทางด่วนเช่นกัน ทำให้ทำเลนี้จะเหมาะกับคนที่มีรถเป็นพิเศษ เพราะสามารถขับรถไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยใช้เวลาไม่นานนัก


โรงพยาบาล

โรงพยาบาลในย่านถนนบางนา-ตราด มีมากมายหลายโรงพยาบาล อาทิเช่น รพ.พริ้นซ์สุวรรณภูมิ, รพ.WIH (ดับเบิลยูไอเอช อินเตอร์เนชั่นแนล), รพ.ศิครินทร์, รพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์, เครือรพ.บางนา และรพ.ไทยนครินทร์

ห้างสรรพสินค้า

ห้างสรรพสินค้าในย่านบางนา มีมากมายหลากหลายแห่ง อาทิเช่น Mega Bangna, IKEA, Topgolf, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลวิลเลจ, Market Village สุวรรณภูมิ, Design Village, Chic Republic และที่แยกบางนาอันเป็นต้นสายของถนนเส้นนี้ ก็เป็นที่ตั้งของศูนย์ประชุม Bitec บางนาด้วย

สถานศึกษา

ด้านสถานศึกษาย่านบางนา มีให้เลือกหลากหลายทั้งโรงเรียนรัฐ, โรงเรียนนานาชาติ และมหาวิทยาลัยชั้นนำ โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติมีมากมายหลายแห่ง อาทิ

  • รร.นานาชาติ Concordian
  • รร.นานาชาติ TCIS
  • รร.นานาชาติ ไทย-จีน
  • รร.นานาชาติ SISB Suvarnabhumi
  • รร.บางกอกพัฒนา
  • รร.นานาชาติเบิร์คลีย์
  • รร.อัสสัมชันสมุทรปราการ
  • รร.ราชวินิต บางแก้ว
  • รร.นวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

ส่วนมหาวิทยาลัยในย่านนี้ ได้แก่

  • ABAC บางนา
  • หัวเฉียว
  • รามคำแหง 2



เห็นได้ว่าทำเลย่านบางนา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลชานเมืองที่มีศักยภาพสูง เพราะเป็นทำเลที่อยู่ท่ามกลางแหล่งงาน สามารถเข้าเมืองได้ง่าย และเดินทางไปยังเขตอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็ว โดย ณ ตอนนี้ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพในรัศมีช่วงไม่เกินถนนกิ่งแก้ว เริ่มปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้วตามความต้องการซื้ออสังหาฯ แนวราบของคนรุ่นใหม่

ติดตามรีวิวรถออกใหม่ เช็คราคาและตารางผ่อนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมอัปเดตข่าวสารในวงการรถยนต์ก่อนใคร ที่เว็บไซต์ Autospinn หรือจะค้นหารถมือสอง ราคาโดนๆ พร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ต้องนึกถึง one2car ตลาดซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon