Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

7 เทคนิคเลือกซื้อคอนโด ปล่อยเช่าก็ง่าย ขายต่อก็ได้กำไร!

ลงทุนอสังหาฯ ซื้อคอนโด
BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
19 August 2022

คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ ? ว่าทำไมผู้คนวัยทำงานหรือหนุ่มสาวชาวออฟฟิศส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อคอนโดมากกว่าการซื้อบ้านเป็นหลัง ซึ่งจากที่ทางทีมงาน Propertyhub ได้ทำการสำรวจมาแล้วนั้น คำตอบง่ายๆ ที่ทำให้หนุ่มสาววัยทำงานเลือกที่จะซื้อคอนโดเลยก็คือ

  • อายุทำงานไม่กี่ปีก็สามารถยื่นเรื่องกู้ได้
  • ราคาคอนโดถูกกว่าบ้านเป็นหลัง
  • Lifestyle การใช้ชีวิตที่คอนโดตอบโจทย์ได้มากกว่า

และข้อสำคัญที่หลายๆ คน ต่างพูดถึงเลยก็คือ “มากกว่าการพักอาศัย คือคอนโดสามารถกลายเป็นการลงทุนได้ในอนาคต” เพราะเมื่อมีอายุมากขึ้นหรือต้องการขยับขยายที่อยู่อาศัยเพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น (เช่น มีสามี/ภรรยา มีลูก หรือต้องการพาพ่อแม่มาอยู่อาศัยด้วย) การปล่อยเช่า/ขาย คอนโดต่อก็จะทำได้ง่ายกว่าการปล่อยเช่า/ขายบ้านเป็นหลังนั่นเอง

ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้นำ “7 เทคนิคเลือกซื้อคอนโด ปล่อยเช่าก็ง่าย ขายต่อก็ได้กำไร” มาฝาก ซึ่งจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1.ทำเลที่ตั้งของโครงการคอนโด

สำหรับการเลือกซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนภายในอนาคตนั้น สิ่งแรกที่คุณจะต้องนึกถึงเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้ง” ที่ต้องการง่ายต่อการเดินทางและมีแนวโน้มว่าพื้นที่ในบริเวณนั้นจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น(ภายในอนาคต) อาทิเช่น โครงการคอนโดใกล้รถไฟฟ้า โครงการคอนโดที่ติดกับถนนใหญ่ โครงการคอนโดที่อยู่ใกล้กับทางด่วน โครงการคอนโดที่อยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญต่างๆ เนื่องจากเมื่อเวลาผ่านไปพื้นที่ในบริเวณดังกล่าวก็จะมีการปรับราคาที่สูงขึ้นและเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะมันสามารถตอบโจทย์ในเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบายได้อย่างเหนือระดับ ดังนั้นการปล่อยเช่าหรือขายต่อจึงมักจะสร้างผลกำไรให้คุณได้นั่นเอง

2.แบรนด์ของโครงการคอนโดคือสิ่งที่คุณไม่ควรจะมองข้าม

แบรนด์ของโครงการคอนโดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณไม่ควรจะมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง! เนื่องจากมันจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ/เช่าภายในอนาคต อีกทั้งแบรนด์ของโครงการคอนโดยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้าง/การเลือกใช้วัสดุ/การออกแบบ/การบริการหลังการขาย ฯลฯ ดังนั้นหากแบรนด์โครงการคอนโดใดมีชื่อเสียงในด้านที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ในอนาคตคุณจะสามารถปล่อยเช่าหรือขายได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

3.สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการคอนโด

ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อโครงการคอนโด คุณจำเป็นที่จะต้องตรวจดูว่าโครงการคอนโดนั้นๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรมอบให้แก่ลูกบ้านบ้าง ? เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในขณะที่พักอาศัยอยู่แล้ว มันยังเป็นจุดดึงดูดใจในยามที่คุณปล่อยเช่า/ขายคอนโดในอนาคตอีกด้วย โดยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้คนต่างต้องการมากที่สุดในปัจจุบันนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Co-working Spaces, สวนหย่อม, ที่จอดรถ(ที่เพียงพอต่อจำนวนยูนิต), ห้องซาวน่า, EV Charger, Social Club เป็นต้น

4.ระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ

เทคนิคที่จะทำให้คุณสามารถปล่อยเช่า/ขายคอนโดในอนาคตได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือ คุณก็ต้องเลือกซื้อโครงการคอนโดที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม! อาทิเช่น

  • ลิฟต์โดยสารเป็นแบบล็อคชั้นหรือไม่ ?
  • มีการติดกล้องวงจรปิดรอบอาคารและทุกชั้นหรือเปล่า ?
  • ประตูห้องเป็นแบบ Digital Door Lock ไหม ?
  • ระบบการตรวจคนเข้า-ออกคอนโดของบุคคลภายนอกเป็นอย่างไร ? ต้องแลกบัตรไหม ?
  • บริเวณระเบียงห้องสามารถปีนหากันได้หรือเปล่า ?
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาจากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดไหน ?
  • นิติบุคคลมีมาตรการรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านอย่างไรบ้าง ?
  • ภายในโครงการคอนโดมีการติดตั้งเครื่องจับควันให้ภายในห้องหรือไม่ ?

โดยรายละเอียดต่างๆ ในส่วนนี้จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจสำหรับการเข้าอยู่อาศัยของคุณ รวมไปถึงในตอนที่คุณจะปล่อยเช่า/ขายคอนโด คุณก็สามารถนำรายละเอียดข้างต้นมาเป็นจุดขายหรือจุดดึงดูดใจก็ได้เช่นกัน!

5.การเลือกชั้นคอนโด

เทคนิคง่ายๆ หากคุณต้องการปล่อยเช่า/ขายคอนโดให้ได้กำไรเลยก็คือ...คุณต้องเลือกชั้นคอนโดที่อยู่ด้านบนๆ เนื่องจากมันจะมองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างเต็มๆ ตา ไม่มีเสียงดังจากถนนขึ้นมารบกวน แต่! คุณก็ต้องทำใจเลยว่ายิ่งสูง ราคาก็ยิ่งแพง แต่ถ้าแลกกับความเป็นส่วนตัวและความสวยงามของวิวที่คุณจะได้รับแล้ว การเลือกคอนโดชั้นสูงๆ ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าเป็นอย่างมากเลยล่ะ

6.การเลือกทิศของห้อง

การเลือกทิศของห้องก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาให้ดี! เพราะห้องแต่ละทิศจะมีความแตกต่างทางสภาพอากาศกันอย่างชัดเจน อาทิเช่น ทิศตะวันออกจะร้อนในช่วงเช้าถึงเที่ยง ทิศตะวันตกจะได้รับแสงแดดแบบเต็มๆ ในช่วงบ่าย ซึ่งทิศที่เราขอแนะนำเลยก็คือ ทิศใต้ เนื่องจากจะมีลมพัดเข้ามาภายในห้องตลอดเวลา ทำให้คุณไม่ต้องเปลืองค่าไฟหากต้องอยู่ภายในห้องตอนกลางวัน แถมยังไม่มีกลิ่นอับชื้นเข้ามากวนใจ อีกทั้งในตอนที่คุณจะปล่อยเช่า/ขายคอนโด คุณยังสามารถนำจุดเด่นในเรื่องของทิศห้องมาเพิ่มราคาได้อีกด้วยนะ!

7.การตกแต่งคอนโด

เทคนิคในข้อนี้อาจจะอยู่ในช่วงที่คุณได้ตัดสินใจซื้อคอนโดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถ้าคุณมีแพลนอย่างแน่นอนว่าจะขยับขยายที่อยู่ใหม่ในอนาคต เราก็ขอแนะนำว่าให้คุณตกแต่งห้องแบบเรียบง่าย(ในสไตล์ของคุณ) แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงการเจาะผนังได้ก็ควรจะหลีกเลี่ยง(เพราะมันจะทำให้ตอนที่คุณย้ายออกผนังอาจจะเป็นรูและทำให้ราคาในการปล่อยเช่าหรือขายนั้น ลดลงได้) หรือหากต้องการ Built-in ก็ควรจะเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเบสิกสามารถใช้กับผู้คนได้ทุกเพศ ทุกวัย จะดีที่สุด!

นี่เป็น 7 เทคนิคเลือกซื้อคอนโดที่จะทำให้คุณปล่อยเช่าได้ง่ายหรือจะขายต่อก็ได้กำไรที่ทางทีมงาน Propertyhub ได้นำมาฝาก ซึ่งถ้าหากคุณได้พิจารณาให้ดีแล้ว คุณจะพบว่าแต่ละเทคนิคนั้นมันต่างส่งผลดีต่อทั้งการพักอาศัยอยู่เองและการปล่อยเช่า/ขายต่อคอนโดในอนาคต ดังนั้นหากคุณมีแพลนที่จะซื้อคอนโด คุณก็สามารถนำทั้ง 7 เทคนิคข้างต้น ไปปรับประยุกต์ใช้ได้เลยทันที และที่สำคัญคุณสามารถเลือกชมโครงการคอนโดพร้อมอยู่กว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดที่มาแรงมากที่สุดแห่งยุค!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

เช็คลิสต์เลือกซื้อบ้าน ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

การเลือกซื้อบ้านถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะหลาย ๆ คน มีความฝันว่าอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง อีกทั้งการซื้อบ้านยังเป็นเสมือนความภาคภูมิใจและเป็นรางวัลชิ้นใหญ่ให้กับชีวิต ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านจึงกลายเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คน จะให้ความสำคัญกันเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้บ้านที่ตรงกับความต้องการและเพื่อการพักอาศัยที่สุขทั้งกายทั้งใจ และในวันนี้เราจึงได้รวบรวมเช็คลิสต์การเลือกซื้อบ้านมาฝาก

โพสต์เมื่อ14 April 2024

หลักหมุดที่ดินหาย/หมุดถูกเคลื่อนย้าย ต้องทำอย่างไร ?

หลักหมุดที่ดินหาย/หลักหมุดที่ดินถูกเคลื่อนย้าย อย่าพึ่งตกใจไป! เพราะในวันนี้ทีมงาน Propertyhub ได้นำข้อมูลและข้อควรปฏิบัติเมื่อ...หลักหมุดที่ดินหาย/หลักหมุดที่ดินถูกเคลื่อนย้ายมาฝาก เพื่อที่ว่าใครกำลังประสบกับปัญหาดังกล่าวอยู่ จะได้รู้แนวทางการดำเนินเรื่องว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ? เพราะในบางกรณีอาจจะมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันได้เลยทีเดียว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับข้อมูลที่ทางทีมงานได้นำมาฝากพร้อม ๆ กันเลย

โพสต์เมื่อ28 March 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon