Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ส่อง 8 จุดตรวจเช็กสภาพรถยนต์ เรื่องสำคัญที่เจ้าของรถต้องรู้

รถยนต์รถยนต์ไฟฟ้า
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
20 February 2023

การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ เป็นสิ่งที่เจ้าของรถ หรือชาวคอนโดที่มีรถยนต์เป็นของตนเองควรรู้ เพราะนอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมไม่ให้เกิดเหตุฉุกเฉินหรือเหตุไม่คาดฝันแล้ว ยังสามารถประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อไปจัดการในด้านอื่นๆ ต่อไป แม้หลายคนจะคิดว่า การตรวจเช็กสภาพรถ ต้องไปศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วเจ้าของรถก็สามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง วันนี้ Autospinn เผย 8 จุดที่เจ้าของรถสามารถตรวจเช็กสภาพรถยนต์ได้ด้วยตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่า ก่อนออกเดินทางถ้าเช็กอย่างดี ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ส่วนจะมีจุดไหนที่ต้องเรียนรู้ไว้เนิ่นๆ บ้างนั้น มาดูกันเลย


ส่อง 8 จุดตรวจเช็กสภาพรถยนต์ที่เจ้าของรถต้องรู้

ชาวคอนโดที่มีรถยนต์เป็นของตนเอง ถ้าไม่อยากให้การเดินทางต้องสะดุดจนเสียเวลา มี 8 จุดสำคัญที่เจ้าของรถต้องรู้ พร้อมเคล็ดลับการตรวจสภาพรถเบื้องต้นเพื่อความอุ่นใจให้ตนเองและคนที่คุณรัก

1. แบตเตอรี่

หัวใจหลักของการสตาร์ทรถยนต์คือแบตเตอรี่ เพราะเป็นตัวป้อนกระแสไฟฟ้าให้ระบบต่างๆ ที่ต้องการพลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ โดยสิ่งที่เจ้าของรถควรดูอย่างละเอียด คือ จุดเชื่อมต่อแบตเตอรี่ ที่หากเชื่อมต่อไม่ดี ระบบเผาไหม้ของเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยนต์เสียหายได้ ซึ่งเจ้าของรถดูแลได้ง่ายๆ ผ่านการทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ โดยทำได้ดังนี้

  1. ใช้แปรงลวดขัดถูจนกว่าขี้เกลือหรือสารกัดกร่อนที่ติดอยู่หลุดออก จากนั้นถอดขั้วแบตเตอรี่ออกโดยเริ่มจากสายขั้วลบก่อน ถ้าถอดขั้วบวกก่อน สายขั้วบวกจะไปโดนตัวถังหรือชิ้นส่วนอื่นๆ ซึ่งเป็นขั้วลบ อาจเกิดการลัดวงจรและไฟลุกไหม้ได้
  2. ใช้น้ำยาทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ ทำความสะอาดขั้วต่อและขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาด แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดคราบต่างๆ ออกให้หมดจด
  3. ใช้ผ้าแห้งเช็ดขั้วต่อและขั้วแบตเตอรี่ให้แห้งสนิท ก่อนยกเข้าประกอบกลับตามเดิม ขันขั้วต่อแบตเตอรี่ให้แน่น

อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถควรตรวจสอบว่า แบตเตอรี่ที่ใช้เป็นชนิดใด ถ้าเป็นชนิดน้ำหรือกึ่งแห้ง ให้ดูว่าสภาพยังสมบูรณ์หรือไม่เพื่อป้องกันแบตเตอรี่รั่วซึม พร้อมเช็กระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่กำหนดอยู่เสมอ อีกทั้งขั้วแบตเตอรี่และฉนวนหุ้มสายที่ต้องเข้ากับวงจรแน่นเพียงพอหรือไม่

small-business-mechanic-at-home-2022-11-14-10-49-56-utc.jpg

2. ผ้าเบรกและระดับน้ำมันเบรก

ระบบเบรก เป็นระบบที่สำคัญของรถยนต์ที่ให้เจ้าของรถและผู้โดยสาร ปลอดภัยตลอดการเดินทาง ดังนั้น ระบบเบรกต้องพร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยผ้าเบรกต้องไม่บางจนเกินไป เช่นเดียวกับเนื้อผ้าเบรกและแผ่นเหล็กประกบผ้าเบรก (Backing Plate) ต้องหนาไม่น้อยกว่า 7 มม. 

ขณะที่จานเบรกต้องไม่สั่น ไม่คด เจียรหน้าสัมผัสให้เรียบเนียนเสมอกันทั่วทั้งวง และมีความหนาไม่ต่างจากของใหม่ที่ซื้อมาจากศูนย์ นอกจากนี้ แนวร่องกลางผ้าเบรก ต้องมีความลึกที่เหมาะสม เช่นเดียวกับชุดคาลิปเปอร์เบรก เมื่อประกบกับผ้าเบรกและจานเบรกต้องแนบสนิท เมื่อเดินทาง ระยะเบรกจากแป้นเบรกต้องมีความลึกพอดี ไม่ตื้นเกินไปและไม่ลึกเกินไป 

ส่วนการตรวจน้ำมันเบรกซึ่งเป็นระบบปิดไม่มีการระเหยหรือถูกใช้ไป การตรวจเช็กน้ำมันเบรกจึงแตกต่างจากการตรวจของเหลวอื่นๆ ในรถยนต์ ถ้าน้ำมันเบรกลดลง อาจเป็นไปได้ว่า มีสาเหตุจากผ้าเบรกสึกหรอ หรือจุดที่เบรกรั่วที่ต้องให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและซ่อมแซมเป็นการด่วน 

สำหรับน้ำมันเบรกที่เจ้าของรถต้องเช็กนั้น ต้องอยู่ในระดับ Full ตามที่รถยนต์รุ่นนั้นๆ ระบุไว้โดยไม่มีสีคล้ำ หม้อลมเบรกหลังกระปุกน้ำมันเบรกต้องมีสภาพสมบูรณ์ ชุดระบบเบรก ABS สายน้ำมันเบรกต้องมีสภาพดีพร้อมใช้งาน ที่สำคัญ เจ้าของรถพึงระลึกเสมอว่า ควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกและผ้าเบรกตามเกณฑ์ที่กำหนด หากมีปัญหาให้ปรึกษาช่างหรือเข้าศูนย์บริการเป็นการด่วน

3. น้ำมันเครื่อง 

ระบบกลไกต่างๆ ของเครื่องยนต์จะมีประสิทธิภาพหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่อง ฉะนั้น ระดับน้ำมันเครื่องต้องอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมตามคู่มือกำหนด และในการเดินทาง ควรมีน้ำมันเครื่องสำรองติดไว้อย่างน้อย 1 ลิตรไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าของรถสามารถตรวจเช็กน้ำมันเครื่องจากก้านวัดน้ำมันเครื่องได้ ดังนี้

  1. ก่อนเปิดฝากระโปรงรถ ต้องจอดรถให้อยู่ในแนวระนาบเดียวกัน
  2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกและเช็ดทำความสะอาดน้ำมันเครื่องที่ติดกับก้านวัดด้วยผ้าสะอาด
  3. เสียบก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องคืน 1 รอบเพื่อดูระดับน้ำมันเครื่อง แล้วดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาอีกครั้ง เพื่อดูว่าระดับน้ำมันเครื่องที่ปลายก้านวัดเป็นอย่างไร ถ้าระดับอยู่ในระหว่าง Max กับ Min หรือ F กับ L แสดงว่าปกติ ยังใช้งานได้ดี

ตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง.jpg

4. ล้อรถยนต์และยางรถยนต์

ล้อและยางรถยนต์เป็นส่วนที่สัมผัสพื้นถนนโดยตรง หากยางเสื่อมสภาพอาจเกิดการระเบิดเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ซึ่งการเช็กล้อรถยนต์ต้องมีสภาพสมบูรณ์ไม่บิดงอ น็อตล้อขันแน่น ส่วนยางรถยนต์ต้องไม่รั่วซึม ไม่แตกลายงา หรือนูนบวมผิดปกติ และเติมลมยางตามที่คู่มือประจำรถกำหนด ที่สำคัญ ต้องเช็กความลึกของร่องดอกยาง หากมีความลึกน้อยกว่า 1.6 มม. หรือภาษาคนรักรถเรียกว่า ดอกยางหมด ต้องเปลี่ยนยางใหม่โดยเร็วที่สุด

5. ระบบช่วงล่างรถยนต์

แม้ว่าการตรวจเช็กระบบช่วงล่างรถยนต์จะทำยากสักหน่อย แต่ก็มีวิธีที่เจ้าของรถสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง เพียงหมั่นตรวจเช็กคราบน้ำมันแกนโช้คว่ารั่วไหลหรือไม่ พร้อมเติมน้ำมันเกียร์และน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ให้อยู่ในระดับตามที่คู่มือรถยนต์กำหนด จากนั้นให้ทดลองขับในถนนเรียบทางตรง และดูว่าพวงมาลัยตรง มีเสียงแปลกปลอมหรือผิดปกติหรือไม่ ถ้ามีความผิดปกติ ควรตรวจสอบดังนี้

  1. ถ้าออกตัวหรือกำลังหยุดรถไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง ถ้ามีเสียงดังกึกเบาๆ หรือขับทางตรงแล้วพวงมาลัยเอียงไปทางใดทางหนึ่ง แสดงว่าบูชปีกนกมีปัญหา ต้องนำรถไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่
  2. หากขับขี่ทางตรง แต่ล้อไม่ตรง ควบคุมให้รถนิ่งไม่ได้ หรือขับบนพื้นถนนขรุขระแล้วสะท้านมายังพวงมาลัย แสดงว่ายางรัดแร็คหรือลูกหมากแร็คมีปัญหา ต้องรีบให้ช่างแก้ไขทันที
  3. ขับบนพื้นถนนขรุขระแล้วพวงมาลัยดึง และหลวม มีเสียงกุกกักๆ แสดงว่าลูกหมากคันชักเสีย หรือหากมีเสียงดังขณะขับบนถนนขรุขระหรือเนินลูกระนาด แสดงว่าลูกหมากปีกนกอาจมีปัญหา ต้องรีบให้ช่างแก้ไขโดยด่วน

6. หม้อน้ำและระบบระบายความร้อน

หากระบบระบายความร้อนมีปัญหา อาจทำให้เครื่องยนต์น็อกได้ ดังนั้น จุดที่เจ้าของรถต้องตรวจเช็กอย่างละเอียดประกอบด้วยน้ำยาหล่อเย็น ต้องอยู่ในระดับปกติตามที่คู่มือรถยนต์กำหนด หม้อน้ำ ท่อยาง ข้อต่อระบบหล่อเย็นต้องไม่รั่วซึม และตรวจเช็กพัดลมหม้อน้ำและมอเตอร์ว่ายังทำงานได้ตามปกติหรือไม่ อีกทั้งเจ้าของรถควรเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำทุกๆ 2 ปีหรือตามที่คู่มือรถยนต์กำหนด เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน

7. ระบบปรับอากาศและแผ่นกรองอากาศ

ทุกวันนี้ปัญหา PM 2.5 ยังคงสร้างปญหาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง ยิ่งระบบปรับอากาศและแผ่นกรองอากาศที่ดี จะช่วยปกป้องสิ่งสกปรกหรือสิ่งแปลกปลอมที่ลอยมากับอากาศได้ ดังนั้นถ้าปล่อยให้แผ่นกรองอากาศอุดตันจะทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาภายหลัง ซึ่งเจ้าของรถสามารถตรวจสอบได้จากการเปิดตู้แอร์แล้วเอาแผ่นกรองอากาศออกมาเช็กดูว่ามีคราบมากน้อยเพียงใด พร้อมดูดเศษสิ่งสกปรกออก หากถึงเวลาเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศใหม่ก็สามารถทำได้ทันที หรือเจ้าของรถบางคนอาจใช้โอกาสนี้ เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศพร้อมกับน้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่องไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ เจ้าของรถควรตรวจเช็กปริมาณน้ำยาแอร์ว่ายังใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ โดยหลังเช็กแผ่นกรองแอร์เสร็จแล้ว ให้ลองเปิดแอร์ในรถตามปกติระดับความเย็นที่ 23-25 องศาเซลเซียส เอามือไปอังที่ช่องปรับอากาศ ถ้าเย็นแสดงว่ายังเป็นปกติ

professional-manual-workers-repairing-car-in-mecha-2022-12-16-20-07-50-utc.jpg

อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเดินทางยามค่ำคืน คือ ระบบไฟและใบปัดน้ำฝน ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น อาทิ ไฟหน้า, ไฟท้าย , ไฟตัดหมอก, ไฟเลี้ยว และไฟฉุกเฉิน ต้องมีแสงสว่าง ไม่พร่ามัว ใช้งานได้ทุกจุด อีกทั้ง น้ำยาฉีดกระจกหน้ารถและใบปัดน้ำฝน ก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเจ้าของรถต้องเติมน้ำฉีดกระจกหน้ารถให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม หากพบว่า ใบปัดน้ำฝนกวาดน้ำไม่ดีหรือเสื่อมสภาพ จะเกิดอันตรายต่อการขับขี่ในช่วงฝนตกหนักหรือหมอกลงจัด จึงต้องเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่ ซึ่งวิธีการเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน ทำได้ง่ายๆ เพียงยกใบปัดน้ำฝนขึ้นจากกระจกรถยนต์ และกดแถบล็อกเอาใบปัดน้ำฝนอันเก่าออก จากนั้นใส่ใบปัดน้ำฝนอันใหม่ แล้วกดแถบล็อกกลับที่เดิม เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นขั้นตอนเบื้องต้นที่เจ้าของรถสามารถตรวจเช็กสภาพรถยนต์ได้ด้วยตนเอง เพราะบางครั้งรถยนต์อาจมีจุดเสื่อมสภาพที่คาดไม่ถึง ฉะนั้นการตรวจเช็กสภาพรถยนต์เบื้องต้นก่อนออกเดินทางทั้งในชีวิตประจำวันหรือเดินทางไกล จะช่วยแก้ไขความผิดปกติได้อย่างทันท่วงที ที่สำคัญ ควรตรวจเช็กสภาพตามที่คู่มือรถยนต์แนะนำเพื่อความปลอดภัยให้กับทุกชีวิตที่ใช้รถใช้ถนน

ติดตามรีวิวรถออกใหม่ เช็คราคาและตารางผ่อนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมอัปเดตข่าวสารในวงการรถยนต์ก่อนใคร ที่เว็บไซต์ Autospinn หรือจะค้นหารถมือสอง ราคาโดน ๆ พร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ต้องนึกถึง one2car ตลาดซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร

การติดต่อสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานครฯ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโอน/ย้ายหรือเปลี่ยนชื่อเจ้าของทะเบียนบ้าน การทำบัตรประชาชน การจดทะเบียนสมรส/หย่า หรือแม้แต่การขออนุญาตต่าง ๆ ฯลฯ ต่างก็ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานเขตทั้งสิ้น ดังนั้นการมีเบอร์โทรสำนักงานเขตที่คุณอาศัยอยู่ มันก็จะช่วยทำให้คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น และในวันนี้เราจึงได้รวม "เบอร์โทรสำนักงานเขต” ในกรุงเทพมหานคร มาฝาก

โพสต์เมื่อ24 July 2024

นิสัยของเราเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหนนะ ?

การเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมไม่ควรนำเพียงแค่เรื่องความชอบส่วนบุคคล เวลาในการดูแลและพื้นที่ที่อยู่อาศัยมาพิจารณาเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาจากนิสัยและลักษณะบุคลิกภาพของเจ้าของด้วย เพื่อให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและไม่มีปัญหาในระยะยาว ฉะนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่านิสัยของคุณเหมาะกับสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ?

โพสต์เมื่อ22 July 2024

เช็คให้ชัวร์! ตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนมีสัตว์เลี้ยง

การมีสัตว์เลี้ยงนั้นไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว แต่ยังเป็นการเพิ่มความรับผิดชอบที่ต้องใส่ใจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็รวมไปถึงความพร้อมในการเตรียมที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ได้มากที่สุด ดังนั้นการตรวจสอบขนาดที่อยู่อาศัยก่อนการตัดสินใจมีสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะถ้าขนาดที่อยู่อาศัยไม่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา ปัญหาทางด้านสุขภาพและความเครียดในสัตว์เลี้ยง มันคงจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และมันก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับการเลี้ยงสัตว์มากสักเท่าไหร่นัก ฉะนั้นเรามาเช็คให้ชัวร์กันก่อนดีกว่าว่าขนาดที่อยู่อาศัยของเราเหมาะสมกับการเลี้ยงสัตว์มากน้อยขนาดไหน

โพสต์เมื่อ20 July 2024

รวม 15 ไม้มงคล ที่เศรษฐีมักจะมีประดับบ้าน!

การเลือกต้นไม้เพื่อประดับบ้านไม่ใช่เพียงแค่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความเป็นมงคลอีกด้วย และเพื่อน ๆ อยากรู้กันไหมคะ ว่าไม้มงคลที่เศรษฐีส่วนใหญ่มักจะมีประดับบ้านกันนั้นมีต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 15 ไม้มงคลที่เศรษฐีมักมีประดับบ้านมาฝาก โดยต้องขอบอกเลยค่ะว่ามีหลากหลายชนิด ซึ่งมีความหมายและคุณสมบัติที่ต่างกันไป ฉะนั้นเรามาดูกันว่ามีไม้มงคลชนิดใดบ้างที่เป็นที่นิยมในบ้านของเศรษฐี

โพสต์เมื่อ19 July 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon