Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

ENNXO ชวนส่องพฤติกรรมคน Millennials ซื้อขายสินค้ามือสองอะไรกันบ้าง?

Advertorials
BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
26 January 2024

กลุ่มคน Millennials หรือคน Gen Y (คนที่เกิดระหว่าง ปี 1981 - 1995) เป็นกลุ่มคนที่มีปริมาณมากที่สุดในอาเซียน และเป็นหนึ่งในสามของประชากรในไทย โดยคนเจนนี้เป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักที่มีกำลังในการซื้อที่มากพอ และมีแนวโน้มที่สูงขึ้นในอนาคต จึงมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจโลก

รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภคของคน Millennials

คนมิลเลนเนียลเติบโตมาพร้อมกับยุคเทคโนโลยีดิจิทัล พวกเขาสามารถเรียนรู้และเข้าใจสิ่งใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว มักไม่ค่อยสนใจเรื่องการมีลูก สวนทางกับเรื่องการทำงานหาเงินที่จะใส่ใจเป็นพิเศษ ชอบอิสระยอมใช้เงินเพื่อตอบสนองความต้องการแบบไม่อั้น และที่สำคัญคนเจนวายมักใช้เวลาไปกับ Internet หรือ Social Media จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ที่สูงมากเมื่อเทียบกับคน Gen อื่นๆ เพราะแพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้

ประเภทสินค้าสุดฮิตที่คนมิลเลนเนียลเลือกซื้อ

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าความรวดเร็ว และความสะดวกสบายกลายเป็นตัวเลือกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของคน Millennials ไม่เพียงเท่านั้น ยังรวมไปถึงคนทั่วไปในยุคนี้ด้วย ซึ่ง ENNXO เป็นพื้นที่ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ตอบโจทย์ของคนกลุ่มนี้ มาดูกันว่ามีสินค้าประเภทอะไรบ้าง 

ENNXO (เอ็นโซ่) แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ ที่ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการซื้อขายได้อย่างฉับไว ทั้งยังมีบริการให้ใช้งานมากกว่า 25 หมวดหมู่ภายในแพลตฟอร์มเดียว เช่น รถยนต์, พระเครื่อง, มือถือ, มอเตอร์ไซค์, ต้นไม้, ของสะสม, เครื่องใช้ไฟฟ้า และอีกมากมาย ครอบคลุมทุกความต้องการที่จะมาช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้จะพาไปสำรวจหมวดหมู่สุดฮิตมาแรงที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมสูงในปี 2567

แฟชั่นและเสื้อผ้า

จากการสำรวจพบว่าคน Gen Y เป็นขาช้อปออนไลน์อันดับหนึ่ง มีความถี่ในการซื้อเสื้อผ้าออนไลน์อย่างน้อย 1 - 2 ครั้ง/เดือน เพราะคนเจนนี้มีการอัปเดตเทรนด์การแต่งตัวใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงมักตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ที่ราคาสมเหตุสมผล รวมไปถึงเสื้อผ้ามือสองที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ แถมถ้าเบื่อชุดหรือแฟชั่นแล้วนั้นก็ยังสามารถลงขายต่อได้ที่ ENNXO หมวดหมู่เสื้อผ้า

พระเครื่อง 

เทรนด์ความเชื่อกับตลาดพระเครื่องดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้ว่าปัจจุบันนี้กลุ่มคน Gen Y ให้ความสนใจพระเครื่อง และผันตัวกลายเป็นนักสะสม หรือเซียนพระหน้าใหม่กันมากมาย ทั้งความนิยมภายในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง สิงคโปร์, ลาว, ฮ่องกง, จีน จึงทำให้พระเครื่อง วัตถุมงคล ของขลังต่างๆ ในตลาดพระเครื่องมีมูลค่าสูงขึ้น เช่นเดียวกับ ENNXO ตลาดพระเครื่องออนไลน์ ที่มีพระเครื่องยอดนิยมให้เลือกเช่าบูชามากมาย ทั้งพระเก่าแก่, พระเครื่องภาคต่างๆ หรือพระเครื่องจังหวัดดังๆ เลือกพระทุกรุ่นได้ภายในหมวดหมู่พระเครื่อง

รถยนต์

เมื่อคน Gen Y ไม่มีความยึดติดกับแบรนด์ และชื่นชอบเทคโนโลยีความล้ำสมัย การเลือกซื้อรถมือสองจึงตอบโจทย์ได้มาก นอกจากข้อได้เปรียบของการซื้อรถยนต์มือสองที่มีมากมาย ทั้งเรื่องราคาที่ประหยัดกว่ารถมือหนึ่ง สามารถเลือกรุ่นหลากหลายที่ตรงสเปค หากเบื่อหรือมีรุ่นใหม่ก็ลงประกาศขายฟรี ทำได้ง่ายๆ ที่ ENNXO ตลาดรถมือสอง ซื้อ - ขายรถได้ครบวงจร

สัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงเทรนด์มาแรง “Pet Humanization” ที่เปรียบสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก สอดคล้องกับพฤติกรรมของคน Gen Y ที่ตัดสินใจไม่มีลูก แล้วหันมาเลี้ยงสัตว์แทน ซึ่งบน ENNXO หมวดหมู่สัตว์เลี้ยง มีสมาชิกใหม่ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสุนัข สายพันธุ์โกลเด้น, ชิวาวา และปอมเมอเรเนียน เป็นต้น หรือแมว สายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์, เบงกอล, บริติชช็อตแฮร์ และสก็อตติชโฟลด์ เป็นต้น

ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ที่เหมาะกับคน Gen Y และทุกเจเนอเรชั่น ที่ไม่ว่าจะช้อปหมวดหมู่ไหนก็มีให้เลือกครบครัน เลือกช้อปได้ทุกแบรนด์ชั้นนำ สร้างประสบการณ์การช้อปได้อย่างราบรื่น สะดวกทุกที่ 24 ชั่วโมง

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนกิน ผักสลัดมีแบบไหนบ้างนะ ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เทรนด์รักสุขภาพในประเทศไทย กำลังมาแรงแบบสุด ๆ ส่งผลให้หลาย ๆ คน หันมาเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเมนูอาหารยอดนิยมเลยก็คือ “สลัดผัก” เพราะนอกจากจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็ม ๆ แล้ว ผักสลัดบางชนิดยังมีรสชาติที่อร่อย กินง่ายและสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกินผักสลัดชนิดไหนดี ? วันนี้เราก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับผักสลัดแต่ละชนิด ว่ามีประโยชน์อย่างไร ?

โพสต์เมื่อ07 May 2024

Update(2024) แผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จาก Propertyhub

ในบทความนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปอัปเดตแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลทุกสาย ทุกสี ในปี 2024 กัน ว่ามีโครงการไหนเปิดให้ใช้งานแล้วบ้าง ? มีส่วนต่อขยายไปถึงสถานีไหน ? ราคาค่าโดยสารเท่าไหร่ ? เพื่อที่คุณจะได้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องและรับทราบข้อมูลฉบับอัปเดต(ล่าสุด)

โพสต์เมื่อ20 March 2024

บ้านทรุดตัวเกิดจากอะไร ? ปัญหาใหญ่ที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากบ้านพัง

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่อยากจะเจอเลยก็คือ “ปัญหาบ้านทรุดตัว” เพราะปัญหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อตัวบ้าน ทรัพย์สินและผู้อยู่อาศัยทุก ๆ คน ซึ่งปัญหาบ้านทรุดตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับบ้านเก่าเท่านั้น เพราะบ้านที่พึ่งปลูกใหม่ก็สามารถเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน

โพสต์เมื่อ12 March 2024

“ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย” ต่างกันอย่างไร ?

คุณเคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? ว่าศาลพระภูมิ และ ศาลเจ้าที่หรือศาลตายายแตกต่างกันอย่างไร ? ทำไมบางบ้านมีศาลเดียว ทำไมบางบ้านถึงมีครบทั้ง 2 ศาล ? ซึ่งถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมีข้อสงสัยในประเด็นนี้อยู่ ทางทีมงาน Propertyhub ก็จะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ "ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่หรือศาลตายาย" ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ?

โพสต์เมื่อ25 February 2024

บทความแนะนำ

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

“วิธีจ่ายประกันสังคมด้วยตัวเอง” ทำยังไงกันนะ ?

ในปัจจุบันนี้การจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย ซึ่งช่องทางการจ่ายเงินประกันสังคมด้วยตัวเองจะมีช่องทางไหนบ้างนั้น เราไปติดตามข้อมูลที่ทางทีมงาน Propertyhub นำมาฝากพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ17 November 2022
สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

สรุปวิธีไป “เยาวราช/สำเพ็ง/พาหุรัด” ด้วยรถสาธารณะ

ใครอยากจะไปช็อปปิ้งที่สำเพ็ง/พารุรัด พร้อมกับแวะกินของอร่อยที่เยาวราช แต่! ไม่รู้จะเดินทางไปยังไงดี เราก็บอกได้เลยว่าบทความนี้มีคำตอบ! เพราะวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวมวิธีไปเยาวราช สำเพ็งและพาหุรัด ด้วยรถสาธารณะมาฝาก!

โพสต์เมื่อ03 August 2022
รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

รวมวิธีเดินทางไป “ไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุด

ในวันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ได้รวบรวม “วิธีเดินทางไปยังไอคอนสยาม” ฉบับอัปเดตล่าสุดมาฝาก ซึ่งรับประกันเลยว่าเดินทางง่าย ไม่ซับซ้อนและเดินทางไปถึงไอคอนสยามได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับวิธีเดินทางไปไอคอนสยามพร้อมๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ27 January 2023

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon