Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

เพิ่มมูลค่าคอนโดของคุณ ด้วยการตกแต่งที่เหนือชั้น

BY
KAiiW.
โพสต์เมื่อ
08 March 2022

สิ่งที่นักลงทุนอสังหาฯ มือใหม่ควรจะต้องทราบและต้องทำความเข้าใจให้ดีอีกหนึ่งเรื่องเลยก็คือ “การตกแต่งภายในคอนโดก่อนปล่อยเช่า” ซึ่งกล่าวมาแบบนี้อาจจะทำให้หลายๆ คน สงสัยว่าการตกแต่งคอนโดนั้นมันจำเป็นที่จะต้องศึกษารายละเอียดด้วยหรอ ? คำตอบก็คือ “ใช่” เพราะการตกแต่งคอนโดอย่างมีชั้นเชิงนั้นจะเป็นการเพิ่มมูลค่าของคอนโดให้สูงขึ้นไปโดยปริยาย แต่จะต้องตกแต่งอย่างไรหรือมีหลักการตกแต่งคอนโดแบบไหน เราไปติดตามข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อมๆ กันเลย

มองกลุ่มผู้เช่าของคุณให้ออกว่าเป็นใคร ?

อันดับแรกก่อนที่จะไปกล่าวถึงเรื่องการตกแต่งคอนโดนั้น เราอยากจะให้คุณตีโจทย์ให้ออกว่าคอนโดที่คุณต้องการปล่อยเช่านั้น กลุ่มลูกค้าคือใคร ? เพราะมันจะมีผลไปถึงหลักการตกแต่งภายในคอนโดนั่นเอง ซึ่งเราจะขอแบ่งกลุ่มผู้เช่าออกเป็น 3 กลุ่ม ใหญ่ๆ เพื่อให้คุณได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้

  1. กลุ่มนักเรียน/นักศึกษา
  2. กลุ่มคนวัยทำงาน
  3. กลุ่มคนต่างประเทศ

ซึ่งกลุ่มลูกค้าทั้ง 3 กลุ่มนี้จะมี Lifestyle การใช้ชีวิต ความชอบ และงบประมาณที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นมันจึงกลายเป็นสิ่งที่คุณจะต้องรู้ ต้องเข้าใจ ก่อนที่จะดำเนินการตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่านั่นเอง

การตกแต่งคอนโดตามกลุ่มผู้เช่า

กลุ่มนักเรียน/นักศึกษา

⁠สำหรับนักลงทุนที่เลือกซื้อคอนโดในทำเลที่ใกล้กับสถานศึกษานั้น สิ่งแรกที่คุณจะต้องรู้เลยก็คือ คุณไม่สามารถตั้งราคาค่าเช่าที่สูงได้ เนื่องจากผู้เช่ากลุ่มนี้ไม่ได้มีกำลังทรัพย์เท่ากับกลุ่มผู้เช่าอื่นๆ ซึ่งราคาค่าเช่าจะเฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 – 8,000 บาท/เดือน โดยจะขึ้นอยู่กับราคาของโครงการคอนโดเป็นหลัก(โครงการคอนโดใกล้สถานศึกษาส่วนใหญ่จะมีราคาเริ่มต้นที่ล้านกว่าๆ ไปจนถึงสองล้าน), ทำเลที่ตั้งใกล้กับสถานศึกษาเท่าไหร่, สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครันหรือไม่ และก็รวมไปถึงในเรื่องของการตกแต่งภายในห้องที่คุณไม่จำเป็นจะต้องรีโนเวทให้เปลืองงบประมาณ แต่ขอให้มีเฟอร์นิเจอร์แบบครบชุด ไม่ว่าจะเป็นตู้ เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง เครื่องทำน้ำอุ่น โต๊ะหนังสือ ฯลฯ และก็อย่าลืมเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ดูมีความเป็น Modern หรือ Mix & Match กับโทนสีภายในห้อง เพื่อเพิ่มลูกเล่นและมูลค่าให้แก่คอนโดของคุณด้วยล่ะ

กลุ่มคนวัยทำงาน

โครงการคอนโดที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้เช่าวัยทำงานส่วนใหญ่จะมีราคาประมาณ 2-4 ล้านบาท เนื่องจากทำเลที่ตั้งนั้นจะอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิเช่น ทางด่วน, สถานีรถไฟฟ้า(BTS, MRT), ห้างสรรพสินค้า, ตึกสำนักงาน ฯลฯ ส่งผลให้อัตราค่าเช่านั้นสูงตามขึ้นไปด้วย โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 – 15,000 บาท/เดือน โดยสิ่งที่คุณจะต้องทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้เช่ากลุ่มนี้เลยก็คือ ผู้เช่าส่วนใหญ่จะเป็นมนุษย์เงินเดือน ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ดังนั้นหากคุณต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับคอนโดของคุณและได้ใจกลุ่มผู้เช่ากลุ่มนี้ คุณก็จำเป็นที่จะต้องมีเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องที่ครบครัน

รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อาทิเช่น ไมโครเวฟ, เตารีด, ทีวี, เครื่องเสียง, เครื่องทำน้ำอุ่น ฯลฯ ยิ่งถ้าหากมีชุดเครื่องครัวอย่างเช่น กระทะ, จาน, ช้อน/ส้อม ฯลฯ ก็ยิ่งจะทำให้ผู้เช่ามองเห็นถึงความคุ้มค่า เพราะพวกเขาแทบจะไม่ต้องจัดเตรียมอะไรเลย ซึ่งการตกแต่งวิธีนี้จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับคอนโดของคุณได้หลักพันถึงหลักหมื่นต่อเดือนเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้อย่าลืมเลือกซื้อของตกแต่งภายในห้องที่มีราคาสมเหตุสมผล ไม่ต้องแพงจนเกินไป เพราะหากเกิดความเสียหายขึ้นมามันจะกลายเป็นว่าคุณเองคือคนที่ขาดทุน!

กลุ่มคนต่างประเทศ

มาถึงกลุ่มผู้เช่ากลุ่มสุดท้ายนั่นก็คือกลุ่มคนต่างประเทศ โดยเราต้องขอบอกเลยว่าการลงทุนอสังหาฯ กับกลุ่มผู้เช่าประเภทนี้จะต้องมีงบประมาณที่สูงสักหน่อย ทั้งในเรื่องการเลือกซื้อโครงการคอนโดที่ต้องเป็นระดับ Hi-End ซึ่งโครงการคอนโดประเภทนี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 5 – 10 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนในเรื่องของการตกแต่งนั้นต้องมีครบและทุกอย่างต้องถูกจัดหนัก จัดเต็ม ทั้งเฟอร์นิเจอร์ การรีโนเวท เครื่องใช้ไฟฟ้า(โดยเฉพาะเครื่องปิ้งขนมปัง, เครื่องทำกาแฟ) เพื่อให้กลุ่มผู้เช่ารู้สึกว่าพวกเขาไม่ต้องไปซื้อหรือค้นหาอุปกรณ์ต่างๆ จากที่ไหนอีก รวมไปถึงอินเตอร์เน็ตภายในคอนโดต้องมีความเร็วและแรงที่คงที่ โดยสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าอัตราค่าเช่าได้สูงเลยทีเดียว โดยค่าเช่าเฉลี่ยจะอยู่ประมาณที่ 30,000 – 45,000 บาท/เดือน

หัวใจสำคัญในการตกแต่งคอนโดเลยก็คือ “คุณต้องรู้ความต้องการของผู้เช่า” ว่าเขาต้องการอะไร ? เพื่อที่คุณจะได้ตกแต่งคอนโดให้ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขา และเมื่อไหร่ที่คอนโดของคุณสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้เช่าได้ มันก็จะกลายเป็นการเพิ่มมูลค่าไปในตัวนั่นเอง!

และหากคุณต้องปล่อยเช่า/ขายคอนโด คุณก็สามารถมาลงประกาศได้ฟรีที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่ผู้คนยุคใหม่ ไว้วางใจในการค้นหาคอนโด!

แชร์เนื้อหา
KAiiW.
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q1 2024 | www.propertyhub.in.th

สรุปสถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th ในช่วง Quarter 1 มกราคม ถึง มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมเผยช่วงวันและเวลาที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุด รวมถึงอันดับคอนโด BTS MRT และมหาวิทยาลัย ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเว็บไซต์มากที่สุด

โพสต์เมื่อ24 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อาชีพนายหน้าอสังหา คงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่! ในหลักความเป็นแล้วการเป็นนายหน้าคอนโดนั้นยังมีรายละเอียดที่คุณต้องรู้อยู่มากมาย ทีมงาน PropertyHub เลยขออาสา พาคุณไปรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพนี้กัน!

โพสต์เมื่อ14 April 2024

มาทำความรู้จัก ภาษีบ้านและที่ดิน กันดีกว่า

สำหรับข้อมูลอีกหนึ่งเรื่องที่คนไทยที่มีบ้านมีที่ดินเป็นของตัวเองจะต้องรู้และทำความเข้าใจเลยก็คือ “ภาษีบ้านและที่ดิน” หรือที่เรามักจะได้ยินกันว่า “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาษีที่อยู่อาศัยที่คนไทยจะต้องจ่ายตามกฎหมาย แต่สำหรับใครที่พึ่งซื้อบ้านหรือซื้อที่ดินและยังไม่รู้ว่าภาษีประเภทนี้คืออะไร ? ต้องเสียค่าภาษีเท่าไหร่ ? ต้องเสียตอนไหน ? วันนี้ทางทีมงาน Propertyhub ก็ได้สรุปรายละเอียดเกี่ยวกับภาษีบ้านและที่ดินในแบบฉบับที่เข้าใจง่ายมาฝาก พร้อมกับอัปเดตข้อมูลการเรียกเก็บภาษีบ้านและที่ดินในปี 2567

โพสต์เมื่อ24 March 2024

บทความแนะนำ

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021
วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

วิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น) ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ

ทางทีมงาน Propertyhub จะขอพาคุณไปรู้จักกับวิธีเช็คแนวเวนคืนที่ดิน(เบื้องต้น)ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเวนคืนที่ดิน ที่ขอบอกได้เลยว่าไม่มีใครอยากจะเจอ

โพสต์เมื่อ08 September 2023
อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อยากเป็นนายหน้าขายคอนโด ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? 

อาชีพนายหน้าอสังหา คงจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่! ในหลักความเป็นแล้วการเป็นนายหน้าคอนโดนั้นยังมีรายละเอียดที่คุณต้องรู้อยู่มากมาย ทีมงาน PropertyHub เลยขออาสา พาคุณไปรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพนี้กัน!

โพสต์เมื่อ14 April 2024

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon