Propertyhub
propertyhub logo
Reviewคู่มือ/ซื้อ/ขาย/เช่าHome & LivingNewsนายหน้ามือโปร
ค้นหาบทความclock

เผยเคล็ดลับทำคอนโดปล่อยเช่ายังไงให้ได้กำไร

BY
Boonma T.
โพสต์เมื่อ
10 November 2021

การรีโนเวทที่พักอาศัยให้น่าอยู่ขึ้น กลายเป็นเทรนด์ฮิตในช่วง 1-2 ปีหลังนี้ เพราะคนทำงานอยู่บ้านกันมากขึ้น ใครที่ซื้อคอนโดทิ้งไว้ก็ได้โอกาสปล่อยคอนโดให้เช่า ยิ่งหากห้องสวยทำเลดี ผู้เช่ารอต่อคิวเพียบ ถือเป็นการลงทุนระยะยาวที่ค่อยๆ ออกดอก และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า แต่สำหรับใครที่คอนโดไม่มีคนเช่า ปล่อยทิ้งไว้ก็มีแต่ขาดทุน ลองนำเคล็ดลับการปล่อยคอนโดเช่าให้ได้กำไรจากเรา ไปปรับใช้กัน

1. เลือกทำเลที่ใช่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

สิ่งแรกที่ผู้เช่าคอนโดมองหา คือทำเล! หากคุณเลือกลงทุนในโครงการที่ใช่ อยู่ในจุดที่เป็นแลนด์มาร์ค เดินทางง่าย จะช่วยให้ในระยะยาวราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้น ลงทุนไว้ยังไงก็คุ้ม

2. โครงใหม่การน่าสนใจ

ทุกย่านในกรุงเทพฯ มีโครงการใหม่ที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย หากคุณศึกษารายละเอียดและพบว่าโครงการดีไซน์โดดเด่น ราคาไม่สูงมาก และคาดว่าจะราคาแพงขึ้นในอนาคต รวมถึงส่วนกลางน่าสนใจ ก็เลือกลงทุนแล้วเตรียมปล่อยเช่าได้เลย

3. สภาพแวดล้อม ดีต่อสุขภาพ

เพราะสิ่งแรกที่คนให้ความสำคัญ คือสุขภาพ หลายๆ โครงการจึงปรับสภาพแวดล้อมภายใน ให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ บางโครงการมีการใช้เครื่องกรองอากาศ ช่วยให้ลูกบ้านหายใจได้สบายปอดมากขึ้น เคล็ดลับง่ายๆ เลือกคอนโดให้ดี ต้องดูสภาพแวดล้อมด้วย เท่านี้ผู้เช่าก็จะสนใจห้องคุณชัวร์

4.เลือกกลุ่มเป้าหมายตามขนาดห้อง

หากสังเกตให้ดี จะพบว่าผู้เช่าส่วนใหญ่ จะอาศัยอยู่คนเดียวหรือกับแฟน ทำให้การหาคอนโดห้องเล็กๆ จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากกว่า ถ้าหากห้องของคุณมีขนาดใหญ่ไป ก็อาจจะต้องหากลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กจะดีที่สุด

5. ลงทุนด้วยเงินเย็น

การลงทุนซื้อคอนโดด้วยเงินเย็น จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า เพราะกว่าที่คุณจะหาผู้เช่าคอนโดได้ใช้เวลาเป็นเดือน การใช้เงินเย็นจะทำให้คุณไม่รีบร้อน และสามารถเลือกจังหวะเวลาที่มูลค่าเพิ่มสูงขึ้นได้

6. ผลตอบแทนต้องมากกว่า 7%

หากคิดจะปล่อยคอนโดให้เช่า ต้องนำค่าเช่ามาคูณ 12 เดือน หารด้วยราคาคอนโดที่ซื้อมา แล้วคิดเป็นเปอร์เซ็นต์หากมากกว่า 7% ถือว่าผลตอบแทนคุ้ม เพราะดอกเบี้ยกู้เฉลี่ยแค่ปีละ 3%

7. ตกแต่งห้องให้น่าอยู่ งบไม่บานปลาย

หากคอนโดของคุณเป็นมือสอง ควรมีการรีโนเวทบางจุดในห้อง ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด และทาสีห้องใหม่ เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับดีไซน์ พยายามคุมงบอย่าให้แพงเกินไป สุดท้ายแค่เลือกผู้เช่าคอนโดที่ไว้ใจได้ และไม่ควรปล่อยให้ห้องว่างนานจนเกินไป

สำหรับใครที่อยากลงทุนปล่อยคอนโดให้เช่า ควรศึกษาข้อมูลการปล่อยเช่าให้ครบถ้วน ไม่ลืมที่จะคำนวณความคุ้มค่าและกำไรที่จะได้การจากปล่อยเช่า อีกทั้งต้องเลือกผู้เช่าให้ดี จ่ายตรงตามเดือน และทำสัญญาเช่าให้เรียบร้อย เท่านี้ก็รอผลกำไรจากการลงทุนคอนโดได้เลย


สามารถติดตามข่าวสาร และบทความดีๆของเราได้ที่ Facebook : Propertyhub

A Journey to Discover your Next Dream Condo.

คอนโดทุกโครงการที่คุณตามหา อยู่ที่นี่ Propertyhub

แชร์เนื้อหา
Boonma T.
Marketing | Financial | Real estate
ช่องทางในการติดตาม
LINE@ Add Friend
บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติผู้ใช้งานเว็บไซต์ Q1 2024 | www.propertyhub.in.th

สวัสดีทุกท่านที่สนใจ และเข้ามารับชมบทความสถิติผู้ใช้งานของเว็บไซต์ www.propertyhub.in.th นี้นะครับ นี่เป็นการเผยแพร่สถิติผู้ใช้งานครั้งแรกของเว็บ ซึ่งจะเริ่มจาก Q1 ของปี 2024 ก่อนนะครับ โดยภาพรวมทั้งหมดนั้นมาจาก google analytic ของทางเว็บไซต์เอง โดยอสังหาฯ ที่ใช้ทำสถิติครั้งนี้จะเป็นอสังหาฯ ในประเภทคอนโดเท่านั้นนะครับ ในกลุ่มบ้าน ที่ดิน และอาคารพาณิชย์ยังเป็นข้อมูลใหม่ที่เราเพิ่งเริ่มเก็บในช่วงเดือนที่ผ่านมา อาจจะสามารถนำมาทำสถิติให้ได้รับชมใน Q2 ครับ สามารถรอติดตามรับชมกันได้อีกทีนะ

โพสต์เมื่อ24 April 2024

เช็กก่อนชัวร์กว่า ขายฝากคอนโด อย่างไรให้ปลอดภัย

ขายฝากคอนโด ธุรกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงเงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หรือจัดการภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

โพสต์เมื่อ22 April 2024

5 ทำเลยอดนิยมสำหรับเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจเลยก็คือ “ทำเลที่ตั้งของสำนักงานหรือออฟฟิศ” ซึ่งถ้าหากออฟฟิศของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพที่ดี มันก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นในสายตาของคู่ค้าทางธุรกิจ และยังจะช่วยให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจึงจะมาขอกล่าวถึง 5 ทำเลยอดนิยมที่เหมาะแก่การเปิดออฟฟิศในกรุงเทพมหานครฯ กัน

โพสต์เมื่อ19 April 2024

รวมโครงการหมู่บ้านใหม่(บ้านเดี่ยว)ในกรุงเทพฯ 2567

ในปี 2567 ตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการขยายตัวของผังเมืองที่ทำให้เกิดทำเลใหม่ ๆ ที่มีความน่าสนใจแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับพื้นที่ส่วนตัวที่ต้องรองรับการพักอาศัยแบบครอบครัวใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นคอนโดหรืออสังหาฯ ในรูปแบบอื่น ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับบ้านเดี่ยว ส่งผลให้โครงการบ้านเดี่ยวในปัจจุบันนี้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดแม้จะมีทำเลที่ตั้งที่อยู่บริเวณชานเมืองก็ตาม และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อโครงการหมู่บ้านใหม่ ที่เป็นบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ ปี 2567 มาฝาก

โพสต์เมื่อ17 April 2024

บทความแนะนำ

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า ต้องทำอย่างไรกันนะ ?

สำหรับใครที่กำลังจะไปทำเรื่อง “ขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า” บทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าเราได้รวบรวมขั้นตอนการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมกับลิสต์รายชื่อเอกสารที่คุณจะต้องจัดเตรียมมาฝาก

โพสต์เมื่อ25 February 2023
วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

วิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” แบบไม่ต้องไปถึงกรมที่ดิน

ปัจจุบันนี้คุณสามารถเช็คราคาประเมินคอนโดทางออนไลน์ได้แล้ว และที่สำคัญเลยก็คือใช้งานง่าย เช็คราคาประเมินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและค่าเดินทางไปยังกรมที่ดิน เพราะฉะนั้นทางทีมงาน Propertyhub จึงจะขอนำวิธีตรวจสอบ “ราคาประเมินคอนโดออนไลน์” มาฝาก

โพสต์เมื่อ16 January 2023
รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

รวมขั้นตอนการรับโอนคอนโด พร้อมเอกสารการโอนที่ต้องจัดเตรียม

ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดนั้น นอกเหนือจากราคาขายคอนโดแล้ว สิ่งที่ต้องทราบนอกเหนือจากนี้ก็คือเรื่องของ ขั้นตอนต่างๆ ที่ผู้ซื้อทุกรายจะต้องทำความเข้าใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อคอนโด มือหนึ่งจากผู้พัฒนาโครงการ หรือการซื้อคอนโดมือสองต่อจากผู้เป็นเจ้าของก็ตาม ขั้นตอนของการ โอนคอนโด คือเรื่องที่จะสร้างความปวดหัวไม่น้อยสำหรับใครที่ไม่เคยทำความเข้าใจมาก่อน

โพสต์เมื่อ18 August 2021

คอนโดให้เช่ายอดนิยม

propertyhub logo

เมนูหลัก

ติดต่อเรา

บริษัท ซิมเปิ้ล อินเทอร์เน็ต
จํากัด เลขที่ 242 ห้องเลขที่ A210 อาคาร A
ศูนย์การค้าเพลินนารี่มอลล์
ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
กรุงเทพมหานคร 10230
Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

Line QrCode
Line ID : @propertyhub
โทร. 02-026-3049

support@propertyhub.in.th

twitter icon
youtube icon
instagram icon
Copyright © 2019-2020 Zimple Internet Co., Ltd. , All rights reserved.
facebook icon
twitter icon
youtube icon
instagram icon